vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2015 tháng 12 từ ngảy 21 tới 31

Thế giới qua ảnh ngày 21 tháng 12 năm 2015

Phổ biến ngày 22.12.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một tín đồ thắp nến bên trong Nhà thờ Giáng Sinh, trước Giáng Sinh ở thành phố Bethlehem thuộc Bờ Tây.
2
Trẻ em chơi trong một công viên với đèn trang trí cho Giáng Sinh và năm mới tại Kiev, Ukraine.
3
Một con đười ươi có tên "Pacquiao" đội nón ông già Noel tham gia một "Tiệc Giáng Sinh Động vật" tại vườn thú Malabon ở ngoại ô Malabon, phía bắc Manila, Philippines.
4
Người đi trên một đường được trang trí đèn cho dịp Giáng Sinh và Năm Mới ở trung tâm thành phố Moscow, Nga.
5
Một cuộc tông bẹp xe do Hiệp hội Thể thao liên quan đến Xe của Malta tổ chức để gây quỹ cho từ thiện, tại Ta 'Qali, ngoài thành phố Valletta, Malta, ngày 20 tháng 12, 2015.
6
Một người Israel chèo xuồng trên sông Yarkon ở thành phố Tel Aviv, ngày 20 tháng 12, 2015.
7
Bé Bằng Bằng hai tuổi được phun thuốc ở dạng hơi sương vào ngày thứ ba tại Bệnh viện Thiếu nhi Quốc tế Thế kỷ Mới sau khi thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc ban hành "báo động đỏ" lần thứ hai về ô nhiễm không khí.
 
8
Hình ảnh chụp từ trên không cho thấy địa điểm xảy ra vụ sạt lở đất, tràn vào một khu công nghiệp ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.
9
Các thí sinh an ủi Hoa hậu Colombia, Ariadna Gutierrez (giữa phải) sau khi cô bị trao nhầm vương miện Hoa hậu Hoàn vũ tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ ở Las Vegas, ngày 20 tháng 12, 2015. Người dẫn chương trình Steve Harvey đã đọc nhầm khi công bố ngôi vị Á hậu một, Hoa hậu Colombia, là người chiến thắng trước khi vương miện được tháo xuống và đặt lên đầu Hoa hậu Philippines Pia Alonzo Wurtzbach, bên trái.
10
Một di dân đi ngang qua một bức tranh của họa sĩ vẽ tranh tường Banksy người Anh, ở lối vào trại tỵ nạn Calais ở thành phố Calais, miền bắc nước Pháp.

11
Tổng thống Barack Obama và đệ nhất phu nhân Michelle Obama nhảy với nhân vật Stormtrooper và robot R2-D2 trong phim ‘Star Wars’ tại Phòng Tiếp đón Ngoại giao của Tòa Bạch Ốc, ngày 18 tháng 12 năm 2015.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/december-21-2015-day-in-photos/3112582.html

Thế giới qua ảnh ngày 22 tháng 12 năm 2015

Phổ biến ngày 23.12.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Người đi bộ dưới đèn trang trí cho dịp Giáng Sinh và Năm Mới ở trung tâm thủ đô Moscow, Nga.
2
Mặt trời mọc phía sau Đền Karnak trong trong ngày đông chí tại thành phố Luxor ở miền nam Ai Cập.
3
Học sinh hóa trang thành những món quà Giáng Sinh tham gia một cuộc diễu hành Giáng Sinh tại thành phố Beirut, Lebanon.
4
Một người dân mặc đồ với những lời kêu oan viết lên đó đi trên một con đường ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
5
Một linh mục Hindu trang trí một "Kund havan" hay một hố thiêng nơi đặt đồ cúng và thắp lửa, trước những buổi cầu nguyện tập thể cho hòa bình thế giới kéo dài năm ngày tại một ngôi đền ở vùng ngoại ô thành phố Ahmedabad, Ấn Độ.
6
Một người tham gia cuộc Diễu hành Đông chí Chợ Kensington lần thứ 26 hàng năm ở thành phố Toronto, Canada, ngày 21 tháng 12, 2015.
7
Khách trượt tuyết trên một đường piste làm bằng tuyết nhân tạo vào một ngày ấm áp tại khu trượt tuyết Winterberg ở phía tây nước Đức, khoảng 80km về phía đông nam thành phố Dortmund.
8
Những cây anh đào nở hoa trong mùa đông ở Berlin, Đức.
9
Một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt làm từ xuồng cứu sinh với ba áo phao - tên là 'Flight' của nghệ sĩ Arabella Dorman - treo ở gian giữa Nhà thờ St. James, Piccadilly, London.
10
Phi thuyền SpaceX Falcon 9 phóng đi (trái) từ bệ phóng mà sau đó trở về một bãi đáp (phải) trong bức ảnh chụp liên tục theo thời gian này tại Căn cứ Không quân Cape Canaveral ở thành phố Cape Canaveral, bang Florida, Mỹ, ngày 21 tháng 12, 2015.
11
Vận động viên Henrik Kristoffersen của Na Uy tranh tài trong một sự kiện trượt tuyết núi cao, trong giải vô địch World Cup trượt tuyết núi cao, ở Madonna Di Campiglio, Ý.
12
Một tác phẩm điêu khắc tuyết đang được hoàn thành tại Triển lãm Nghệ thuật Điêu khắc Tuyết Quốc tế tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc.
13
Một con rái cá biển con một ngày tuổi nằm bên cạnh mẹ của nó bên trong Hồ Great Tide tại Thủy cung Vịnh Monterey ở bang California, ngày 21 tháng 12, 2015.
Một chiếc thuyền máy trên sông Yenisei, với nhiệt độ không khí ở khoảng âm 20° C, bên ngoài thành phố Krasnoyarsk thuộc vùng Siberia của Nga.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-22-thang-12-nam-2015/3114592.html

Thế giới qua ảnh ngày 24 tháng 12 năm 2015

Phổ biến ngày 25.12.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một thánh lễ Đêm Giáng sinh diễn ra tại một nhà thờ Công giáo được chính quyền cho phép hoạt động, ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
2
Một người hóa trang làm Ông già Noel cầm pháo sáng đứng trên một chiếc thuyền được những người kéo ở dưới nước, ở Imperia, gần thành phố Genoa, Ý.
3
Một người đàn ông hóa trang  làm Ông già Băng giá, nhân vật giống như Ông già Noel, tặng quà cho một cậu bé trong khoa bỏng của một bệnh viện ở thành phố Minsk, Belarus.
4
Một người đàn ông biểu diễn màn ăn lửa trong một tiết mục đường phố ở Baclaran, Thành phố Paranaque, Metro Manila, Philippines.
5
Xe cộ và những mảnh vỡ nằm rải rác trong một khu vực gần thành phố Linden, bang Tennessee, Mỹ. Một số người thiệt mạng ở bang Mississippi, Tennessee và Arkansas khi những cơn bão như bão mùa xuân hòa vào với thời tiết ấm áp trái mùa gây nên lốc xoáy hiếm hoi vào dịp Giáng Sinh ở miền nam của Mỹ.
6
Một quân nhân Mỹ chào những đồng đội đã ngã xuống trong một buổi lễ tưởng niệm sáu binh sĩ Không quân thiệt mạng trong một vụ tấn công tự sát tại Căn cứ Không quân Bagram, Afghanistan, ngày 23 tháng 12, 2015.
7
Những người phụ nữ Hồi giáo người Kashmir dang tay cầu nguyện khi nhìn thấy một thánh tích của Đấng Tiên tri Mohammad được cho thấy trong dịp lễ Eid-e-Milad-ul-Nabi tại đền Hazratbal vào một buổi sáng mùa đông lạnh ở thành phố Srinagar, Ấn Độ.
8
Tín đồ Thiên Chúa giáo tham dự Thánh lễ Đêm Giáng sinh ở thành phố Surabaya, Indonesia.
9
Một người đạp xe đạp quanh một con đường ven bờ Sông Potomac chìm trong sương mù ở thủ đô Washington, Mỹ, ngày 23 tháng 12, 2015.
10
Một Ông già Noel bơm hơi khổng lồ đặt trên một cây cầu kính trong một sự kiện quảng bá mừng Giáng sinh, tại khu du lịch Thạch Ngưu Trại, thành phố Nhạc Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, ngày 23 tháng 12, 2015.
11
Ivan Timofeenko, người đồng sáng lập "Công viên Newton Park," một viện bảo tàng khoa học tương tác của tư nhân, hóa trang làm Ông già Noel, đổ nitơ lỏng ở nhiệt độ khoảng -196º C, lên đầu một khách tham quan, ở thành phố Krasnoyarsk thuộc vùng Siberia của Nga.
12
Cây Giáng Sinh được thắp sáng tại Cung điện Lớn của Brussels trong lễ hội "Kỳ quan mùa Đông," trong đó có một chợ Giáng Sinh và những sự kiện khác, ở trung tâm Brussels, Bỉ.
Hàng trăm người tình nguyện viên mặc trang phục Ông già Noel tung mũ trong một sự kiện từ thiện Giáng Sinh khi họ tụ tập để tặng quà cho người nghèo ở trung tâm thành phố Seoul, Hàn Quốc.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-24-thang-12-nam-2015/3117692.html

Thế giới qua ảnh ngày 25 tháng 12 năm 2015

Phổ biến ngày 26.12.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một người lính Mỹ ăn mặc như Ông già Noel vẫy chào những người lính khác vào Ngày Giáng Sinh tại các căn cứ không quân của Mỹ ở Bagram, phía bắc thủ đô Kabul, Afghanistan.
 
2
Nữ hoàng Anh Elizabeth rời đi sau khi tham dự thánh lễ Ngày Giáng Sinh tại nhà thờ ở Sandringham, miền đông nước Anh.
3
Người dân thuộc cộng đồng Kitô hữu người Pakistan rời khỏi một nhà thờ địa phương sau khi tham dự thánh lễ Giáng Sinh tại một nhà thờ địa phương được bảo vệ an ninh, ở Islamabad, Pakistan.
4
Những thành viên của câu lạc bộ bơi lội trong nước đóng băng "Berliner Seehunde" (Những con hải cẩu Berlin) ngâm mình trong hồ Orankesee trong đợt bơi lội Giáng sinh truyền thống ở Berlin, Đức.
5
Pháo hoa phản chiếu dưới sông Yenisei trong một buổi lễ khai trương cây Giáng Sinh và Năm Mới ở thành phố Krasnoyarsk, Nga. Bức ảnh được chụp với kỹ thuật phơi sáng lâu.
 
6
Mọi người đứng bên cạnh một chiếc bánh dài 76 mét trong một sự kiện mừng đón Giáng Sinh tại một hội chợ hàng tiêu dùng ở thành phố Chandigarh, Ấn Độ.
7
Một ban nhạc thuộc cộng đồng người Hồi giáo Shia ở Bahrain biểu diễn tại Nhà thờ Thánh Christopher trong Thánh lễ Giáng Sinh tại Manama, Bahrain.
8
Anh Russ Cirincione mua sắm ở Thành phố New York, ngày 24 tháng 12, 2015. Vùng đông bắc của Mỹ đang trải qua một đợt thời tiết ấm áp trái mùa hiếm hoi vào tháng 12 vốn thường lạnh giá.
 
9
Đức Giáo Hoàng Phanxicô đọc sứ điệp Giáng sinh "Urbi et Orbi" (gửi đến toàn thành và toàn thế) từ ban công nhìn ra Quảng trường Thánh Phêrô tại Vatican.
Trăng rằm chiếu sáng giữa những ánh đèn Giáng Sinh tại một nơi trang trí đón mừng ngày lễ gần thành phố Lenexa, Kansas, ngày 24 tháng 12, 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-25-thang-12-nam-2015/3119047.html

Thế giới qua ảnh ngày 28 tháng 12 năm 2015

Phổ biến ngày 29.12.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Trẻ em dân tộc Động mặc trang phục truyền thống tham dự Lễ hội Đa Gia, ở huyện Tam giang, khu tự trị Tráng Quảng Tây, Trung Quốc.
 
2
Các quả cầu pha lê Waterford đưbên trên Quảng trường Times, ngày 27 tháng 12, 2015, tại Thành phố New York. Hàng trăm ngàn người ở Quảng trường Times dự kiến ​​sẽ xem quả cầu thả xuống vào nửa đêm ngày 31 tháng 12 để chào đón năm mới.
 
3
Gia đình của những chiến binh bị thương thuộc phe đối lập Syria chờ đợi họ được phóng thích tại chốt kiểm soát biên giới Masnaa của Lebanon. Từ đây họ sẽ được đưa bằng máy bay tới Thổ Nhĩ Kỳ.
4
Một nhân viên bán hàng người Afghanistan nhìn ra ngoài cửa sổ bị vỡ ở gần địa điểm xảy ra một vụ đánh bom xe tự sát tại Kabul.
5
Vận động viên Maryna Gasienica Daniel của Ba Lan té ngã khi cô tranh tài trượt tuyết núi cao trong giải vô địch World Cup Trượt tuyết Núi cao của nữ, ở Lienz, Áo.
6
Một khu vực bị thiệt hại nặng nề sau một cơn lốc xoáy ở thành phố Rowlett, bang Texas, Mỹ, ngày 27 tháng 12, 2015. Nhà chức trách cho biết ít nhất 11 người thiệt mạng khi lốc xoáy quét qua Texas, trong khi họ đến từng nhà tìm kiếm thêm những người có thể là nạn nhân.
7
Một người tốt nghiệp Trường Ông già Noel của Brazil được các bạn học sinh tỉa râu ở thành phố  Rio de Janeiro.
8
Một tàu chở hàng bị trật đường ray chở khoảng 200.000 lít axit sulfuric, phía đông Julia Creek ở phía tây bắc bang Queensland. Nhà chức trách đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và đã thiết lập một khu vực cấp xâm nhập hai kilômét quanh hiện trường vụ tai nạn.
9
Một lính cứu hỏa gom những ống nước lại trong khi chiến đấu với một đám cháy rừng gần thị trấn Berango của xứ Basque, gần Bilbao, bắc Tây Ban Nha.
10
Khách du lịch đi bộ bên trên những đồi trà ở Ân Thi, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 27 tháng 12, 2015.
Hơn 1.000 quả trứng luộc với gia vị trong nồi trong cuộc thi "ăn trứng điên" ở Thanh Viễn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, ngày 27 tháng 12, 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-28-thang-12-nam-2015/3122051.html

Thế giới qua ảnh ngày 29 tháng 12 năm 2015

Phổ biến ngày 30.12.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Người tình nguyện viên dùng xẻng xúc đầy bao cát ở thành phố St. Louis, bang Missouri, Mỹ.
2
Một người chạy bộ trên một con đường phủ tuyết trong khu phố Hudson Park ở thành phố Albany, bang New York, Mỹ.
3
Những thành viên thuộc lực lượng chống khủng bố tinh nhuệ của Iraq làm dấu chiến thắng tại thành phố Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar của Iraq, khoảng 110 km về phía tây thủ đô Baghdad, sau khi chiếm lại thành phố này từ tay nhóm thánh chiến Nhà nước Hồi giáo.
4
Những kẻ chủ chiến Taliban (phải), bị cảnh sát biên giới Afghanistan bắt, đứng trình diện trước giới truyền thông cùng các loại vũ khí và thiết bị bị tịch thu, ở thành phố Jalalabad, Afghanistan.
5
Những tấm kê bằng gỗ được chất cao trước nghi thức thắp lửa truyền thống vào Đêm Giao Thừa, ở thành phố Scheveningen, Hà Lan.
6
Một người nhảy dù lượn chuẩn bị đáp xuống vào lúc hoàng hôn, trước Giải đấu Trượt tuyết nhảy xa Bốn Ngọn Đồi ở Oberstdorf, miền nam nước Đức, ngày 28 tháng 12, 2015.
7
Người đi bộ dừng lại để ngắm nhìn những mẩu giấy được thả xuống tại Quảng trường Times trong một cuộc kiểm tra khả năng rơi trong không khí. Những mẩu giấy tương tự sẽ được sử dụng để đón mừng Đêm Giao thừa ở thành phố New York, Mỹ.
8
Dũng sĩ đấu bò Picador Diego Ochoa bị con ngựa ngã đè lên người khi con bò tót lao vào húc, trong một lễ hội đấu bò tại trường đấu bò Canaveralejo ở Cali, Colombia, ngày 28 tháng 12, năm 2015.
9
Một cầu vượt xa lộ được thắp sáng bằng đèn màu xanh trong một buổi tối mờ sương ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, ngày 28 tháng 12, 2015.
10
Một người hâm mộ đội Connecticut hò hét cổ vũ cho đội của mình trong hiệp hai của một trận đấu bóng rổ cấp đại học NCAA giữa đội Connecticut và Maryland ở Madison Square Garden, thành phố New York, Mỹ, ngày 28 tháng 12, 2015.
Mọi người theo dõi những diễn viên thực hiện những pha mạo hiểm lái xe gắn máy và xe hơi trên một bức tường thẳng đứng tại hội chợ Mahim ở thành phố Mumbai, Ấn Độ.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-29-thang-12-nam-2015/3123572.html


Thế giới qua ảnh ngày 31 tháng 12 năm 2015

Phổ biến ngày 01.01.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Pháo hoa bừng sáng bên trên Nhà hát Opera và Cầu Cảng trong tiết mục bắn pháo hoa Đêm Giao thừa ở thành phố Sydney, Úc.
2
Trẻ em Indonesia trong một cuộc diễu hành cho lần cuối cùng mặt trời lặn trong năm 2015 trên đảo Bali.
3
Pháo hoa nổ bắn ra từ tòa nhà chọc trời cao nhất của Đài Loan, Taipei 101, đón mừng năm mới tại Đài Bắc.
4
Người đón mừng năm mới trên đường Lan Kwai Fong của Hong Kong.
5
Pháo hoa thắp sáng bầu trời thành phố ở Hong Kong đón mừng năm mới 2016.
6
Người dân thả bóng bay đón mừng năm mới tại Tokyo, Nhật Bản.
7
Pháo hoa trước Tòa Tháp đôi Petronas của Malaysia trong Đêm Giao thừa mừng năm mới tại Kuala Lumpur.
8
Một cặp tình nhân trao nụ hôn bên trong một quả bóng bơm hơi khổng lồ trong một sự kiện đếm ngược đón mừng năm mới tại Seoul, Hàn Quốc.
9
Một vũ công Ấn Độ chụp hình một vũ công khác in bóng trên nền trời vào buổi hoàng hôn cuối cùng của năm, trên bờ Biển Ả-rập ở thành phố Mumbai.
10
Người Palestine mừng ngày cuối cùng của năm tại hải cảng ở Thành phố Gaza.
11
Người dân đi qua chốt kiểm tra an ninh tại địa điểm tổ chức hoạt động đón mừng năm mới tại cổng Brandenburger Tor ở Berlin, Đức.
12
Số "2016" được viết trong không khí bằng loại pháo hoa cầm tay trên bờ sông Yenisei ở khu Taiga, gần thị trấn Divnogorsk bên ngoài thành phố Krasnoyarsk của Siberia, Nga.
13
Những thiếu niên chơi ném tuyết ở Quảng trường Sultanahmet của thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.
14
Một cây cầu đi bộ chứa đầy những rác sau khi nước lũ rút xuống tại Newton Stewart ở Scotland, Anh. Mưa xối xả và gió mạnh đã hoành hành ở miền bắc nước Anh, cắt điện tới hàng ngàn ngôi nhà và buộc một số người phải sơ tán khỏi những con đường bị ngập lụt trong cơn bão lớn thứ ba trong một tháng.
15
Một người đàn ông với sương giá bám trên mặt chạy dọc theo bờ sông Neris khi nhiệt độ giảm xuống -18º C ở thành phố Vilnius, Lithuania.
16
Những toán sửa chữa đường sá bơm nước lũ ra khỏi Quốc lộ 55, ở thành phố Arnold, bang Missouri, Mỹ. Những con sông dâng nước ở vùng Trung tây đã buộc hàng trăm người phải sơ tán, đe dọa hàng chục con đê và khiến giao thông bằng xe cộ, tàu thuyền hay tàu lửa gần như bị đình trệ trong khu vực thành phố St. Louis.
17
Vận động viên Peter Prevc của Slovenia tung bay trong không khí trong phần nhảy thử ở chặng thứ hai của giải đấu Trượt tuyết nhảy xa Bốn Ngọn đồi lần thứ 64 ở Garmisch-Partenkirchen, Đức.
Một người phụ nữ bị dội nước lên người từ một văn phòng ở khu phố cổ của thành phố Montevideo, Uruguay, như một cách ăn mừng cuối năm.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-31-thang-12-nam-2015/3127097.html

                           

Geen opmerkingen:

Een reactie posten