vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2016 tháng 1 từ ngảy 1 tới 8

Thế giới qua ảnh ngày 1 tháng 1 năm 2016

Phổ biến ngày 01.01.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Một chiếc mũ nằm trên mặt đất sau hoạt động đón mừng năm mới trên Quảng trường Times ở quận Manhattan của Thành phố New York, Mỹ.
2
Khói tuôn ra từ Khách sạn The Address ở Dubai sau vụ hỏa hoạn lớn ở nhiều tầng của tòa nhà vào tối ngày 31 tháng 12, 2015.
3
Người đến cầu nguyện vào ngày đầu tiên của năm mới tại Đền Meiji đạo Shinto ở Tokyo, Nhật Bản.
4
Những tình nguyện viên từ những tổ chức phi chính phủ xếp hơn 2.500 áo phao mà người tỵ nạn và di dân vứt lại thành biểu tượng hòa bình trên đảo Lesbos của Hy Lạp.
5
Nhà hàng "Le Jardin", nơi người nước ngoài và quan chức Afghanistan hay lui tới, bốc cháy sau khi một vụ tấn công tự sát ở Kabul. Taliban nhận trách nhiệm về vụ đánh bom hôm thứ Sáu.
6
Những hoạt náo viên từ Mỹ chuẩn bị tham gia cuộc Diễu hành Ngày Đầu Năm Mới ở trung tâm London, Anh.
7
Những người phụ nữ Kashmir theo Hồi giáo phản ứng khi nhìn thấy một di tích được cho là râu của nhà tiên tri Mohammed, được trưng bày vào ngày thứ Sáu sau lễ Eid-e-Milad-ul-Nabi tại đền Hazratbal ở thành phố Srinagar, Ấn Độ.
8
Một cụ già đứng bên ngoài nhà của bà ở Havana, Cuba, ngày 31 tháng 12, 2015.
9
Một người mặc một bộ trang phục hình ngọn đuốc Olympic Rio 2016, với hình vận động viên điền kinh Usain Bolt của Jamaica và một viên thuốc, trước "Cuộc đua Sao Silvestre" hàng năm, một cuộc đua quốc tế qua những con đường của thành phố Sao Paulo, Brazil, ngày 31 tháng 12, 2015.

10
Hai con hươu húc nhau trong mùa giao phối hàng năm ở Công viên Richmond Park phía tây London, Anh, ngày 1 tháng 1, 2016. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-1-thang-1-nam-2016/3128322.html

Thế giới qua ảnh ngày 4 tháng 1 năm 2016

Phổ biến ngày 05.01.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Một chiếc xe tải chạy ngang những túi rác chất đống ven đường mới mở tại thị trấn Jdeideh ở đông bắc Beirut, Lebanon.
2
Những người phụ nữ Iran tại Tehran biểu tình phản đối việc Ả-rập Saudi hành quyết giáo sĩ Hồi giáo Shia Sheikh Nimr al-Nimr. Những đồng minh của Ả-rập Saudi đã theo bước vương quốc này và hạ cấp quan hệ ngoại giao với Iran sau khi đại sứ quán của Saudi bị người biểu tình ở Iran xông vào đốt phá, phản ứng về vụ xử tử ông al-Nimr.
3
Một thành viên của một nhóm điều tra cầm thuốc nổ đã được tháo ngòi nổ tại đỉa điểm xảy ra vụ tấn công tự sát ở Kabul, Afghanistan. Một kẻ đánh bom liều chết trong một chiếc xe đã tự cho nổ tung gần một chốt kiểm soát của cảnh sát gần sân bay Kabul nhưng không gây thương vong nào khác, phát ngôn viên cảnh sát cho biết.
4
Cây cối bị phủ đầy tro bụi của núi lửa Bromo trong vụ phun trào ở làng Ngadisari thuộc  Probolinggo, Indonesia, trong bức ảnh của hãng thông tấn Antara Foto.
5
Cảnh sát đào một chiếc xe bị mắc kẹt trong một vụ lở tuyết ở Altay, Khu tự trị Uighur Tân Cương, Trung Quốc, ngày 3 tháng 1, 2016.
6
Một con llama tiến sát một người quay phim truyền hình tại Vườn thú London ở Công viên Regents.
7
Người hâm mộ ăn mặc như vận động viên cricket và bình luận gia quá cố Richie Benaud để tưởng nhớ ông trong khi xem một trận đấu criket giữa đội Úc và Tây Ấn ở Sydney, Úc.
8
Một thuyền du lịch đi trên Sông Moskva đóng băng ở Moscow, Nga. Nhiệt độ giảm xuống -18 độ C ở Moscow và -20 độ C ở những vùng phụ cận.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-4-thang-1-nam-2016/3130932.html


Thế giới qua ảnh ngày 5 tháng 1 năm 2016

Phổ biến ngày 06.01.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Má ướt đẫm nước mắt, Tổng thống Barack Obama nhắc lại vụ 20 học sinh lớp một bị sát hại vào năm 2012 tại Trường tiểu học Sandy Hook, khi phát biểu tại Phòng Đông Tòa Bạch Ốc ở Washington về những bước mà chính quyền của ông đang thực hiện để giảm thiểu bạo lực súng ống.
2
Cảnh sát đi ngang qua hàng chữ "Je suis Ahmed" (Tôi là Ahmed) trên vỉa hè gần bia tưởng niệm sĩ quan cảnh sát quá cố Ahmed Merabet ở Paris, Pháp. Tổng thống François Hollande đã vinh danh 17 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công của những kẻ cực đoan Hồi giáo nhăm vào tờ báo châm biếm Charlie Hebdo và một ngôi chợ của người Do Thái vào ngày này một năm trước.
3
Ngọn Núi Lửa phun nham thạch, nhìn từ Escuintla, Guatemala, ngày 4 tháng 1, 2016.
4
Một cảnh sát viên người Afghanistan kiểm tra một tòa nhà do quân nổi dậy sử dụng sau một hoạt động quân sự gần lãnh sự quán Ấn Độ ở Mazar-i-Sharif. Lực lượng đặc biệt Afghanistan đã hạ sát giết chết một nhóm những phần tử nổi dậy ẩn náu trong một ngôi nhà ở phía bắc thành phố Mazar-i-Sharif, kết thúc vụ chiếm cứ 24 tiếng đồng hồ sau vụ tấn công của quân nổi dậy nhắm vào lãnh sự quán Ấn Độ gần đó.
5
Học sinh viết chữ kanji họ đã viết trong một cuộc thi thư pháp để chào mừng năm mới tại Tokyo, Nhật Bản.
6
Ông Kiyoshi Kimura, thứ hai từ trái sang, chủ tịch Công ty Kiyomura, bên con cá ngừ vây xanh tại nhà hàng Sushi Zanmai mình gần chợ cá Tsukiji ở Tokyo, Nhật Bản.
7
Những người tản cư mang xô nước trong thời tiết lạnh giá trong trại Jerjnaz, ở tỉnh Idlib, Syria.
8
Băng đá trên bãi biển gần Fakse Ladeplads, phía nam thủ đô Copenhagen, Đan Mạch. Ban ngày nhiệt độ ở khu vực này là từ 0 và -4 độ C.
9
Vận động viên Noriaki Kasai của Nhật Bản bay người trong không khí lần nhảy thử th ở chặng thứ tư của giải vô địch Trượt tuyết nhảy xa Bốn Ngọn Đồi lần thứ 64 ở Bischofshofen, Áo.
10
Bồ nông trắng Mỹ trong Hồ Chapala ở Cojumatlan de Regules, bang Michoacan, Mexico, ngày 4 tháng 1, 2016.
11
Pháo hoa thắp sáng bầu trời đằng sau tác phẩm điêu khắc bằng băng trong ngày khai mạc Lễ hội Băng và Tuyết Quốc tế Cáp Nhĩ Tân ở phía bắc thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc.
12
Robin Roy (giữa) phản ứng khi ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump đến chào bà tại một buổi vận động ở thành phố Lowell, bang Massachusetts, ngày 4 tháng 1, 2016.
13
Ngựa phi qua một cánh đồng với nhiệt độ không khí ở khoảng âm 24 độ C, bên ngoài ngôi làng Malaya Tumna phía nam thành phố Krasnoyarsk thuộc vùng Siberia của Nga, ngày 4 tháng 1, 2016.
14
Chiếc xe FFZero1 của Faraday Future được trưng bày tại sự kiện cho truyền thông xem trước sự kiện CES Quốc tế tại thành phố Las Vegas, Nevada, ngày 4 tháng 1, 2016.
15
Một đô vật Kushti người Pakistan chuẩn bị đất trong khu vực thi đấu trong khi những người khác tập luyện, ở Lahore, Pakistan.
16
Nghệ sĩ Jaimi Luthrmann ngưới Úc biểu diễn trong một quả bóng khổng lồ tại Nhà hát Opera Sydney. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-5-thang-1-nam-2016/3132541.html

Thế giới qua ảnh ngày 7 tháng 1 năm 2016

Phổ biến ngày 08.01.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Người Ukraine mặc trang phục truyền thống hát Kolyadky hay bài tụng ca Giáng Sinh của Ukraine trong ngày Giáng Sinh của Chính thống giáo ở Kiev, Ukraine.
2
Cảnh sát Pháp kiểm tra một người đi bộ trong khi họ giữ an toàn cho một khu vực sau khi một người đàn ông bị bắn chết tại một đồn cảnh sát ở quận 18 ở Paris. Cảnh sát bắn chết một người đàn ông cầm dao tìm cách xông vào đồn cảnh sát, nguồn tin cảnh sát cho biết. Vụ việc xảy ra vào ngày kỷ niệm một năm vụ tấn công chết người của những kẻ chủ Hồi giáo nhắm vào tạp chí châm biếm Charlie Hebdo ở thủ đô nước Pháp.
3
Một phụ nữ đi cạnh một con kênh ở Stockholm, Thụy Điển. Sau một tháng mười hai ấm bất thường, Thụy Điển hứng chịu tháng lạnh nhất trong mười lăm năm qua với nhiệt độ -42.8º C ở phía bắc và -15º C ở Stockholm.
4
Phi hành gia Tim Peake của Cơ quan Vũ trụ châu Âu chụp bức ảnh cho thấy bờ biển phía tây của Canada từ Trạm Không gian Quốc tế vào ngày 31 tháng 12, 2015, và chia sẻ trên Twitter vào ngày 5 tháng 1, 2016.
5
17 thợ mỏ muối Cargill cuối cùng được cứu thoát khỏi một thang máy bị kẹt gần 275 mét dưới mặt đất tại Mỏ Muối Cayuga ở thành phố Lansing, New York.
6
Dòng bùn chảy xuống men theo một ngôi nhà được bảo vệ bằng bao cát ở thành phố Monrovia, bang California, Mỹ, ngày 6 tháng 1, 2016. Một đám cháy rừng cách đây hai năm đã thiêu hủy thảm thực vật và khiến đất rời ra.
7
Nhân viên vườn thú cầm hai con tatu trong đợt kiểm kê hàng năm tại một vườn thú ở thành phố Dresden, miền đông nước Đức.
8
Nhà vô địch sumo sinh ra ở Mông Cổ Yokozuna Harumafuji (trái) thực hiện một nghi thức hàng năm đón mừng năm mới tại Đền Meiji ở Tokyo, Nhật Bản.
9
Núi lửa Sinabung phun dung nham và tro trong một vụ phun trào nhìn từ làng Tiga Serangkai ở Karo, tỉnh Bắc Sumatra của Indonesia, trong bức hình của hãng thông tấn Antara Foto.
10
Sharon Osborne đá một người đàn ông không rõ danh tính làm gián đoạn bài phát biểu nhận giải thưởng của dàn diễn viên trong chương trình "The Talk" của bà đoạt giải ở hạng mục nhóm dẫn chương trình TV ban ngày được yêu thích nhất, tại Lễ trao giải People’s Choice 2016 ở thành phố Los Angeles, California, ngày 6 tháng 1, 2016.
11
Vệt sáng từ đèn xe trong một bức hình chụp bằng kỹ thuật phơi sáng lâu trong một buổi chiều mưa bên ngoài tòa nhà VOA trên Đại lộ Independence SW ở thủ đô Washington, ngày 30 tháng 12, 2015 (Ảnh: Dia Bekheet).

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-7-thang-1-nam-2016/3135781.html

Thế giới qua ảnh ngày 8 tháng 1 năm 2016

Phổ biến ngày 09.01.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Bảng điện tử hiển thị Powerball ở thành phố Encinitas, California.  Cuộc xổ số độc đắc, là tiền cao nhất từ trước tới giờ ở Bắc Mỹ, tiếp tục tăng lên đến mức 800 triệu đôla theo dự kiến vào ngày thứ Sáu.
2
Cao bồi Dwane Ehmer, một người ủng hộ nhóm chiếm Khu Bảo tồn Dã sin Quốc gia Malheur, cưỡi ngựa gần khu bảo tồn gần thị trấn Burns, Oregon. Ba cảnh sát trưởng đã gặp những thủ lĩnh của nhóm vũ trang để cố gắng thuyết phục họ để chấm dứt vụ chiếm đóng sau khi nhiều người dân địa phương đòi họ rời khỏi đây.
3
Người biểu tình Bahrain mang biểu ngữ với hình ảnh của giáo sĩ Shia Sheikh Nimr al-Nimr với dòng chữ "máu của người tuẫn đạo," trong một cuộc biểu tình ở Sitra, Bahrain. Cảnh sát đã bắn hơi cay vào những người biểu tình ném đá và bom xăng trong cuộc đụng độ nổ ra tại cuộc tuần hành chống vụ Ả-rập Saudi hành quyết ông al-Nimr.
4
Người tìm việc đi tìm nhân viên tuyển dụng của các công ty tại một hội chợ việc làm dành cho quân nhân ở thủ đô Washington. Tăng trưởng việc làm ở Mỹ tăng mạnh trong tháng 12, cao hơn dự đoán của nhiều nhà kinh tế.
5
Người Hồi giáo Ấn Độ tưởng nhớ những người lính Ấn Độ thiệt mạng trong vụ tấn công gần đây ở căn cứ không quân Pathankot, bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo ở New Delhi, Ấn Độ.
6
Một người lái xe trên đồi cát tập luyện trước khi tranh tài trong một sự kiện đua xe, một phần của Lễ hội Sa mạc Liwa 2016, khoảng 250 km về phía tây nam của Abu Dhabi.
7
Trẻ em Cuba ngồi trên một chiếc xe cổ điển trong một đoàn xe kỷ niệm 57 năm Fidel Castro và phiến quân của ông ta tới Regla, bên ngoài thủ đô Havana, Cuba, ngày 8 tháng 1, 1959, sau khi lật đổ nhà độc tài Fulgencio Batista.
8
Vận động viên Jamie Greubel Poser và Cherelle Garrett của Mỹ ăn mừng chiến thắng trong môn đua xe trên băng của nữ trong giải Vô địch Thế giới ở thành phố Lake Placid, bang New York, Mỹ.
9
Một ấn bản cuốn sách 'Mein Kampf' của Hitler trong một cửa hàng sách ở Munich, Đức. Lần đầu tiên kể từ khi Adolf Hitler chết, Đức đang cho xuất bản lại khảo luận chính trị của nhà lãnh đạo Quốc xã, gây ra một cuộc tranh luận kịch liệt về giá trị giáo dục của nó.
10
Những con gà đứng trên một chiếc xe đẩy ở phía trước của một ngôi nhà bị ngập lụt ở làng Cerme gần thành phố Lushnje, Albania.
11
Binh sĩ Ấn Độ tham gia diễn tập cho cuộc diễu hành Ngày Cộng hoà vào một buổi sáng mùa đông sương mù ở New Delhi. Ấn Độ sẽ tổ chức Ngày Cộng hoà hàng năm vào ngày 26 tháng 1.
12
Một người Sri Lanka cho xem một viên đá sapphire màu sao xanh lam, nói rằng đó là viên đá sapphire màu sao xanh lớn nhất thế, ở Colombo, Sri Lanka. Viện Nghiên cứu Đá quý ở Colombo xác nhận rằng viên đá quý nặng 1.404,49 carat (281 gram).
13
Người Công giáo tham dự một thánh lễ tại Nhà thờ John Báp-tít trong cuộc hành hương hàng năm gần nơi làm phép rửa tội trên sông Jordan, Shouneh, Jordan.
Một người phụ nữ đi trên bãi biển lúc hoàng hôn ở thành phố du lịch Địa Trung Hải Belek ở Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-8-thang-1-nam-2016/3137464.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten