dinsdag 5 juli 2016

Biển Đông Dậy Sóng: Trung Quốc Lập Vùng Cấm Bay và Triển Khai Quân Sự Trên Vùng Biển Của Việt Nam


Gepubliceerd op 5 jul. 2016
Biển Đông Dậy Sóng: Trung Quốc Lập Vùng Cấm Bay và Triển Khai Quân Sự Trên Vùng Biển Của Việt Nam.

Dã tâm nham hiểm của “Tên Cướp Nước” Tập Cận Bình đã rõ ràng là muốn chiếm trọn toàn bộ biển đông, trong đó có lãnh hải của Việt Nam và nó đã được họ Tập khẳng định hôm 1.7 trong một bài diễn văn: Trung Quốc sẽ không bao giờ “thỏa hiệp về chủ quyền của mình”. Đừng nước nào mong chờ Trung Quốc chấp nhận nuốt trái đắng tổn hại đến chủ quyền, an ninh và phát triển, lợi ích quốc gia của chúng tôi.
Trung Quốc ngang nhiên thiết lập khu vực xác định vùng phòng không trên biển đe dọa an ninh quốc phòng với các nước ở Đông Á.
Tin tức liên quan đến ADIZ của Trung Quốc trên Biển Hoa Đông khiến các nước ven Biển Đông lo ngại về việc Bắc Kinh lại áp đặt một ADIZ khác trên vùng biển này.
Các nước ven Biển Đông càng lo ngại hơn, khi Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo sẽ “thiết lập các vùng nhận dạng phòng không khác vào thời điểm thích hợp, sau khi hoàn thành các khâu chuẩn bị” . Đối với các nước này, đây là dấu hiệu cho thấy Trung Quốc có ý định áp đặt một ADIZ khác bao trùm các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đang tranh chấp cũng như nhiều khu vực khác ở Biển Đông.
Các nước này đang quan tâm theo dõi phản ứng của Mỹ và nước đồng minh trước ADIZ Trung Quốc trên Biển Hoa Đông, với hy vọng rằng Bắc Kinh sẽ cân nhắc lại kế hoạch thiết lập ADIZ ở Biển Đông.
Bên cạnh đó Ngày 20/3, dựa trên kết quả phân tích một bức ảnh được công bố trên mạng xã hội Trung Quốc, các chuyên gia quân sự thế giới cho rằng rất có thể nước này đã triển khai một hệ thống tên lửa chống hạm YJ-62 phi pháp tại đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, theo IHS Jane’s.
Việc Trung Quốc ngang nhiên đưa tên lửa phòng không HQ-9 ra đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam có thể là một bước đi nữa trong kế hoạch dài hơi của Bắc Kinh nhằm triển khai sức mạnh quân sự trên khắp Biển Đông, đe dọa hòa bình và ổn định trong khu vực, theo, Reuters.
Và mới nhất là 5-11/7 nước này đã tổ chức một cuộc diễn tập quân sự trái phép quy mô lớn quanh khu vực biển thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

https://www.youtube.com/watch?v=BxQ7w2PAy2Y


Geen opmerkingen:

Een reactie posten