donderdag 12 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ành_2014-Tháng 1-5 + Giáng Sinh 2013


Thế giới qua ảnh Giáng Sinh, ngày 25 tháng 12, 2013

Phổ biến ngày 26.12.2013


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Giáo trưởng Jerusalem mang bức tượng Chúa Jesus trong thánh lễ Giáng Sinh nửa đêm tại Giáo đường St. Catherine tại thị trấn Betlehem trong vùng Bờ Tây.
2
Phụ nữ tại Giáo đường Chính Thống Giáo cầu nguyện trong thánh lễ Giáng Sinh buổi sáng tại Aman, Jordan.
3
Các tín đồ Cơ đốc giáo Indonesia tham dự buổi cầu nguyện mừng lễ Giáng Sinh tại Surabaya, trong khi cảnh sát cảnh báo rằng các phần tử Hồi giáo quá khích có thể tấn công trong dịp Giáng Sinh và Năm Mới.
4
Công chúa Catherine của Anh, Duchess of Cambridge, nhận hoa từ những người chúc mừng khi rời thánh lễ buổi sáng Ngày Giáng Sinh tại giáo đường ở Norfolk, miền đông nước Anh.
5
Một người đàn ông chuẩn bị cắt chiếc bánh dài 61 mét trong khi trẻ em reo mừng trong dịp lễ Giáng Sinh ở thành phố Chandigarh miền bắc Ấn Độ.
6
Một cây Giáng Sinh cao bằng tòa nhà sáu tầng tại National Harbor ở Washington, D.C, Mỹ. (Diaa Bekheet/VOA)
7
Dân chúng đi qua khu rừng băng đá tại Công viên Earl Bales sau trận bão băng đá ở Toronto, Canada, 24-12-2013.
8
Một người biểu tình mang tấm hình nhà báo Tetyana Chornovil, bị đánh và ném tại một cái mương, vài giờ sau khi đăng một bài báo về tài sản của các giới chức hàng đầu chính phủ, trong một cuộc biểu tình trước Bộ Nội vụ Ukraina ở Kyiv.
9
Chim hải âu bay trên bãi biển Nazare, Bồ Đào Nha.
10
Mặt ngôi nhà bị sụp đổ vì lũ lụt sau trận bão tại Quimperle, miền tây nước Pháp.
11
Phi hành gia Rick Mastracchio của NASA tham gia cuộc đi bộ trong không gian để sửa chữa hệ thống làm lạnh trên Trạm Không gian Quốc tế.
12
Một người tham gia Cúp Giáng Sinh nhảy xuống nước tại Cảng Vell của Marcelona, Tây Ban Nha.



13
Các công nhân thực hiện công trình điêu khắc trên băng hình những con ngựa khổng lồ trước lễ hội băng và tuyết ở Tân Cương miền viễn tây Trung Quốc.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-giang-sinh-ngay-25-thang-12-2013/1817618.html

Thế giới qua ảnh ngày 26 tháng 12, 2013

Phổ biến ngày 27.12.2013


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Học viên Không quân Israel tung mũ ăn mừng trong buổi lễ tốt nghiệp tại căn cứ không quân Hatzerim ở miền nam Israel.
2
Một người tỵ nạn Afghanistan bế con đứng gần nhà cô ở ngoại ô Herat.
3
Một người biểu tình chống chính phủ bị cảnh sát chống bạo động áp giải đi trong một cuộc đụng độ tại sân vận động ở Bangkok, Thái Lan. Người biểu tình ném đá tìm cách ngăn chặn hoạt động đăng ký cho cuộc tổng tuyển cứ sắp tới và leo thang chiến dịch lật đổ chính phủ.
4
Cổng Cloud Gate phủ tuyết tại Công viên Millennium ở Chicago, Illinois, Mỹ, nơi du khách kéo đến chụp ảnh, ngày 25 tháng 12, 2013.
5
Thuyền buồm di chuyển đến cảng Sydney vào lúc khai mạc cuộc đua thuyền buồm hàng năm từ Sydney đến Hobart, Australia.
6
Nhà hoạt động Mannes Ubels người Hà Lan thưộc Greenpeace International nhảy cẫng với hộ chiếu trong tay sau khi được thả khỏi tù ở St.Petersburg và được phép rời Nga.
7
Người Ấn Độ mang hoa và sữa đến bãi biển Marina, Chennai, cho lễ cầu nguyện kỷ niệm chín năm xảy ra cơn sóng thần giết chết hàng chục ngàn người ở 12 nước quanh Ấn Ðộ Dương.
8
Những dòng sông cạn trơ đáy luồn lách qua những địa hình gồ ghề ở miền đông Afghanistan.
9
Một cậu bé chơi đàn accordion tại buổi lễ vinh danh bằng âm nhạc đối với ca sĩ, nhà soạn nhạc Diomedes Diaz tại quảng trường chính Valledupar, thuộc bang Cesar ở phía bắc Colombia, ngày 25 tháng 12, 2013. Diomedes Diaz, một trong những nhạc sĩ nhạc vallenato bằng accordion vĩ đại nhất của Colombia, qua đời vào ngày 22 tháng 12, 2013, thọ 56 tuổi.
10
Nhân viên cứu hỏa chiến đấu với đám cháy rừng do gió ở Thung lũng Simi, bang California, Mỹ. Gió ở Santa Ana đã làm ngọn lửa lan ra nhanh chóng, nhưng nhân viên cứu hỏa đã khống chế được tình hình sau vài giờ nỗ lực chữa cháy.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-26-thang-12-2013/1818267.html

Thế giới qua ảnh ngày 27 tháng 12, 2013

Phổ biến ngày 28.12.2013


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một công nhân công ty điện lực Toronto tìm cách nối lại điện năng ở vùng ngoại ô Scarborough sau một cơn bão băng tuyết ở Ontario, Canada. Hơn 30.000 cư dân sống trong cảnh mất điện kể từ khi cơn bão ập vào ngày 22 tháng 12, truyền thông địa phương đưa tin.
2
Một người biểu tình Hàn Quốc phản đối chuyến thăm đền Yasukuni của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe với biểu ngữ được châm lửa, trước Đại sứ quán Nhật Bản ở Seoul.
3
Lực lượng an ninh và nhân viên cứu hỏa Li-băng kiểm tra hiện trường của vụ đánh bom xe làm rung chuyển trung tâm thủ đô Beirut. Vụ nổ lớn giết chết cựu Bộ trưởng Tài chính Mohamed Chatah và cố vấn cho cựu Thủ tướng Li-băng Saad Hariri, làm ít nhất năm người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.
4
Binh lính Nga đứng xếp hàng chờ viếng ông Mikhail Kalashnikov lần cuối. Ông là người sáng chế súng trường tấn công AK-47, loại vũ khí mà du kích toàn thế giới ưa sử dụng. Tang lễ của ông được tổ chức ở Mytishchi bên ngoài Moskva.
5
Những người ủng hộ cựu Thủ tướng Benazir Bhutto tụ tập kỷ niệm sáu năm sau ngày bà bị ám sát tại một cuộc tập họp ở Lahore, Pakistan.
6
Sóng dữ và gió mạnh ập vào bờ biển xứ Wales. Thêm cảnh báo lũ lụt được ban hành khắp Vương quốc Anh khi gió mạnh và mưa lớn quay trở lại nước này.
7
Một thương nhân chứng khoán ăn mừng trước bảng điện tử trong ngày giao dịch cuối cùng của năm nay tại thị trường chứng khoán Philippines trong khu tài chính Makati, phía nam Manila. Chỉ số giao dịch tăng lên mức cao kỷ lục 7,403.65 điểm.
8
Một người đàn ông đi ngang qua một bức tường được vẽ graffiti của nhiều nghệ sĩ để cổ vũ hòa bình, trên một vỉa hè ở Karachi, Pakistan.
9
Công nhân và cần cẩu xây một lâu đài bằng băng đá trước Lễ hội Băng Tuyết Cáp Nhĩ Tân lần thứ 30 tại tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc.
10
Người ủng hộ Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan của hô khẩu hiệu trong một cuộc tụ tập chào đón ông tới Sân bay Ataturk ở Istanbul. Một tòa án Thổ Nhĩ Kỳ đã chặn một nỗ lực của chính phủ buộc cảnh sát phải cho cấp trên biết về hoạt động điều tra tham nhũng trong chính phủ của ông Erdogan.
11
Hình ảnh cho thấy tàu MV Akademik Shokalskiy của Nga bị mắc kẹt trong băng trên biển ở Nam Cực. Chiếc tàu chở 74 người bị mắc kẹt trong băng từ ngày 24 tháng 12, cách căn cứ Dumont D'Urville của Pháp khoảng 100 hải lý về phía đông của các. (Ảnh: Andrew Peacock / www.footloosefotograph)
12
Cầu thủ Chris Rogers của Australia (phải) bị cầu thủ Stuart Broad của Anh đánh trúng đầu trong trận đấu criket thử nghiệm ở Melbourne.
13
Phi hành gia Mike Hopkins, Kỹ sư của tàu thám hiểm Expedition 38, tham gia cuộc đi bộ thứ hai ngoài không gian diễn ra vào ngày 24 tháng 12 năm 2013.
14
Mặt trời lặn trên một cánh đồng lau sậy gần Briesen, miền đông nước Đức.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-27-thang-12-2013/1819066.html

Thế giới qua ảnh ngày 29 tháng 12, 2013

Phổ biến ngày 30.12.2013


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một chú tiểu Tây Tạng làm điệu bộ trước máy ảnh trong khi các tăng ni lắng nghe đức Đạt Lai Lạt Ma thuyết bộ luận Lamrim tại tu viện Sera ở Bylakuppe, Bangalore, Ấn Độ.
2
Một phụ nữ li-băng khóc trong khi tang lễ của cựu bộ trưởng Mohammed Chatah được cử hành tại Quảng trường Martyrs ở Beirut. Ông Chatah bị ám sát hôm 27 tháng 12, 2013, trong một vụ tấn công bằng xe cài bom.
3
Các linh mục trong áo choàng trắng ban thánh thể cho giáo dân trong buổi lễ ngoài trời ở Madrid, Tây Ban Nha
4
Các thực khách chụp ảnh những chiếc bánh bao tương tự những chiếc bánh ông Tập Cận Bình, chủ tịch Trung Quốc đã ăn tại nhà hàng Qing-Feng ở Bắc Kinh. Ông đã bất ngờ đến một nhà hàng ở Bắc Kinh hôm 28 tháng 12, 2013, mua thức ăn và trò chuyện vui vẻ với những khách hàng đầy ngạc nhiên.
5
Một người Palestine cưỡi ngựa trên bãi biển Gaza vào lúc mặt trời ngã bóng trên thành phố Gaza, 28/12/13
6
Hai người tham gia trong cuộc rước đuốc Marina Tartyshnaya (trái) và Musa Galyamov giơ cao ngọn đuốc Olympic tại buổi lễ trong trung tâm thành phố Yoshkar-Ola, Nga (Photo provided by Olympictorch2014.com)
7
Những người ủng hộ Liên đoàn Awami, đảng cầm quyền ở Bangladesh, đánh một nhà lập pháp là người ủng hộ đảng đối lập - Đảng Quốc gia Bangladesh, trong một cuộc biểu tình của các nhà hoạt động đối lập ở Dhaka. Xô xát giữa Lực lượng an ninh và các nhà hoạt động đối lập trong thủ đô, làm ít nhất một người chết, trong khi hàng ngàn cảnh sát được triển khai trên đường phố nhằm chặn đứng cuộc biểu tình rầm rộ yêu cầu Thủ tướng Sheikh Hasina hủy bỏ cuộc bầu cử sắp tới.
8
Khán giả xem trận bóng đá giữa 2 đội Everton và Southampton thuộc Liên đoàn Bóng đá Anh tại sân vận động Goodison Park ở Liverpool, Anh
9
Tay đấu bò Tây Ban Nha David Fandila 'El Fandi' biểu diễn trong một lễ hội đấu bò tại đấu trường Canaveralejo ở Cali, Tây Ban Nha, 28 Tháng Mười Hai 2013.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-29-thang-12-2013/1819724.html

Thế giới qua ảnh ngày 30 tháng 12, 2013

Phổ biến ngày 31.12.2013


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Các thợ lặn trong trang phục như các chú chim cánh cụt biểu diễn giữa đàn cá trong bể cá Coex Aquarium trong chương trình mừng Năm Mới và kỳ nghỉ mùa đông ở Seoul, Nam Triều Tiên
2
Học sinh đứng tạo hình thành hàng chữ -  Happy 2014 - để chào đón năm mới sắp đến tại một trường trung học ở thị trấn Mã An Sơn, tỉnh An Huy, Trung Quốc.
3
Xe cứu thương đậu dọc theo địa điểm vừa xảy ra vụ nổ bom trên chiếc xe điện chở khách trong thành phố Volgograd của Nga. Quả bom phá hủy chiếc xe điện, giết chết ít nhất 10 người, chỉ một ngày sau khi một vụ nổ bom tự sát giết chết 17 tại ga xe lửa chính của thành phố này.
4
Trẻ em đứng bên ngoài nơi trú ngụ trong thủ đô Kabul, Afghanistan trong một ngày tuyết lạnh giá.
5
Bức không ảnh chụp chiếc thuyền độc mộc chở đầy khách đến bến gần thị trấn Malakal, Nam Sudan.
6
Chiếc tàu MV Akademik Shokalskiy của Nga kẹt giữa băng tuyết ở Nam Cực đã một tuần với 74 người trên tàu. Trận bão tuyết ở Nam Cực khiến tàu phá băng của Úc không đến được nơi chiếc tàu Nga bị kẹt để giải cứu, 29/12/2013.
7
Ảnh chụp khu Rosslyn ở Bắc Virginia, Hoa Kỳ trước cơn bão, 29/12/13. (Ảnh của Dimitris Manis/ VOA Ban tiếng Hy Lạp)
8
Một công nhân xếp ‘các quả cầu chúc lành’ dọc theo Vịnh Marina ở Singapore. Người ta viết những lời chúc lành cho Năm Mới trên các quả cầu trước khi thả chúng trên dòng nước.
9
Nham thạch phun trào từ miệng núi lửa Etna trên đảo Sicily, miền nam nước Ý
10
Người dân Kashmir chuyển đồ đạc đến nơi an toàn hơn sau khi nhà của họ ở Dhobi Ghat, ngoại ô Srinagar, Ấn Độ bị cháy rụi.
11
Những người thợ xây tòa lâu đài tuyết trong một công viên ở Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.
12
Các thành viên của Hiệp hội Thương mại Sao Paulo thả hàng ngàn chiếc bong bóng mang màu cờ của Brazil để mừng tất niên trong trung tâm thành phố Sao Paulo, Brazil.
13
Một người trong trang phục Người Nhện diễn tập chương trình tung confetti tại Quảng trường Times ở New York để chào mừng Năm Mới, 29/12/13

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-30-thang-12-2013/1820452.html

Thế giới qua ảnh ngày 1/1/2014

Phổ biến ngày 02.01.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Dân chúng coi mặt trời mọc vào ngày đầu năm tại bãi biển Cancun, Mexico.
2
Pháo bông rực sáng trên đảo Palm Jumeirah và World Islands để mừng Năm Mới ở Dubai.
3
Một cặp khiêu vũ tại “Golden Hall” trong một buổi hòa nhạc Năm Mới ở Vienna.
4
Pháo bông nổ trên bầu trời Moscow, Nga trong dịp mừng Năm Mới.
5
Những người tham gia cuộc liên hoan đón mừng năm mới chụp hình chờ giao thừa tại Times Square ở New York.
6
Pháo bông nổ gần tòa Tháp Đôi ở Kuala Lumpur trong dịp mừng Năm Mới 2014.
7
Một người tắm cát khi hằng ngàn người ra bãi biển vào ngày Năm Mới tại Durban, Nam Phi.
8
Thành viên một ban nhạc tránh mưa trước khi diễn hành mừng Năm Mới hằng năm lần thứ 28 tại London.
9
Dân chúng tham gia buổi tắm biển truyền thống trong dịp đón mừng Năm Mới vào ngày 1 tháng Giêng năm 2014 tại bãi biển Dunkurt, phía bắc nước Pháp.
10
Tay đua Nhật Bản Noriaki Kasai nhảy trong cuộc thi trượt tuyết tại miền nam nước Đức.
11
Một người đứng ngắm mặt trời lặn tại Thái Bình Dương bên ngoài bãi biển Waikiki ở Honolulu.
12
Nhân viên cứu hỏa dập tắt xe hơi bốc cháy vào ngày trước Năm Mới tại thành phố Lille, nước Pháp.
13
Dân chúng thả bong bóng để mừng Năm Mới trong lễ đón Giao thừa tại Tokyo, Nhật Bản.
14
Những người Kasmir tìm cách đẩy thuyền của họ qua các giòng nước tại Hồ Anchar sau khi tuyết rơi tại Srinagar, Ấn Độ.
15
Các cồn cát tại sa mạc Libya ở phía nam Tripoli, Libya.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/1821823.html

Thế giới qua ảnh ngày 2 tháng 1, 2013

Phổ biến ngày 03.01.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Ảnh do bác sĩ Andrew Peacock trong đoàn thám hiểm, www.footloosefotography.com, chụp một máy bay trực thăng từ chiếc tàu phá băng  Xue Long của Trung Quốc gần đó bốc các hành khách đầu tiên từ chiếc tàu MV Akademik Shokalskiy của Nga bị kẹt ở Nam cực

2
Binh sĩ Ấn Độ tập diễn hành cho ngày kỷ niệm Lễ Cộng Hòa vào một buổi sáng mùa đông mù sương ở New Delhi
3
Nhân viên công viên dọn tuyết quanh tác phẩm điêu khắc bằng thép Cổng Mây của điêu khắc gia Annish Kapoor tại Công viên Milllenium trong khi tuyết tiếp tục rơi trong trung tâm thành phố Chicago, tiểu bang Ilinois, Hoa Kỳ
4
Lửa bốc lên từ những chiếc xe bị cháy nơi xảy ra vụ nổ xe cài bom ở ngoại ô Haret Hreik của thủ đô Beirut, Li-băng. Nguồn tin từ Bộ Y Tế cho hãng tin AFP biết có 5 người bị thiệt mạng và ít nhất 20 người bị thương
5
Những người dân, chạy lánh nạn vì giao tranh giữa lực lượng chính phủ và phiến quân ở Bor dùng thuyền vượt qua sông Nile Trắng, chuẩn bị cho một đêm ngủ ngoài trời trong thị trấn Awerial của Nam Sudan, 1/1/14
6
Một nhà hoạt động của tổ chức Đoàn kết Công nhân Mỏ Quốc gia ngồi giữa những ngôi mộ giả của thợ mỏ trong một cuộc biểu tình phản đối kế hoạch của chính phủ cấm xuất khẩu khoáng sản thô, sẽ có hiệu lực trong tháng này, ở Jakarta, Indonesia
7
Người đàn ông leo lên tháp Boudhanath ở Katmandu, Nepal, một di sản văn hóa thế giới, để phục hồi bảo tháp
8
Chú khỉ Kimbuka kiểm tra tấm bảng người trông nom sở thú gắn trong chuồng của chú trong sở thú ở London
9
Một vũ công trong trang phục đầy màu sắc tham gia cuộc diễn hành vào ngày Lễ hội Hoa hồng lần thứ 125 ở Pasadena, tiểu bang California, Hoa Kỳ, 1/1/2/14. Lễ hội với chủ đề "Giấc mơ trở thành sự thật" với đoàn xe hoa, các ban nhạc và đội kỵ binh trên đoạn đường diễn hành dài 5 dặm rưỡi
10
Một phi công trên chiếc dù bay, bay phía trên các đụn cát của sa mạc Liwa, trong ngày lễ hội ở Moreeb Dune 2014 trong sa mạc Liwa, cách thủ đô Abu Dhabi, của các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất 250 km về hướng tây,
 

11
Người đàn ông nhảy vào một cái lỗ trên sông Ottawa đã đóng băng, ở Canada, 1/1/2014
12
Các nhà hoạt động của đảng Dân tộc Svoboda Ukrainian cầm đuốc tham gia cuộc mít tinh đánh dấu 105 năm ngày sinh của ông Stepan Bandera, một trong những người sáng lập Tổ chức Dân tộc Ukraine, Kyiv, 1/1/14

13
Các cầu thủ Phần Lan vui mừng sau khi thắng đội khúc côn cầu Cộng hòa Czech với tỉ số 5-3 trong trận Vô địch Khúc côn cầu Thiếu niên Thế giới trên sân vận động Malmo ở Thụy Điển

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-2-thang-1-2013/1822541.html

Thế giới qua ảnh ngày 3 tháng 1, 2014

Phổ biến ngày 03.01.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một thường dân Ai Cập chạy ra khỏi chiếc xe buýt công cộng khi ẩu đả xảy ra giữa những người ủng hộ tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi và cảnh sát trong quận Nasr City của Cairo.
2
Cơn bão trong đêm phủ một làn tuyết mỏng lên các bức tượng tại đài tưởng niệm Chiến tranh Triều Tiên trong thủ đô Washington vào sáng sớm thứ Sáu. Đường xá đang được dọn tuyết và nhiều trường học đóng cửa.
3
Dân chúng dự lễ cầu nguyện ngày thứ Sáu trong thủ đô Dhaka, Bangladesh, trong khi cảnh sát đứng gác. Cử tri Bangladesh sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử vào Chủ nhật.
4
Dân chúng cầm nến tham gia chiến dịch chống bạo động trong trung tâm thủ đô Bangkok, Thái Lan. Bộ trưởng Tài chính Thái bày tỏ quan ngại về thiệt hại cho nền kinh tế, trong bối cảnh 2 phe ủng hộ và chống chính phủ chuẩn bị biểu tình lớn trong tháng này, có nguy cơ đẩy đất nước chia rẽ này đến bờ vực rối loạn.
5
Người hâm mộ từ Pháp, Ý, Đức cầm chiếc cờ lớn logo của Ferrari, đứng im lặng trước khoa cấp cứu của bệnh viện CHU ở Grenoble, vùng French Alps, Pháp, để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 45 của Micheal Schumacher. Schumacher, vận động viên đã từng 7 lần đoạt chức quán quân giải đua xe Formula One (công thức 1), đang được chữa trị tại bệnh viện ở Grenoble.
6
Cảnh sát Campuchia đứng gác trong lúc các công nhân ngành may biểu tình đòi tăng lương trước một xí nghiệp ở Phnom Penh. Các nhà vận động cho quyền công nhân lên án vụ một đơn vị đặc biệt của quân đội đàn áp các công nhân dệt may đình công, hôm 2 tháng 1, mô tả sự kiện này là một ‘chiến thuật đáng lo ngại của chính quyền.
7
Các thiếu niên ở Harat, Afghanistan vác cây khô về sưởi. Thất nghiệp cao và giá sinh hoạt đắc đỏ gây khó khăn cho phần lớn dân Afghanistan.
8
Sóng đập vào kè đá ở Wimereux, Pháp. Thủy triều dâng cao, gió mạnh gây lụt lội trong các vùng của Anh và miền bắc nước Pháp.
9
Steven Holcomb (trước) và Steven Langton, 2 vận động viên môn bobsled của Mỹ, dự giải Vô địch Thế giới ở Winterberg, Đức.
10
Một bé gái người Bahrain đeo mặt nạ tham gia biểu tình chống chính phủ ở Shakhora, một huyện nằm về hướng tây thủ đô Manama của Bahrain.
11
Một du khách trượt tuyết gần khu nghỉ mát Krasnaya Polyana, gần thành phố Sochi, Nga.
12
Một công nhân chỉnh những chiếc đèn lồng truyền thống chuẩn bị đón Tết tại một đền thờ ở Kuala Lumpur, Malaysia.
13
Vận động viên người Áo Gregor Schlierenzauer thực hiện lần đầu cú nhảy thứ 3  trong cuộc thi trượt tuyết trên đồi ở Innsbruck.  Cuộc thi nổi tiếng trượt tuyết vượt 4 quả đồi sẽ kết thúc ở Bischofshofen vào ngày 6 tháng 1.
14
Ngồi trên đường La Promenade des Anglais ở Nice, Pháp, ngắm Biển Địa Trung Hải vào một ngày mưa. Nhiệt độ xuống đến 9 độ C

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-3-thang-1-2014/1823565.html

Thế giới qua ảnh ngày 5 tháng 1, 2014

Phổ biến ngày 06.01.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Những người đóng vai như các tùy tùng của vua đứng trên bãi biển San Lorenzo, ở Gijon, chờ trực thăng đưa Ba Nhà Thông Thái đến. Theo truyền thống trẻ em Tây Ban Nha nhận quà Giáng Sinh vào buổi sáng ngày 6 tháng 1, được đưa đến bởi Ba Nhà Thông Thái.
2
Học sinh trường tôn giáo (Hồi giáo) ở Dhaka, Bangladesh nhìn cử tri đi vào phòng phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội. Cử tri Bangladesh đi bỏ phiếu trong bối cảnh an ninh dày đặc. Cuộc bầu cử bị phe đối lập tẩy chay, bị xáo trộn bởi bạo động chết người và giới quan sát quốc tế từ chối tham dự.
3
Một khách bộ hành đang cố băng qua đường giữa cơn bão tuyết ở St. Louis, tiểu bang Missouri, Hoa Kỳ.
4
Tên lửa GSLV D5 của Cơ quan Nghiên cứu Không gian Ấn Độ với động cơ sử dụng nhiên liệu lỏng đông lạnh chở theo vệ tinh viễn thông GSAT-14 được phóng đi từ Trung tâm Không gian Satish Dhawan trên đảo Sri Harikota, bang Andhra Pradesh
5
Những người dự cuộc thi thư pháp – viết chữ đẹp -  vào ngày đầu năm ở Tokyo, Nhật Bản
6
Di dân châu Phi ngồi trên đỉnh đài tưởng niệm người Do Thái bị tàn sát (holocaust) trong quảng trường Rabin, ở Tel Aviv, Israel, đòi hỏi quyền lợi và được chính phủ Israel cư xử tốt hơn.
7
Một phụ nữ bắt cá hồi qua cái lỗ trong dòng sông đã đóng băng ở Hwacheon, Nam Triều Tiên. 4/1/14
8
Những củ hoa thủy tiên vàng được đặt trên lối đi ở Aberystwyth, trong vùng Mid Wales nước Anh.
9
Các ký giả Thổ Nhĩ Kỳ cầm ảnh của nhiếp ảnh gia Bunyamin Aygun làm cho nhật báo Miliyet bị các nhóm võ trang đối lập Syria bắt cóc tháng 11 năm 2013, trong cuộc biểu tình phản đối ở Istanbul.
10
Vận động viên tham gia thi trượt tuyết 15 km nam ở Oberhof, Đức
11
Bóng du khách in trên các tác phẩm khắc trên băng tuyết tại Lễ hội Điêu khắc Băng tuyết ở Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc.
12
Cựu thủ tướng Australia Bob Hawki (giữa) tại cuộc thi đấu cricket giải Ashes giữa đội Anh và Australia
13
 Tro bụi từ núi lửa Sinabung ở Tiga Pancur, Indonesia phun trào phủ lên chiếc xe gắn máy, 4/1/14
14
Thành phố Crystal trong bang Virginia, Hoa Kỳ, phủ dưới làn tuyết trằng 2/1/14 (Ảnh chụp bởi Dimitris Manis/ ban tiêng Hy Lạp-VOA)

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-5-thang-1-2014/1823952.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten