zaterdag 17 oktober 2015

Bản đồ ẩm thực các món ngon trải dọc Hàn Quốc

Thứ ba, 25/8/2015 | 10:31 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

Bản đồ ẩm thực các món ngon trải dọc Hàn Quốc

Súp xương bò hầm, rượu gạo, cơm nấu ống tre, dồi lợn, cơm trộn, cua tuyết... là những đặc sản của Hàn Quốc mà bạn phải đến đúng địa danh mới có thể thưởng thức được hết vị ngon.
1-2322-1440216431.jpg
Seolleongtang, Seoul
Súp xương bò hầm là món ăn phổ biến mà du khách yêu thích khi đến Seoul. Món này được chế biến từ thịt và xương bò, hầm nhừ trong vòng 10 tiếng đến khi nước có màu trắng sữa, thường ăn kèm với kim chi củ cải và mì trắng.
Theo truyền thuyết, món ăn này được dùng trong các nghi lễ mùa xuân để tôn vinh nghề nông dưới triều đại Joseon. Một phần trong buổi lễ là giết một con bò để tế Dangun (người thành lập vương quốc đầu tiên của Hàn Quốc). Sau đó thịt bò được nấu món súp và chia đủ cho người dân.
2-2346-1440216431.jpg
Uijeongbu budaejjigae, tỉnh Gyeonggi
Buddaejjigae còn gọi là "món thịt hầm quân ngũ". Sở dĩ có tên như vậy là khi đời sống khó khăn và khan hiếm, các đầu bếp phải sáng tạo để biến tấu từ đồ thừa như xúc xích, thịt xông khói, pho mát… của các doanh trại Mỹ và một số thành phần gia vị địa phương như bánh gạo, mì ramen, rau củ quả, kim chi, tương ớt… tạo nên món ăn này.
4-1235-1440216431.jpg
Chuncheon dakgalbi và makgusu, tỉnh Gangwon
Dakgalbi là món ăn bình dân, phổ biến trong giới binh sĩ và sinh viên. Gà nướng trên chảo lớn nóng hổi cùng với sốt gochujang (một loại tương ớt chua cay), ăn kèm với bánh gạo, khoai lang, bắp cải, cà rốt thái mỏng và rau tía tô.
Giống như món mì lạnh, nhưng với makgusu, người làm dùng mì kiều mạch ướp lạnh, có thể trộn với đường, mù tạt, giấm hoặc dầu mè để tăng thêm hương vị. Món này thường ăn kèm với kim chi sẽ ngon hơn.
5-7200-1440216431.jpg
Byeongcheon sundae, tỉnh Chungcheong nam
Sundae còn gọi là xúc xích Hàn Quốc, trông có vẻ giống dồi lợn ở Việt Nam. Sundae được chế biến từ ruột già của lợn hoặc bò làm sạch, nhồi dangmyeon, lúa mạch và tiết lợn, thỉnh thoảng có thêm lá tía tô, hành lá, doenjang, gạo nếp, kim chi, đậu tương mầm và thường ăn kèm với nước sốt hoặc tiết canh lợn.
Sundae ở Hàn Quốc có nhiều hương vị khác nhau như nhồi mực, ruột già, ruột non, huyết lợn nấu chín…
6-5045-1440216432.jpg
Jeonju bibimbap, tỉnh Jeolla bắc
Từ sự sắp xếp hài hòa thành phần món ăn cho đến cách tạo sắc màu, món bibimbap luôn làm hài lòng thực khách.
7-3012-1440216432.jpg
Damyang daetongbap và ddeokgalbi, tỉnh Jeolla nam
Deatongbap là món cơm được nấu trong ống tre cùng với hạt dẻ, táo tàu, hạt thông, đậu…mang hương thơm đặc biệt từ tinh dầu tre, tạo vị khác lạ trong các món cơm.
Ddeokgalbi là món sườn nướng. Nó độc đáo ở chỗ không được để sườn có xương nướng mà phải băm nhỏ, tẩm và ướt gia vị cho kỹ sau đó mới nướng hoặc chiên lên. Trông miếng sườn nhỏ giống chả cá.
8-2148-1440216432.jpg
Jeonbokjuk, đảo Jeju
Cháo bào ngư Jeonbokjuk là món ăn bổ dưỡng, được chế biến từ ruột bào ngư thái lát, dầu mè và gạo tẻ. Món này là một trong những cống phẩm cho vua chúa khi xưa.
9-6931-1440216432.jpg
Masan agujjim, tỉnh Gyeongsang nam
Masan agujjim là món tôm xào cay, một đặc sản không thể bỏ qua khi đến vùng Masan. Món này thường ăn kèm với tương ớt và giá đỗ.
10-8046-1440216433.jpg
Eonyang bulgogi, Ulsan
Ulsan là thành phố quê hương của món bò nướng nổi tiếng bulgogi. Cách chế biến khá đơn giản, bulgogi được ướp với nước tương và đường giúp thịt mềm và thơm hơn. Món bò nướng có vị ngọt và nhiều nước, không mất quá nhiều thì giờ để chế biến.
Khi ăn, người ta thường gói thịt nướng vào rau diếp hoặc lá vừng cho đỡ ngán và tăng thêm nhiều dinh dưỡng. Đây là một trong những món ăn phổ biến và ngon nhất trong ẩm thực xứ Hàn.
11-7995-1440216433.jpg
Yeongdeok daegejjim, tỉnh Gyeongsang bắc
Đây là loài cua tuyết độc đáo, có càng dài giống cây tre và lớp vỏ mỏng. Các món chế biến từ cua tuyết thường không quá cầu kỳ, chỉ cần cho vào nồi hấp chín là có thể thưởng thức.
Xuân Lộc (theo CNN)

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/anh-video/ban-do-am-thuc-cac-mon-ngon-trai-doc-han-quoc-3267862.html

Chủ nhật, 24/5/2015 | 07:37 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

Món ăn không thể thiếu trong các bộ phim Hàn

Kim chi, gimbap, mì tương đen, thịt nướng... là những món ăn quen thuộc thường xuất hiện trong nhiều bộ phim Hàn Quốc và được đông đảo khán giả Việt ưa thích.
sean-kimchi.jpg
Kim chi
Không phải là món chính của người Hàn, kim chi thường ăn kèm cơm và hầu như xuất hiện trong bất kỳ bộ phim nào. Người Hàn làm khá nhiều loại kim chi, trong đó có kim chi cải thảo, kim chi củ cải, kim chi dưa chuột... Các bộ phim xuất hiện món ăn này phải kể đến Mary stayed out all night, Smile You, BOF...
2_1432280992.jpg
Gimbap
Món ăn dân dã còn được gọi là cơm cuộn này thường xuất hiện trong các bộ phim Hàn có đề tài về gia đình. Gimbap được cuộn bằng rong biển khô, bên trong gồm cơm dẻo, nhân thịt bò, trứng, dưa chuột, kim chi, cà rốt... Một trong những bộ phim gần đây của Hàn có sự xuất hiện món này là Healer. Ảnh: Maangchi.
1_1432281198.jpg
Tteokbokki
Bánh gạo cay là món ăn đường phố mà người dân bản địa rất ưa chuộng. Nó được làm từ những thỏi bánh gạo tròn dài, trộn cùng nước sốt và tương ớt Hàn Quốc. Một trong những bộ phim nổi tiếng nhất của Hàn có sự xuất hiện món ăn này là High Kick 2. Ảnh: Koreanbapsang.
jajangmyeon-10.jpg
Mì tương đen
Mỳ tương đen cũng là món ăn phổ biến và được nhiều người Việt Nam yêu thích. Loại mì Hàn Quốc này khi ăn sẽ trộn cùng tương đen, cà rốt, dưa chuột, thịt lợn cắt nhỏ và ăn kèm các loại kim chi. Người xem từng rất ấn tượng với món ăn này qua các cảnh quay trong phim Punch, High Kick...
4_1432281916.jpg
Thịt nướng
Món ăn này thường làm từ thịt ba chỉ bò, lợn được tẩm ướp rồi đặt lên chảo chuyên dụng để nướng. Trong phim, mọi người thường ăn thịt nướng khi có dịp đặc biệt hay các cuộc nhậu cùng bạn bè. Một trong các bộ phim có nhắc đến thịt nướng là Smile You, The Girl who sees the smell, My Girlfriend is Gumiho...
Anh Minh

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/mon-an-khong-the-thieu-trong-cac-bo-phim-han-3222429.html

Thứ sáu, 28/11/2014 | 11:25 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

4 món Hàn Quốc làm mưa làm gió tại Hà Nội

Tteokbokki cay cay, gimbab chiên giòn rụm, mỳ đen mát lạnh hay cơm trộn hấp dẫn là những món Hàn Quốc được nhiều người yêu thích.
Ẩm thực Hàn Quốc nổi tiếng với nhiều món ngon, ấn tượng. Không chỉ người dân bản xứ yêu thích mà khi du nhập tới các quốc gia khác, những món này cũng nhận nhiều phản hồi tích cực. Dưới đây là một số gợi ý cho các tín đồ ẩm thực Hàn Quốc tại thủ đô.
Tteokbokki
3242611133-e307429536-z-3932-1417079739.
Tteokbokki có màu đỏ rực bắt mắt và nước sốt đậm đà, cay nồng phù hợp với mùa đông Hà Nội. Ảnh: Flickr.
Tteokbokki là món bánh gạo cay truyền thống Hàn Quốc, được bán chủ yếu tại các quầy vỉa hè ở xứ sở kim chi. Dù có vị khá cay nhưng từ trẻ nhỏ, thanh niên đến người già đều yêu thích món ăn này.
Nguyên liệu chế biến tteokbokki bao gồm bánh gạo garaetteok, tương ớt gochujang, thịt, trứng, gia vị và rau. Ngoài ra, bánh còn được xào chung với nhiều thành phần khác như thịt bò, hành tây, chả cá... tùy sở thích mỗi người.
Tteokbokki có vị của tương ớt gochujang nên không phù hợp với người chưa quen hoặc ghét ăn cay. Còn với tín đồ của vị cay, món này lại rất đáng để thưởng thức. Ở Hà Nội, bánh gạo cay bán nhiều ở Ngọc Khánh, Xã Đàn, Hàng Ngang, Xuân Thủy... với giá 35.000 - 50.000 đồng mỗi đĩa.
Gimbab chiên
Gimbab-6790-1417079739.jpg
Dù là món chiên nhưng thực khách ăn không dễ bị ngán. Ảnh: flickr.
Gimbab (hay còn gọi là kimbab) - một trong những món Hàn Quốc được bán nhiều tại Hà Nội - là cơm cuộn rong biển với phần nhân gồm trứng, xúc xích và các loại rau như cà rốt, dưa chuột...  Món này có thể chế biến thành nhiều hình thức khác nhau như gimbab trứng hoặc kim chi, chiên hoặc dạng truyền thống.
Là kiểu chế biến được yêu thích nhất, gimbab chiên có cách làm giống kiểu truyền thống nhưng sau khi cuốn xong sẽ lăn qua trứng gà và bột xù, cuối cùng là chiên giòn rồi mới cắt thành miếng nhỏ.
Trình bày ra đĩa, từng miếng gimbab sẽ có màu vàng ruộm đẹp mắt. Không chỉ vậy phần cơm mềm dẻo quyện lớp ngoài giòn rụm tạo thành hương thơm lôi cuốn. Bạn có thể ăn kèm sốt mayonaise hoặc xì dầu.
Các phố Đào Tấn, Trấn Vũ, Đặng Văn Ngữ, Ngọc Khánh là nơi dễ tìm thấy món này. Giá một đĩa gimbab chiên dao động 25.000 - 35.000 đồng.
Mỳ đen
6244749773-634e0616c6-z-3139-1417079740.
Mặc dù có giá khá cao nhưng mỳ đen vẫn là món ăn Hàn được yêu thích tại Hà Nội. Ảnh: Flickr.
Mỳ đen là một loại mỳ lạnh khá nổi tiếng của Hàn Quốc, được ăn nhiều vào mùa hè với nước dùng man mát cùng rất nhiều thực phẩm giải nhiệt như đậu xanh, giá đỗ, các loại thịt có tình hàn, rau củ như cà rốt, khoai tây... Ở Hà Nội, mỳ đen được phục vụ quanh năm, đáp ứng nhu cầu đông đảo của thực khách.
Đặc trưng món này là những sợi mỳ trộn đều với nước sốt đậu đen, tạo nên màu sắc đặc biệt, hấp dẫn. Khi phục vụ, phần nước sốt này không trộn luôn mà được rải đều trên mặt bát mỳ.
Bạn có thể thưởng thức mỳ đen ở các phố Trấn Vũ, Xã Đàn, Ngọc Khánh với giá trung bình 55.000 đồng một bát.
Cơm trộn
13431575464-097d9bced4-z-8254-1417079741
Khi ăn, bạn chỉ cần trộn đều các nguyên liệu được đặt sẵn trong bát là có ngay món cơm ngon. Ảnh: Flickr.
Nằm trong số những món phổ biến tại Hàn Quốc được yêu thích ở thủ đô là cơm trộn. Trong tiếng Hàn, cơm trộn còn có tên bibimbap, là món ăn không có bất kỳ một công thức chung nào. Tùy từng vùng và khẩu vị mà có nhiều cách làm khác nhau, nhưng các thành phần thường gặp nhất gồm hải sản, kim chi, trứng, các loại thịt xào, dưa chuột, cà rốt...
Cơm trộn bắt mắt bởi nhiều màu sắc hài hòa, cộng thêm hương vị dẻo ngọt từ cơm, đậm đà của thịt. Vị chua cay kim chi cũng là điểm gây ấn tượng với nhiều thực khách.
Ngọc Khánh, Trấn Vũ, Xã Đàn là những địa điểm có bán cơm trộn. Một suất ở đây có giá trung bình khoảng 65.000 đồng.
Diệu Huyền

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/tu-van/4-mon-han-quoc-lam-mua-lam-gio-tai-ha-noi-3112936.html

Thứ tư, 17/7/2013 | 00:00 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

5 món canh ngon trong bữa cơm người Hàn

Các thành phần đơn giản như đậu phụ, kim chi, giá đỗ, thịt bò, nấm, bí ngồi, hành tây, tỏi... đã làm nên những bát canh ngon không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày của người Hàn Quốc.
Canh rong biển
Không có màu sắc bắt mắt nhưng món canh rong biển rất đặc biệt với mọi người dân Hàn Quốc. Vào những ngày đặc biệt như sinh nhật hay ngày lễ, các bà mẹ thường nấu canh rong biển cho bữa cơm sáng. Món canh rong biển còn rất tốt cho phụ nữ mang thai và có con nhỏ, nó giúp cho nguồn sữa mẹ thêm dồi dào. Canh đơn giản với rong biển và thịt bò hoặc nấu kèm ngao. Trong món ăn còn có vị tỏi và rượu trắng.
canh-rong-bien-1373250578_500x0.jpg
Món canh rong biển cho ngày đặc biệt.
Canh kim chi cải thảo
Chỉ có kim chi làm bằng cải thảo mới sử dụng cho món canh hàng ngày được ưa chuộng bậc nhất này. Canh kim chi có độ nóng và cay của ớt, vị chua của dưa muối, vị thơm của hành, một món ăn dễ đưa cơm. Bạn chỉ cần cho kim chi cải thảo vào nồi cùng hành tây, thêm nước và gia vị, đun sôi, vậy là đã có một bát canh nóng ngon lành. Đây là món canh được chế biến nhanh, không cầu kỳ và được sử dụng “chữa cháy” khi cần có canh nóng ăn ngay. Canh kim chi có thể nấu kèm với đậu phụ hay giá đỗ hoặc chỉ nấu với thành phần duy nhất là kim chi cũng đã rất ngon.
kim-chi-2-1373250578_500x0.jpg
Kim chi và canh kim chi cải thảo là món ăn phổ biến nhất trong các bữa cơm gia đình của người Hàn Quốc.
Canh tương đậu
Thành phần chính của tương đậu là đậu phụ cắt nhỏ và tương. Hương vị của tương Hàn Quốc rất đặc trưng với mùi vị dễ chịu chứ không gắt. Tùy theo món tương bạn mua được sẽ cho ra hương vị canh tương khác nhau. Canh tương được nấu kèm với đậu phụ, thịt bò, bí ngồi, hành tây và nấm. Một bát cơm cùng một bát canh tương đậu thường là món ăn cuối trong một bữa ăn đã la liệt đồ các loại thịt trên bàn. Canh ăn nóng, vừa húp vừa xuýt xoa vì vị nóng và cay nồng của ớt.
canh-tuong-2-1373250578_500x0.jpg
Một bát canh tương đậu với thành phần chính là tương và đậu phụ.
Canh giá đỗ
Một bát canh giá đỗ thường có thêm đậu phụ, hành, nấm, bí ngòi và thịt lợn đi kèm với giá đỗ. Giá đỗ của người Hàn có sợi dài và to hơn giá đỗ tại Việt Nam. Canh giá đỗ chú trọng đến hương vị cay của tương ớt và vị ngọt từ nấm và thịt. Món canh này ăn nóng hay ăn thành súp đều tuyệt vời.
1367252016-4-1373250578_500x0.jpg
Canh giá đỗ có thể nấu cùng đậu phụ hoặc kèm kim chi cải thảo.
Canh xương bò
Sử dụng nguyên liệu chính là sườn hoặc xương bò nên món ăn cũng nấu cầu kỳ hơn. Sườn được để to, đa phần là sườn thăn hoặc sườn đùi để nước ninh ngọt nhưng vẫn có thịt. Món canh sườn gồm sườn, củ cải, cà rốt hoặc khoai tây. Món canh sườn thơm ngon ăn cùng cơm và kim chi. Húp hết bát canh ngon lành và gặm hết miếng sườn mà vẫn thòm thèm muốn xin thêm bát nữa.
canh-xuong-bo_1373442191.jpg
Một bát canh xương bò bổ dưỡng và ngon miệng.
Yutaka

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/chu-de/am-thuc/5-mon-canh-ngon-trong-bua-com-nguoi-han-2859650.html

Thứ hai, 11/8/2014 | 10:20 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

Những món ăn vặt được ưa chuộng nhất xứ Hàn

Bạn có thể thưởng thức bingsu - món đá bào mát lạnh vào mùa hè, các món súp nóng, gimbap, hotteok và bungeo-ppang vào mùa thu hoặc mùa đông.
Hàn Quốc được coi là thiên đường ẩm thực bởi bạn có thể tìm thấy ở đây mọi thứ từ các nhà hàng Hàn Quốc, Trung Quốc, Tây Âu cho đến chuỗi nhà hàng bán thức ăn nhanh. Tuy nhiên, với thực đơn phong phú và giá cả hợp lý, các quán ăn ven đường là lựa chọn không thể bỏ qua. Đó có thể là những chiếc xe bán đồ ăn vào ban đêm hoặc các túp lều nhỏ dựng lên để bán rượu và đồ nhậu. Bạn có thể tìm thấy nhiều quán ăn ven đường gần Sinchon, E-dae, Hongdae, khu vực trường đại học cũng như ở các khu vực mua sắm nổi tiếng như Apgujeong, Jongno, Myeong-dong và Ga Gangnam.
Sau đây là những món ăn đường phố nên thử khi ghé qua các quán ven đường.
Gimbap - Cơm cuộn rong biển
1-Gimbap-4-6482-1407489422.jpg
Cơm cuộn là món ăn vặt khá phổ biến với người Việt. 
Cơm được trộn với một chút dầu vừng, muối và hạt vừng, rồi đặt lên một tấm rong biển khô. Rải giăm bông, củ cải muối, rau bina đã được tẩm gia vị và trứng được đặt chung với nhau trên lớp cơm. Sau đó, cuốn cẩn thận cho đến khi thành cuộn kimbap cân đối. Các quán ăn ven đường thường bán cuộn gimbap nhỏ. Giá khoảng 1.500 – 4.000 won một cuộn (31.000 - 82.000 đồng).
Buchimgae/Jeon - Bánh kếp
2-Buchimgae-2-9232-1407489422.jpg
Bánh kếp Buchmgae.
Kimchi hoặc hải sản được trộn đều với hỗn hợp bột mì, rồi chiên trong chảo dầu. Tùy thuộc vào thành phần được lựa chọn, có một số loại buchimgae như bánh kếp kim chi và bánh kếp hải sản. Giá khoảng 3.000 – 5.000 won một đĩa (62.000 - 103.000 đồng).
Tteokbokki - Bánh gạo cay
3-Tteok-bokki-4-9766-1407489422.jpg
Bánh gạo tteokbokki.
Bột gạo được hấp và làm thành chiếc bánh gạo có hình trụ dài gọi là garaetteok. Sau đó, bánh được cắt thành các miếng bằng ngón tay và nấu trong nước sốt cay ngọt. Có thể thêm thịt, rau hoặc ramyeon (mì) tùy thuộc vào khẩu vị khác nhau. Cùng với gimbap và odaeng (chả cá xiên), tteokbokki là một trong những món ăn vặt phổ biến nhất được bán tại các quán ăn ven đường. Giá khoảng 2.000 – 4.000 won một người (41.000 - 82.000 đồng).
Sundae - Dồi lợn
4-Sundae-1-6374-1407489422.jpg
Dồi lợn sundae.
Đây là một loại dồi truyền thống được làm bằng ruột heo nhồi với hỗn hợp đậu phụ, rau và mì khoai tây. Giá khoảng 2.000 – 4.000 won một người (41.000 - 82.000 đồng).
Eomuk - Chả cá xiên
5-Eomuk-1-9631-1407489423.jpg
Chả cá xiên Eomuk. 
Eomuk thường được biết đến với tên gọi odaeng - một loại chả được làm từ cá tầng đáy, sau đó xiên và trần qua nước sôi cùng với củ cải và hành lá. Món ăn phổ biến này đặc biệt được ưa chuộng trong những tháng mùa đông lạnh giá. Giá khoảng 500 – 1.000 won một xiên (10.000 - 20.000 đồng).
Twigim - Món rán
6-Twigim-1-1785-1407489423.jpg
Món rán twigim.
Món ăn rán giòn này được chế biến theo phương pháp tương tự như Tempura của Nhật Bản. Mực ống, bánh bao, khoai lang, cua giả và rau củ hỗn hợp là một trong nhiều loại twigim phổ biến được bày bán trên phố. Giá khoảng 2.000 - 3.500 won cho 4-6 miếng (41.000 - 72.000 đồng).
Các loại bánh
Tên của món Bungeo-ppang được đặt theo hình dáng của con cá. Món ăn vặt có vị ngọt này được làm theo khuôn hình cá chép, trong tiếng Hàn có tên là bungeo. Vỏ bánh giống như bột mì làm bánh kếp được phủ một lớp nhân bột đậu đỏ và sau đó, nướng chín. Món ăn này đặc biệt được ưa chuộng vào mùa đông.
7-Bungeo-ppang-1-3512-1407489423.jpg
Bánh cá Hàn Quốc.
Gukhwa-ppang lại có hình dáng như một bông hoa và kích thước nhỏ hơn một chút so với món bungeo-ppang có cùng mùi vị.
Gyeran-ppang cũng được làm từ một loại vỏ bánh giống như bột mì làm bánh kếp nhưng lại được phủ với một lớp nhân trứng thay cho bột đậu đỏ. 
Hotteok được làm từ bột mì, đường trộn đều và nặn thành hình một quả bóng nhỏ. Đôi khi rau củ được thêm vào bột bánh. Nhân bánh thường chủ yếu gồm đường và quế. Giá mỗi loại bánh khoảng 500 - 1.000 won một chiếc (10.000 - 20.000 đồng).
Jwipo - Cá/Mực khô
8-Jwipo-2-5146-1407489423.jpg
Cá mực khô Jwipo. 
Jwipo là một loại cá khô. Trên những chiếc xe bán hàng rong trên đường phố, jwipo và mực khô được nướng trên lớp đá cuội. Giá cả tùy vào kích cỡ và mùi vị, trung bình khoảng 1.500 - 3.500 won (31.000 - 71.000 đồng) và tăng lên theo từng chiếc.
Waffle - Bánh xốp
9-Waffle-1-9878-1407489423.jpg
Bánh xốp waffle.
Giống như châu Âu và Mỹ, Hàn Quốc cũng ưa chuộng hương vị của bánh xốp. Waffle thường được phủ với mật ong hoặc mứt táo và bơ. Giá khoảng 1.000 - 3.500 won một chiếc (20.000 - 71.000 đồng).
Dakkochi - Gà rán xiên que
10-Dak-kkochi-2-1292-1407489423.jpg
Gà rán xiên que dakkochi.
Món ăn này là những miếng thịt gà nhỏ được xiên và phủ với nước sốt cay và sau đó nướng lên. Giá khoảng 1.500 - 2.000 won một xiên (31.000 - 41.000 đồng)
Vy An (theo KTO)

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/han-quoc/nhung-mon-an-vat-duoc-ua-chuong-nhat-xu-han-3028092.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten