vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2016 Tháng 4 từ ngày 11 tới 19

Thế giới qua ảnh ngày 11 tháng 4 năm 2016

Phổ biến ngày 12.04.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Những người phụ nữ thuộc dân tộc thiểu số Dao chải tóc trong một buổi trình diễn trong Lễ hội Tóc dài địa phương, đón mừng ngày thứ ba của tháng ba âm lịch, được coi là lễ hội truyền thống của nhiều dân tộc thiểu số ở làng Hoàng Lạc thuộc tỉnh Quế Lâm, Khu tự trị dân tộc Tráng Quảng Tây, Trung Quốc.
2
Những người Kazakh chăn gia súc xem một con chim ưng săn thỏ trong một lễ hội địa phương ở huyện Y Ninh, Khu tự trị Uighur Tân Cương, Trung Quốc.
3
Một nữ sinh ướt đẫm nước do một con voi phun ra trong dịp Tết Songkran, còn được gọi là lễ hội nước, ở thành phố cổ di sản thế giới Ayutthaya, Thái Lan.
4
Một người đàn ông ngủ trên một cây dầm giữa hai cột trụ của một cây cầu trên sông Sabarmati trong một ngày oi ả ở thành phố Ahmedabad, Ấn Độ.
5
Một tín đồ đến để biểu diễn trong một nghi lễ của lễ hội tôn giáo Shiva Gajan hàng năm tại làng Sona Palasi, ở Tây Bengal, Ấn Độ.
6
Một cặp vợ chồng chụp hình đám cưới tại một công viên ở thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, ngày 10 tháng 4, 2016.
7
Mọi người nhảy khỏi một cây cầu, có độ cao 30 mét, ở Hortolandia, Brazil, ngày 10 tháng 4, 2016. Theo ban tổ chức, 149 người đã cố gắng lập kỷ lục thế giới mới cho màn "nhảy dây," trong đó người chơi được gắn một dây an toàn và nhảy khỏi một cây cầu.
8
Lực lượng an ninh Iraq và lực lượng liên minh Huy động Quần chúng bắn về phía những vị trí của nhóm Nhà nước Hồi giáo tại thị trấn Besher, trong một hoạt động quân sự để giành lại quyền kiểm soát thị trấn nhỏ này, bên ngoài thành phố giàu dầu mỏ Kirkuk, 290 km về phía bắc Baghdad, ngày 10 tháng 4, 2016.
9
Lực lượng chấp pháp Indonesia kéo tay những cư dân phản đối việc phá dỡ nhà ở bất hợp pháp tại một khu ổ chuột ở Jakarta. Theo tin tức của giới truyền thông, hơn 500 căn nhà tạm bợ và thường trú đã bị phá hủy trong khi chính phủ dự định gia tăng không gian công cộng và những điểm thu hút du khách trong khu vực.
10
Suad Keserovic lau chùi một khối cầu bằng đá ở làng Podubravlje gần Zavidovici, Bosnia và Herzegovina. Keserovic tuyên bố sở hữu khối cầu đá là có đường kính 3,30 mét và nặng khoảng 35 tấn. Hàng trăm du khách từ khắp nơi trên thế giới đã đến xem hòn đá này.
11
Cảnh sát chống bạo động Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng hơi cay và vòi rồng để giải tán những người ủng hộ đội bóng đá Besiktas đang tìm cách vượt qua hàng rào an ninh ở phía trước sân vận động mới của Besiktas, Đấu trường Vodafone ở thành phố Istanbul, trước trận đấu giữa đội Besiktas Istanbul và Bursaspor trong giải đấu Super League của Thổ Nhĩ Kỳ.
12
Những thành viên của Lực lượng Dân phòng Malaysia bê một con trăn bị bắt gần cầu vượt tại Penang.

13
Nhân viên của nhà đấu giá Christie’s cầm mặt nạ 'The Mendes-France Baule Mask' từ Bờ Biển Ngà tại phòng đấu giá của Christie’s

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-11-thang-4-nam-2016/3280304.html


Thế giới qua ảnh ngày 12 tháng 4 năm 2016

Phổ biến ngày 13.04.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Tiêu binh của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc chuẩn bị đón tiếp Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đến thăm bên ngoài Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
2
Thủ tướng Anh David Cameron đứng nhìn trong khi Hoàng tử Harry đặt vòng hoa tại lễ tưởng niệm cho những nạn nhân của những vụ tấn công nhắm vào Viện Bảo tàng Bardo ở thủ đô Tunis và khu du lịch Port El Kantaoui ở Sousse thuộc Tunisia, tại Tu viện Westminster ở trung tâm London, Anh.
3
Một cậu bé ngồi trên một quả bóng bên cạnh một hàng rào biên giới ở bên phía Hy Lạp trong khi cảnh sát Macedonia đứng gác ở phía Macedonia, gần làng Idomeni của Hy Lạp.
4
Những diễn viên biểu diễn một vũ điệu truyền thống trong một buổi lễ đánh dấu Lễ hội Nước Myanmar tại Dinh Tổng thống ở Naypyitaw, để đón năm mới theo âm lịch truyền thống.
5
Lính nhảy dù hạ cánh trên một cánh đồng gần Burglengenfeld, miền nam nước Đức. Binh sĩ từ Mỹ, Anh và Ý tham gia trong một cuộc diễn tập trên không trong cuộc tập trận "Saber Junction 16."
6
Một người Pakistan bán hàng rong trở về nhà với những bong bóng bay chưa bán hết vào lúc hoàng hôn, ở thành phố Lahore.
7
Người dân đi lại quanh một cơn bão bụi trên bờ sông Hằng ở thành phố Allahabad, Ấn Độ.
8
Máy bay siêu thanh động cơ kép T-38C của không quân Hoa Kỳ bay ngang qua mặt trời với vận tốc siêu thanh, tạo ra sóng xung kích được được chụp hình lại cho mục đích nghiên cứu.
9
Những thành viên của ủy ban luận tội ăn mừng sau khi bỏ phiếu chấp thuận việc luận tội Tổng thống Brazil Dilma Rousseff tại Quốc hội ở Brasilia, Brazil, ngày 11 tháng 4 năm 2016.
10
Một cậu bé người Afghanistan mang một cái xẻng đi giữa một cánh đồng hoa anh túc ở huyện Zhari của tỉnh Kandahar ở miền nam, ngày 11 tháng 4 năm 2016.
11
Những nhà hoạt động tham gia một cuộc biểu tình bên ngoài trụ sở Ủy hội châu Âu (EC) tại Brussels, Bỉ, trước tuyên bố của EC về tính hữu hiệu của những biện pháp hiện hành chống lại tình trạng trốn thuế và rửa tiền sau những tiết lộ Tài liệu Panama hồi gần đây.
12
Tay vợt Thụy Sĩ Roger Federer giao bóng cho tay vợt Guillermo Garcia Lopez của Tây Ban Nha trong một trận đấu tại giải đấu quần vợt Monte Carlo Tennis Masters ở Monaco.
13
Alister Shipman từ Anh và Hannah Simpson từ Bắc Ireland, những người chiến thắng trong một cuộc thi trên website đặt nơi ở Airbnb, nhìn vào một bể cá mập từ một phòng ngủ dưới nước tại Thủy cung Paris, Pháp, ngày 11 tháng 4, 2016. Người chiến thắng được cho một đêm miễn phí trong phòng ngủ dưới nước.
14
Những con diều trong Lễ hội Diều Quốc tế thứ 30 tại Berck-sur-Mer ở miền bắc nước Pháp.
15
Du khách tắm biển ở Biển Chết, Israel.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-12-thang-4-nam-2016/3283015.html

Thế giới qua ảnh ngày 14 tháng 4 năm 2016

Phổ biến ngày 15.04.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Một tín đồ được trét bột đỏ trong khi đón mừng lễ hội bột đỏ "Sindoor Jatra" tại Thimi, ở Bhaktapur, Nepal.
2
Công nương Catherine của Anh, Nữ Công tước xứ Cambridge, hào hứng sau khi bắn một mũi tên ở Bãi bắn cung Changlimithang ở thủ đô Thimphu, Bhutan.
3
Thành viên Nghị viện châu Âu Anneliese Dodds của Anh vừa bế con vừa tham gia biểu quyết tại Nghị viện châu Âu ở thành phố Strasbourg, Pháp.
4
Người dân rời bỏ nhà cửa của mình trong lúc xảy ra chiến sự giữa lực lượng an ninh Iraq và nhóm Nhà nước Hồi giáo trong một chiến dịch quân sự giành lại quyền kiểm soát thành phố Hit, 140 kilômét về phía tây thủ đô Baghdad, Iraq, ngày 13 tháng 4, 2016.
5
Những hình vẽ graffiti trên mạn của một chiếc thuyền bị hỏng cho thấy khuôn mặt của một người phụ nữ di dân cùng những đứa con, của nghệ sĩ đường phố Ý Eron bên trong Viện Treccani ở Rome.
6
Những người đứng ngắm cảnh hoàng hôn tại Công viên cấp Bang Presque Isle ở thành phố Erie, bang Pennsylvania, Mỹ, ngày 13 tháng 4, 2016.
7
Tổng thống Barack Obama thổi bong bóng xà bông bằng cách sử dụng cây thổi bong bóng được in 3-D do Jacob Leggette, 9 tuổi, ở thành phố Baltimore bang Maryland, thiết kế. Ông Obama đang tham quan Triển lãm Khoa học Tòa Bạch Ốc 2016 ở thủ đô Washington, ngày 13 tháng 4, 2016.
8
Người lắp ráp máy điện Oleg Glebov làm việc bên những cuộn dây stator của máy phát điện trong Nhà máy Phát điện Erfurt của công ty Siemens AG tại thành phố Erfurt, miền trung nước Đức.
9
Người nước ngoài và người Thái Lan vui chơi với bọt, một phần của lễ hội Songkran hàng năm, là năm mới truyền thống của Thái Lan còn được gọi là lễ hội nước, ở Bangkok, Thái Lan.
10
Khách tham quan đứng bên trong tác phẩm nghệ thuật sắp đặt 'Le mie prigioni' (Những nhà tù của tôi) của kiến trúc sư Alessandro Mendini, tại triển lãm 'Fuori Salone' trong Tuần lễ Thiết kế ở thành phố Milan, Ý.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-14-thang-4-nam-2016/3286323.html

Thế giới qua ảnh ngày 15 tháng 4 năm 2016

Phổ biến ngày 16.04.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Một di dân người Pakistan bị mắc kẹt trên hòn đảo Lesbos của Hy Lạp gần cảng Mytilini. Đức Giáo hoàng Phanxicô sẽ đến thăm hòn đảo này vào ngày thứ Bảy cùng Đức Thượng phụ Đại kết Bartholomew và người đứng đầu Giáo Hội Chính thống Hy Lạp, Đức Tổng Giám mục Athens Ieronymos II.
2
Những đội cứu hộ tìm kiếm những người bị mắc kẹt trong đống đổ nát của một căn nhà ở Mashiki, tỉnh Kumamoto, miền nam Nhật Bản. Dư chấn làm rung chuyển những cộng đồng người dân ở miền nam Nhật Bản sau một trận động đất mạnh bất thường hôm thứ Năm.
3
Một cậu bé hô khẩu hiệu giữa lá cờ Yemen trong một cuộc biểu tình phản đối những cuộc không kích do Ả-rập Saudi dẫn đầu ở Sanaa, Yemen.
4
Jeff Bauman (giữa), người sống sót trong vụ đánh bom cuộc đua Maratông ở thành phố Boston, đi tới vạch đích của cuộc đua vào ngày kỷ niệm ba năm vụ đánh bom ở Boston, Mỹ.
5
Những học sinh trung học tưởng niệm những nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol trong một buổi lễ vào đêm trước ngày kỷ niệm hai năm sự kiện này​​ở thành phố Ansan, Hàn Quốc.
6
Một nhân viên của nhà đấu giá Sotheby’s nhìn một bức tranh của họa sĩ Farhad Moshiri tại phòng đấu giá của Sotheby’s ở London, Anh.
7
Những thành viên ở Hạ viện ủng hộ luận tội Tổng thống Brazil Dilma Rousseff biểu tình trong một phiên họp cứu xét yêu cầu này, tại Viện Đại biểu ở Brasilia, Brazil.
8
Bản sao của tượng Nữ thần Dân chủ trong Viện Bảo tàng Ngày 4 Tháng 6 ở Hong Kong. Những nhà điều hành của viện bảo tàng duy nhất trên thế giới ghi lại sự kiện chính phủ Trung Quốc đàn áp tàn bạo những cuộc biểu tình của sinh viên tại Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh năm 1989 nói rằng viện bảo tàng đang đối mặt với việc bị đóng cửa vì một tranh chấp pháp lý.
9
Những người biểu tình Hàn Quốc bảo thủ hô khẩu hiệu trong khi cảnh sát ngăn chặn họ tìm cách thả bóng bay gắn truyền đơn trong một cuộc biểu tình tại thành phố biên giới giáp Bắc Triều Tiên, ở Paju, Hàn Quốc.
10
Khách du lịch ở Biển Chết, Israel.
11
Hoàng tử William, Công tước xứ Cambridge và vợ Catherine, Nữ Công tước xứ Cambridge, xoay những trụ cầu nguyện tại tu viện Paro Taktsang, Bhutan. Hai vợ chồng hoàng gia Anh đang có chuyến công du bảy ngày ở Ấn Độ và Bhutan.
12
Những bông hoa tulip đang nở tại khu vực Điện Capitol, thủ đô Washington, Mỹ.
13
Một người đàn ông Ấn Độ hóa trang thành Nữ thần Kali của Hindu giáo với lửa trong miệng trong một đoàn rước lễ đón mừng lễ hội Ram Navami ở thành phố Allahabad, Ấn Độ.
14
Mọi người đi dạo dưới những cây anh đào nở hoa trong công viên Kungstradgarden ở Stockholm, Thụy Điển.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-15-thang-4-nam-2016/3288014.html

Thế giới qua ảnh ngày 18 tháng 4 năm 2016

Phổ biến ngày 19.04.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Núi lửa Villarrica được nhìn thấy vào ban đêm ở Chile. Villarrica là một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất của Chile.
2
Một bức tượng của Nữ hoàng Victoria của Anh với thứ trông như mặt nạ chống khí độc, do nhóm hoạt động vì môi trường Greenpeace đeo lên, gần Cung điện Buckingham ở London, Anh.
3
Di dân cầu cứu từ một chiếc xuồng cao su khi họ được tiếp cận bởi tàu Aquarius của tổ chức SOS Méditerranée ở đằng xa, ngoài khơi bờ biển đảo Lampedusa của Ý, ngày 17 tháng 4, 2016. Cơ quan biên giới của Liên minh Châu Âu cho biết số di dân vượt Địa Trung Hải đến Ý đã tăng hơn gấp đôi vào tháng trước.
4
Marcel Hug của Thụy Sĩ cán đích trước Kurt Fearnley của Úc (giữa) và Ernst Van Dyk của Nam Phi, trong phần thi đua xe lăn của cuộc đua Maratông Thành phố Boston lần thứ 120.
5
Alberto Lopez (phải) giúp vợ Glenda lội qua nước lũ khi họ di tản khỏi khu chung cư bị ngập lụt của họ ở thành phố Houston, bang Texas, Mỹ.
6
Một công nhân rửa bức tượng Đô đốc Yi Sun-sin trước khi mùa xuân tới tại Quảng trường Gwanghwamun ở Seoul, Hàn Quốc.
7
Một người đàn ông tắm mát trong một dòng suối giữa thời tiết nóng ở thành phố Islamabad, Pakistan.
8
Hoa chuông xanh dại, nở rộ vào khoảng giữa tháng 4, tạo thành một tấm thảm xanh trong khu rừng Hallerbos, còn được gọi là "Rừng Xanh," gần thành phố Halle của Bỉ.
9
Một di dân cầm biểu ngữ viết "Sự im lặng của các người đang giết chúng tôi" trong một cuộc biểu tình trên đường ray tàu lửa tại điểm biên giới Idomeni ở phía bắc Hy Lạp.
10
Một trung tâm thương mại bị ngập lụt ở thủ đô Santiago, Chile, ngày 17 tháng 4, 2016.
11
Những cô gái biểu diễn yoga tại một đồn điền trà trong một chương trình truyền hình lựa chọn những thành viên cho một nhóm biểu diễn nữ ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ngày 17 tháng 4, 2016.
12
Dầu tuôn vào dòng suối Polcevera nối cảng Genoa với thung lũng Po ở Ý, sau khi một đường ống dẫn thuộc nhà máy dầu 'Iplolm' bị vỡ.
13
Hai chiếc xuồng nằm trên mặt đất nứt nẻ trong một vùng khô hạn tại tỉnh Cà Mau, Việt Nam. Việt Nam đang đối mặt với đợt hạn hán nghiêm trọng nhất trong 90 năm qua, theo một tuyên bố của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
14
Những tia sét thắp sáng bầu trời đêm trong khi một cơn bão quét qua thành phố Guwahati, Ấn Độ.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-18-thang-4-nam-2016/3291209.html


Thế giới qua ảnh ngày 19 tháng 4 năm 2016

Phổ biến ngày 20.04.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Một người đàn ông bế một bé gái bị thương trong một vụ đánh bom tự sát ở Kabul. Một vụ nổ lớn làm rung chuyển thủ đô Kabul khi những kẻ chủ chiến Taliban tấn công Bộ Quốc phòng Afghanistan, giết chết ít nhất 30 người.
2
Nghệ sĩ Trung Quốc Khổng Ninh quảng bá những tác phẩm thơ của mình tại một hội chợ sách ở Bắc Kinh.
3
Fidel Castro (ngồi) nắm tay Chủ tịch Cuba Raul Castro (phải) và Bí thư thứ Hai của Ủy ban Trung ương Đảng, Jose Ramon Machado Ventura, trong lễ bế mạc Đại hội Đảng Cộng sản lần thứ 7 của Cuba, ở Havana.
4
Một nhân viên gắn một bức bích họa mới hình Nữ hoàng Anh Elizabeth II của họa sĩ Frederick Wimsett để mừng sinh nhật lần thứ 90 của bà ở trung tâm London. Nữ hoàng Elizabeth II, người trị vì lâu nhất trong lịch sử nước Anh, sẽ tròn 90 tuổi vào ngày thứ Năm này.
5
Một tín đồ lên đồng trong một đám rước tôn giáo tôn vinh nữ thần Mariamman ở thành phố Mumbai, Ấn Độ.
6
Một người lao động ăn lương công nhật vác một túi bắp cải trên một đường phố ở thủ đô Colombo, Sri Lanka.
7
Một con cò trắng lớn (Egretta alba) vỗ cánh bay tại Công viên Quốc gia Hortobagy, nằm cách thủ đô Budapest của Hungary khoảng 200 kilômét về phía đông.
8
Những đô vật sumo tranh tài trong giải đấu sumo nghi lễ 'Honozumo' hàng năm tôn vinh Đền Yasukuni ở Tokyo, Nhật Bản.
9
Du khách tham quan một cánh đồng hoa mao lương gần Kibbutz Nir Yitzhak ở miền nam Israel, ngay bên ngoài Dải Gaza, ngày 18 tháng 4, 2016.
10
Lutz Bachmann (trái), người đồng sáng lập tổ chức Người Châu Âu Yêu nước Chống Sự Hồi giáo hóa Phương Tây (PEGIDA), đến cùng với vợ Vicky tại phòng xử án để dự phiên tòa buộc ông ta tội kích động thông qua những thông điệp đăng trên Facebook tại một tòa án ở thành phố Dresden, Đức.
11
Một người mặc trang phục nhân vật robot đi tàu Skytrain trong một sự kiện quảng bá Tuần lễ Giải trí Bangkok 2016 sắp tới, tại Bangkok, Thái Lan.
12
Những người phụ nữ Ấn Độ xin phúc lành từ những 'Vua' Mayong khi họ tham gia lễ hội truyền thống lâu đời 'Gohain Uliuwa Mela' ở làng Mayong, thuộc huyện Morigaon của bang Assam, Ấn Độ.
13
Một con bướm sặc sỡ đậu trên một nhánh cây lúa mì trong một cánh đồng ở thành phố Peshawar, Pakistan.
14
Một đốm đen trên mặt trời có thể nhìn thấy được ở phía phải trong bức hình do Đài Quan sát Động năng Mặt trời của NASA chụp lại. Những đốm như vậy là bằng chứng cho thấy đây là khu vực có hoạt động từ tính phức tạp trên mặt trời mà đôi khi có thể dẫn đến những vụ nổ khiến ánh sáng và bức xạ bay vào vũ trụ. Khu vực này tạo nên một đóm lóe mặt trời lúc 8 giờ 29 phút tối, giờ bờ đông của Mỹ, ngày 17 tháng 4, 2016.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-19-thang-4-nam-2016/3292914.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten