woensdag 13 juli 2016

Vẫn chỉ có Hội Nghề Cá Việt Nam... ‘dám’ phản đối Trung Quốc đâm chìm thêm một tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam ; còn con cháu "bác Hồ" thì... "sợ lắm" ! + Bị 6 vụ "đâm tàu" nhưng chỉ dám tố 1 vụ !


 Tàu Trung Quốc lại đâm chìm tàu cá Việt Nam ở Hoàng Sa



Tàu cá của ngư dân Đà Nẵng bị tàu Trung Quốc đâm chìm hồi tháng 5, 2014. (Hình: VnExpress)
Tàu cá của ngư dân Đà Nẵng bị tàu Trung Quốc đâm chìm hồi tháng 5, 2014. (Hình: VnExpress)
QUẢNG NGÃI (NV) – Một tàu khai thác thủy sản của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi đã bị hai tàu Trung Quốc đâm chìm ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa, các ngư dân may mắn thoát chết.
Theo tin của một số báo tại Việt Nam, chiếc tàu đánh cá của ông Võ Văn Lựu, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, khi đang neo đậu nghỉ ngơi gần đảo Đá Lồi (quần đảo Hoàng Sa) thì bị hai tàu hải cảnh Trung Quốc mang số hiệu 46102 và 56103 tới đuổi và tông chìm khoảng trưa ngày Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016. Tất cả 5 ngư dân trên tàu cố gắng bám vào phần mũi tàu còn nhô lên bên trên mặt nước.
Tờ Thanh Niên kể lại cuộc tiếp xúc với ông Nguyễn Văn Trúc, người trực thiết bị liên lạc ICOM ở thôn Châu Thuận Biển (xã Bình Châu) rằng, vào thời điểm tàu cá QNg 90479 TS cùng 5 ngư dân bị nạn, tàu cá QNg 95011 TS của Huỳnh Văn Khanh (cũng ở thôn Châu Thuận Biển), chủ tàu kiêm thuyền trưởng cũng đang hoạt động cách đó chừng 1 hải lý. Sau khi chứng kiến vụ việc, thông qua bộ đàm trên tàu, ông Khanh đã báo về đất liền.
“Mặc dù thấy tàu cá QNg 90479 TS bị chìm, chỉ còn phần mũi tàu nhô lên, 5 ngư dân bị nạn bám vào mũi tàu kêu cứu nhưng hai tàu Trung Quốc vẫn đứng đó nên ông Khanh không dám cho tàu chạy đến cứu vớt các ngư dân bị nạn. Đến 18 giờ ngày 9 tháng 7, sau khi tàu Trung Quốc bỏ đi, ông Khanh mới chạy đến cứu vớt 5 ngư dân trong tình trạng kiệt sức, trong đó thuyền trưởng Lựu bị bất tỉnh,” ông Trúc kể lại nội dung mà ông Khanh báo về từ bộ thiết bị ICOM.
Tờ Thanh Niên thuật lời bà Nguyễn Thị Năng (49 tuổi, vợ của thuyền trưởng Lựu), cho hay liên tục trong năm 2014 và 2015, tàu cá QNg 90479 TS đã hai lần bị tàu Trung Quốc tấn công, cướp tài sản, gây thiệt hại hơn 634 triệu đồng. Mặc dù bị thiệt hại nặng, nhưng thuyền trưởng Lựu vẫn không hề nao núng, ông quyết chí bám Hoàng Sa đến cùng.
“Từ đầu năm 2016 đến nay, tàu cá QNg 90479 TS ra khơi được 3 phiên biển, trong đó hai phiên đều lỗ tổn, đến phiên thứ 3 xuất bến vào ngày 2 tháng 7 thì đến ngày 9 tháng 7 lại bị tàu Trung Quốc tông chìm. Tàu chìm, gia đình tui trắng tay, lâm cảnh nợ nần,” bà Năng thở dài.
Ngày 3 tháng 5, 2016, tàu cá QNa 95959 do ông Phạm Phú Thành (50 tuổi ngụ xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) làm thuyền trưởng đang câu mực ở khu vực đông bắc Hoàng Sa thì bị “một tàu chưa rõ lai lịch” đâm chìm mà ai cũng có thể đoán là tàu tuần Trung Quốc.
Rất may,báo Thanh Niên nói, tàu cá QNa 94998 do ông Phạm Phú Trung (cùng ngụ xã Bình Minh) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng đang hành nghề gần đó đã nhanh chóng đến hiện trường ứng cứu, đưa 34 ngư dân lên tàu và hướng về Đà Nẵng. (TN)

http://www.nguoi-viet.com/viet-nam/tau-trung-quoc-lai-dam-chim-tau-ca-viet-nam-o-hoang-sa/

Vẫn chỉ có Hội Nghề Cá Việt Nam ‘dám’ phản đối Trung Quốc


Một trong những tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam bị đâm chìm ở Biển Đông. (Hình: Internet)
Một trong những tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam bị đâm chìm ở Biển Đông. (Hình: Internet)
HÀ NỘI (NV) – Hội Nghề Cá Việt Nam lại “cực lực lên án và phản đối hành động vô nhân đạo của phía Trung Quốc” sau khi có thêm một tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam bị đâm chìm.
Ngày 9 tháng 7, hai tàu hải cảnh mang số hiệu 46102 và 56103 của Trung Quốc đã rượt đuổi, không chế tàu đánh cá mang số hiệu QNg 90479 do ông Võ Văn Lựu, 50 tuổi, ngụ tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi làm thuyền trưởng. Sau đó thì đâm chìm con tàu này.
Ông Huỳnh Văn Khanh, thuyền trưởng tàu đánh cá mang số hiệu QNg 95011, người chứng kiến toàn bộ sự kiện đã dùng hệ thống vô tuyến viễn liên, tường thuật: Chiều hôm đó, tàu của ông Lựu đang thả neo tại vùng biển gần đảo Đá Lồi, thuộc quần đảo Hoàng Sa thì hai tàu công vụ của Trung Cộng lao tới. Biết có chuyện chẳng lành, ông Lựu đã cắt đứt neo lái tàu bỏ chạy song không kịp…
Đáng chú ý là cả hai tàu hải cảnh của Trung Quốc đã chạy quanh, quan sát cho tới khi tàu của ông Lựu chìm hẳn mới bỏ đi, mặc kệ ông Lựu cùng năm thủy thủ chật vật bám vào mũi con tàu chìm. Sau đó, ông Khanh mới dám cho tàu của mình xáp lại gần để vớt cả năm nạn nhân. Lúc vớt, ông Lựu đã bất tỉnh do kiệt sức.
Trong công văn ghi ngày 11 tháng 7, 2016, gửi Văn Phòng Chính Phủ, Bộ Ngoại Giao, Bộ Nông Nghiệp – Phát Triển Nông Thôn và Ban Đối Ngoại của Ban Chấp Trung Ương Đảng CSVN, ông Nguyễn Việt Thắng, chủ tịch Hội Nghề Cá Việt Nam, tiếp tục nhấn mạnh, hành động của các tàu hải cảnh của Trung Quốc đe dọa trực tiếp đến tính mạng ngư dân Việt Nam, gây thiệt hại lớn cho tài sản của họ và đề nghị giới hữu trách Việt Nam phản đối…
Cần lưu ý là ông Thắng mới gửi một công văn tương tự hồi đầu tháng này. Tuy nhiên đến nay, vẫn chưa thấy chính quyền Việt Nam lên tiếng phản đối về sự kiện hôm 16 tháng 6, một tàu công vụ của Trung Quốc, phối hợp với ba tàu đánh cá của Trung Quốc, vây bắt hai tàu đánh cá (một mang số hiệu QB 93694 và một mang số hiệu QB 93480 với 17 ngư dân) khi hai tàu này đang đánh cá ở vịnh Bắc Bộ, áp giải tất cả về đảo Hải Nam. Tại đó, mỗi ngư dân bị ép ký 8 tờ giấy. Riêng hai thuyền trưởng, mỗi người bị ép ký hàng trăm tờ giấy. Tất cả đều viết bằng Hán tự nhưng một tờ trong số đó có tiếng Việt, ghi sẵn câu: “Tôi xác nhận Biển Đông và Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Trung Quốc.”
Các nạn nhân kể rằng, không ai dám từ chối ký vì những kẻ “thi hành công vụ” của Trung Quốc dọa rằng, ai không ký thì không những không được thả mà còn bị đánh.
Sau năm ngày tạm giữ, hôm 21 tháng 6, 2016, Trung Quốc đã đẩy 17 ngư dân xuống tàu đánh cá mang số hiệu QB 93480 để họ tự tìm đường về. Tàu mang số hiệu QB 93694 vẫn đang bị Trung Quốc tạm giữ.
Ngày 25 tháng 6, 2016, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Việt Nam mới lên tiếng xác nhận, hải cảnh Trung Quốc có thông báo cho Việt Nam về việc bắt giữ hai tàu đánh cá QB 93480, QB 93694 và 17 ngư dân. Khi cả 17 nạn nhân đã về đến nhà, Bộ Ngoại Giao Việt Nam mới tuyên bố đã chỉ đạo Đại Sứ Quán Việt Nam tại Trung Quốc “làm việc với các cơ quan hữu trách của Trung Quốc đề nghị nhanh chóng thả các tàu đánh cá và ngư dân Việt Nam!”
Tháng trước ngoài sự kiện vừa kể, còn có ba tàu đánh cá khác của Việt Nam bị các tàu công vụ của Trung Quốc rượt đuổi, tấn công, cướp phá, đâm để cảnh cáo, trên khắp biển Đông.
Ngày 16 tháng 6, tàu đánh cá mang số hiệu QNg 95821, do ông Nguyễn Tuấn, ngụ tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi bị tàu công vụ mang số hiệu 31102 của Trung Quốc đâm vỡ mạn phải khi đang rong ruổi đánh cá quanh các đảo Phú Lâm, Bom Bay, Linh Côn thuộc quần đảo Hoàng Sa.
Trước nữa, ngày 10 tháng 6, bốn tàu công vụ mang các số hiệu 589, 3103, 35101, 64501 của Trung Quốc tiếp cận tàu đánh cá mang số hiệu QNg 90657, do ông Nguyễn Văn Phú, cũng ngụ tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi làm thuyền trưởng, khi tàu này đang thả neo ở vùng biển cách đảo Bom Bay, thuộc quần đảo Hoàng Sa khoảng 14 hải lý. Nhân viên thi hành công vụ của Trung Quốc đã leo lên tàu đánh cá QNg 90657, buộc ngư dân Việt Nam phải chuyển sáu tấn hải sản mà họ đã đánh bắt được trong chuyến hải hành kéo dài 21 ngày sang tàu Trung Quốc. Trong ba giờ vận chuyển hải sản sang tàu Trung Quốc, nhiều ngư dân Việt đã bị đánh vì “chậm chạp.” Cưỡng đoạt xong hải sản, nhân viên thi hành công vụ của Trung Quốc còn tịch thu nhiều thiết bị (máy định vị, radar tầm ngư, hệ thống liên lạc vô tuyến, các bộ đàm), nhiên liệu (5 phuy dầu), đồ lặn, hủy hoại nhiều ngư cụ (dây dẫn hơi, dây neo),… rồi bỏ đi.
Trước nữa, vào ngày 7 tháng 6, các tàu công vụ của Trung Quốc đã đuổi một tàu đánh cá mang số hiệu QNg 95193, do ông Nguyễn Trung Kiên, cũng ngụ tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi làm thuyền trưởng ra khỏi vùng biển cách đảo Bom Bay, thuộc quần đảo Hoàng Sa khoảng năm hải lý. Sau đó cũng những tàu công vụ này của Trung Quốc dùng vòi rồng xịt vào tàu đánh cá QNg 95193. Vòi rồng đã khiến 2/14 ngư dân của tàu đánh cá QNg 95193 bị thương.
Và cũng chỉ có Hội Nghề cá Việt Nam phản đối những hành động mà tổ chức này khẳng định là “ngang ngược và phi nhân,” đồng thời cũng chỉ có tổ chức nghề nghiệp này “yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay những hành động sai trái, bồi thường thiệt hại cho ngư dân Việt Nam.” (G.Đ)

http://www.nguoi-viet.com/viet-nam/van-chi-co-hoi-nghe-ca-viet-nam-dam-phan-doi-trung-quoc/

Sáu vụ tàu cá Việt bị Trung Quốc tấn công nhưng chỉ tố cáo một vụ

Ông Lựu và bốn thủy thủ đang ch? Biên Phòng Việt Nam lấy lời khai về chuyện bị tàu công vụ của Trung Quốc tấn công. (Hình: Tuổi Trẻ)
Ông Lựu và bốn thủy thủ đang chờ Biên Phòng Việt Nam lấy lời khai về chuyện bị tàu công vụ của Trung Quốc tấn công. (Hình: Tuổi Trẻ)
HÀ NỘI (NV) – Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao vừa gửi văn bản thông báo với báo giới rằng, Việt Nam đã trao công hàm phản đối vụ tàu công vụ của Trung Quốc đâm chìm tàu đánh cá QNg 90479.
Ngày 9 tháng 7, 2016, tại vùng biển cách đảo Bombay, thuộc quần đảo Hoàng Sa, khoảng 37 hải lý, hai tàu công vụ mang số hiệu 46102 và 56103 của Trung Quốc đã rượt đuổi, không chế tàu đánh cá mang số hiệu QNg 90479 do ông Võ Văn Lựu, 50 tuổi, ngụ tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, làm thuyền trưởng. Sau đó thì đâm chìm con tàu này.
Lúc đầu, dựa vào lời ông Huỳnh Văn Khánh, thuyền trưởng tàu đánh cá mang số hiệu QNg 95011, người chứng kiến toàn bộ sự kiện từ đàng xa, kể lại qua hệ thống vô tuyến, người ta đã thấy sửng sốt: Chiều hôm đó, tàu của ông Lựu đang thả neo để nghỉ ngơi giữa biển thì hai tàu công vụ của Trung Quốc lao tới. Biết có chuyện chẳng lành, ông Lựu đã cắt đứt neo, lái tàu bỏ chạy song không kịp. Tàu của ông Lựu bị các nhân viên thi hành công vụ của Trung Quốc khống chế… Rồi tàu của ông Lựu bị chìm, cả hai tàu công vụ của Trung Quốc đứng tại chỗ, quan sát cho tới khi tàu của ông Lựu chìm hẳn mới bỏ đi, mặc kệ ông Lựu cùng năm thủy thủ chật vật bám vào mũi con tàu chìm. Sau đó, ông Khanh mới dám cho tàu của ông xáp lại gần để vớt cả năm nạn nhân. Lúc được vớt, ông Lựu đã bất tỉnh do kiệt sức…
Mới đây, sau khi ông Lựu và bốn ngư dân trên tàu QNg 90479 được đưa vào đất liền, các tình tiết về vụ tấn công này đã khiến tâm trạng của nhiều người chuyển từ sửng sốt sang phẫn nộ…
Theo ông Lựu thì trong khi rượt đuổi, hai tàu công vụ mang số hiệu 46102 và 56103 của Trung Quốc đã thả hai ca nô xuống biển để cùng truy đuổi tàu của ông. Cuộc truy đuổi chấm dứt khi đuôi tàu đánh cá của ông Lựu bị đâm vỡ. Sáu nhân viên thi hành công vụ của Trung Quốc đã từ ca nô nhảy sang tàu của ông Lựu khống chế, dồn bốn ngư dân ra đuôi tàu và ép ông Lựu phải rượt theo để đâm vào tàu của ông Khánh. Do đuôi tàu của ông Lựu đã bể, tàu của ông Khánh không ngừng, nhân viên thi hành công vụ của Trung Quốc ép ông Lựu lái tàu đâm vào một rạn san hô cho tàu chìm rồi dùng hệ thống vô tuyến yêu cầu ông Khánh cho tàu đến cứu ông Lựu và bốn ngư dân. Ông Lựu bảo rằng, may là ông Khánh không mắc bẫy mà chỉ loanh quanh từ xa để theo dõi diễn biến…
Thấy không lừa được ông Khánh, hai tàu công vụ của Trung Quốc đứng quan sát cho tới khi tàu của ông Lựu chìm hẳn rồi mới bỏ đi.
Ngoài việc phản đối, đòi Trung Quốc điều tra về vụ tấn công vừa kể, trong thông báo gửi báo giới, Bộ Ngoại Giao Việt Nam cho biết cũng đã đòi Trung Quốc bồi thường cho ngư dân Việt Nam.
5 vụ tấn công không bị tố cáo
Cần lưu ý là chỉ tính từ đầu tháng 6 đến nay, các tàu công vụ của Trung Quốc rượt đuổi, tấn công, cướp phá, đâm để cảnh cáo, ít nhất là sáu tàu đánh cá của Việt Nam. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên Việt Nam lên tiếng phản đối, đòi điều tra.
Trước đó, hôm 16 tháng 6, một tàu công vụ của Trung Quốc, phối hợp với ba tàu đánh cá của Trung Quốc, vây bắt hai tàu đánh cá (một mang số hiệu QB 93694 và một mang số hiệu QB 93480 với 17 ngư dân) khi hai tàu này đang đánh cá ở vịnh Bắc bộ, áp giải tất cả về đảo Hải Nam.
Tại đó, mỗi ngư dân bị ép ký 8 tờ giấy. Riêng hai thuyền trưởng, mỗi người bị ép ký hàng trăm tờ giấy. Tất cả đều viết bằng Hán tự nhưng một tờ trong số đó có tiếng Việt, ghi sẵn câu: “Tôi xác nhận Biển Ðông và Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Trung Quốc.” Các nạn nhân kể rằng, không ai dám từ chối ký vì những kẻ “thi hành công vụ” của Trung Quốc dọa rằng, ai không ký thì không những không được thả mà còn bị đánh. Sau năm ngày tạm giữ, hôm 21 tháng 6, Trung Quốc đã đẩy 17 ngư dân xuống tàu đánh cá QB 93480 để họ tự tìm đường về. Tàu QB 93694 vẫn đang bị Trung Quốc tạm giữ.
Ngày 25 tháng 6, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Việt Nam chỉ xác nhận, hải cảnh Trung Quốc có thông báo cho Việt Nam về việc bắt giữ hai tàu đánh cá QB 93480, QB 93694 và 17 ngư dân. Khi cả 17 nạn nhân đã về đến nhà, Bộ Ngoại Giao Việt Nam mới tuyên bố đã chỉ đạo Ðại Sứ Quán Việt Nam tại Trung Quốc “làm việc với các cơ quan hữu trách của Trung Quốc đề nghị nhanh chóng thả các tàu đánh cá và ngư dân Việt Nam”!
Việt Nam cũng chưa có ý kiến chính thức về ba vụ còn lại xảy ra trong tháng trước.
Ngày 16 tháng 6, tàu đánh cá QNg 95821, do ông Nguyễn Tuấn, ngụ tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, bị tàu công vụ mang số hiệu 31102 của Trung Quốc đâm vỡ mạn phải khi đang rong ruổi đánh cá quanh các đảo Phú Lâm, Bom Bay, Linh Côn thuộc quần đảo Hoàng Sa.
Ngày 10 tháng 6, bốn tàu công vụ mang các số hiệu 589, 3103, 35101, 64501 của Trung Quốc tiếp cận tàu đánh cá QNg 90657, do ông Nguyễn Văn Phú, cũng ngụ tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, làm thuyền trưởng, khi tàu này đang thả neo ở vùng biển cách đảo Bom Bay, thuộc quần đảo Hoàng Sa khoảng 14 hải lý.
Nhân viên thi hành công vụ của Trung Quốc đã leo lên tàu đánh cá QNg 90657, buộc ngư dân Việt Nam phải chuyển sáu tấn hải sản mà họ đã đánh bắt được trong chuyến hải hành kéo dài 21 ngày sang tàu Trung Quốc. Trong ba giờ vận chuyển hải sản sang tàu Trung Quốc, nhiều ngư dân Việt đã bị đánh vì “chậm chạp.” Cưỡng đoạt xong hải sản, nhân viên thi hành công vụ của Trung Quốc còn tịch thu nhiều thiết bị (máy định vị, radar tầm ngư, hệ thống liên lạc vô tuyến, các bộ đàm), nhiên liệu (5 phuy dầu), đồ lặn, hủy hoại nhiều ngư cụ (dây dẫn hơi, dây neo),… rồi bỏ đi.
Ngày 7 tháng 6, các tàu công vụ của Trung Quốc đã đuổi một tàu đánh cá QNg 95193, do ông Nguyễn Trung Kiên, cũng ngụ tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi làm thuyền trưởng ra khỏi vùng biển cách đảo Bom Bay, thuộc quần đảo Hoàng Sa khoảng năm hải lý. Sau đó cũng những tàu công vụ này của Trung Quốc dùng vòi rồng xịt vào tàu đánh cá QNg 95193. Vòi rồng đã khiến 2/14 ngư dân của tàu đánh cá QNg 95193 bị thương. (G.Ð)

http://www.nguoi-viet.com/viet-nam/sau-vu-tau-ca-viet-bi-trung-quoc-tan-cong-nhung-chi-to-cao-mot-vu/

Liên tục phát hiện bệnh viện trao nhầm trẻ sơ sinh

Truyền thông Việt Nam loan tin, chưa đầy một tháng đã có hai vụ người dân phát hiện mình đang nuôi con người khác do bị các bệnh viện trao nhầm lúc mới sinh.

Quảng Bình: Cán bộ thôn cắt xén gạo hỗ trợ cho ngư dân nghèo

Cán bộ thôn ở xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, tự ý cắt xén gạo hỗ trợ cho ngư dân nghèo đem bán lấy tiền chia nhau, khiến người dân tức giận.

Dân Việt Nam đổ xô sắm vàng tích trữ khiến giá tăng vọt

Giá vàng tại Việt Nam tăng vọt những ngày gần đây theo giá vàng thế giới, hệ quả của bất ổn chính trị ở Châu Âu. Hiện có dự đoán giá vàng còn có thể cao hơn gấp bội.

Phó giám đốc bị tố nhận hối lộ, ép đưa thuốc vào bệnh viện

Phó giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 2 bị tố cáo nhận tiền “đóng phí” và “ép” nhân viên khoa dược nhận hồ sơ của một công ty dược để đưa thuốc trái luật vào bệnh viện.

Bắt quả tang cán bộ thuế tống tiền doanh nghiệp

Cơ quan điều tra công an huyện Bến Lức đã triệu tập một số cán bộ Chi Cục Thuế huyện này để điều tra vụ một cán bộ bị bắt quả tang tống tiền một doanh nghiệp.

Tìm thấy thêm cây sâm Ngọc Linh hơn trăm tuổi, giá $25,000

Một cây sâm Ngọc Linh đang được một ông ở xã Trà Linh, huyện Nam Trà My, sở hữu và chăm sóc, được trả giá hơn 500 triệu đồng ($25,000) nhưng nhất quyết không bán.

Việt Nam: Nhiều dự án lớn của nhà nước chỉ là ‘phá hoại’

Phúc trình của Ủy Ban Kinh Tế Quốc Hội CSVN thừa nhận và chỉ ra những dự án đầu tư rất lớn nhưng “làm ăn thua lỗ, phá sản, gây tổn thất nặng nề tài sản công.”

Sài Gòn, rác và cuộc sống của những người ‘móc bọc’

Rác, đó là một thứ phế thải không còn dùng được gì nữa. Người ta vứt đi như vứt một nỗi buồn. Nó là thứ không còn giá trị sử dụng trong gia đình người này nhưng lại có giá trị với người khác vì nó chính là sự sống, là một kiểu mưu sinh của những người ở tận đáy xã hội.

Đắk Lắk: Xây cầu mà không làm đường, làm sao đi?

Để cho dân thoát cảnh đu dây qua sông, nhà cầm quyền trung ương đầu tư xây dựng 9 cầu treo ở tỉnh Đắk Lắk. Cầu bắc ngang sông Krông Ana xong rồi nhưng không làm đường đi.

Hải quân Thái Lan bắn tàu cá Việt Nam: 2 chìm, 1 mất tích

Tàu tuần hải quân Thái Lan bắn 3 tàu đánh cá của Việt Nam bị cáo buộc đánh cá bất hợp pháp. Vụ nổ súng đã làm cho 2 tàu cá của người Việt bị chìm, một lái tàu mất tích.

Tàu Trung Quốc lại đâm chìm tàu cá Việt Nam ở Hoàng Sa

Một tàu khai thác thủy sản của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi đã bị hai tàu Trung Quốc đâm chìm ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa, các ngư dân may mắn thoát chết.

Chính quyền khẳng định sẽ phá bỏ chùa Liên Trì ở Sài Gòn

Song song với việc đem “Quyết định cưỡng chế, thu hồi đất” dán trước chùa Liên Trì, chính quyền còn yêu cầu thân nhân mang di ảnh và hũ chứa tro - cốt những người đã khuất ra khỏi chùa.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten