woensdag 9 maart 2016

Phụ nữ đầu tiên ở Mỹ được ghép tử cung

Phụ nữ đầu tiên ở Mỹ được ghép tử cung
Tuesday, March 8, 2016 4:11:24 PM



Bài liên quan


WESTON, Florida (NV) – Vào ngày 24 Tháng Hai, một nữ bệnh nhân 26 tuổi, từ Texas, trở thành người đầu tiên ở Mỹ được giải phẫu ghép tử cung sau một thời gian kéo dài 9 tiếng.
 
 Cô Lindsey (ngồi) và chồng đứng sau lưng khi loan báo cô là người đầu tiên được giải phẫu ghép tử cung. Người đứng bên phải là Bác Sĩ Anreas Tzakis, giám đốc trung tâm. (Hình: AP/Marvin Fong)

Ra đời không có tử cung, người phụ nữ chỉ cho biết tên là Lindsey, cho biết cô hy vọng rằng kết quả cuộc giải phẫu sẽ giúp cô có thai và sinh con.

Phát biểu hôm Thứ Hai tại cuộc họp báo, nơi các bác sĩ trình bày chi tiết cuộc giải phẫu, cô Lindsey nói: “Tôi thường cầu xin Thượng Đế cho tôi cơ hội được trải qua cuộc sinh đẻ, và nay chúng ta đang khởi đầu với cuộc hành trình ấy.”

Cô Lindsey và chồng là Blake, cũng 26 tuổi, hiện đang có 3 đứa con nuôi.

Giải phẫu ghép tử cung, còn trong giai đoạn thí nghiệm, nhằm mục đích giúp phụ nữ muốn có thai nhưng không thể toại nguyện vì họ sinh ra không có tử cung, bị hư hoặc bị giải phẫu cắt bỏ.

Có từ 3% đến 5% phụ nữ ở tuổi sinh đẻ trên thế giới không thể có con vì lý do nói trên, và khoảng 50,000 phụ nữ ở Mỹ được xem là có nhiều cơ hội được giải phẫu thay tử cung.

Bác Sĩ David K Klassen, trưởng hệ thống trao đổi cơ phận, nói rằng nếu thành công, tiến trình này sẽ được áp dụng rộng rãi.

Tại cuộc họp báo ở Cleveland, cô Lindsey bày tỏ “lòng biết ơn sâu xa” đến gia đình người hiến tặng đã khuất.

Bác Sĩ Andreas G Tzakis, giám đốc khoa thay cơ phận tại Cleveland Clinic's Hospital, ở Weston, Florida, cho biết, người hiến tặng là người hoàn toàn khỏe mạnh, tuổi ngoài 30, có ba con, vừa đột ngột qua đời, nhưng không cho biết nguyên nhân.

Bác Sĩ Tzakis nói, ông nhận được điện thoại từ gia đình người hiến tặng vào lúc nửa đêm, khiến ông và Bác Sĩ Phụ Khoa Tommaso Falcone lập tức bay đến một thành phố khác để mỗ lấy tử cung.

Sau khi xác định cơ phận trong tình trạng tốt, họ thông báo ngay với các y sĩ ở Cleveland bắt đầu chuẩn bị mổ cho cô Lindsey, người cùng chồng đáp máy bay đến đó.

Cuộc giải phẫu kéo dài 9 giờ, lâu hơn dự tính, mặc dù đã thực tập trước ở động vật.

Cô Lindsey hiện vẫn khỏe mạnh nhưng cần được theo dõi thường xuyên và làm sinh thiết mỗi tháng để bảo đảm rằng cơ thể cô không đề kháng tử cung mới. (TP)
 

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=223978&zoneid=1


Geen opmerkingen:

Een reactie posten