dinsdag 3 januari 2017

9 điểm đến đẹp không ngờ vào mùa đông + Thiên Môn Sơn là cầu đáy kính (Trung Quốc)

Chủ nhật, 18/12/2016 | 15:03 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

9 điểm đến đẹp không ngờ vào mùa đông

Ngọn hải đăng St Joseph và những con sóng bị đóng băng ở Mỹ, hồ Bled thì bao phủ bởi sương mù dày còn ngôi làng chài Hamnøy ở Na Uy lại nổi bật với những ngôi nhà sơn đỏ.

Ngọn hải đăng St Joseph, Michigan, Mỹ mùa hè thì sóng vỗ ầm ào bọt tung trắng xóa còn mùa đông đến nơi đây bị băng tuyết đóng cứng trông rất kỳ ảo.
Hồ Bled ở Slovenia vào mùa đông mang một vẻ đẹp mơ màng trầm mặc hơn bởi chỉ có màu trắng của sương khói và màu nâu của cây cỏ và gạch ngói.
Hamnøy là một làng chài nhỏ xinh nằm ở vùng Moskenes, tỉnh Nordland, Na Uy. Khung cảnh mùa đông ở đây cũng khác biệt hoàn toàn với mùa hè bởi tuyết rơi trắng xóa khắp các con đường, mái nhà nhưng các ngôi nhà vẫn nổi bật với màu sơn đỏ.  
Ngôi làng lịch sử ở Shirakawa-Go là một di sản thế giới đã được UNESCO công nhận. Làng nổi tiếng với nghề trồng dâu và ươm tơ dệt lụa. Những ngôi nhà ở đây được xây dựng theo kiểu kiến trúc Gassho được xem là tài sản văn hóa quan trọng của Nhật Bản. 
Hồ Wanaka nằm dưới chân dãy Alps, thuộc South Island, New Zealand. Wanaka không chỉ có vẻ đẹp hút hồn du khách mà nơi đây còn là một khu nghỉ dưỡng kiêm trượt tuyết rất hấp dẫn vào mùa đông.
Ngôi đền Natadera ở Komatsu, Nhật Bản khi mùa đông đến cũng được phủ một màu trắng của tuyết, từ những cành cây, lối đi cho tới từng lớp mái ngói cũ kỹ. 
Mùa nào ở Vườn quốc gia Yosemite, California, Mỹ cũng có một vẻ đẹp riêng nhưng mùa đông lại khiến du khách tưởng như mình đang bước vào cảnh thần tiên, cổ tích nào đó.
Một cảnh đẹp mùa đông khác ở Mỹ là Pergola, khu vườn Conservatory trong công viên Trung tâm, New York. Nếu mùa hè là những lối đi phủ đầy cây xanh tươi mát thì đông đến mọi thứ đều được phủ một lớp tuyết dày. 
Cầu cạn Landwasser được xây xuyên núi vào năm 1902 là một trong những công trình ấn tượng nhất của Thụy Sỹ. Đây cũng là một trong những cầu cạn đường sắt nổi tiếng nhất trên thế giới và có mặt trong hầu hết các tờ quảng bá du lịch về đất nước này.
(Theo Boredpanda)

Hương Chi   |  


http://dulich.vnexpress.net/photo/anh-video/9-diem-den-dep-khong-ngo-vao-mua-dong-3514878.html

Thứ năm, 15/12/2016 | 12:03 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

Mùa đông đẹp như cổ tích ở Thiên Môn Sơn

Du khách đến Thiên Môn Sơn, Hồ Nam, Trung Quốc không chỉ được ngắm tuyết phủ trắng xóa khắp các cánh rừng và con đường, mà còn trải nghiệm ngồi cáp treo cao kỷ lục hay đi bộ trên cầu đáy kính nằm cheo leo bên vách đá.

Cảnh tượng tuyết phủ trắng khắp Thiên Môn Sơn thuộc tỉnh Hồ Nam nhìn từ trên cao. Ngọn núi này nổi tiếng với nhiều kỳ quan tự nhiên và vẻ đẹp huyền bí. Đây cũng là một địa điểm thu hút rất đông du khách đến tham quan hàng năm.
 
Mùa đông đến, tuyết rơi dày phủ kín những cánh rừng ở Thiên Môn Sơn làm cho nơi này đẹp tựa cổ tích.
 
Du khách thích thú chụp ảnh selfie trên nền tuyết trắng ở công viên quốc gia Thiên Môn Sơn, thành phố Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam.
 
Một tuyến cáp treo được xây dựng bởi công ty của Pháp gần ga xe lửa Trương Gia Giới để đến đỉnh núi. Cáp treo này có 98 cabin và tổng chiều dài lên tới 7.455 m, độ cao của ga trên của tuyến cáp treo là 1.279 m.
 
Từ trên cáp treo du khách sẽ được nhìn ngắm sự thay đổi của thiên nhiên cũng như quan sát tuyến đường chỉ dành cho ôtô rất ngoằn ngoèo và nổi tiếng nguy hiểm bên dưới. 
 
Nếu có sức khỏe tốt, du khách có thể đi bộ theo một con đường xây dựng trên các vách đá của núi. Chiều dài của tuyến đường bộ này là 11 km với 99 khúc cua, đưa du khách đến hang động Thiên Môn, một thắng cảnh tự nhiên trên núi, cao 131,5 m so với mặt đất.
 
Một điều khác thu hút du khách khắp nơi đổ về tham quan Thiên Môn Sơn là cầu đáy kính trong suốt được xây men theo vách núi đá đã mở cửa từ tháng 8 và được mệnh danh "Vách đá rồng cuộn".
 
Ảnh: IC
Hương Chi   |  
http://dulich.vnexpress.net/photo/anh-video/mua-dong-dep-nhu-co-tich-o-thien-mon-son-3512738.html

Thứ sáu, 30/12/2016 | 08:09 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

Trung Quốc mở cửa cầu cao nhất thế giới

Ngày 28/12, cầu Ni Châu Hà ở Quý Châu được thông xe với vị trí cách mặt sông 565 m, dài 1.341 m.

Cầu cao nhất thế giới Ni Châu Hà (tên khác là Bắc Bàn Giang) ở thành phố Tuyên Uy, tỉnh Quý Châu, được xây dựng từ năm 2013 với số vốn đầu tư lên đến hơn 140 triệu USD. Cầu dài 1.341 m, tháp cầu cao 269 m, với 4 làn xe, tốc độ tối đa cho phép là 80km/h.
Video: Reuters
Xem thêm:
http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/trung-quoc-mo-cua-cau-cao-nhat-the-gioi-3520931.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten