Friday, April 03, 2015 5:53:05 PM
SÀI GÒN (NV) .- Nhà cầm quyền thành phố Sài Gòn đang chuẩn bị một đề án đưa du khách đến quần đảo Trường Sa bằng máy bay, theo tin tờ Đất Việt.
Theo Đất Việt, nhà cầm quyền thành phố Sài Gòn “giao cho Sở du lịch phối hợp với các Sở, ngành liên quan khảo sát, nghiên cứu đề án xây dựng tuyến du lịch đến Trường Sa.”
Theo đó “việc khảo sát cần tập trung vào đánh giá thực trạng, định hướng quy hoạch các điểm đến trên tuyến du lịch Trường Sa phục vụ lâu dài hoạt động du lịch biển đảo cũng như an ninh, an toàn cho du khách. Đồng thời, việc khảo sát cũng cần nghiên cứu kết hợp giữa đường hàng không và đường biển để chở du khách.”
Nguồn tin nói nhà cầm quyền thành phố Sài Gòn “giao Saigontourist và Công ty Cổ phần Dịch vụ Bay và Du lịch biển Tân Cảng hoàn chỉnh kế hoạch thực hiện chương trình du lịch Trường Sa, đặc biệt chú ý đến chi phí làm cơ sở xác định giá để thu hút khách du lịch.”
Hồi giữa Tháng Hai vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam loan báo sẽ “lập đề án, hoàn thiện cơ sở pháp lý cho việc mở đường bay hàng không dân sự ra quần đảo Trường Sa trong năm 2015”.
Phóng viên của tờ Đất Việt hỏi ý kiến một số đại biểu quốc hội. Tuy cho rằng "Việc mở đường hàng không dân sự ra Trường Sa là cần thiết", ông Lê Việt Trường - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội CSVN dè dặt nói: "Nếu muốn mở sân bay chuyên dụng dân sự thì phải có ý kiến của Bộ quốc phòng, Bộ GTVT xin tham khảo ý kiến Bộ quốc phòng, Bộ trưởng Bộ quốc phòng đồng ý, thì dựa trên thống nhất giữa hai Bộ, mới trình lên chính phủ phê duyệt, vì có liên quan đến yếu tố đảm bảo đối ngoại".
Hồi năm ngoái thấy có tin vào cuối năm có một công ty du lịch ở Hải Phòng mở dịch vụ du lịch bằng tàu biển, đưa khách đến quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1, DK2 và các đảo lân cận.
Bản tin lúc đó cho hay, thời gian đầu, tour du lịch Trường Sa được thực hiện theo tuần, chu kỳ mỗi tour gồm 7 ngày 6 đêm với hành trình: di chuyển từ Hải Phòng vào Sài Gòn bằng máy bay; sau đó xuống tàu thủy tại Tân cảng Sài Gòn đi tàu biển ra Trường Sa. Trong hành trình, khách thăm nhà giàn khoan DK1, DK 2, khu mỏ dầu Bạch Hổ, mỏ Rồng; khách thăm đảo Trường Sa Lớn, Sinh Tồn, Song Tử Tây, Đá Tây…
Mấy năm gần đây, nhà cầm quyền Việt Nam tổ chức vài chuyến đi Trường Sa bằng tàu biển để tuyên truyền, chứ chưa có một chương trình du lịch định kỳ nào được tổ chức.
Trong số các đảo hiện do quân đội Việt Nam kiểm soát tại quần đảo Trường Sa, chỉ có đảo Trường Sa Lớn là đảo duy nhất có một đường băng ngắn, dài khoảng 600 mét, tạm đủ cho các loại máy bay nhỏ hoặc trực thăng đáp xuống.
Hiện đảo Trường Sa lớn có nhà bưu điện, trường học, một ngôi chùa, trạm xá y tế, hải đăng và có điện năng lượng mặt trời. (TN)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=205349&zoneid=1#.VR_tBumJi70
Đảo lớn Trường Sa là đảo duy nhất do Việt Nam kiểm soát có đường băng máy bay cỡ nhỏ có thể đáp xuống. (Hình: Internet)
|
Theo đó “việc khảo sát cần tập trung vào đánh giá thực trạng, định hướng quy hoạch các điểm đến trên tuyến du lịch Trường Sa phục vụ lâu dài hoạt động du lịch biển đảo cũng như an ninh, an toàn cho du khách. Đồng thời, việc khảo sát cũng cần nghiên cứu kết hợp giữa đường hàng không và đường biển để chở du khách.”
Nguồn tin nói nhà cầm quyền thành phố Sài Gòn “giao Saigontourist và Công ty Cổ phần Dịch vụ Bay và Du lịch biển Tân Cảng hoàn chỉnh kế hoạch thực hiện chương trình du lịch Trường Sa, đặc biệt chú ý đến chi phí làm cơ sở xác định giá để thu hút khách du lịch.”
Hồi giữa Tháng Hai vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam loan báo sẽ “lập đề án, hoàn thiện cơ sở pháp lý cho việc mở đường bay hàng không dân sự ra quần đảo Trường Sa trong năm 2015”.
Phóng viên của tờ Đất Việt hỏi ý kiến một số đại biểu quốc hội. Tuy cho rằng "Việc mở đường hàng không dân sự ra Trường Sa là cần thiết", ông Lê Việt Trường - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội CSVN dè dặt nói: "Nếu muốn mở sân bay chuyên dụng dân sự thì phải có ý kiến của Bộ quốc phòng, Bộ GTVT xin tham khảo ý kiến Bộ quốc phòng, Bộ trưởng Bộ quốc phòng đồng ý, thì dựa trên thống nhất giữa hai Bộ, mới trình lên chính phủ phê duyệt, vì có liên quan đến yếu tố đảm bảo đối ngoại".
Hồi năm ngoái thấy có tin vào cuối năm có một công ty du lịch ở Hải Phòng mở dịch vụ du lịch bằng tàu biển, đưa khách đến quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1, DK2 và các đảo lân cận.
Bản tin lúc đó cho hay, thời gian đầu, tour du lịch Trường Sa được thực hiện theo tuần, chu kỳ mỗi tour gồm 7 ngày 6 đêm với hành trình: di chuyển từ Hải Phòng vào Sài Gòn bằng máy bay; sau đó xuống tàu thủy tại Tân cảng Sài Gòn đi tàu biển ra Trường Sa. Trong hành trình, khách thăm nhà giàn khoan DK1, DK 2, khu mỏ dầu Bạch Hổ, mỏ Rồng; khách thăm đảo Trường Sa Lớn, Sinh Tồn, Song Tử Tây, Đá Tây…
Mấy năm gần đây, nhà cầm quyền Việt Nam tổ chức vài chuyến đi Trường Sa bằng tàu biển để tuyên truyền, chứ chưa có một chương trình du lịch định kỳ nào được tổ chức.
Trong số các đảo hiện do quân đội Việt Nam kiểm soát tại quần đảo Trường Sa, chỉ có đảo Trường Sa Lớn là đảo duy nhất có một đường băng ngắn, dài khoảng 600 mét, tạm đủ cho các loại máy bay nhỏ hoặc trực thăng đáp xuống.
Hiện đảo Trường Sa lớn có nhà bưu điện, trường học, một ngôi chùa, trạm xá y tế, hải đăng và có điện năng lượng mặt trời. (TN)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=205349&zoneid=1#.VR_tBumJi70
Geen opmerkingen:
Een reactie posten