donderdag 12 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ành_2014-Tháng 5 từ ngày 21 tới 30

Thế giới qua ảnh ngày 21 tháng 5, 2014

Phổ biến ngày 22.05.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một cậu bé người Ấn Độ tham gia một đám rước lễ trong lễ hội Yatra Chandan tại Puri, cách thành phố Bhubaneswar phía đông Ấn Độ 65 km. Chandan Yatra, có nghĩa là Hành trình Gỗ Đàn hương, là lễ hội mà tín đồ vẽ mặt thành những vị thần với chất dính từ gỗ đàn hương.
2
Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai (phải) bước đi sau khi bắt tay với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước lễ khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm trong Hội nghị lần thứ tư trong cuộc họp thưởng đỉnh về Tương tác và Các Biện pháp Xây dựng Lòng tin ở châu Á (CICA) ở Thượng Hải, Trung Quốc.
3
Một bé gái người Palestine khóc trước ngôi nhà của gia đình sau khi căn nhà bị xe ủi của Israel phá hủy ở làng Om Ajaj, phía bắc thành phố Jericho thuộc Bờ Tây.
4
Một con lười thò đầu nhìn sau cánh cửa trong một ngôi nhà nổi trên Hồ Janauari gần Manaus, Brazil, ngày 20 tháng 5, 2014.
5
Nữ minh tinh Sophia Loren chụp hình những nhiếp ảnh gia trong buổi chụp hình với báo giới cho phim Voce Umana tại Liên hoan phim quốc tế lần thứ 67 tại Cannes, miền nam nước Pháp.
6
Sinh viên trường múa Krasnoyarsk trong buổi diễn tổng duyệt tại Nhà hát Opera và Ballet Quốc gia ở thành phố Krasnoyarsk thuộc vùng Siberia của Nga, ngày 20 tháng 5, 2014.
7
Một cậu bé nghịch nước trong một đài phun nước ngay bên ngoài điện Kremlin ở Moscow, Nga.
8
Hai con gấu trúc Feng Yi (cái) và Fu Wa (đực) từ Trung Quốc được chở tới Sepang, bên ngoài Kuala Lumpur, Malaysia. Hai con gấu trúc được cho mượn trong thời hạn 10 năm để kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Malaysia, theo truyền thông địa phương.
9
Một cậu bé ngụp lặn trong hồ bơi Olympic công cộng ở Berlin, Đức.



10
Một con quạ tha những nhánh cây trong công viên ở Tokyo, Nhật Bản.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-21-thang-5-2014/1919830.html

Thế giới qua ảnh ngày 22 tháng 5, 2014

Phổ biến ngày 23.05.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một tấm ảnh ghép từ 36.422 ảnh cá nhân được đưa lên mạng xã hội vào ngày / hoặc gần ngày Trái Đất. NASA đã hỏi người dân toàn thế giới câu hỏi "Bạn hiện đang ở đâu trên Trái Đất?" trên mạng xã hội và yêu cầu họ trả lời bằng một tấm hình tự chụp. Người dân khắp mọi châu lục từ 113 nước và đăng hình của mình lên cho bức ảnh Trái đất như được chụp từ không gian này.
 
2
Lực lượng Tự vệ Nhật Bản đi xuồng cao su gần đảo Eniyabanare trong một cuộc diễn tập quân sự ngoài thị trấn Setouchi trên đảo Amami Oshima phía nam của Nhật Bản, thuộc tỉnh Kagoshima. Ảnh của hãng tin Kyodo.
3
Một cậu bé biểu lộ cử chỉ với một con dao phía trước rào chắn đang bốc cháy trong một cuộc biểu tình sau khi quân Pháp nổ súng vào người biểu tình chặn một con đường ở Bambari, Cộng hòa Trung Phi.
4
Một con hà mã được người chăm thú chải răng trong khu chuồng của nó tại Vườn thú Thanh Đảo ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.
5
Một sĩ quan cảnh sát bắn đạn cao su giải tán người biểu tình phản đối thảm họa mỏ than Soma làm chết 301 thợ mỏ, tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Một người biểu tình bị thương nặng trong cuộc đụng độ.
6
Trong bức ảnh này được Hải quân Italia công bố, một tàu đánh cá chở đầy người di cư bị kéo về phía tàu của Hải quân San Giorgio trên đường tới đảo Sicilia.
7
Giám khảo Jennifer Lopez, ca sĩ và diễn viên người Mỹ, tự chụp một tấm hình trong đêm Chung kết cuộc thi American Idol XIII 2014 ở Los Angeles, bang California, ngày 21 tháng 5, 2014.
8
Thủy thủ Hải quân Pháp dự lễ trong sân của Điện Invalides ở Paris.
9
Bé Adelson Gannod 21 tháng tuổi ngắm một con hổ Sumatra khi đến tham quan khu sinh sống mới trị giá 19,5 triệu USD của hổ tại Công viên Động vật Hoang dã của Vườn thú ở thung lũng San Pasqual, Mỹ, ngày 21 tháng 5, 2014.
10
Một người mẫu mặc như nàng tiên cá tạo dáng trước tháp Eiffel lúc bình minh ở Paris.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-22-thang-5-2014/1920773.html

Thế giới qua ảnh ngày 23 tháng 5, 2014

Phổ biến ngày 24.05.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Binh sĩ Thái Lan chốt tại một ngã tư ở trung tâm Bangkok để ngăn chặn người biểu tình ủng hộ chính phủ tụ họp phản đối cuộc đảo chính.
2
Một tu sĩ Chính thống giáo Hy Lạp rót dầu vào đèn tại mộ của Chúa Giêsu ở nhà thờ Mộ Thánh trong Cổ thành của Jerusalem, hai ngày trước chuyến viếng thăm của Đức Giáo hoàng Phanxicô đến Đất Thánh.
3
Những sinh viên sắp tốt nghiệp tham dự trong một màn nhảy tập thể với hơn 4.000 sinh viên ở Ljubljana và những thị trấn khác của Slovenia, theo ban tổ chức.
4
Nữ diễn viên Pháp Marion Cotillard vuốt má nam diễn viên Mỹ Leonardo Di Caprio trong buổi đấu giá ở gây quỹ từ thiện chống bệnh AIDS ở Antibes tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 67 ở Pháp, ngày 22 tháng 5, 2014.
5
Jean- Patrice Paci với sáng tạo Cành cọ vàng bằng sô cô la trong cửa hàng của mình trong dịp Liên hoan phim Cannes lần thứ 67. Cành cọ vàng, giải thưởng cao nhất của liên hoan phim, sẽ được trao vào ngày thứ Bảy 24 tháng 5, 2014.
6
Hành khách kẹt trên xe buýt giữa cuộc tuần hành của những Thành viên Phong trào Công nhân Vô gia cư phản đối số tiền chi cho công tác chuẩn bị World Cup ở Sao Paulo, Brazil, ngày 22 tháng 5, 2014. World Cup 2014 sẽ khai mạc vào ngày 12 tháng 6.
7
Pavlo Klets, 24 tuổi, vượt sông Dnipro bằng dây cáp treo với kẹp kim loại kẹp trực tiếp vào da lưng của mình trong nỗ lực lập kỷ lục quốc gia về quãng đường xa nhất đi bằng cáp treo không khoang chở.
8
Người tham quan nhìn qua một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt bằng ánh sáng trong đêm khai mạc lễ hội ánh sáng và âm nhạc Vivid Sydney ở Australia.
9
Một con chó ngủ trước các nhà sư khất thực bên ngoài một ngôi chùa gần Nhà Chính phủ ở Bangkok, Thái Lan.
10
Hai con cầy thảo nguyên con chơi đùa với mẹ tại vườn thú Hannover ở Đức, ngày 22 tháng 5, 2014.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-23-thang-5-2014/1921525.html

Thế giới qua ảnh ngày 26 tháng 5, 2014

Phổ biến ngày 27.05.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Công nhân viên chính phủ vùng Kashmir bị cảnh sát chống bạo động phun nước nhuộm màu tím trong một cuộc biểu tình ở Srinagar. Cảnh sát Ấn Độ bắt giữ hàng chục công nhân viên chính phủ khi họ định tổ chức một cuộc biểu tình đòi hợp thức hóa những công việc hợp đồng và đòi tăng lương.
2
Khách và báo giới xem tàu vũ trụ Soyuz TMA- 13M được đưa ra bệ phóng ở Trung tâm Không gian Baikonur ở Kazakhstan. Theo lịch tàu Soyuz sẽ rời mặt đất vào ngày 29 tháng 5, chở theo Chỉ huy tàu Soyuz Maxim Suraev của Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga, kỹ sư không gian Alexander Gerst của Cơ quan Vũ trụ châu Âu, và kỹ sư không gian Reid Wiseman của NASA, trong sứ mạng kéo dài 5 tháng rưỡi trên Trạm Không gian Quốc tế.
3
Những tháp hỗ trợ tới gần tàu vũ trụ Soyuz TMA-13M được đặt trên bệ phóng của Trung tâm Không gian Baikonur ở Kazakhstan
4
Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina (giữa, phải) và Thủ tướng Shinzo Abe của Nhật Bản (giữa, trái) sánh bước tiến vào nhà khách quốc gia dự lễ tiếp kiến tại Tokyo
5
Thủ môn Iker Casillas của Real Madrid (phải) và cầu thủ Sergio Ramos nâng cúp Champions League trong buổi lễ mừng thắng lợi tại sân vận động Santiago Bernabeu ở Madrid, ngày 25 tháng 5, 2014. Real Madrid giành danh hiệu Champions League thứ 10 sau khi đánh bại Atletico Madrid trong trận chung kết tại Lisbon.
6
Bầy hổ Bengal trắng tại vườn thú trắng ở Kernhof, Áo. Năm con hổ chào đời tại vườn thú tư nhân, hôm 25 tháng 5, 2014.
7
Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu trong một buổi lễ nhân Ngày Chiến sĩ Trận Vong tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington ở Virginia.
8
Người Sri Lanka đu trên thành một đoàn tàu chở khách ở Colombo.
9
Tân Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (giữa, trái) bắt tay với người đồng nhiệm Pakistan Nawaz Sharif, trước sự chứng kiến của Tổng thống Sri Lanka Mahinda Rajapaksa (phải) và Thủ tướng Mauritius Navinchandra Ramgoolam (thứ hai bên phải) trong lễ nhậm chức của ông Modi ở New Delhi. Ông Modi tuyên thệ nhậm chức thủ tướng mới của Ấn Độ tại dinh tổng thống, một khoảnh khắc lịch sử vì có sự hiện diện của nhà lãnh đạo nước Pakistan kình địch.
10
Những phần tử vũ trang người Kurd đụng độ với cảnh sát chống bạo động Thổ Nhĩ Kỳ tại Lice ở Diyarbakir, khi người Kurd biểu tình phản đối việc xây dựng một tiền đồn mới của lực lượng hiến binh ở vùng đông nam Thổ Nhĩ Kỳ mà đa số dân là người Kurd.
11
Hai người chèo xuồng trên một con đường bị ngập lụt ở Trysil, đông nam Na Uy. Mưa và tuyết tan chảy đã khiến sông Trysilelva dâng nước gây ngập lụt.
12
Những chiến xa Marder do Đức chế tạo đã cho thôi sử dụng nằm ở làng Rockensussra ở phía đông, cách Berlin khoảng 300 về phía tây nam.
13
Người tham gia hội thi 'Cooper's Hill Cheese Rolling and Wake' chạy xuống đồi Cooper đuổi theo tảng pho mát tròn Double Gloucester trong cuộc thi hàng năm gần làng Brockworth, gần thành phố Gloucester ở miền tây nước Anh. Cuộc thi hàng năm này thu hút nhiều người tham gia gan dạ lao theo tảng pho mát Double Gloucester nặng hơn 3kg xuống ngọn đồi dốc.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-26-thang-5-2014/1923141.html

Thế giới qua ảnh ngày 27 tháng 5, 2014

Phổ biến ngày 28.05.2014

1
Hành khách xếp hàng chờ kiểm tra an ninh vào giờ cao điểm buổi sáng tại một nhà ga ở Bắc Kinh. Trung Quốc thắt chặt kiểm tra an ninh tại các trạm tàu điện ngầm sau một cuộc tấn công trong khu vực Tân Cương nhiều bất ổn làm thiệt mạng tổng cộng 31 người hôm 22 tháng 5.
2
Các phụ nữ cầu nguyện kêu gọi chính phủ giải cứu những thiếu nữ bị bắt cóc ở Abuja, Nigeria.
3
Một công nhân Afghanistan đánh bóng nồi kim loại tại một xưởng làm đồ nhôm ở Herat.
4
Thả đèn trên dòng nước để tưởng nhớ người thân đã qua đời trong buổi lễ tưởng niệm và phản tỉnh do tông phái Phật giáo Shinnyo-en của Nhật tổ chức trên bãi biển Ala Moana ở thành phố Honolulu, bang Hawaii, Hoa Kỳ nhân ngày Lễ Chiến sĩ Trận vong để tưởng niệm nạn nhân chiến tranh, nạn đói và thiên tai - 26 tháng 5, 2014.
5
Một cậu bé mang những bình trà không bằng sợi dây buộc ngang trán đi thu những tách trà và bình trà không ở Rangoon , Miến Điện.
6
Thành viên và cựu bộ trưởng Nadine Morano (giữa) thuộc Đảng bảo thủ UMP của Pháp trả lời phóng viên bên ngoài Quốc hội Pháp ở Paris. Nhà lãnh đạo đảng bảo thủ của Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy từ chức giữa vụ bê bối tài chính về việc chi tiền cho chiến dịch tranh cử thất bại hồi năm 2012 của ông Sarkozy.
7
Một người đấu bò Tây Ban Nha nắm lấy sừng của con bò sau khi bị hất văng xuống đất tại Hội chợ San Isidro ở Madrid, Tây Ban Nha, ngày 26 tháng 5, 2014.
8
Cậu bé mặc lễ phục thực hiện nghi lễ pha trà trước lễ hội Đua Thuyền Rồng ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Lễ hội tưởng nhớ thi sĩ ái quốc Khuất Nguyên trầm mình vào năm 277 trước Công nguyên.
9
Hai người chơi trống trong khi tập luyện vũ đạo cho một cuộc diễn hành ở thành phố Panama, ngày 26 tháng 5, 2014.
10
Cầu thủ bóng chày Jackie Bradley của đội Boston Red Sox bay người cố bắt bóng trong một trận đấu ở thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ, ngày 26 tháng 5, 2014.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-27-thang-5-2014/1923942.html

Thế giới qua ảnh ngày 28 tháng 5, 2014

Phổ biến ngày 29.05.2014

1
Học sinh Afghanistan với học ngoài trời ở Ghazni.
2
Học viên sĩ quan Học viện Quân sự West Point phấn khởi trong lễ tốt nghiệp niên khóa 2014 tại West Point, New York.
3
Học viên sĩ quan lớp dưới nghe Tổng thống Mỹ Barack Obama diễn thuyết trong buổi lễ trao bằng tốt nghiệp tại Học viện Quân sự ở West Point, New York.
4
Một phụ nữ bị thất tán từ Katila, Nam Darfur, nấu ăn bên cạnh nơi trú ẩn của mình ở trại al- Sereif cho người thất tán trong nước ở Nyala, Nam Darfur, Sudan. (Ảnh: UNAMID)
5
Cảnh sát cố ngăn thổ dân người Brazil tuần hành tới sân bóng đá Mane Garrincha trong cuộc biểu tình chống giải đấu World Cup tại Brasilia, ngày 27 tháng 5, 2014.
6
Một người Afghanistan nhập cư giữ ấm gần nơi trú ẩn tạm thời gần trước khi được cảnh sát Pháp di dời khỏi một khu trại xây tạm ở Calais, miền bắc nước Pháp.
7
Sinh viên an ủi nhau trong sân vận động trường Đại học California, Santa Barbara trong một lễ tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng ở California. Sinh viên quay trở lại trường để dự "ngày để tang", bốn ngày sau khi con trai của một đạo diễn phim Hollywood giết chết sáu sinh viên trong một vụ cuồng sát bằng súng ở thành phố ven biển.
8
Một di dân từ vùng hạ Sahara ngồi trên đầu một cây cột trong một hàng rào kim loại ngăn cách Ma-rốc và lãnh địa Melilla của Tây Ban Nha.
9
Người biểu tình xô xát với binh sĩ Thái Lan trong một cuộc biểu tình chống đảo chính tại Đài tưởng niệm Chiến thắng ở Bangkok, Thái Lan.
10
Những người ngồi nghỉ quanh một cái ao nhân tạo với hình ảnh những con cá chép ở phía dưới, tại Tokyo, Nhật Bản.
11
Ca sĩ Mỹ Miley Cyrus biểu diễn trong Lễ trao giải Âm nhạc Thế giới tại Monaco, ngày 27 tháng 5, 2014.
12
Tay vợt Anna Schmiedlova của Slovakia đánh trả bóng cho tay vợt Venus Williams của Mỹ trong giải quần vợt Pháp Mở rộng tại Sân Roland Garros ở Paris, Pháp.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/may-28-2014-day-in-photos/1924830.html

Thế giới qua ảnh ngày 29 tháng 5, 2014

Phổ biến ngày 30.05.2014

1
Nhân viên cứu hỏa cố gắng dập lửa sau khi hỏa hoạn bùng lên trong một tòa nhà thương mại ở khu chợ hàng dệt may ở thành phố Surat thuộc bang miền tây Gujarat, Ấn Độ.
2
Một nữ thành viên của đội vệ binh danh dự trong buổi lễ đón tiếp Thủ tướng Malaysia Najib Razak bên ngoài Đại lễ đường Nhân dân, Bắc Kinh, Trung Quốc.
3
Tay vợt Camila Giorgi của Italia đánh trả bóng cho Svetlana Kuznetsova của Nga trong giải quần vợt Pháp Mở trận tại sân vận động Roland Garros ở Paris, Pháp.
4
Trẻ em tỵ nạn Afghanistan chơi diều làm bằng túi ni-lông lúc chiều tà ở ngoại ô Islamabad, Pakistan.
5
Người dân phát đồ uống lạnh cho binh sĩ Thái Lan đứng chặn biểu tình chống cuộc đảo chính tại Tượng đài Chiến thắng ở Bangkok, Thái Lan.
6
Thí sinh Jacob Daniel Williamson từ Cape Coral, bang Florida, phấn khởi sau khi đánh vần chính xác một từ trong vòng thi thứ 5 của cuộc thi đánh vần toàn quốc Scripps National Spelling Bee 2014 ở National Harbor, Maryland.
7
Người hâm mộ Mexico biểu diễn trước khi bắt đầu trận đấu bóng đá giao hữu giữa Mexico và Israel tại sân vận động Azteca ở Mexico City, ngày 28 tháng 5, 2014.
8
Bức tượng có tên "Người sống sót" của nghệ sĩ Indonesia Dadang Christanto, được dựng lên tại nơi từng bị ngập dưới bùn phun ra từ một ngọn núi, ở Porong, Đông Java, Indonesia. Những bức tượng đã được dựng lên để kỷ niệm tám năm núi bùn phun trào.
9
Người tham gia cuộc đua maratông Tenzing - Hillary Everest vào lúc bắt đầu cuộc đua tại Gorapshep gần trại dưới chân núi Everest ở Nepal.
10
Hình ảnh của lực lượng Cảnh sát biển của Nhật Bản cho thấy khói đen bốc lên từ một tàu chở dầu 998 tấn ngoài khơi bờ biển của tỉnh Hyogo, khoảng 450 km về phía tây Tokyo.
11
Dân làng Ấn Độ tham gia một lễ hội đánh bắt cá hàng năm tại Haripur trên sông Bhargavi ở vùng ngoại ô phía đông thành phố Bhubaneswar.
12
Nữ diễn viên Elle Fanning đến dự buổi công chiếu toàn thế giới phim "Maleficent" tại Rạp El Capitan ở Los Angeles, bang California, ngày 28 tháng 5, 2014.
13
Chớp lóe sáng trên bầu trời bên trên trung tâm thành phố Monterrey, Mexico, ngày 28 tháng 5, 2014.
14
Ông Hà Lương cưỡi chiếc xe va li tự chế chạy trên đường ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, ngày 28 tháng 5, 2014. Ông đã mất 10 năm để cải biến va li này thành một chiếc xe chạy bằng động cơ. Xe va-li có tốc độ lên đến 20km/giờ và có khả năng chạy được 50-60km sau một lần sạc điện, theo truyền thông địa phương.
15
Tàu vũ trụ Soyuz TMA-13M của Nga rời bệ phóng ở Kazakhstan bay vào không gian, chở theo phi hành gia người Đức Alexander Gerst thuộc Cơ quan Vũ trụ châu Âu, phi hành gia Maxim Suraev của Nga và phi hành gia Mỹ Gregory Wiseman của NASA.
16
Hỏa tiễn Soyuz -FG đẩy tàu không gian TMA-13M rời khỏi bệ phóng ở Kazakhstan. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-28-thang-5-2014/1925687.html

Thế giới qua ảnh ngày 30 tháng 5, 2014

Phổ biến ngày 31.05.2014

1
Người đến viếng Andrei Mironov, 60 tuổi, thiệt mạng cùng với nhiếp ảnh gia người Italia Andrea Rocchelli giữa chiến sự ở miền đông Ukraine, tại lễ tưởng niệm ở Moscow. Một trong những tù nhân chính trị cuối cùng bị giam giữ trong thời Xô Viết, ông Mironov dành phần còn lại của đời mình để phơi bày những vụ vi phạm nhân quyền.
2
Cảnh sát của của đơn vị đặc nhiệm "Choque" trong buổi giới thiệu lực lượng an ninh cho World Cup sắp tới, tại bãi biển Flamengo tại Rio de Janeiro.
3
Các thành viên của Liên đoàn Sinh viên trường Đại học Jawaharlal Nehru hô khẩu hiệu trong một cuộc biểu tình chống nạn hãm hiếp hai thiếu nữ ở làng Katra, bên ngoài nghị viện tiểu bang Uttar Pradesh, tại New Delhi, Ấn Độ.
4
Một binh sĩ vào vị trí ở phía trước một màn hình lớn tại Tượng đài Chiến thắng, nơi người biểu tình chống đảo chính tụ tập những ngày trước đó, tại Bangkok, Thái Lan.
5
Đức ông Fabio Fabene (phải) được Đức Giáo hoàng Phanxicô sắc phong làm Phụ tá Thư ký Thượng Hội đồng tại Vatican.
6
Một người đàn ông Bangladesh làm việc tại một nhà máy sản xuất ma-nơ-canh bằng nhựa ở Dhaka, Bangladesh. Công nhân nhà máy kiếm được ít hơn 5 USD một ngày.
7
Phụ nữ Hồi giáo ở Kashmir cầu nguyện sau lễ "Meeraj-un-Nabi" tại đền thờ Hazratbal Srinagar.
8
Một nghệ sĩ phủ báo khắp người và đọc một cuốn sách trong ngày khai mạc hội chợ sách hàng năm ở Madrid, Tây Ban Nha.
9
Một nỗ lực phá vỡ kỷ lục Guinness thế giới về số người đứng trên cây cầu cùng lúc tại Cầu cảng Sydney tại Sydney, Australia. Số lượng người trên cầu là 340, đánh bại kỷ lục trước đó là 316.
10
Người tham gia Lễ hội Roma Thế giới Khamoro nhảy múa qua khu phố lịch sử ở trung tâm của Prague, Cộng hòa Czech. Lễ hội nhằm mục đích giới thiệu văn hóa người Roma và cải thiện quan hệ giữa xã hội và những thành viên của cộng đồng người Roma.
11
Một con sư tử trắng 7 tuần tuổi trong một vườn thú tư nhân ở Abony, phía đông Budapest, Hungary.
12
Tay đua Nairo Quintana của Colombia sắp giành chiến thắng trong chặng đua thứ 19 của giải đua xe đạp Giro d'Italia vòng quanh Italia, ở Bassano del Grappa.
13
Một người đàn ông chợp mắt trên một tấm nệm dùng trong một sự kiện quảng bá một thương hiệu thời trang tại một trung tâm mua sắm ở Bắc Kinh. Nhiệt độ lên tới 37 độ C kể từ khi nó đạt mức cao kỷ lục khoảng 40 độ C hôm thứ Năm, mức cao nhất kể từ năm 1951.
14
Một phụ nữ chạy bộ bên bờ biển vào một ngày trời gió, Athens, Hy Lạp.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-30-thang-5-2014/1926542.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten