zondag 12 mei 2024

4 bộ phim không thể bỏ lỡ nhân dịp Mother’s Day

 4 bộ phim không thể bỏ lỡ nhân dịp Mother’s Day


Nhất Anh/Người Việt

HOLLYWOOD, California (NV) – Ngày Mother’s Day luôn là một ngày đặc biệt trong năm vì đó là ngày mà mọi nhà khắp nơi tôn vinh những người làm mẹ.

“A Thousand and One” là hành trình dài đằng đẵng của người mẹ Inez (phải) giành quyền nuôi con. (Hình: Universal Pictures)

Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn bộ phim nào để coi với gia đình trong Ngày Lễ Mẹ vào cuối tuần này thì hãy thử tham khảo bốn tác phẩm dưới đây, bảo đảm sẽ đem lại cho bạn và gia đình những giờ phút bên nhau vui vẻ và những điều đáng suy ngẫm.

A Thousand and One

“A Thousand and One” là một dự án độc lập, có kinh phí của đạo diễn A.V. Rockwell, lấy bối cảnh tại các thành phố lân cận ở New York, nơi tập trung nhiều thành phần lao động khác nhau trong xã hội với nhiều định kiến, khó khăn và phức tạp.

Bộ phim kể về câu chuyện của bà mẹ trẻ Inez, lên kế hoạch bắt cóc đứa con trai 6 tuổi của mình sau một thời gian bị ngăn cách do còn quá trẻ và bị gia đình chồng cũ giành quyền nuôi con. Hành trình giành lấy quyền nuôi con của Inez sẽ khiến người xem cảm động khi lột tả chân thật về sự tận tâm và lòng yêu thương của đấng sinh thành, đặc biệt là những suy nghĩ của người da màu khi họ sống trong một xã hội đầy tân tiến nhưng đâu đó vẫn còn sự kỳ thị âm ỉ.

Hóa thân thành nhân vật Inez chính là nữ diễn viên Tayana Taylor, người gốc Trinidad & Tobago. Mặc dù chỉ là diễn viên tay ngang, khi trước đó xuất thân là một vũ công, nhưng Tayana Taylor đã có một màn thể hiện xuất sắc hình ảnh người mẹ trẻ tuổi luôn đau đáu nghĩ về con mình và quá trình bền bỉ đấu tranh để giành quyền nuôi con, được tự tay chăm sóc và nuôi dưỡng con khôn lớn.

“Mother’s Day” là bộ phim tập hợp bốn câu chuyện của bốn gia đình khác nhau trong ngày lễ của mẹ. (Hình: Netflix)

Mother’s Day (2016)

Chỉ nghe đến cái tên thôi thì bạn đã biết bộ phim muốn tôn vinh một Ngày Lễ Mẹ đặc biệt và ý nghĩa như thế nào. Bộ phim do đạo diễn Garry Marshall thực hiện, hãng phim Open Road Film phát hành và do nhà biên kịch Tom Hines chấp bút.

“Mother’s Day” xoay quanh bốn câu chuyện của bốn gia đình khác nhau rất mộc mạc, đơn giản và gần gũi mà chúng ta bắt gặp trong cuộc sống hằng ngày. Trong đó, bà mẹ hai con Sandy, do minh tinh Jennifer Aniston đóng, sau khi ly hôn phải đối diện san sẻ trách nhiệm nuôi con với chồng cũ và vợ mới của chồng, trong khi gia đình nhà Bradley đối diện với ngày Mother’s Day đầu tiên không có mẹ bên cạnh khi mẹ hy sinh ở chiến trường. Ngoài ra, cô nàng Kristin ở độ tuổi đôi mươi, vừa đón Ngày Lễ Mẹ đầu tiên với vai trò làm mẹ, vô cùng bỡ ngỡ trước cuộc sống mới, trong khi mẹ của cô, một nhà diễn giả nổi tiếng, lại cô đơn khi chạy theo sự nghiệp và bỏ rơi gia đình.

Mỗi câu chuyện đều có hoàn cảnh khác nhau và đều đọng lại nhiều cảm xúc cho mỗi khán giả xem phim, đặc biệt là khi mang lại một thông điệp vô cùng ý nghĩa về Ngày Của Mẹ.

Trong “Wonder,” Auggie (trái) luôn được mẹ Isabel ủng hộ và động viên hết mình, giúp cậu bé vượt qua nỗi sợ hãi và tự tin mà đến trường. (Hình: Lionsgate)

Wonder (2017)

Năm 2017, hãng phim Lionsgate ra mắt bộ phim “Wonder,” dựa trên cuốn tiểu thuyết của nhà văn R. J. Palacio, nhanh chóng trở thành một hiện tượng khi thu về $306 triệu trong khi kinh phí chỉ $20 triệu, đem lại thông điệp về gia đình ý nghĩa.

Auggie Pullman là cậu bé không may mắn khi bị mắc bệnh hội chứng biến dạng khuôn mặt từ lúc sinh ra. Mặc dù đã trải qua rất nhiều ca giải phẫu nhưng căn bệnh của Auggie không cải thiện đáng kể. Cậu bé được dạy học ở nhà cho đến khi tròn 10 tuổi và lúc này cha mẹ của Auggie quyết định đưa Auggie đến trường để cậu có thể trải nghiệm và kết nối với mọi người, thoát khỏi vùng an toàn và bỏ đi mặc cảm tự ti.

Với diễn xuất tuyệt vời của cậu bé Jacob Tremblay trong vai Auggie và minh tinh Julia Roberts trong vai người mẹ Isabel, bộ phim không chỉ đem lại cho người xem sự kỳ diệu của tình thương mà còn cả sự bao dung của người mẹ, một người luôn bảo vệ và lo cho Auggie nhưng cũng dũng cảm để con bước ra khỏi vùng an toàn của mình để học cách trải nghiệm.

Bà mẹ Isabel luôn giấu đi nỗi lo của mình trong lòng và thể hiện sự vui vẻ, hài hước bên ngoài để có thể trở thành một người tin cậy và ủng hộ Auggie hết mình trước tiên.

Trong 24 tiếng của ngày “Yes Day,” cha mẹ phải đồng ý thực hiện các yêu cầu của con mình. (Hình: Netflix)

Yes Day (2021)

“Yes Day” do Netflix sản xuất hồi năm 2021 là một bộ phim gia đình tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua.

Bộ phim dựa trên cuốn sách dành cho trẻ em của hai nhà văn Amy Krouse Rosenthal và Tom Lichtenheld, nói về người mẹ Allison, do minh tinh Jennifer Garner thủ vai, cùng với người cha Carlos, do tài tử Edgar Ramirez đóng, quyết định có một ngày gọi là “Yes Day” dành cho ba người con của mình, Katie, Nando và Layla.

Trong vòng 24 tiếng của ngày “Yes Day,” Allison và Carlos phải thực hiện tất cả những yêu cầu của con mình.

Chính vì phải đồng ý với tất cả mọi yêu cầu của con, từ những việc nhỏ cho đến những việc kỳ quái, cả Allison và Carlos mới có dịp gần gũi, thông cảm và thấu hiểu với ba đứa trẻ, được nhìn cuộc sống dưới lăng kính của những đứa trẻ đang lớn. Mặc dù người lớn sẽ gặp phải những tình huống oái oăm từ yêu cầu của con trẻ, nhưng sợi dây gắn kết gia đình được kết nối chặt hơn, đem lại những bài học thú vị cho những người làm cha làm mẹ. (Nhất Anh) [qd]

—–
Liên lạc tác giả: nguyen.nhatanh@nguoi-viet.com

4 bộ phim không thể bỏ lỡ nhân dịp Mother’s Day (nguoi-viet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten