donderdag 2 oktober 2014

Hennessy phát triển sản xuất rượu nho 'sủi tăm' ở Trung Quốc

Hennessy phát triển sản xuất rượu nho 'sủi tăm' ở Trung Quốc 
Wednesday, October 01, 2014 4:49:20 PM 





YONGNING COUNTY, Trung Quốc (AP)
 – Chiến dịch 18 tháng bài trừ tham ô lãng phí của đảng Cộng Sản Trung Quốc làm số lượng rượu mạnh được tiêu thụ giảm đi trong khi rượu chát tăng lên.

Các thùng rượu ở xưởng Chandon của Moet Hennessy tại khu tự trị Ninh Hạ, Tây Bắc Trung Quốc. (Hình: AP/Helene Franchineau)

Shen Yang, giám đốc hãng rượu Chandon của Moet Hennessy ở vùng Ninh Hạ, Tây Bắc Trung Quốc, nói rằng “càng ngày dân Trung Quốc từ giới trẻ đến trí thức nam nữ càng ưa chuộng rượu chát cũng như rượu nho sủi tăm” (sparkling wine, kiểu như “sâm banh”, loại rượu sủi tăm nổi tiếng sản xuất tại vùng Champagne Đông-Bắc nước Pháp).
Hầu hết các công ty ngoại quốc hoạt động tại Trung Quốc phải hợp tác liên doanh. Nhưng Moet đặc biệt được chính quyền cho sở hữu 100% hãng rượu, trong ý muốn phát triển ngành công nghiệp này, ngoại trừ vườn nho xung quanh thì vẫn liên doanh. Các hãng rượu ngoại quốc xây dựng cơ sở sản xuất cũng được sở hữu những bất động sản này trong 70 năm.
Trung Quốc hiện nay đứng hàng thứ 5 trên thế giới về sản xuất cũng như tiêu thụ rượu nho. Theo International Wine and Spirit Research, một hãng nghiên cứu Anh, thì số rượu chát tiêu thụ tại Trung Quốc từ 5 tỷ chai năm 2009 lên 8 tỷ chai năm ngoái. Rượu chát đỏ được chuộng tại Trung Quốc, một phần vì đỏ là màu hên. Cùng thời gian ấy, tiêu thụ rượu nho sủi tăm tăng gấp 3 lần, từ 3.7 triệu chai lên tới 13 triệu chai.
Năm nay Moet Hennessy trù tính bán ra khoảng 70,000 chai rượu làm năm 2012. Để có rượu nho sủi tăm, cần phải ủ trong hầm rượu ít nhất 2 năm. Theo kế hoạch, sản lượng năm 2013 là 250,000 chai sẽ bán ra trong năm tới và 300,000 năm nay để bán năm 2015. (HC)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=195937&zoneid=5#.VC1jwDaOCg8

Geen opmerkingen:

Een reactie posten