zaterdag 16 juli 2016

Thắng cảnh Venezia ở Ý

Thắng cảnh Venezia ở Ý

Thắng cảnh Grand Canal. (Hình: ATNT Tours & Travel)
Thắng cảnh Grand Canal. (Hình: ATNT Tours & Travel)
Trần Nguyên Thắng/ATNT Tours & Travel
Tôi biết đến thành phố Venice của Ý là nhờ Marco Polo, một nhà du hành Venetian của thế kỷ 14. Ông là người Venezia đã đến Trung Hoa và từng làm quan dưới thời nhà Nguyên Mông bên Tàu. Cuối đời ông được phép trở về lại quê hương Venice.
Ông viết hồi ký nói về các nơi chốn ông đã từng ở bên phương Đông, trong đó có các thành phố miền Giang Nam Trung Hoa. Marco Polo đã khen ngợi vẻ đẹp hai thành phố của Giang Nam là Tô Châu và Hàng Châu. Tuy nhiên ông lại không nói gì nhiều về Venezia của ông. Có phải chăng Venezia vào thời của ông không được đẹp như ngày nay!
Một vùng sông nước biển hồ ở Ý
Nước Ý có rất nhiều thành phố nổi tiếng trên thế giới về các di tích lịch sử văn hóa, các nghệ thuật điêu khắc, họa tranh thời phục hưng mà mọi người ai cũng ước ao được một lần đặt chân đến thưởng ngoạn. Chẳng hạn như các thành phố Rome, Florence, Milan, Pisa, Napoli… Những thành phố này có một bề dày về văn hóa, kiến trúc và lịch sử hơn là các phong cảnh thiên nhiên sông nước biển hồ.
Riêng Venezia (hay còn gọi Venice) thì khác, thành phố này ngoài các điểm di tích văn hóa lịch sử, còn cho du khách có dịp thưởng ngoạn nét đẹp của thiên nhiên của nó. Các con kênh đào (canals) chằng chịt nối liền nhau đã tạo ra một không gian riêng biệt cho thành phố đảo. Các cung điện nhà thờ dường như được xây nổi trên mặt nước, phương tiện duy nhất để người ta di chuyển đến mọi nơi trong thành phố là bằng thuyền.
Khu vực Basin of St. Marks. (Hình: ATNT Tours & Travel)
Khu vực Basin of St. Marks. (Hình: ATNT Tours & Travel)
Cuốn phim “Tourist” do hai tài tử Johnny Depp và Angelina Jolie đóng cũng được quay tại Venice. Người ta đã dùng các thắng cảnh nổi tiếng trên đảo chính của Venice lồng vào các đoạn phim. Nếu bạn đã có dịp đến Venice, chỉ cần một thoáng các hình ảnh trong phim “Tourist” lướt qua cặp mắt, nó sẽ giúp bạn nhớ lại được khá nhiều hình ảnh về thành phố kênh đào này.
Venezia nằm về phía Đông Bắc của Ý, bao gồm một phần bên trong đất liền và rất nhiều đảo nằm san sát nhau trên một hồ nước mặn Veneta rộng lớn gần 600 kilômét vuông và hồ tuôn chảy vào biển Adriatic. Phố chính của Venice không nằm trong phần đất liền mà lại nằm trên đảo chính lớn nhất.
Mestre và Marghera là hai quận lớn của Venice nằm trong lục địa. Còn các đảo thì được phân chia thành sáu quận khác nhau, trong đó San Marco là nơi sầm uất và phồn thịnh nhất. Có lẽ tất cả sinh hoạt chính, cũng như các di tích lịch sử và văn hóa của Venice đều tụ về đảo lớn, nơi mà con kênh đào lớn (grand canal) chảy xuyên qua tạo thành nguồn mạch nước chính của cư dân sinh sống trên đảo.
Tìm hiểu về lịch sử của Venice quả thực là một điều khó nhớ vì khu vực này ngày xưa không có vua mà chỉ có quan tổng trấn (doge) trấn giữ vùng này. Tuy không phải là vua, nhưng không vì thế mà các quan tổng trấn lại yếu thế về quyền lực. Cung điện của họ cũng rất uy nghi, giàu có sang trọng không kém gì các vương triều vào thời đó. Quân binh của họ cũng rất là dũng cảm và thiện chiến.
Độc đáo khu Basin of St. Mark
Đến Venice, du khách không phải lắng nghe về lịch sử của thành phố. Hầu như điểm mà du khách cần ở Venice là không gian thoáng rộng của đảo, của các con kênh đào, của biển, của hồ. Tất cả không gian này nối kết lại tạo thành sự thoải mái và thơ mộng cho người thưởng ngoạn.
Du ngoạn Venice, thông thường thì du khách có thể ở bên phía đất liền Mestre hay đi thuyền sang quận San Marco. Thuyền máy chạy chừng 20 phút là đưa bạn đến bến thuyền nằm dọc theo dãy phố Riva degli Schiavoni, nơi sầm uất nhộn nhịp suốt ngày. Chỉ khi nào mặt trời tắt nắng, sự nhộn nhịp mới tạm vắng vẻ trả lại sự yên tĩnh cho San Marco.
Nhà thờ Basilica of St. Mark. (Hình: ATNT Tours & Travel)
Nhà thờ Basilica of St. Mark. (Hình: ATNT Tours & Travel)
Gần đó là khu vực Basin of St. Mark, gồm có cung điện Doges’ Palace với cổng vào Piazzetta. Nơi dây có hai cột trụ cao, một dựng tượng một con sư tử có cánh và một dựng tượng Thánh St. Theodore.
Sau lưng cổng vào Piazzetta là ngôi thánh đường Basilica St. Mark, tháp chuông Bell Tower, quảng trường St. Mark, và Clock Tower. Đây có thể được xem như những điểm di tích lịch sử chính yếu của Venice mà du khách cần biết và nhớ để sau này còn có dịp nói với bạn bè về “ngôi nhà thờ Thánh Mark và cung điện các quan tổng trấn Venice” nằm ở chỗ nào ở trong thành phố Venice.
Vào thăm cung điện Doges’ Palace và ngôi nhà thờ Basilica of St. Mark, du khách mới nhận thấy được sự giàu có và nét uy nghiêm của nó. Mặc dù 98% người dân Venetian theo Thiên Chúa Giáo nhưng kiến trúc ngôi nhà thờ St. Mark lại cho thấy được nét nghệ thuật theo phong cách Byzantine của đế chế Đông La Mã ngày xưa.
Người ta dùng vàng để trang trí bên trong nhà thờ St. Mark. Chẳng hạn như bức Gold Altarpiece là một bức khảm nghệ thuật tuyệt đẹp được khảm khắc bằng vàng và bạc. Ngoài ra, bức tranh mosaic miêu tả về sự phát hiện một phần xác thân của Thánh Mark cũng là một nghệ thuật mosaic rất công phu và trang trọng trong nhà thờ. Trần nhà cung điện Doges’ Palace cũng được chạm trổ bằng vàng và được trang trí bằng những bức họa tranh của các họa sĩ Venetian nổi tiếng.
Cung điện Doges’ Palace không chỉ là nơi cư trú cho các quan tổng trấn, đồng thời cũng là nơi chứng tỏ uy quyền của họ. Vì tất cả quyền lực đều được tập trung về đây, nên những phòng hội họp tối cao của các quan tổng trấn đều được trang trí nhằm biểu hiện ra sự uy nghiêm và quyền lực của họ.
Nếu bạn muốn “khoe” với bạn bè bằng hình ảnh thì bạn phải đứng chụp hình chung với cây cầu Rialto Bridge nối liền hai bên bờ sông kênh đào Grand Canal, đây là một biểu tượng cho Venice mà không đâu có được. Hoặc là bạn đi vào các con phố nhỏ ngắm nhìn những chiếc thuyền nhỏ “gondolas” đang luồn lách giữa các con kênh đào tạo cho người thưởng ngoạn nhìn thấy được một nét độc đáo khác của Venice mà ngay cả Las Vegas cũng không thể copy 100% được.
Nhớ trả giá khi mua sắm!
Dạo quanh trong khu quận San Marco, đâu đâu du khách cũng đều gặp các quán cà phê và các tiệm ăn khắp mọi nơi. Nếu bạn đã từng trả tiền để thưởng thức các ly cà phê ở London hay Paris rồi thì bạn nhận thấy giá cả ở Venice cũng không đắt lắm.
Nhưng bạn phải cẩn thận giá cả với các tiệm ăn. Bạn nên hỏi biết thật rõ giá cả các món ăn, giá đó bao gồm những món gì (cơm, bánh mì, rau, cà chua có tính tiền riêng không), giá có bao gồm service charge chưa? Nếu chưa bao gồm thì bạn nên nhớ sẽ cộng thêm 15% nữa. Nếu bạn không chú ý điều này, đôi khi bạn bị chặt chém và bực mình với các điều này không ít.
Rialto Bridge bắc ngang kênh đào lớn Grand Canal, biểu tượng của Venice. (Hình: ATNT Tours & Travel)
Rialto Bridge bắc ngang kênh đào lớn Grand Canal, biểu tượng của Venice. (Hình: ATNT Tours & Travel)
Các đồ kỷ niệm bán tại Venice tương đối là rẻ vì phần lớn đều “made in China.” Những chiếc mặt nạ hóa trang là một điểm văn hóa riêng biệt cho thành phố Venice. Giá cả những chiếc mặt nạ này cũng không quá đắt vì chúng đều được làm tại Trung Cộng.
Chỉ trừ những món hàng đặt sản của Venice như Crystal rất đắt tiền nhưng bù lại rất đẹp, rất nghệ thuật và có phẩm chất (loại của Ý lúc nào cũng đắt tiền hơn, mua giá rẻ thì chắc là “made in RPC”).
Bạn cũng chớ nghe lời dụ dỗ ngon ngọt của những người bán hàng mà mua crystal từ các cửa hàng ở Venice gửi về nhà bạn. Bạn có thể đặt mua một “con chó crystal,” nhưng bạn sẽ nhận được một “con mèo crystal” mà bạn không làm gì họ được!
Ngày xưa, chắc hẳn bạn có dịp nghe đến phong cảnh hữu tình trên sông lạch Venice, bạn thích thơ mộng, mơ có ngày ngồi trên thuyền gondola với người yêu (?), mơ có anh chàng chèo đò Venetian vừa chèo vừa hát. Giấc mơ đó sẽ đến thật tốt lành nếu bạn chịu khó hỏi giá cả cho thật rõ ràng, còn không giấc mơ của bạn biến thành ác mộng trong suốt chuyến nghỉ mát của bạn.
Venice – một thành phố tuyệt diệu
Napoleon Bonapart cũng đã đến Venice và khen khu vực quảng trường St. Mark rất đẹp. Richar Wagner – vị nhạc trưởng nổi tiếng thế giới từng làm say mê nhà vua Ludwig II của Bavaria (chủ nhân của ngôi lâu đài thần tiên Neuschwanstein) – cũng gọi Venice là một thành phố tuyệt diệu, ông đã có cảm hứng rất nhiều khi ngắm ánh trăng trên các đảo Venezia.
Nhận xét của các nhân vật nổi tiếng chắc hẳn không sai khi phán đoán như thế về Venice. Điều này khác hẳn ý nghĩ mà Macro Polo cho là Venice “tầm thường.” Những thắng cảnh kể trên của Venice phần lớn đều xuất hiện sau thời điểm của Marco Polo. Ông mất năm 1324 nên có lẽ Marco Polo cũng chưa có dịp nhìn thấy Venice vào thời điểm bây giờ nên không có cơ hội nói hết được cái đẹp của Venice ngày nay.
Thuyền Gondola trên kênh đào Canal, một hình ảnh đặc thù của Venice. (Hình: ATNT Tours & Travel)
Thuyền Gondola trên kênh đào Canal, một hình ảnh đặc thù của Venice. (Hình: ATNT Tours & Travel)
Tôi đã đến Tô Châu từ nhiều năm trước, Tô Châu không cho tôi cái nhìn thoáng rộng như Venice vì Tô Châu không có biển sông hồ. Tô Châu không thể so sánh với Venice cho dù có một số kênh đào chảy quanh thành phố, nhà cửa Tô Châu cổ thấp hẹp, một ít cảnh trí về vườn làm sao sánh bằng với cảnh thiên nhiên thoáng rộng. Bây giờ các tòa nhà cao được xây cất hiện đại nên Tô Châu phố cổ còn là bao!
Một ngọn Hổ Khâu Sơn với cái tháp nghiêng Vân Thạch của Tô Châu không phải là một nét đẹp thiên nhiên. Đó chỉ là một điểm văn hóa ngày xưa của nước Việt, điều này càng làm cho tôi nhớ về Việt Vương Câu Tiễn, nhớ đến câu chuyện rửa hận mối thù của nước Việt đối với nước Ngô, nhớ đến chữ “Nhẫn” mà người dân Việt ngày nay nên học từ Việt Vương Câu Tiễn họ hàng của Bách Việt ngày xưa.
“Nhẫn nhất thời phong bình lãng tịnh. Thoái nhất bộ hải khoát thiên không” (Nhẫn nhất thời gió yên sóng lặng. Lùi một bước trời đất bao la). Chữ “Nhẫn” của Việt Vương Câu Tiễn đã tiêu diệt nước Ngô. Chữ “Nhẫn” của Đại Việt sẽ làm chùn chân và tiêu diệt những tham vọng bá quyền của nước lớn.
Tô Châu tự nhận là thành phố chị em với Venice nhưng “khác mẹ khác cha” nên chẳng giống nhau chút nào.

ATNT Tours luôn có hướng dẫn viên kinh nghiệm, nói tiếng Việt tháp tùng đoàn.
Tours 2016: Phi Châu – Úc Châu – Nam Mỹ – Turkey & Greece
Cuba, South Africa, South America, Turkey – Greece, Fiji Island – Australia – New Zealand

  1. Escorted tour South America Luxury: Brazil – Argentina – Peru – Ecuador
Rio De Janeiro – Brazil Iguassu Falls – Argentina Iguassu Falls – Buenos Aires – Lima – Cusco – Sacred Valley – Machu Picchu – Quito
Tour 1: Oct. 02 – 18, 2016
  1. Escorted tour South Africa’s Wildlife 14 ngày (Nam Phi Safari)
Johannesburg – Mpumalanga – Kruger National Park – Cape Town – Stellenbosch – Victoria Falls
Tour 3: Dec. 04 – Dec. 18, 2016
  1. Escorted tour Fiji Island – Tân Tây Lan – Úc (15 ngày)
Fiji Island – Auckland – Bay of Islands – Melbourne – Phillip Island – Canberra – Sydney
Tour khởi hành: Oct. 17 – 31, 2016****New
Các tours Châu Á và Trung Đông
  1. Escorted tour: Nam Hàn – Đài Loan – Nhật Bản mùa thu
Khởi hành: Oct. 30 – Nov. 14, 2016
  1. Escorted tour: Myanmar – Lào – Thailand – Việt Nam*
Tour 3: Oct. 02 – Oct. 16, 2016
Tour 4: Nov. 10 – Nov. 24, 2016
  1. Escorted tour: Myanmar – Indonesia (17 ngày)
Yangon – Kyaiktiyo – Heho – Inle – Bagan – Mandalay – Jakarta – Yogyakarta – Borobudur – Bali
Tour 2: Nov. 10 – Nov. 26, 2016
  1. Escorted tour: Cambodia – Thailand – Indonesia – Việt Nam*
Siem Reap – Bangkok – Phuket – Phang Nga Island – Hey Hey Island – Yakarta – Yogyakarta – Borobudur – Bali
Tour 2: Dec. 01 – 16, 2016
  1. Escorted tour: Singapore – Malaysia – Indonesia
Tour 4: Nov. 28 – Dec. 10, 2016
  1. Escorted tour: Nepal – Bhutan
Paro – Thimphu – Punakha – Kathmandu – Pokhara
Tour 2: Sep. 14 – Sep. 28, 2016
  1. Escorted tour: Nepal – Bhutan – Dubai
Paro – Thimphu – Gangtey – Punakha – Kathmandu – Nagarkot – Pokhara – Dubai
Tour 3: Nov. 29 – Dec. 15, 2016
  1. Escorted tour: Jordan – Israel
Tour 2: Nov. 14 – Nov. 24, 2016
  1. Escorted tour: Dubai – Jordan – Israel
Tour 2: Nov. 11 – Nov. 24, 2016
Các tour nội địa Hoa Kỳ và Canada
-Escorted Bus Tour: Las Vegas – Valley Of Fire – Zion National Park – Hoover Dam (3 ngày 2 đêm)
Tour 3: 29 – 31 Aug., 2016
Tour 9: 18 – 20 Sep., 2016
-Escorted tour ATNT 2016: Solvang – San Jose – San Francisco – Monterey Bay 17 miles drive (3 ngày 2 đêm)
Tour 3: 05 – 07 Aug., 2016
Tour 4: 09 – 11 Sep., 2016
-Escorted tour Washington D.C – Luray Cavern – Atlantic City – Philadelphia – New York
Tour 5: Sep. 23 – Sep. 28, 2016
-Escorted tour Washington D.C – Luray Cavern – Atlantic City – Philadelphia – New York – Boston (7 ngày 5 đêm)
Tour 4: Sep. 23 – 29, 2016
-Escorted tour: Seattle – Vancouver – Victoria (5 ngày)
Tour 2: Aug. 29 – Sep. 02, 2016
-Escorted tour: Niagara Falls – Toronto – Thousand Island – Ottawa – Montreal – New York (6 ngày)
Tour 3: Sep. 01 – 06, 2016
-Escorted Bus Tour: Zion Park – Arches Ntl. Park – Yellowstone Ntl. Park
Tour 4: Sep. 20 – Sep. 25, 2016
Giá tour: $795/người
-Escorted tour: Yellowstone – Mt. Rushmore (6 ngày air tour)
Tour 4: Aug. 16 – Aug. 21, 2016
-Escorted tour: Niagara Falls – Toronto – Thousand Island – Ottawa – Montreal – Quebec – Boston – New York (8 ngày)
New England mùa thu lá vàng
Tour: Oct. 23 – 30, 2016
Escorted Tour 2016: Xin vào trang nhà ATNTtravel.com để biết thêm chi tiết.
Xin liên lạc ATNT Tours:
9106 Edinger Ave., Fountain Valley, CA 92708
Điện thoại: (714) 841-2868 / (888) 811-8988
Website: www.atnttravel.com

http://www.nguoi-viet.com/du-lich/thang-canh-venezia-o-y/

Thăm nhà thờ Đức Bà Paris

Chúng tôi xuống xe điện ngầm ở nhà ga St. Michel để đi thăm nhà thờ Đức Bà (Notre Dame). Lối ra của xe điện ngầm ở ngay bên bờ sông Seine. Đó là khu vực Quai Saint Michel. Bước ra khỏi lối ngầm đã thấy nhà thờ ở phía xa.

Thăm viếng cung điện Versailles

Chúng tôi đã đến Paris nhiều lần và thăm viếng những thắng cảnh nổi tiếng ở Paris như bảo tàng Louvre, tháp Eiffel, nhà thờ Đức Bà, rạp hát Opera... Tuy nhiên, có một địa điểm mà chúng tôi vẫn muốn trở lại để xem, đó là cung điện Versailles.

Thăm Kiev – thủ đô của Ukraine

Có những thành phố in thật sâu đậm vào trí nhớ về một hình ảnh, một nét văn hóa hay một điều gì đó mà mình chỉ cảm nhận được hơn là diễn giải ra bằng lời nói.

Ði chợ trời Albert Cuyp và lên tàu ngắm Amsterdam

Trước khi kết thúc chuyến thăm Amsterdam để chuẩn bị qua Pháp, chúng tôi đi khu chợ trời lớn nhất Amsterdam và mua một tour tàu để ngắm những kênh đào, kiến trúc nổi tiếng quanh thành phố này.

Thác Victoria Falls của Zimbabwe

Victoria Falls Town là một thành phố nhỏ, dân số chưa đến 18,000 người, tọa lạc bên con sông Zambezi nơi phân chia biên giới giữa hai quốc gia Zimbabwe và Zambia.

Du lịch miễn phí ở Amsterdam

Thủ đô Amsterdam tuy nhỏ nhưng có nhiều địa điểm du lịch thú vị như viện bảo tàng quốc gia Rijksmuseum, bảo tàng Van Gogh, bảo tàng kim cương, nhà của Anne Frank...

Thăm cung điện ở Hòa Lan

Den Haag không chỉ là một thành phố nổi tiếng của Hòa Lan, mà còn là nơi có nhiều cung điện xa hoa của vương quốc này.

Từ chiến thuyền Vasa Warship Thụy Điển đến du lịch Việt Nam

Cách đây 388 năm, chiến thuyền Vasa Warship, Thụy Điển, vừa ra khơi đã vĩnh viễn nằm xuống lòng sông. Mới đây, chiếc tàu du lịch Thảo Vân 2 ở Đà Nẵng, Việt Nam, mới ra khơi cũng bị nhấn chìm. Vì sao?

Delft – thành phố xanh ở Hòa Lan

Delft - một thành phố ở phía Tây Nam Amsterdam, nằm giữa Rotterdam và The Hague - là một thành phố sạch và đẹp ở Hòa Lan. Ở đó có nhiều kênh đào và cầu nhỏ. Tuy nhiên đây cũng là một thành phố... buồn

‘Thành phố ngàn tháp’ Bagan, Miến Điện

Không bao lâu nữa Miến Điện nói chung và thành-phố-ngàn-tháp Bagan nói riêng sẽ là một trong những điểm du lịch không thể thiếu trong hành trình du lịch của du khách

Rotterdam – thành phố sông nước

Đến Hòa Lan, ngoài việc thăm viếng thủ đô Amsterdam, du khách cũng nên đi xem một vài thành phố lân cận như Rotterdam, Delft, Den Hague...

Hồ thiên nhiên Inle, Miến Điện

Miến Điện là một quốc gia nằm về phía Tây Bắc của khu vực Đông Nam Á và chiếm một diện tích khá lớn, gần 680,000km2, lớn thứ hai tại Đông Nam Á.

Thấy gì ở khu đèn đỏ Amsterdam

Có người nói: “Ði Amsterdam mà chưa tới coi khu đèn đỏ (Red Light District) thì coi như chưa đi.” Mà đi về viết về khu ăn chơi này có khi bị độc giả phê bình là “già không nên nết.”

Mandalay – trang Kinh Phật Giáo Miến Điện

Trần Nguyên Thắng/ATNT Tours & Travel Không hiểu sao cứ mỗi lần đến với thành phố Mandalay của Myanmar (Miến Điện), trong tôi như có một điều gì nhè nhẹ luẩn quẩn chạy quanh đâu đó trong tâm tư mình...

Thăm làng cối xay gió Zaanse Schans ở Hòa Lan

Minh Tâm Nếu đã có dịp đến Amsterdam ở Hòa Lan thì một địa điểm mà du khách không thể bỏ qua là đi thăm làng cối xay gió Zaanse Schans. Làng này nằm ở ngoại ô, cách Amsterdam 18...

Mandalay – trang Kinh Phật Giáo Miến Điện

Không hiểu sao cứ mỗi lần đến với thành phố Mandalay của Myanmar (Miến Điện), trong tôi như có một điều gì nhè nhẹ luẩn quẩn chạy quanh đâu đó trong tâm tư mình.

Thăm làng cối xay gió Zaanse Schans ở Hòa Lan

Nếu đã có dịp đến Amsterdam ở Hòa Lan thì một địa điểm mà du khách không thể bỏ qua là đi thăm làng cối xay gió Zaanse Schans.

Cổng vòm đá Delicate Arch, Utah

Utah là tiểu bang có nhiều công viên quốc gia (National Parks) nhất nước Mỹ. Ở đó, các điêu khắc thiên nhiên tuyệt tác của tạo hóa như các mái vòm đá, các towers, và các hình thù điêu khắc kỳ dị...

Đến Keukenhof – ‘vườn nhà bếp’ đẹp nhất thế giới tại Hòa Lan

Chữ Keukenhof theo tiếng Hòa Lan có nghĩa là “vườn nhà bếp.” Khu vườn được thành lập năm 1949 và chính thức mở cửa cho công chúng vào xem từ năm 1950. Mỗi năm, khu vườn có mỗi chủ đề khác nhau.

Keukenhof, vườn hoa đẹp nhứt thế giới

Biết Hòa Lan có vườn hoa xinh đẹp, chúng tôi đã chuẩn bị tìm hiểu đường đi nước bước từ cả năm trước.

Hẻm vực Blyde River Canyon, Nam Phi

Phi Châu (Africa) là một châu lục mà người ta thường hay nghe và biết đến qua sự nghèo khó, hình ảnh các sa mạc nóng bỏng và những người da đen nhọc nhằn đói khổ.

Cần chuẩn bị như thế nào khi đi du thuyền?

Trên thế giới hầu như châu lục nào cũng có du thuyền đi đến với không biết bao nhiêu hãng du thuyền cạnh tranh khốc liệt với giá cả nhiều khi chỉ còn vài trăm bạc.

Iguazú Falls, Argentina

Dòng sông nước lớn Iguassu và dãy thác của nó đã được người ta dùng để phân định ra biên giới giữa hai đất nước Brazil và Argentina.

Tuần trăng mật ở đâu là lý tưởng?

Ðứng đầu từ trước đến nay vẫn là Hawaii, là một địa điểm lý tưởng được các đôi tân hôn ưa chuộng để sống những ngày đầu tiên bên nhau sau ngày cưới.

Thần Ðiểu Andean Condor, Incas

Thần Ðiểu El Condor không chết, thần vẫn bay lượn trên bầu trời Nam Mỹ và hót cho hậu duệ Incas nghe những âm điệu lạ lùng của Cha Trời Mẹ Ðất giữa không trung!

Thủ đô Brussels của Bỉ (kỳ 3)

Brussels (tiếng Pháp Bruxelles) thủ đô của vương quốc Bỉ đồng thời cũng được xem là thủ đô của Âu Châu.

Tiger’s Nest, ‘Trú xứ của hổ,’ ở Bhutan

Một trong những biểu tượng của Bhutan được thế giới biết đến nhiều, đó là hình ảnh ngôi tu viện treo lơ lửng giữa chừng dốc núi cao.

Thủ đô Brussels của Bỉ (kỳ 2)

Brussels, thủ đô của vương quốc Bỉ đồng thời cũng được xem là thủ đô của Âu Châu vì các cơ quan và văn phòng của Liên Hiệp Âu Châu cũng như khối NATO đều đặt tại thành phố này.

Diệu Thủ Thư Sinh 2016

Nhưng dù ở bất cứ đất nước nào, những nơi mà du khách đổ xô đến du ngoạn thì các nơi đó đều có rất nhiều môn đệ của Giang Nam nhị quái Chu Thông làm việc cật lực ngày đêm.

Thủ đô Brussels của Bỉ (kỳ 1)

Nước Bỉ (Belgium) là quốc gia nhỏ bé diện tích 30,158 km vuông nằm về phía Bắc nước Pháp. Dân số 10.5 triệu người nói 3 ngôn ngữ.

Harrah’s Resort Southern California ‘Khách Sạn Tốt Nhất San Diego’

Harrah's Resort Southern California được vinh danh “Khách Sạn Tốt Nhất San Diego” (Best San Diego Hotel), do độc giả tạp chí Los Angeles Magazine chọn lựa.

Ðảo quốc Cuba 2016 sẽ ra sao!

Tháng Ba, 2016, Tổng Thống Barack Obama Hoa Kỳ đã đến thăm Cuba và một loạt thông tin báo hiệu một trang sử mới Hoa Kỳ-Cuba

Viếng đảo Catalina ngoài khơi Quận Cam (kỳ 3)

Du khách ra thăm đảo Catalina ở miền Nam California, sẽ bắt gặp một ngôi nhà trắng nằm ngay tại bờ biển. Ngôi nhà có tên là Casino nhưng không phải là sòng bài...

Nét đẹp Lucerne, Switzerland

Lucerne (Luzern trong tiếng Ðức) là một Canton (tiểu bang) nổi tiếng của Thụy Sĩ về các thắng cảnh du ngoạn. Thành phố Lucerne cũng là thủ phủ của Canton Lucerne.

Viếng đảo Catalina ngoài khơi Quận Cam (kỳ 2)

Tòa nhà màu trắng Catalina Casino được xây vào năm 1929 bởi ông vua sản xuất kẹo cao su (chewing gum) William Wrigley.

Jardin du Luxembourg, Paris

Vườn Luxembourg nằm ở quận 6, trong thủ đô Paris của nước Pháp. Tên tiếng Pháp là Jardin du Luxembourg và được xem như là một vườn lớn thứ hai ở Paris.

Viếng đảo Catalina ngoài khơi Quận Cam (Kỳ 1)

Ngoài khơi Quận Cam California có nhiều đảo gọi là Channel Islands nhưng chỉ một đảo có người ở và trở thành nơi du lịch nghỉ mát đó là đảo Santa Catalina thường được gọi tắt là đảo Catalina.

Vườn Nhân Sinh Vigeland, Na Uy

Norway là một đất nước tương đối hãy còn tươi trẻ, chỉ mới được độc lập gần trăm năm, nhưng đất nước này cũng đã tham dự và cống hiến cho đời sống nhân loại nhiều nét đẹp văn hóa ẩn giấu.

Long Beach, những địa điểm du lịch

Tọa lạc ở miền Nam California cạnh khu Little Saigon, thành phố cảng Long Beach pha trộn sắc thái một đô thị lớn cộng với cảnh quan êm đềm của một vùng nghỉ mát biển.

Hồng Trường (Red Square), Moscow

Quảng Trường Ðỏ là một khu vực rộng lớn nối liền các kiến trúc văn hóa từ các thế kỷ trước lại với nhau và được xem như là tâm điểm “cây số 0” của thành phố Moscow.

Long Beach, thành phố cảng cạnh Little Saigon

Long Beach là thành phố biển xinh đẹp có khí hậu như vùng Côte d'Azur của miền Nam nước Pháp. Long Beach không ở đâu xa ngay cạnh phía Tây của Little Saigon miền Nam California.

Thắng cảnh Neva River của St. Petersburg

Con sông Neva không những chỉ mang lại nhiều lợi ích về mặt giao thông và kinh tế cho thành phố mà con sông còn tạo ra một nét văn hóa rất thơ mộng thi vị riêng biệt cho St. Petrsburg.

Nhà Thờ Kiếng ở Garden Grove, California

Nhà Thờ Kiếng nguyên ngữ trong tiếng Anh là “The Crystal Cathedral” theo lẽ phải được dịch là “Nhà thờ Chính Tòa Pha Lê” nhưng dân Việt Nam ta thường gọi là Nhà Thờ Kiếng.

Tu viện lịch sử Westminster Abbey, London

London, thủ đô Vương Quốc Anh*, là thành phố không những nổi tiếng về sương mù phủ kín mà còn nổi tiếng là một trong những thành phố có nhiều điểm văn hóa và di tích lịch sử.

Đầu năm viếng chùa Tây Lai Tự

Tây Lai Tự (Hsi Lai Temple) là ngôi chùa Phật Giáo lớn nhất miền Nam California tọa lạc trên vùng đồi núi Hacienda Heights thuộc Quận Los Angeles.

Little Saigon San Jose đón Tết

Thành phố San Jose nằm trong vùng Vịnh San Francisco, miền Bắc California là nơi có cộng đồng Việt Nam lớn thứ nhì hải ngoại.

Toledo, ngã ba tôn giáo của Spain

Sự ảnh hưởng của ba tôn giáo lớn đã để lại cho Toledo một nền văn hóa và kiến trúc đặc sắc riêng biệt mà du khách có thể cảm nhận được khi đến du ngoạn Toledo.

Little Saigon, Quận Cam, California

Little Saigon ở miền Nam California là nơi có cộng đồng Việt Nam đông nhất hải ngoại nằm trên phần đất của 3 thành phố Westminster, Garden Grove và Santa Ana.

Chùa vàng Kim Các Tự (Kinkakuji)

Kim Các Tự, hay Kinkakuji trong ngôn ngữ Nhật, còn được người Việt biết qua tên “ngôi chùa vàng” vì ngôi chùa này được dát vàng chung quanh làm nổi bật hình ảnh sang trọng giàu có của một ngôi chùa.

Riverside, thành phố cổ Nam California

Riverside như tên đã gọi nằm cạnh sông Santa Ana River là thành phố nằm trong nội địa lớn thứ 4 ở California sau Fresno, Sacramento và Bakersfield.

Hoa anh đào – Sakura

Trên núi dưới quê Hoa anh đào nở Không gian như thể Sương mờ hay mây Thơm nhẹ ban mai Chỉ vì đóa hoa Anh đào đang nở

Palm Springs, nơi nghỉ ấm mùa Đông

Palm Springs thành phố sa mạc cách Los Angeles hai tiếng đồng hồ lái xe về hướng Đông, là nơi có khí hậu ấm áp về mùa Đông nên du khách tìm đến để trốn tuyết trong những ngày lễ hội cuối năm

‘Tháng Tám giỗ cha’

Chỉ mới đầu năm Dương lịch, nhưng tôi bỗng thấy dường như đã là Tháng Tám Âm lịch khi chứng kiến pho tượng của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn đang được người dân Việt ở miền Nam California

Đập nước Hoover Dam gần Las Vegas

Đập nước Hoover Dam cách Las Vegas 30 miles về hướng Đông Nam và nằm trong vùng Black Canyon của con sông Colorado gần biên giới Nevada và Arizona.

Bethlehem/Bêlem, Palestin

Thuở còn là cậu bé học trò lớp Năm của trường Thánh Mỹ, tôi đã có dịp cùng bạn bè hát vang những lời hát như thế vào dịp lễ Giáng Sinh.

Diễn hành Hoa Hồng ở Pasadena

Lễ hội diễn hành Hoa Hồng ở Pasadena (California) năm nay 2016 là kỳ thứ 127 với chủ đề “Find Your Adventure” do hãng xe hơi Honda tài trợ.

Hải đảo Rapa Nui/Easter Island, Chile

Ða-quần-đảo Polynesian là một quần thể đa đảo chiếm một diện tích vô cùng rộng lớn trên Biển Thái Bình Dương (Pacific Ocean).

Hội chợ Giáng Sinh và Năm Mới ở Ðức

Hàng năm trên mọi thành phố nước Ðức đều có hội chợ Giáng Sinh và Tết Dương Lịch để mọi người mua sắm cho những dịp lễ cuối năm.

Băng Hồ của Torres del Paine, Chile

Southern Patagonia là một khu vực có nhiều thắng cảnh thiên nhiên và sinh thái rất nổi tiếng trên thế giới.

Lên miền núi đỏ Sedona, Arizona (kỳ 2)

Sedona là một vùng núi đá đỏ nằm trên cao nguyên phía Bắc của thành phố Phoenix, nơi đây còn lưu lại nhà cửa trên hang núi của người da đỏ.

Hoang mạc San Petro de Atacama, Chile

Chile, một dải đất dài như hình một sợi dây thừng nằm bên phía Tây của châu lục Nam Mỹ kéo dài từ Nam vĩ tuyến 17 đến Nam vĩ tuyến 56 (dài gần 4,200km).

Lên miền núi đỏ Sedona, Arizona (kỳ 1)

Sedona là một thành phố du lịch nằm trên cao độ 4,500 feet ở vùng cao nguyên Tây Bắc tiểu bang Arizona, cách Phoenix 135 miles về hướng Bắc.

Dấu tích người tị nạn Việt ở Bataan, Philippines

Hơn 30 năm trước, hàng ngàn người Việt từng đặt chân đến trại tị nạn Bataan ở Philippines trước khi đến các quốc gia thứ 3. Để rồi nay, dấu tích của họ vẫn in đậm trên mảnh đất này.

Abu Dhabi, thành phố đối thủ Dubai

Ðất nước UAE nằm về phía Ðông Nam của bán đảo Ả Rập, nơi mỏm đất nhô ra trong Vịnh Ba Tư, nơi hẹp nhất chỉ cách Iran khoảng hơn 150 cây số.

Lên thăm đại vực Grand Canyon (kỳ cuối)

Công viên quốc gia Grand Canyon National Park rộng 1,218,375 mẫu acres (1,900 dặm vuông) nằm trên cao nguyên Colorado vùng Tây Bắc tiểu bang Arizona là một kỳ quan.

Moses và đỉnh núi Nebo nhìn miền đất hứa, Jordan

Thuở còn nhỏ, tôi nhớ mãi đến một cuốn phim có tựa “Mười Ðiều Răn” với một lý do rất đơn giản là hình ảnh của tài tử đóng phim đó đẹp và oai hùng quá.

Lên thăm đại vực Grand Canyon (Kỳ 3)

Grand Canyon là thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ, kỳ quan của thế giới nằm về hướng Tây Bắc tiểu bang Arizona do dòng sông Colorado tạo thành.

Núi Asama và công viên đá núi lửa Onioshidashi, Nhật

Asama nổi tiếng không phải vì dáng núi đẹp mà chỉ vì “lòng núi” còn nhiều uất hận với thế gian nên núi liên tục giận dữ chấn động.

Lên thăm đại vực Grand Canyon (Kỳ 2)

Công viên quốc gia Grand Canyon National Park rộng 1,218,375 acres (1,900 sq. miles) nằm trên cao nguyên Colorado vùng Tây Bắc tiểu bang Arizona là một kỳ quan.

Quần thể Angkor, niềm tự hào của đế chế Khmer

Triều đại Ðế Chế Angkor đã suy tàn từ khoảng giữa thế kỷ 15, các di tích lịch sử kiến trúc văn hóa Angkor bị bỏ hoang phế và tưởng chừng dân tộc Khmer đã quên hẳn đi di tích 700 năm tuổi này!

Lên thăm đại vực Grand Canyon (Kỳ 1)

Công viên quốc gia Grand Canyon National Park rộng 1,218,375 acres (1,900 sq.miles) nằm trên cao nguyên Colorado vùng Tây Bắc tiểu bang Arizona là một kỳ quan.

Dubai, thành phố sa mạc

Trong vòng khoảng 15 năm trở lại đây, một thành phố trong thế giới Ả Rập bỗng dưng nổi tiếng và trở thành một tên quen thuộc trong hành trình du lịch của người du khách sành điệu.

Ðầu Thu qua thăm Phoenix, Arizona (Kỳ 2)

Phoenix là thành phố lớn nhất cũng là thủ phủ của tiểu bang Arizona nằm về hướng Ðông và cách Los Angeles 381 miles.

Mùa Thu của ‘Bản tình ca mùa Ðông’

Trước năm 2002 ít ai biết đến hòn đảo Nami Island nhỏ bé tí ti nằm giữa con sông Bắc Hán chảy qua làng Xuân Xuyên (Chuncheon) mặc dù hòn đảo này chỉ cách Seoul chỉ đi khoảng hơn một giờ xe.

Ðầu Thu qua thăm Phoenix, Arizona (Kỳ 1)

Phoenix hiện là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất trên nước Mỹ, có diện tích 500 dặm vuông (square mile) rộng hơn thành phố Los Angeles.

Vinales Valley và Cuban Cigars

Cuban cigars là một trong những loại xì-gà nổi tiếng có phẩm chất nhất trên thế giới và trở thành một trong những biểu tượng của đảo quốc Cuba từ thế kỷ 20.

Downtown Disney ở Anaheim

Downtown Disney là khu mua sắm ăn uống nằm trong công viên vui chơi giải trí Disneyland ở Anaheim, California.

Thành lũy Punakha Dzong, Bhutan

“Dzong” là một từ ngữ biểu tượng trong lịch sử đất nước Bhutan để ám chỉ đến một địa danh giống như một thành lũy bao gồm có lâu đài, cung điện vua, và tu viện.

Lễ hội bia Oktoberfest ở Huntington Beach

Tại Quận Cam miền Nam California nhiều nơi tổ chức lễ hội bia trong đó có lễ hội bia ở làng Ðức Old World Village thuộc thành phố biển Huntington Beach cạnh khu Little Saigon.

‘Không nhìn-Không nghe-Không nói,’ Nikko, Nhật

Ðền Toshogu (Ðông Chiêu Cung) là ngôi đền Thần Ðạo thờ Tướng Quân Tokukawa Ieyasu (Ðức Xuyên Gia Khang), một vị Shogun nổi tiếng trong lịch sử Nhật Bản vào thế kỷ 17.

Tết Trung Thu ở Hồng Kông

Thế rồi mùa Thu cũng đã trở lại, bánh Trung Thu cũng được bày bán khắp nơi mặc dù không khí nóng bức của mùa Hè vẫn còn quyến luyến với đất Cali.

Mỏ muối Wieliczka của Ba Lan

Lục địa châu Âu có khá nhiều các hang động kỳ vĩ nổi tiếng thế giới, trong số đó một hang động nhân tạo, nguyên thủy là một mỏ muối tại khu vực miền nam của đất nước Poland - Ba Lan

Hội Chợ Los Angeles 2015 tại Pomona

Hội chợ quận hạt Los Angeles năm nay 2015 diễn ra từ 4 đến 27 Tháng Chín, 2015, cũng tại thành phố Pomona cách Little Saigon khoảng 25 miles về hướng Bắc.

Antelope Canyon, Arizona

Năm 1963 con đập thủy điện Glen Dam nằm phía bắc Arizona hoàn thành, nước sông Colorado phía đông bắc của con đập đã dâng lên cao rất nhiều khiến cho đoạn sông phía thượng nguồn trở thành hồ trữ nước

Khu phố Á Châu ở Honolulu

Hôm nay là ngày cuối cùng ở Honolulu cũng như quần đảo Hawaii vì tối nay chúng tôi sẽ đáp chuyến bay về lại Los Angeles.

Petra, vùng đất kỳ quan thiên nhiên của Jordan

Petra là một vùng núi đồi nằm về phía nam của Jordan, một tọa điểm nối liền giữa hai biển Red Sea (Hồng Hải) và Mediterrean (Địa Trung Hải).

Bờ biển phía Ðông đảo Oahu

Vùng biển phía Ðông của đảo Oahu tức là đảo có thành phố Honolulu tọa lạc có nhiều danh lam thắng cảnh khá thơ mộng.

Horseshoe Bend (Vành Móng Ngựa) của dòng sông Colorado

Ðến thưởng ngoạn “Vành móng ngựa thiên nhiên” này, bạn hãy quên đi tất cả các công thức trong cuộc sống.

Viếng Trân Châu Cảng ở Honolulu

Trân Châu Cảng (Pearl Harbor) là hải cảng nằm về phía Tây thành phố Honolulu trên đảo Oahu, trong quần đảo Hawaii.

Sa mạc San Petro de Atacama, Chile

Chile, một dải đất dài như hình một sợi dây thừng nằm bên phía Tây của châu lục Nam Mỹ kéo dài từ nam vĩ tuyến 17 đến nam vĩ tuyến 56 (dài gần 4,200km).

Phố biển Waikiki ở Honolulu

Waikiki là khu du lịch chính yếu của thành phố Honolulu nên ngành thương mại ở đây là khách sạn, nhà hàng, quán rượu, cửa hàng mua sắm, rạp hát và cho mướn xe.

Một thoáng Đài Loan

Năm 1894 hạm đội hải quân của Minh Trị Thiên Hoàng Nhật Bản đánh bại và tiêu diệt hạm đội hùng mạnh Bắc Dương của triều đại Mãn Thanh Trung Hoa tại biển Hoàng Hải

Bãi biển Waikiki trên đảo Oahu

Waikiki là khu du lịch nằm cạnh thành phố Honolulu với nhiều khách sạn cao tầng trên bờ biển phía Nam của đảo Oahu.

Miền Ðông nước Úc (kỳ 2)

Miền Ðông Nam Úc Châu có một vùng đất bị biển khoét trũng vào trong đất liền, vùng này được bàn tay tạo hóa uốn nắn, tạc khắc ra tạo thành một vùng vịnh biển khá lớn.

Thắng cảnh trên đảo lớn Hawaii

Quanh vùng thành phố Hilo bên bờ biển phía Ðông đảo lớn Hawaii Big Island có rất nhiều cảnh đẹp như biển xanh trong vắt thấy đá san hô và từng đàn cá lội.

Diệu Thủ Thư Sinh 2015

Dù ở bất cứ đất nước nào, những nơi mà du khách đổ xô đến du ngoạn thì các nơi đó đều có rất nhiều môn đệ của Giang Nam Nhị Quái Chu Thông làm việc cật lực ngày đêm.

Công viên giải trí SeaWorld ở San Diego

SeaWorld San Diego là công viên nuôi động vật sống dưới biển, cống hiến cho du khách muốn tìm hiểu về đời sống những sinh động vật này.

Liệt kê những đặc điểm của căn nhà mơ ước

Bản liệt kê của bạn càng nhiều chi tiết, cuộc tìm kiếm của bạn càng dễ thu hẹp. Ðiều này cũng giúp tiết kiệm thời gian.

Du lịch Oahu Island, Hawaii

Quần đảo Hawaii gồm có tám đảo lớn nằm nối liền nhau trên phía Bắc biển Thái Bình Dương. Quần đảo này trở thành tiểu bang thứ 50 của Hoa Kỳ từ năm 1959.

Những điểm du lịch ở San Diego

San Diego ở phía cực Nam của California sát biên giới Mễ Tây Cơ và cách Little Saigon khoảng hai giờ lái xe.

Toledo, thành phố ngã ba tôn giáo Tây Ban Nha

Toledo là một thành phố nhỏ của Tây Ban Nha (Spain) nằm cách thủ đô Madrid khoảng 70km về phía Nam.

Reno, Las Vegas thu nhỏ gần Lake Tahoe

Reno cách Lake Tahoe 58 dặm về phía bắc và nằm trong thung lũng trên vùng sa mạc cao phía Đông dãy trường sơn Sierra ở cao độ 4,400 feet.

Du thuyền trên Lake Tahoe

Nằm trên cao độ 6,223 feet so với mực nước biển và rộng 193 dặm vuông, một nửa trên đất California, nửa kia trên đất Nevada, hồ Tahoe nước trong xanh như bích ngọc êm đềm.

Avila, thành lũy cổ Tây Ban Nha

Tây Ban Nha là một đất nước có nhiều di sản thế giới nhất trong lục địa Châu Âu và được xếp hàng thứ hai trên thế giới được UNESCO công nhận

Lake Tahoe, hồ xanh trên vùng tuyết trắng

Hồ Tahoe là một hồ nước ngọt nằm trên vùng núi Sierra Nevada giữa biên giới hai tiểu bang California và Nevada.

Seville mùa phượng tím

Seville là một trong bốn thành phố lớn của Spain sau Madrid, Bacelona, và Valencia. Tuy nhiên, nơi đây lại là thành phố còn lưu giữ lại nhiều di tích được UNESCO công nhận.

Thăm Sacramento, thủ phủ California

Sacramento cách San Francisco khoảng 2 giờ lái xe ở về hướng Ðông Bắc, thành phố êm đềm nhiều cây xanh bóng mát và một giang cảng nối đường thủy lưu với vùng Vịnh San Francisco.

Thần điểu Andean Condor của đế quốc Incas, Peru

Bộ tộc Inca có niềm tin mạnh vào tôn giáo của họ, trong đó Sun God (Cha Trời) và Mother Earth (Mẹ đất) là hai vị thần linh mà bộ tộc Incas vô cùng tôn kính.

Cầu Golden Gate ở San Francisco (bài 2)

Kim Môn Kiều (Golden Gate) là cây cầu treo sơn màu huyết dụ bắc ngang eo biển đi vào cảng San Francisco.

Dãy thác Iguassu Falls, Nam Mỹ

Nam Mỹ là một vùng đất có khá nhiều các ngọn thác nước nổi tiếng trên thế giới hiện diện ở đây như thác Kaieteur ở Guyana, thác Angel Falls của Venezuela nằm ở trên vùng cao nhất thế giới.

Cầu Golden Gate ở San Francisco (Bài 1)

Cầu Golden Gate ở San Francisco lên hàng danh thắng không phải chỉ của bang California mà còn tượng trưng cho cả miền Tây nước Mỹ.

Cuba, đảo quốc chuyển mình

Tổng Thống Barack Obama Hoa Kỳ và người lãnh đạo Cuba Raul Castro đồng loạt báo hiệu một trang sử mới giữa hai đất nước.

Thăm Twin Peaks và công viên Golden Gate ở San Francisco

Muốn lên đỉnh Twin Peaks cứ tiếp tục con đường Market, khi lên dốc rẽ phải vào đường Twin Peaks Drive, lối rẽ vào hơi khó thấy vì nhà cửa cao che khuất.

Vườn thiền đá Ðại Vân Sơn Ryoanji, Kyoto

Cuối Tháng Ba, tháng của mùa Xuân khởi đầu - tháng của hoa anh đào xứ Phù Tang kết nụ nở hoa. Du khách khắp nơi trên thế giới đổ dồn về Nhật Bản thưởng ngoạn mùa hoa anh đào.

Đảo ngục tù Alcatraz ở San Francisco

Hải cảng San Francisco rộng lớn có hàng trăm cầu tàu, riêng khu cầu tàu số 39 là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của San Francisco.

Cầu qua vịnh Oakland ở San Francisco

San Francisco thành phố thanh lịch có khu phố Tàu nhộn nhịp, có chiếc cầu treo Golden Gate soi mình trên Thái Bình Dương và hai cây cầu bắc ngang Vịnh Oakland.

Công viên Yellowstone, Wyoming

Rocky Mountain là một dãy núi chạy dài từ Bắc xuống Nam của khu vực Tây Bắc Mỹ. Dãy núi thả mình nằm trên chiều dọc của các tỉnh phía Tây Canada và các tiểu bang Southwest của Hoa Kỳ.

Ngày Xuân đi Las Vegas (kỳ cuối)

Hiện nay với thời đại vi tính áp dụng trong mọi lãnh vực như trồng trọt, chăn nuôi, chế biến, vận chuyển nên thực phẩm trở nên dồi dào so với 3, 4 mươi năm trước

Ngày Xuân đi Las Vegas (bài 5)

Sau năm 2000 thành phố giải trí Las Vegas thay đổi bộ mặt kiến trúc, không còn xây những sòng bài và khách sạn thấp mà toàn xây những buyn đinh chọc trời như ở Manhattan New York.

Roma (La Mã), Italy

Một câu nói ngày xưa để ám chỉ đến sự rộng lớn của đế quốc La Mã hơn hai ngàn năm trước. Về phía tây, biên giới của La Mã vươn dài đến tận biển Atlantic.

Tháng 4, mùa anh đào Washington, DC

Miền Đông Bắc Hoa Kỳ là miền lạnh giá vào các tháng 12, tháng 1, và tháng 2, các đợt bão tuyết nếu có thì thường “chọn” ba tháng này tung hoành một cõi.

Ngày Xuân đi Las Vegas (bài 4)

Las Vegas là một nơi hội tụ những kỳ quan danh thắng của nhiều nơi trên thế giới, du khách có thể tìm thấy những thắng cảnh Tây Âu như tháp Eiffel, Khải Hoàn Môn của Paris, Trevi Fountains của Rome

Từ Java nhớ về Angkor

Ðông Nam Á là một khu vực khá rộng lớn, diện tích chiếm đến hơn 4.5 triệu cây số vuông về phía Ðông Nam của lục địa Á Châu.

Ngày Xuân đi Las Vegas (bài 3)

Sau 5 năm không trở lại, hôm nay Las Vegas có nhiều cái lạ, ngày tháng qua kinh tế nước Mỹ suy trầm nhưng khách sạn sòng bài Las Vegas vẫn sống hùng sống mạnh.

Nhớ về Kiev, thủ đô Ukraine

Kiev, thủ đô của Ukraine đã cho tôi rất nhiều ngạc nhiên trong suy tư từ cách sinh hoạt của người dân cho đến kiến trúc đền thờ, lịch sử và các thắng cảnh vây quanh thành phố.

Ngày Xuân đi Las Vegas (Bài 2)

Mùng 5 Tết Ất Mùi từ Nam Cali chúng tôi lên đường đi Las Vegas, thành phố du lịch ăn chơi giải trí hạng nhất trên thế giới.

Quần thể Angkor, niềm tự hào của Đế Chế Khmer

Lịch sử Đại Việt vào thế kỷ 11-13 là những thế kỷ vẻ vang của các triều đại Lý- Trần với các chiến công rực rỡ của Lý Thường Kiệt, Trần Quốc Tuấn chống ngoại xâm từ phương Bắc.

Ngày Xuân đi Las Vegas

Dù thời tiết vẫn còn se lạnh, các dãy núi bao quanh thành phố còn tuyết băng trên đỉnh, du khách Á Châu nghỉ Tết đổ về Las Vegas rất đông.

‘Cung điện bông gòn’ Pamukkale – Turkey

Turkey - Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia nằm bên cạnh biển Địa Trung Hải và Hắc Hải, có một phần nhỏ lãnh thổ thuộc về Âu Châu và một phần lớn thuộc về Á Châu.

Du lịch mùa Tết: Phố tàu San Francisco

Hàng năm sau Tết Nguyên Đán khoảng 2 tuần, Phòng Thương Mại Khu Phố Tàu có tổ chức xe hoa diễn hành “Chinese New Year Parade” màu sắc vui tươi, đông đảo người xem.

Victoria Falls, kỳ quan thiên nhiên của Zimbabwe

Victoria Falls Town là một thành phố nhỏ, dân số chưa đến mười tám ngàn người, tọa lạc bên con sông Zambezi nơi phân chia biên giới giữa hai quốc gia Zimbabwe và Zambia.

Viếng cung điện Versailles, nơi cử hành hôn lễ của Vua Louis 16

Cung điện Versailles một thời gian dài là hoàng cung nơi trú ngụ của nhiều triều vua nước Pháp tọa lạc ở thành phố Versailles cách trung tâm Paris 20 km về hướng Tây Nam nằm trong vùng Ile de France

Luang Prabang, cố đô triệu voi của Lào

Luang Prabang, một thành phố ươm đầy nét văn hóa của dân tộc Lào, trở thành cố đô của Lào từ năm 1560. Ngày nay, Luang Prabang được UNESCO công nhận là một di sản văn hóa thế giới năm 1995.

Du lịch mùa Ðông: San Francisco, đôi dòng lịch sử

Du khách đến nước Mỹ phải một lần đặt chân đến San Francisco để khỏi nuối tiếc vì không đi thăm một thành phố thanh lịch, cảnh trí tươi đẹp mang đến nhiều kỷ niệm khó quên.

Địa đàng Torres del Paine Patagonia, Chile (kỳ 2)

Như phần trình bày trong bài viết kỳ 1, Patagonia là vùng đất cực Nam Châu Mỹ bao gồm một phần lãnh thổ của cả hai đất nước Argentina và Chile.

Ngày cuối cùng của chuyến du hành

Vào xem lâu đài Osaka cho biết chớ thật ra, nơi đây không còn dấu vết cổ xưa bao nhiêu. Tới 12 giờ, chúng tôi tà tà đi bộ ra trạm xe điện để trở về nhà ga Osaka ăn trưa.

Cuba, đảo quốc đa dạng

Tổng Thống Barack Obama Hoa Kỳ và người lãnh đạo Cuba Raul Castro đồng loạt báo hiệu một trang sử mới giữa hai đất nước.

Hai vườn hoa đẹp ở Nara

Sau khi viếng thăm đền Kasuga-Nara, chúng tôi trở ra, tìm đến thăm viếng hai khu vườn gần nhau đó là Cổ Thành Viên và Y Thủy Viên.

South Patagonia, thắng cảnh cực Nam Châu Mỹ (kỳ 1)

Patagonia là vùng đất cực Nam Nam Mỹ bao gồm một phần lãnh thổ của cả hai đất nước Argentina và Chile và được phân chia ra thành Northern Patagonia và Southern Patagonia.

Thăm đền Kasuga ở Nara

Theo người hướng dẫn, Nara có nhiều địa điểm du lịch nhưng nếu bạn có ít thì giờ thì có thể thăm viếng...

Nạn trễ giờ của các chuyến bay hàng không thương mại

Tất cả các hãng hàng không hiện nay đều phải nỗ lực tìm cách giải quyết tình trạng chậm trễ của những chuyến bay, gây nhiều tổn hại cho hãng và cho hành khách.

Atacama Desert, Chile

Chile, một dải đất dài như hình một sợi dây thừng nằm bên phía Tây của châu lục Nam Mỹ kéo dài từ Nam vĩ tuyến 17 đến Nam vĩ tuyến 56 (dài gần 4,200km.

Ðường qua Nara, Nhật Bản

Ăn mì Rồng Xanh xong, chúng tôi tìm đường về khách sạn. Lúc đầu, chúng tôi xuống nhầm một nhà ga khác nên không tìm thấy tuyến đường Midosuji.

Mùa Thu của ‘Bản Tình Ca Mùa Ðông/Winter Sonata’

Sau khi ra mắt khán giả, “Bản Tình Ca Mùa Ðông” đã mau chóng chinh phục người xem và trở thành một hiện tượng phim bộ truyền hình của Nam Hàn được rất nhiều khán giả yêu thích.

Thăm Thành Nhị Ðiều cổ kính

Thành Nhị Ðiều (Nijojo) được xây dựng từ năm 602. Lúc này nước Nhật được lãnh đạo bởi các shogun (Mạc Phủ). 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten