donderdag 7 juli 2016

Ngân Hàng Thế Giới : Kinh tế California lớn thứ 6 trên thế giớivới GDP $2,500 tỷ trong năm 2015

Các số liệu cho thấy kinh tế California lớn thứ 6 trên thế giới

Một vườn nho ở Napa Valley, California. (Hình minh họa: Kimihiro Hoshino/AFP/GettyImages)
Một vườn nho ở Napa Valley, California. (Hình minh họa: Kimihiro Hoshino/AFP/GettyImages)
SACRAMENTO, California (AP) – Các số liệu mới do Ngân Hàng Thế Giới đưa ra cho thấy nền kinh tế tiểu bang California của Hoa Kỳ hồi năm ngoái lớn vào hàng thứ 6 trên thế giới.
Bản đánh giá hằng năm về tổng sản lượng quốc gia do Ngân Hàng Thế Giới thực hiện, được công bố hôm 30 Tháng Sáu, xác nhận một bản phân tích được Bộ Tài Chánh California đưa ra hồi tháng trước.
Cơ Quan Phân Tích Kinh Tế Liên Bang Hoa Kỳ báo cáo rằng chỉ số GDP của California là $2,500 tỷ trong năm 2015, tức là gia tăng 4.1% so với năm trước đó.
Về nhịp độ gia tăng, mức tăng trưởng kinh tế của California nhanh hơn mức tăng trưởng kinh tế tính chung trên toàn quốc Hoa Kỳ, mà theo các thống kê hồi năm 2015 thì chỉ tăng 2.4% so với năm trước đó.
Năm ngoái, toàn thế giới chỉ có năm nền kinh tế có tổng sản lượng lớn hơn California, đó là Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật, Ðức và Anh. (V.P.)

Thêm một người da đen bị cảnh sát bắn chết, dân chúng biểu tình

Một cảnh sát viên tiểu bang Minnesota bắn chết một người đàn ông trong chiếc xe đi cùng với một phụ nữ và một đứa bé, theo giới hữu trách.

Trực tuyến Pháp 2 – 0 Đức

    90+4' | Trọng tài kết thúc trận đấu với tỷ số 2-0 nghiêng về Pháp. Trận chung kết ngày 10 tháng 7, 2016 tới đây sẽ là đội chủ nhà Pháp gặp Bồ Đào Nha với siêu sao Ronaldo. 90+3'...

Cựu nhân viên bưu điện gốc Việt ăn cắp 6,240 thẻ tín dụng

Ông Vương dùng số tiền kiếm được một cách phi pháp này mua sắm các vật dụng cá nhân, như xách tay hàng hiệu, giày ống, hai xe BMW, rượu và ma túy.

Bộ Tư Pháp không truy tố bà Clinton

Bà Loretta Lynch, bộ trưởng Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ, hôm Thứ Tư cho biết bà Hilllary Clinton, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân Chủ, sẽ không bị truy tố trong vụ sử dụng email cá nhân.

Hải quan phi trường Ðà Nẵng bị tố ‘xin tiền uống nước’

Hai cán bộ hải quan có thâm niên trong ngành hải quan tại phi trường Ðà Nẵng bị tố “vòi” tiền của người dân với cớ “trong hành lý của khách có một ít thuốc bổ trị bệnh mang về từ Mỹ.”

Ðội nào nhận được nhiều tiền thưởng nhất Euro?

Giải vô địch bóng tròn Châu Âu Euro 2016 bước vào vòng bán kết với bốn đội tuyển Wales, Bồ Ðào Nha, Pháp và Ðức.

Vợ bé tướng công an ‘khủng bố’ thiếu tá công an

Chủ khách sạn ở thành phố Mỹ Tho dán băng rôn lên xe hơi diễu phố bêu xấu tên của một thiếu tá công an gây sóng dư luận hồi tháng 2 chỉ “xử phạt hành chính.”

Vợ Luật Sư Nguyễn Văn Ðài bị giữ ở Nội Bài

Bà Vũ Minh Khánh, vợ Luật Sư Nguyễn Văn Ðài, đã “biến mất” ở phi trường Nội Bài, Hà Nội, khi đáp một chuyến máy bay về Việt Nam từ Bangkok.

Tập trận ở Hoàng Sa: Trung Quốc coi thường phản đối của Việt Nam

Trung Quốc loan báo cấm tàu bè qua lại để tập trận ở khu vực quần đảo Hoàng Sa, Hà Nội lên tiếng phản đối thì Bắc Kinh nói rằng đó chỉ là những lời phản đối quá quen thuộc.

 http://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/cac-so-lieu-cho-thay-kinh-te-california-lon-thu-6-tren-the-gioi/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten