dinsdag 15 maart 2016

California: Mưa bão bơm thêm nước vào hồ dự trữ sau 4 năm hạn hán

California: Mưa bão bơm thêm nước vào hồ dự trữ
Monday, March 14, 2016 4:55:51 PM



Bài liên quan



SAN FRANCISCO, California (AP)
Bốn ngày mưa liên tiếp cung cấp thêm nước cho nhiều hồ dự trữ quan trọng của tiểu bang California đang trong cơn hạn hán kéo dài.

 
 Hồ Shasta khô cạn do hạn hán kéo dài. (Hình: Getty Images/Justin Sullivan)

Ở Bắc California, các hồ Shasta và Oroville đầy tới mức chưa hề có được tính từ 2013, giúp làm vơi bớt sự khô hạn của tiểu bang vốn đang ở năm thứ năm, tuy nhiên vẫn chưa đủ để chấm dứt mối quan ngại thiếu nước.

Lake Shasta, hồ dự trữ nước ngọt lớn nhất tiểu bang, tính đến hôm Thứ Hai, đầy lên được 79% sức chứa của hồ.

Hồ dài 21 dặm, nằm về hướng Bắc thành phố Redding, nay chứa được 3.6 tỉ acre-foot nước, đủ cung cấp cho từ 3 triệu đến 6 triệu hộ gia đình trong một năm.

Hồ dự trữ liên bang quan trọng đối với nông nghiệp và thành phố ở khắp vùng thung lũng Central-Valley sống chủ yếu về nghề nông. Tuy nhiên Lake Melones, hồ nhân tạo ở chân rặng Sierra Nevada, lượng nước vẫn chỉ ở mức 22% của tổng dung tích.

Lake Oroville, hồ lớn thứ nhì của California, đầy được 70%, trong khi Folsom Lake, cách Sacramento 25 dặm về hướng Đông Bắc lên được 69%.

Tuyết rơi nặng suốt cuối tuần qua ở rặng Sierra Nevada, và hy vọng mức tuyết rơi nhiều đến 3 ft cho đến hết Thứ Hai.

Khối tuyết trên núi như vậy thông thường cung cấp 30% lượng nước cần thiết cho California.

Tuy nhiên trận bão cũng làm thiệt mạng một cảnh sát tuần tra xa lộ (CHP), người bị xe đụng chết trong khi đang hướng dẫn lưu thông trên một xa lộ ở vùng Sierra Nevada tuyết giá.

Cảnh sát viên Nathan Taylor qua đời vào khuya Chủ Nhật sau khi bị một chiếc Nissan Pathfinder bị lạc tay lái đụng phải trên xa lộ I-80, gần Truckee, California, vào ngày hôm trước.

Người cảnh sát 35 tuổi thiết mạng trong khi đang hướng dẫn lưu thông tại một địa điểm tai nạn. Sức đụng khiến người cảnh sát bị bắn cao lên không nhiều foot.

Do thời tiết quá xấu, người cảnh sát được chở đi cấp cứu ở Reno, Nevada, bằng xe cấp cứu thay vì bằng trực thăng. Ông qua đời hôm Chủ Nhật sau cuộc giải phẫu. (TP

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=224356&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten