donderdag 12 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ành_2014-Tháng 1 từ ngày 19 tới 31

Thế giới qua ảnh ngày 19 tháng 1, 2014

Phổ biến ngày 20.01.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Nhà lãnh đạo đối lập và là cựu vô địch quyền anh hạng nặng của Hội đồng Quyền anh Thế giới, Vitali Klitschko bị tấn công và bị xịt bằng bình cứu hỏa bột, trong khi ông tìm cách ngăn chận xô xát giữa cảnh sát và người biểu tình trong trung tâm thủ đô Kyiv, Ukraina.
2
Các chiến binh phe đối lập Syria nhắm bắn các phi cơ của lực lượng chính phủ bay trên bầu trời thành phố Aleppo.
3
Người biểu tình tuần hành tới tòa báo Agos trong cuộc biểu tình đánh dấu kỷ niệm 7 năm nhà báo người Armenia gốc Thổ Nhĩ Kỳ Hrant Dink bị sát hại trong thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.
4
Một người biểu tình chống chính phủ Thái Lan ôm một quân nhân Thái sau khi một số cảnh sát canh gác tòa nhà chính phủ rời khỏi tòa nhà sau một thỏa thuận giữa quân đội vào người biểu tình trong thủ đô Bangkok.
5
Dân chúng xếp hàng chờ để ngâm mình trong dòng nước sông Istra lạnh giá mừng Lễ Hiển Linh trong thị trấn Istra, Nga.
6
Các diễn viên (từ trái) Aaron Paul, Anna Gunn, và Bryan Cranston đoạt giải cho loạt phim Breaking Bad tại lễ trao giải Screen Actors Guild Awards hàng năm lần thứ 20 ở Los Angeles, California, 28/1/14
7
Hải âu đậu lại trên bờ biển trong khi các cơn giá mạnh đập bờ biển phía tây làng chài Nazare, ở Bồ Đào Nha, 18/1/14
8
Người dân Ki-tô giáo ở Cộng hòa Trung Phi chen chúc trên chiếc taxi trên để đi đến thủ đô, nơi họ hy vọng sẽ bán được hàng hóa
9
Chú chó Caique (tên) mặc áo, đội nón ngồi trên bãi biển Arpoador, ở Rio de Janeiro, Brazil, 18/1/14
10
Vận động viên Ý Flavia Pennetta thất vọng cuối xuống cắn chiếc lưới, trong trận đấu với Angelique Kerber của Đức ở vòng thứ 4 giải vô địch quần vợt Australia mở rộng ở Melbourne, Australia
11
Dân trên đảo Mindanao, miền nam Philippines, chịu cảnh lụt lội do áp thấp nhiệt đới gây ra

12
Một nghệ sĩ của công ty Helmnot, Đức trình diễn màn “The Parade of Light”

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-19-thang-1-2014/1833426.html

Thế giới qua ảnh ngày 20 tháng 1, 2014

Phổ biến ngày 21.01.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Cảnh sát bán quân sự trong một buổi huấn luyện mùa đông tại một căn cứ quân sự ở Sào Hồ, tỉnh An Huy, Trung Quốc.
2
Một khỉ tuyết ngâm mình trong suối nước nóng ở một thung lũng phủ đầy tuyết trong thành phố Yamanouchi, miền trung Nhật Bản.
3
Quần áo của một người biểu tình bén lửa trong cuộc đụng độ với cảnh sát ở Kyiv, Ukraina.
4
Một đạo sĩ Sadhu của Ấn Độ giáo, ngồi trên bờ sông Hằng với chiếc chân giả của mình vào một buổi sáng mùa đông lạnh ở thành phố Allahabad thuộc miền bắc Ấn Độ.
5
Mồ hôi nhỏ giọt từ mũi của tay vợt Rafael Nadal của Tây Ban Nha trong trận đơn nam với tay vợt Kei Nishikori của Nhật Bản tại giải quần vợt Australia Mở rộng 2014 ở Melbourne.
6
Các tay trống mặc đồng phục tìm chỗ trú mưa khi họ diễu hành trong lễ hội ‘La Tamborrada’ truyền thống trong ngày 'El Dia Grande', ngày chính của lễ hội San Sebastian, tại thành phố San Sebastian của xứ Basque, phía bắc Tây Ban Nha.
7
Một người biểu tình bắn đạn cối tự chế trong cuộc biểu tình ở Chichigalpa, Nicaragua, ngày 19 tháng 1, 2014. Những công nhân cắt mía đang biểu tình đòi bồi thường thiệt hại cho sức khỏe mà họ cho là do tiếp xúc với hóa chất nông nghiệp và thuốc trừ sâu thì cuộc biểu tình biến thành bạo động.
8
Một người đi bộ đi dọc theo bờ sông Neris vào lúc nhiệt độ giảm xuống âm 18°C ở Vilnius , Lithuania.
9
Núi lửa Sinabung phun dung nham và khí trong một đợt phun trào được nhìn thấy từ Jeraya, Bắc Sumatra, Indonesia. Núi lửa vẫn phun trào kể từ tháng 9, khiến hơn 20.000 người dân sống xung quanh sườn núi phải bỏ nhà cửa đến các địa điểm tạm trú
10
Ca-nô bị chìm tại cảng La Londe Les Maures , gần Toulon, miền nam nước Pháp sau khi mưa lớn bất thường làm ngập vùng biển đông nam Côte d’Azur, khiến  hai người chết và hàng ngàn mà không có điện hoặc không thể ra đường được.
11
Công nhân chuẩn bị đưa bức tượng con đại bàng khổng lồ lên. Bức tượng bị rơi xuống từ mái nhà bên trong sân bay ở Wellington, New Zealand, sau trận động đất 6,3 độ richter.
12
Người đến viếng nghĩa trang và khu tưởng niệm những người bị quân đội Xô Viết sát hại trong vụ đàn áp Tháng Giêng Đen năm 1990 tại Baku, thủ đô của Azerbaijan.
13
Ông Vincent Gray (giữa), thị trưởng  thủ đô Washington, dự buổi lễ đặt vòng hoa kỷ niệm ngày sinh của nhà lãnh đạo dân quyền Martin Luther King, Jr tại Đài tưởng niệm King ở Washington.
14
Nạn nhân được sơ tán sau khi cơn áp thấp nhiệt đới "Agaton" gây lũ lụt ở Butuan, trên đảo Mindanao, miền nam của Philippines.
15
Trăng rằm đầu tiên của năm 2014 vào ngày 16 tháng 1 ở Orange, bang California (Ảnh của độc giả Vu Ngoc Linh)

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-20-thang-1-2014/1834170.html

Thế giới qua ảnh ngày 21 tháng 1, 2014

Phổ biến ngày 22.01.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một người đi bộ trong cơn bão tuyết ở phía nam thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ. Cơ quan Dự báo Thời tiết Quốc gia cho biết cơn bão có thể đổ xuống từ 20 đến 30 cm tuyết ở Philadelphia và thành phố New York, và hơn 30cm ở Boston.
2
Đi bộ trong bão tuyết trong thủ đô Washington (Ảnh của Dimitris Manis/VOA)
3
Xe bốc cháy sau một vụ nổ tại khu vực Haret Hreik ở ngoại ô phía nam thủ đô Beirut của Li-băng. Nguồn tin an ninh cho biết kẻ đánh bom tự sát giết chết 4 người trong một khu dân cư ở nam Beirut có tiếng là ủng hộ Hezbollah - nhóm chính trị và quân sự người Hồi giáo Shia.
4
Hai đạo sĩ sadhus của Ấn Độ giáo đứng trên bờ sông Hằng cạnh một cầu phao ở thành phố Allahabad miền bắc Ấn Độ.
5
Một người Syria giúp đứa trẻ bị thương sau cuộc không kích mà người ta cho là do lực lượng chính phủ thực hiện gần một trường học trong thành phố Aleppo ở miền bắc.
6
Một người đàn ông cố lục tìm đồ đạc sau một đám cháy trong một nhà kho chứa bông ở Dhaka, Bangladesh.
7
Một nhân viên kiểm tra Tượng Chúa Cứu Thế bị hư trong cơn giông bão ở Rio de Janeiro, Brazil.  Sét đánh làm hư phần đầu và tay phải của bức tượng nổi tiếng. Cơn bão gây ra hơn 40.000 tia sét trên khắp Rio de Janeiro

8
Một người biểu tình cầm tấm khiên của cảnh sát chống bạo động đứng trước hàng rào chướng ngại sau các cuộc đụng độ ở trung tâm thủ đô Kyiv, Ukraina.
9
Dân làng chạy trong tro bụi khi núi lửa Sinabung phun trào. Núi lửa Sinabung nằm gần làng Gamber trong huyện Karo, tỉnh Bắc Sumatra của Indonesia.
10
Một người biểu tình chống chính phủ đeo bùa hộ mệnh Phật giáo quanh cổ trong khi tham gia cuộc biểu tình trong thủ đô Bangkok, Thái Lan.
11
Một người mẫu trình diễn mẫu thời trang do Stephane Rolland thiết kế trong cuộc trình diễn thời trang cao cấp Xuân Hè 2014 trong thủ đô Paris của Pháp

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-21-thang-1-2014/1834939.html

Thế giới qua ảnh ngày 22 tháng 1, 2014

Phổ biến ngày 23.01.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một người biểu tình ủng hộ châu Âu ném một lốp xe đang cháy trong cuộc đụng độ với cảnh sát chống bạo động ở Kyiv. Liên minh châu Âu đe dọa sẽ có hành động đối với Ukraina về việc nước này xử lý những cuộc biểu tình chống chính phủ sau khi ba người thiệt mạng trong những cuộc đụng độ bạo lực ở thủ đô.
2
Những học sinh nhỏ tuổi đến trường trên một chiếc xe kéo vào một buổi sáng trời lạnh trong khu phố cổ của Delhi, Ấn Độ.
3
Một con chim Cardinal phương Bắc đậu trên nhánh cây giữa trời tuyết rơi ở khu ngoại ô Nyack của thành phố New York, bang New York, Mỹ, ngày 21 tháng 1, 2014.
4
Trẻ em chơi trượt tuyết trong công viên trong một cơn bão tuyết ở Crystal City, Arlington, bang Virginia, Mỹ, ngày 21 Ttháng 1, 2014. (Ảnh của Dimitris Mantis/ VOA)
5
Hải âu ngồi trên băng trong hồ nước bên ngoài trụ sở Quốc hội Mỹ ở thủ đô Washington khi thời tiết lạnh giá sau bão tuyết tiếp tục. (Ảnh của Diaa Bekheet/VOA)
6
Roger Federer của Thụy Sĩ ký tặng người hâm mộ sau khi đánh bại Andy Murray của Anh trong vòng tứ kết giải vô địch Australia mở rộng tại Melbourne.
7
Một máy kéo rải thức ăn cho chim hạc tại công viên tự nhiên Hồ Hula ở miền bắc Israel.
8
Một mái chèo trên lòng hồ chứa Almaden khô nứt nẻ gần San Jose, bang California, Mỹ, ngày 21 tháng 1, 2014. Thống đốc bang California Jerry Brown tuần trước ban bố tình trạng khẩn cấp vì hạn hán.
9
Người mẫu trình diễn một sáng tạo của thương hiệu thời trang Pháp Maison Martin Margiela trong buổi trình thời trang cao cấp Xuân/Hè 2014 tại Paris.
10
Vũ công truyền thống từ bang Uttrakhand chờ biểu diễn cho báo chí xem trước cuộc diễu hành Ngày Cộng hòa sắp tới ở New Delhi, Ấn Độ.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-22-thang-1-2014/1835738.html

Thế giới qua ảnh ngày 23 tháng 1, 2014

Phổ biến ngày 24.01.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Chim hồng hạc đứng trong hồ, gồm cả hồng hạc Caribê và Chile, tại Công viên chim Jurong ở Singapore.
2
Tuyết nhân tạo để phục vụ người chơi trượt tuyết ở Ruhpolding, miền nam nước Đức. Nhiệt độ ở miền nam nước Đức đang cao bất thường.
3
Nhân viên y tế Pakistan tiêm vắc-xin ngừa bại liệt cho một đứa trẻ trong khu ổ chuột ở Lahore. Những kẻ chủ chiến chống đối tiêm ngừa bệnh bại liệt và xem chiến dịch y tế này là vỏ bọc cho hoạt động gián điệp cũng như nói rằng chủng ngừa là nhằm mục đích triệt sản trẻ em trai Hồi giáo.
4
Một con diều trong lễ hội thả diều Khmer hàng năm ở trung tâm Phnom Penh, Campuchia.
5
Nữ tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner (trên, giữa) vẫy chào người ủng hộ trong một cuộc tập họp tại Tòa nhà Chính phủ ở Buenos Aires, ngày 22 tháng 1, 2014.
6
Một nhà điểu học bắt một con thiên nga trên hồ Drozdy gần thủ đô Minsk của Belarus để làm dấu nhận dạng trong tương lai.
7
Binh sĩ quân đội Ấn Độ diễu hành trong buổi tổng duyệt toàn bộ cho cuộc diễu hành Ngày Cộng hòa tại New Delhi.
8
Một lính cứu hỏa đi trước khu nhà Residence du Havre sau một đám cháy ở L'Isle Verte, Québec. Ít nhất ba người chết và 30 bị mất tích sau khi hỏa hoạn quét qua nơi cư trú cho người cao tuổi suốt cả đêm ở tỉnh Québec thuộc miền đông Canada, cảnh sát cho biết.
9
Nhiếp ảnh gia chụp ảnh trận bán kết đơn nam giữa Tomas Berdych (phải) của Cộng hòa Czech và Stanislas Wawrinka của Thụy Sĩ trong giải quần vợt Australia Mở rộng 2014 tại Melbourne.
10
Những người mẫu trình diễn thiết kế của Viktor and Rolf trong chương trình thời trang cao cấp Xuân-Hè 2014 ở Paris, Pháp, ngày 22 tháng 1, 2014.
11
Một nhạc sĩ đường phố vắt vẻo thổi sáo trên thân cây tại con đường Ben Yehuda dành cho người đi bộ ở trung tâm Jerusalem.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-23-thang-1-2014/1836551.html

Thế giới qua ảnh ngày 24 tháng 1, 2014

Phổ biến ngày 25.01.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một phụ nữ quỳ xuống khẩn cầu cảnh sát Ukraina tại địa điểm xảy ra đụng độ với người biểu tình chống chính phủ ở Kyiv. Người biểu tình dựng lên nhiều rào chắn đường và chiếm đóng một tòa nhà cấp bộ của chính phủ hôm thứ Sáu sau khi đàm phán khủng hoảng thất bại.
2
Những cậu bé trong đám tang của Bilal Samir Oweida, một thanh niên người Palestine 20 tuổi ở Beit Lahia, miền bắc Dải Gaza. Oweida bị binh sĩ Israel "bắn vào ngực" ở phía đông thành phố Jabaliya, theo một phát ngôn viên của Bộ Y tế do Hamas quản lý. Lực lượng Israel cho biết Oweida đã xâm nhập "khu vực cấm."
3
Một người biểu tình chống chính phủ Thái Lan phất cờ ở một địa điểm diễn ra biểu tình tại Tượng đài Chiến thắng ở trung tâm Bangkok. Tòa án đã trao quyền quyết định có nên trì hoãn cuộc bầu cử hay không lại cho chính phủ và ủy ban bầu cử, khiến cho cuộc bỏ phiếu gây tranh cãi đối mặt với tương lai bất định.
4
Một người Ai Cập đứng giữa đống đổ nát sau một vụ nổ bom tại trụ sở cảnh sát Ai Cập ở trung tâm thành phố Cairo. Ba vụ đánh bom nhắm vào những khu vực nổi bật xung quanh Cairo hôm thứ Sáu, trong đó có một vụ đánh bom xe liều chết nhắm vào trụ sở cảnh sát thành phố.
5
Đường phố bị ngập lụt ở thủ đô Jakarta, Indonesia. Mưa xối xả những ngày gần đây đã làm tăng số lượng những nơi ngập lụt, khiến 64.000 người phải rời bỏ nhà cửa.
6
Phụ nữ cầm những poster có hình của Ugur Mumcu, nhà báo điều tra nổi tiếng nhất của Thổ Nhĩ Kỳ bị sát hại vào năm 1993, với một poster hình Ali Ismail Korkmaz, một sinh viên Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong cuộc biểu tình mùa hè năm ngoái. Hàng ngàn người tụ tập để kỷ niệm ngày qua đời của Mumcu ở Ankara.
7
Trẻ em chơi với súng đồ chơi bắn bong bóng tại một công viên ở Bắc Kinh.
8
Một người phụ nữ Iran làm người tuyết trong một cuộc thi ở thành phố trượt tuyết Dizin phía bắc thủ đô Tehran, Iran.
9
Một nữ cảnh sát viên của lực lượng Cảnh sát bang Andhra Pradesh được chỉnh mũ đội đầu trong khi cùng những người khác chuẩn bị cho một buổi tổng duyệt toàn bộ cho cuộc diễu hành Ngày Cộng hòa của Ấn Độ ở hai thành phố Secunderabad và Hyderabad. Ấn Độ sẽ kỷ niệm Ngày Cộng hòa thứ 65 vào ngày 26 tháng 1.
10
Một cậu bé theo dõi những tín đồ tham gia lễ cầu nguyện ngày thứ Sáu trong lễ Bishwa Ijtema ở Dhaka, Bangladesh. Hàng ngàn người Hồi giáo tham gia vào giai đoạn đầu của lễ Bishwa Ijtema, cuộc tụ tập người Hồi giáo lớn thứ hai sau lễ Haj.
11
Thành viên của một công đoàn lao động biểu tình ở Belgrade, Serbia. Khoảng 3.000 công nhân đã tụ tập biểu tình phản đối luật mà giới chức chính phủ nói là chìa khóa đưa tới cải cách chống khủng hoảng, nhưng có thể khiến thêm nhiều người lao động mất việc làm.
12
Một cặp song sinh đứng giữa hai bức tranh Hoa hướng dương Vincent van Gogh vẽ năm 1888 (trái) và năm 1889 (phải) tại Bảo tàng triển lãm tranh Quốc gia ở London. Hai bức tranh đã được đoàn tụ tại London lần đầu tiên sau 65 năm và sẽ được trưng bày trong ba tháng, bắt đầu từ ngày 25 tháng 1.
13
Một người đàn ông đi xe đạp trên đường quanh bãi biển vào một ngày mùa đông có nắng ở Nice, Pháp.
14
Một người phụ nữ ngồi đan trong lúc bán len ở Ahmadabad, Ấn Độ.
15
Một con hươu cao cổ mới sinh bên cạnh mẹ trong vườn thú Leipzig ở Đức.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-24-thang-1-2014/1837395.html

Thế giới qua ảnh ngày 27 tháng 1, 2014

Phổ biến ngày 28.01.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Mam Sonando (giữa), chủ sở hữu đài phát độc lập Beehive và là người chỉ trích chính phủ có tiếng, cùng những người biểu tình khác tháo chạy khi cảnh sát quân sự (phải) giải tán đám đông trong một cuộc biểu tình ở Phnom Penh, Campuchia.
2
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon trong một tiệm cắt tóc ở Phố Cổ Havana, Cuba. Ông Ban cùng các nhà lãnh đạo châu Mỹ Latinh và vùng Caribê khác sẽ đến Havana vào cuối tuần này để tham dự hội nghị thượng đỉnh Cộng đồng các quốc gia Mỹ Latinh và Caribê.
3
Thành viên quốc hội Israel tham dự một buổi lễ đánh dấu kỷ niệm 69 năm giải phóng trại tập trung Auschwitz của Đức Quốc xã ở Oswiecim, Ba Lan. Đức Quốc xã giết chết khoảng 1,5 triệu người, chủ yếu là người Do Thái, trong trại này thời Thế chiến II.
4
Một cảnh sát Thái Lan được một người biểu tình chống chính phủ tặng hoa tại tòa nhà chính phủ ở Bangkok, Thái Lan.
5
Một người biểu tình canh gác chướng ngại vật phía trước cảnh sát chống bạo động ở Kyiv, Ukraina.
6
Lều được dựng lên cho những người tham gia một sự kiện công nghệ có tên là Campus Party Brazil lần thứ bảy ở Anhembi, khu vực phía bắc thành phố Sao Paulo. Khoảng 160.000 khách tham quan dự kiến sẽ tham dự sự kiện này diễn ra từ 27 tháng 1 đến 2 tháng 2.
7
Biểu ngữ với một hình của nhà hoạt động chống tham nhũng Hứa Chí Vĩnh trên tay một người biểu tình phản đối quyết định của tòa án Trung Quốc kết án tù ông, bên ngoài văn phòng liên lạc của Trung Quốc ở Hồng Kông. Ông Hứa bị kết án bốn năm tù hôm Chủ nhật về tội gây rối trật tự công cộng.
8
Xe tăng T-34 của Liên Xô thời Thế chiến II diễu hành đánh dấu kỷ niệm 70 năm trận chiến giải vây thành phố Leningrad ở St.Petersburg, Nga. Hơn một triệu người chết, chủ yếu là vì đói, trong cuộc vây hãm 900 ngày.
9
Một người chuẩn bị để tham gia diễu hành trong lễ hội Carnival ở dãy Pyrenee tại làng Ituren, bắc Tây Ban Nha. Đây là một trong những lễ hội cổ xưa nhất ở châu Âu, khởi nguồn từ trước khi có đế chế La Mã.
10
Sóng xô vào bờ hồ Michigan ở Chicago, bang Illinois, bị đóng thành băng. Nhiệt độ dưới 0 độ C đã quay trở lại nhiều nơi ở miền trung tây của Mỹ mang theo nó gió lạnh buốt giá.
11
Sadhus, hay người linh thiêng của đạo Hindu, tham gia vào một bữa tiệc cộng đồng ở Sangam, hợp lưu của sông Hằng, sông Yamuna và sông Saraswati thần thoại trong lễ hội tôn giáo Magh Mela hàng năm kéo dài một tháng ở Allahabad, Ấn Độ.
12
Các tay đua thuyền chuẩn bị tham gia Giải Vô địch Thuyền buồm Thế giới tại Miami Florida.
13
Đuốc Oympic được thử nghiệm trước khi bắt đầu Olympics Mùa Đông 2014 tại Olympics Park ở Sochi, Nga.
14
Một người lướt sóng tại bãi biển Costa da Caparica ở Almada, bên ngoài Lisbon, Bồ Đào Nha.
15
Dân chúng chụp ảnh và ngồi trên cỏ khi mặt trời lặn ở vùng ngoại thành Madrid, Tây Ban Nha.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-27-thang-1-2014/1838930.html

Thế giới qua ảnh ngày 28 tháng 1, 2014

Phổ biến ngày 29.01.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Rào chắn bằng những bao cát đặt trước một cửa hàng đồ trang sức trong một khu người Shia sinh sống ở ngoại ô phía nam Beirut, Li-băng. Sau khi làn sóng tấn công bằng bom xe vào thành trì của Hezbollah ở phía nam Beirut khiến nhiều người chết hoặc bị thương trong 3 tháng qua, chủ cửa hàng lo sợ những vụ đánh bom đã dựng rào chắn bằng cát ở phía trước cửa hàng để giảm thiểu thiệt hại.
2
Người đi làm che chắn cẩn thận trong thời tiết giá lạnh ở thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ, ngày 28 tháng 1, 2014.
3
Hiện tượng khí quyển “mặt trời ảo” xuất hiện bên trên một trang trại ở miền nam bang Minnesota. Hiện tượng này xảy ra do ánh sáng bị khúc xạ từ những tinh thể băng hình lục giác trong những đám mây ti khi thời tiết rất lạnh.
4
Trăng lưỡi liềm và sao Kim (trái) trên bầu trời vào lúc trước bình minh ở khu vực phía đông quận Manhattan ở New York, Mỹ.
5
Nhân viên y tế thu nhặt xác những con gà bị xả khí cacbon dioxit gây ngạt tại một chợ gia cầm đầu mối ở Hồng Kông. Nhà chức trách đã bắt đầu tiêu hủy 20.000 con gà ở chợ này sau khi gia cầm từ miền nam Trung Quốc đại lục xét nghiệm dương tính với virus H7N9, lần đầu tiên phát hiện thấy trong thịt gia cầm nhập khẩu ở Hồng Kông.
6
Một người thợ trèo lên mái vòm của Nhà thi đấu Bolshoy trong khi công tác chuẩn bị tiếp tục tại Công viên Olympic cho Thế vận hội Mùa đông Sochi 2014 ở Nga. Nhà thi đấu Bolshoy là nơi tranh tài môn hockey trên băng tại Thế vận hội này.
7
Một trái tim làm bằng hoa hồng tại IPM, một trong những hội chợ thương mại hàng đầu thế giới vườn tược ở Essen, Đức.
8
Con sóng khổng lồ ập vào bờ biển San Esteban de Pravia ở vùng Asturias thuộc miền bắc Tây Ban Nha.
9
Xe taxi bị cầu vượt đi bộ đè nát sau khi một chiếc xe tải đâm vào cây cầu trên đường cao tốc Linha Amarela ở Rio de Janeiro, Brazil. Theo truyền thông địa phương, vụ tai nạn khiến ít nhất 5 người chết và 4 người bị thương.
10
Binh lính xúc tuyết phía trước một ngôi nhà sau khi tuyết rơi dày ở làng Vadu Pasii, cách thủ đô Bucharest 120 km về phía đông bắc. Một trận bão tuyết mạnh tràn vào miền nam Romania cuối tuần qua gây nên những vấn đề về giao thông và sưởi ấm ở quốc gia châu Âu này.
11
Người tham gia ăn mặc như người Viking chuẩn bị tham dự một lễ hội Up Helly Aa hàng năm ở Lerwick, quần đảo Shetland, phía đông bắc nước Anh. Up Helly Aa tôn vinh ảnh hưởng của người Viking Bắc Âu tại quần đảo Shetland và kết thúc với nghi thức 1000 người hóa trang ném đuốc đang cháy vào thuyền Viking của họ để đốt sáng.
12
Khách du lịch chụp ảnh với chiếc đèn lồng hình rồng khổng lồ trong một lễ hội đèn lồng ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-28-thang-1-2014/1839839.html

Thế giới qua ảnh ngày 29 tháng 1, 2014

Phổ biến ngày 30.01.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một người biểu tình chống chính phủ ném đá vào cảnh sát chống bạo động giữa hơi cay bắn trong cuộc đụng độ tại làng Diraz, phía tây thủ đô Manama, Bahrain. Các cuộc biểu tình nổ ra sau cái chết của Fadhel Abbas, 20 tuổi, bị đe dọa làm xấu đi nỗ lực mới tái khởi động đàm phán giữa chính phủ Bahrain và các nhóm đối lập.
2
Chùa Phật Quang Sơn với đèn trang trí cho tết nguyên đán ở Jenjarom, bên ngoài Kuala Lumpur, Malaysia.
3
Pháo hoa trên bầu trời thành phố trong buổi lễ đón mừng năm mới tại vịnh Marina ở Singapore.
4
Một ngọn đồi bên đường bị phủ băng ở Covington, bang Kentucky, Mỹ.
5
Một người nằm nghỉ ngay trên lối đi ở cửa hàng tạp hóa Publix sau khi bị mắc kẹt do bão tuyết ở thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ.
6
Xe đâm liên hoàn trên con đường bị băng bao phủ sau một cơn bão tuyết mùa đông ở Atlanta, Georgia, Mỹ.
7
Tàu điện ở thủ đô Washington đi ngang qua cây cầu bắc với dòng sông Potomac bị đóng băng bên dưới ở thành phố Arlington, bang Virginia. (Ảnh của Dimitris Manis/VOA )
8
Những chiếc bánh cupcakes với hương vị cần sa được trưng bày ở Câu lạc bộ cần sa Queen Anne tại thành phố Seattle, bangWashington, Mỹ, ngày 28 tháng 1, 2014.
9
Công nhân nghĩa trang Mohammad Udin được cắt tóc trong khu nghĩa trang bị ngập nước ở Jakarta, Indonesia.
10
Một người mẹ và đứa con cố tìm nơi ẩn náu khi những tiếng súng nổ tới tấp gần khu vực Miskine, trong khi bạo lực giáo phái tiếp diễn tại thủ đô Bangui, CH Trung Phi, ngày 28 tháng 1, 2014.
11
Đài phun nước chính trong một buổi thử nghiệm bên cạnh ngọn đuốc Olympic trước khi bắt đầu Thế vận hội mùa đông 2014 tại Sochi, Nga.
12
Một linh mục và một nữ tu đi bên cạnh một bức vẽ Đức Giáo Hoàng Phanxicô như một siêu anh hùng trên một bức tường gần Vatican.
13
Một người bà lão người Thái 90 tuổi têm trầu. (Ảnh của Matthew Richards /Thái Lan/ độc giả VOA)
14
Vua Philippe của Bỉ (giữa) đọc diễn văn trong một buổi lễ tiếp đón hàng năm đại diện những tổ chức quốc tế, thành viên chính phủ và lãnh đạo doanh nghiệp tại Cung điện Hoàng gia Brussels.
15
Bức ảnh khổng lồ gồm hơn 80 vũ công của Vũ đoàn Ballet Thành phố New York trong nhiều tư thế khác nhau tại nhà hát David H. Koch ở Trung tâm Lincoln, New York, ngày 28 tháng 1, 2014.
16
Những tòa nhà chính phủ được thắp sáng đèn tại Vijay Chowk ở New Delhi, Ấn Độ, trong một buổi lễ vào cuối Ngày Cộng hòa.
17
Hai người trượt tuyết băng đồng trên con đường phủ đầy tuyết gần Masserberg, miền đông nước Đức.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-29-thang-1-2014/1840599.html

Thế giới qua ảnh ngày 30 tháng 1, 2014

Phổ biến ngày 31.01.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một kỹ thuật viên ánh sáng nhìn những vòng tròn biểu tượng Olympics trong Công viên Olympic trong khi công tác chuẩn bị cho Thế vận hội Mùa đông Sochi 2014 ở Nga được tiến hành.
2
Hai em nhỏ đứng giữa bụi mù mịt khi đoàn xe taxi được hộ tống chở người Hồi giáo, đi lánh các vụ bạo động giáo phái, tới trại tị nạn tạm thời dành cho người lánh nạn tại sân bay thủ đô Bangui, CH Trung Phi .
3
Người Hồi giáo Bohra Ấn Độ tham dự một cuộc tập họp bày tỏ tinh thần đoàn kết với lãnh đạo tinh thần mới Syedna Mufaddal Saifuddin ở Mumbai. Syedna Mufaddal Saifuddin giờ đây giữ vai trò lãnh đạo cộng đồng sau khi Mohammed Syedna Burhanuddin qua đời ở Mumbai vào ngày 17 tháng 1, thọ 102 tuổi.
4
Một người đàn ông chỉ đường cho 2 người phụ nữ Syria khi rời khỏi tòa nhà sau vụ tấn công được cho là cuộc không kích của lực lượng chính phủ vào thành phố Aleppo ở phía bắc Syria.
5
Lều trại của người biểu tình chống chính phủ tại Quảng trường Độc lập trong nhiệt độ -19°C ở trung tâm Kyiv, Ukraina. Các nhà lập pháp trung thành với Tổng thống Viktor Yanukovych đề nghị ân xá cho những người bị bắt giữ trong làn sóng biểu tình chống chính phủ nhưng chỉ với điều kiện người biểu tình rời khỏi những tòa nhà bị chiếm cứ ở Kyiv và những nơi khác của đất nước.
6
Đèn lồng treo trong ngôi chùa trong thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia trước Tết nguyên đán.
7
Một người biểu diễn tài kéo ruy-băng từ miệng trong một hội chợ đón mừng Tết nguyên đán tại Công viên Địa Đàn ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
8
Người đi chùa đầu năm tranh nhau cắm những cây nhang đầu tiên của năm mới lúc giao thừa tại một ngôi chùa ở Singapore.
9
Tín đồ Hindu người Nepal chờ lấy nước từ sông Bagmati tại Đền Pashupatinath trong lễ Swasthani kéo dài một tháng ở Kathmandu. Nhiều phụ nữ đã và chưa lập gia đình ở đất nước nước Himalaya này đánh dấu mùa lễ một tháng này với hy vọng về một cuộc sống sung túc và hạnh phúc vợ chồng.
10
Nhân viên cứu nạn giải cứu dân trong làng Muchelney. Ngội làng bị bao quanh bởi nước lũ và chỉ tiếp cận được bằng thuyền từ mấy tuần nay.
11
Ca sĩ nhạc pop Justin Bieber tới đồn cảnh sát ở Toronto, Canada, ngày 29 tháng 1, 2014. Đám đông người hâm mộ la hét và phóng viên bủa vây khi Bieber bước vào đồn cảnh sát Toronto hôm thứ Tư sau khi tin tức cho hay anh sẽ bị truy tố trong một vụ tấn công xảy ra ở thành phố này vào tháng 12 năm ngoái.
12
Nhân viên cứu hỏa nhìn chiếc ăng-ten bị đóng băng, sau khi dập tắt đám cháy ở thành phố Elizabeth, bang New Jersey, Mỹ. Đám cháy phá hủy 6 cơ sở kinh doanh. Không có thương tích nghiêm trọng nào được báo cáo.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/january-30-2014-day-in-photos/1841477.html

Thế giới qua ảnh ngày 31 tháng 1, 2014

Phổ biến ngày 01.02.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Biểu diễn múa lân dưới nước trong một chương trình đặc biệt chào đón năm mới âm lịch tại công viên Ancol ở Jakarta, Indonesia.
2
Người xem cố chụp lấy một túi đựng tiền và những món đồ khác sau màn biểu diễn múa lân trước một cửa hàng tạp hóa trong khu phố Tàu ở Manila, Philippines, trong hoạt động đón mừng Tết nguyên đán.
3
Múa rồng lửa trong một buổi biểu diễn nghệ thuật dân gian ở Bắc Kinh, Trung Quốc, đón mừng năm mới.
4
Thợ xây làm việc trên giàn giáo của một cầu vượt được xây dựng ở Lahore, Pakistan.
5
Một cuộc chạm trán giữa người Palestine và một binh sĩ Israel trong trại tị nạn Jalazoun gần thành phố Ramallah. Các cuộc đụng độ nổ ra giữa người biểu tình ném đá và binh sĩ Israel hai ngày sau khi Muhammad Mubarak, 21 tuổi, một cư dân trong trại tị nạn, bị lính Israel bắn chết. Lính Israel nói rằng người này đã nổ súng vào vị trí của họ gần một khu định cư Do Thái ở Bờ Tây bị chiếm đóng.
6
Chiếc cúp Vince Lombardi trong cuộc họp báo của các huấn luyện viên trước trận chung kết tranh chức vô địch bóng bầu dục Super Bowl ở New York, Mỹ.
7
Nữ diễn viên Helen Mirren phấn khích với giải thưởng Hasty Pudding Pot khi bà được Đoàn kịch Hasty Pudding Theatricals vinh danh là người Phụ nữ của Năm 2014 tại Đại học Harvard ở Cambridge, bang Massachusetts, Mỹ, ngày 30 tháng 1, 2014.
8
Con đập Jaguary cạn kiệt nước sau khoảng thời gian hạn hán kéo dài ở bang Braganca Paulista, cách thành phố Sao Paulo của Brazil 100 km. Trời oi bức cộng với hạn hán nghiêm trọng đã thổi bùng những lo ngại về tình trạng thiếu nước, thiệt hại cây trồng, và tiền sử dụng điện cao hơn, và có thể kéo nền kinh tế đi xuống trong năm bầu cử của Tổng thống Dilma Rousseff.
9
Hàng ngàn người chạy xe tụ tập trong một cuộc biểu tình chống đối một biện pháp giải quyết tình trạng mất an ninh ở Caracas, Venezula. Chính quyền áp đặt lệnh cấm ban đêm trong một nỗ lực kiềm chế những vụ phạm tội. Giới chức tại Caracas và những khu vực khác ban hành lệnh rằng đi xe gắn máy sau 9 giờ tối là bất hợp pháp.
10
Một người đàn ông Somali, mặt dính đầy cát, trên bãi biển Lido ở Mogadishu, Somalia. (Ảnh do Đội ngũ hỗ trợ thông tin của Liên hiệp châu Phi-Liên Hiệp Quốc cung cấp.)
11
Một con cáo đi ngang qua Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia ở Quảng trường National Mall, thủ đô Washington, Mỹ, ngày 30 tháng 1, 2014.
12
Thành viên đội tuyển trượt băng tốc độ của Đức tập luyện tại Trường đấu Adler trên Công viên Olympic trong khi các hoạt động chuẩn bị cho Thế vận hội mùa đông 2014 Sochi ở Nga vẫn tiếp tục.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-31-thang-1-2014/1842175.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten