vrijdag 23 oktober 2015

10 nét văn hóa đặc trưng của người Nhật

10 nét văn hóa đặc trưng của người Nhật

Văn hóa đời sống của người Nhật từ lâu đã được biết đến với một nét chuẩn mực mang thương hiệu riêng của xứ sở hoa anh đào. Vì thế nếu mới tham gia tour du lịch Nhật Bản lần đầu hẳn không ít bạn sẽ bối rối trong nhiều trường hợp. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 nét văn hóa đặc trưng của người Nhật mà Mix Tourist muốn dành cho bạn giúp bạn tránh khỏi những tình huống khó xử ấy.



1. Để tránh bị xem là thiếu tôn trọng chủ nhà và là một người dơ bẩn thì bạn không nên đi giầy vào nhà người Nhật.
2. Ở Việt Nam luật an toàn giao thông quy định chạy xe bên phải đường nhưng bạn sẽ phải tập thay đổi thói quen đó đấy vì ở Nhật người ta quy định luôn luôn phải chạy xe ở phía bên trái đường.
3. Dù bạn có mối quan hệ thân thiết đến thế nào thì cũng không nên bất ngờ tới thăm nhà người Nhật.
4. Đúng giờ, đó là nguyên tắc vàng trong văn hóa người Nhật. Họ coi trọng giờ giấc và luôn tuân tho thời gian biểu của mình hằng ngày.
5. Nếu bạn chuẩn bị làm việc cho một công ty Nhật thì điều bạn nên biết đó là đừng kết thúc công việc sớm. Người Nhật họ là những cỗ máy làm việc thực thụ, còn có trường hợp tử vong do làm việc quá sức nên nếu bạn chưa hoàn thành công việc của mình để cho kịp tiến độ thì tốt nhất hãy chuẩn bị tinh thần để làm việc tăng ca đi.

10 nét văn hóa đặc trưng của người Nhật

6. Trong bữa ăn đừng nên dùng bữa trước người Nhật. Khi tất cả mọi người cùng đụng đũa khi đó bạn hãy bắt đầu bữa ăn của mình.
7. Tôn trọng người khác, đó là điều tất nhiên nhưng ý tôi ở đây là người Nhật ít khi đùa theo lối bỡn cợt. Họ sẽ cực kỳ thoải mái với những câu chuyện đáng cười nhưng bạn thử đùa cợt mà xem, không vui tẹo nào đâu.
8. Người Nhật quan niệm tiếng Nhật là ngôn ngữ chính của họ vì thế họ không cần giỏi tiếng Anh, nên nếu bạn nói mà ai đó không hiểu, nên nói chậm lại.
9. Lắng nghe, đó là cách bạn lấy lòng người Nhật một cách dễ nhất. Nếu bạn cảm thấy thú vị khi kể những câu chuyện của bản thân mình cho họ nhưng họ thì không nghĩ thế đâu. Sẽ tuyệt hơn nếu bạn khiến họ mở lòng mình trước với bạn.
10. Cũng quan niệm như người Việt chúng ta, nếu trong bữa ăn bạn cắm đứng đũa trong bát cơm thì đó là điều tối kỵ, điều này tượng trưng cho cái chết vì thế đừng bao giờ làm như thế trong bữa ăn với người Nhật.

10 nét văn hóa đặc trưng của người Nhật

Hãy đến với Mix Tourist để tìm hiểu nhiều thông tin hữu ích hơn nữa. Với chúng tôi mỗi chuyến đi là muôn vàn khám phá mới.

Xuat khau Lao dong Nhat Ban,Cabin tắm kính

http://mixtourist.com.vn/news/239/115/10-net-van-hoa-dac-trung-cua-nguoi-Nhat

Geen opmerkingen:

Een reactie posten