vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2015 tháng 12 từ ngảy 11 tới 18

Thế giới qua ảnh ngày 11 tháng 12 năm 2015

Phổ biến ngày 12.12.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Khẩu hiệu "No Plan B" (Không có kế hoạch B) được chiếu trên tháp Eiffel trong khi Hội nghị biến đổi khí hậu thế giới năm 2015 (COP21) đang diễn ra tại Paris, Pháp.
2
Cư dân đi lại trong ngôi nhà bị hư hại của họ ở khu vực Sur thuộc thành phố  Diyarbakir, Thổ Nhĩ Kỳ. Khu vực này đã chịu lệnh giới nghiêm quân sự tám ngày qua. Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành một cuộc tiến công không ngừng nghỉ nhắm vào những thành trì của phiến quân PKK ở đông nam đất nước và ở miền bắc Iraq, sau khi thỏa thuận ngừng bắn hai năm với phiến quân đổ vỡ vào tháng 7.
3
Nghị sĩ Oleg Barna bế xốc Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk khỏi bục phát biểu sau khi tặng cho ông ta một bó hoa hồng, trong một phiên họp của quốc hội ở Kiev. Một số nghị sĩ đã ẩu đả ngay sau vụ việc.
4
Hoa hồng gắn trên hàng rào tại một khu vực tưởng niệm tạm thời dành cho những nạn nhân của vụ xả súng ngày 2 tháng 12, gần Trung tâm Khu vực Inland tại thành phố San Bernardino, bang California, Mỹ.
5
Một nhân viên hải quan Thụy Sĩ trang bị nhiều vũ khí đứng canh gác tại chốt hải quan Bardonnex của Thụy Sĩ-Pháp gần thành phố Genève, Thụy Sĩ. Genève đã nâng mức báo động vào thứ Năm và cho biết họ đang tìm kiếm những nghi phạm người có thể liên hệ với khủng bố.
6
An thánh nhân người Ấn Độ ngồi thiền trên những bậc thang Ghat của sông Hằng trước chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, ở thành phố Varanasi, Ấn Độ.
7
Những trái quýt được bày tại gian hàng rau quả ở Chợ Thực phẩm Quốc tế Rungis trong khi người mua chuẩn bị cho mùa lễ Giáng Sinh ở khu Rungis, phía nam Paris.
8
Một người đàn ông Ả-rập Saudi dạy con trai cưỡi ngựa trong một sa mạc gần thành phố Tabuk, Ả-rập Saudi.
9
Một người phụ nữ đeo khẩu trang đi bên dưới những tòa nhà chọc trời giữa khói mùa tại khu tài chính Phố Đông, Thượng Hải, Trung Quốc. Cảnh báo ô nhiễm màu đỏ đầu tiên từ trước tới giờ của Trung Quốc đối có hiệu lực từ đầu tuần này.
10
Con robot BB-8 chụp hình chung các diễn viên và đạo diễn trong một buổi họp báo cho bộ phim mới nhất của họ "Star Wars: The Force Awakens" tại một khách sạn ở thành phố Urayasu, gần Tokyo.
11
Nhiều người tham gia đạp xe đạp tập thể trong một sự kiện tôn vinh Quốc vương Bhumibol Adulyadej ở thành phố Narathiwat, miền nam Thái Lan. Thái tử Maha Maha Vajiralongkorn dẫn đầu sự kiện 'Đạp xe vì Cha' mang tính biểu tượng ở Bangkok trong khi người dân đạp xe đạp trên khắp cả nước để mừng sinh nhật lần thứ 88 của nhà vua.
12
Một bức tượng Ông già Noel khổng lồ được thắp sáng bên con đường Promenade des Anglais ở thành phố Nice, đông nam của Pháp.
13
Mọi người xem pháo hoa trong sự kiện thắp sáng cây Giáng Sinh khổng lồ tại buổi khai mạc mùa lễ Giáng Sinh 2015 ở thành phố Beirut, Lebanon.
14
Học sinh của nhạc viện quân sự Moscow tham gia một buổi lễ nhập môn. Học sinh của trường học trong những lớp phân theo giới tính và phải thành thạo ít nhất là hai nhạc cụ và kĩ năng khiêu vũ cơ bản. Những cơ sở giáo dục quân sự như thế này đã trở nên phổ biến trong vài năm qua ở Nga.

15
Đầu máy chính của một đoàn tàu chở hàng Union Pacific đợi trên đường ray trước khi mặt trời mọc, ở Sahuarita, bang Arizona, Mỹ.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-11-thang-12-nam-2015/3099599.html

Thế giới qua ảnh ngày 14 tháng 12 năm 2015

Phổ biến ngày 15.12.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Sương mù bao phủ Cầu Benjamin Franklin bắc qua sông Delaware ở thành phố Philadelphia, Mỹ.
 
2
Cảnh sát dẫn đi một người ủng hộ luật sư nhân quyền Phổ Chí Cường, gần Tòa án Nhân dân Trung cấp thứ hai Bắc Kinh trong phiên tòa xét xử ông. Ông Phổ bị buộc tội gây rối với những bài bình luận đăng trên mạng xã hội chỉ trích Đảng Cộng sản cầm quyền.
3
Ông Abu Mohammed đi lại trong nhà sau những cuộc không kích được cho là của lực lượng Syria tại thị trấn al-Nashabiyah trong vùng Ghouta ở miền đông, cứ địa của phiến quân ở phía đông thủ đô Damascus, Syria.
4
Du khách đi trong một mê cung tại một khu du lịch ở thành phố Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.
5
Những chiến binh người Houthi thuộc phái Hồi giáo Shia, ngồi trên xe tải đi tuần tra trong khi họ hô những khẩu hiệu trong một tập hợp của bộ tộc thể hiện sự ủng hộ cho phong trào Houthi ở thủ đô Sana'a, Yemen.
6
Người biểu tình Kashmir bỏ chạy khi đạn hơi cay nổ gần họ trong một cuộc biểu tình ở thành phố Srinagar, Ấn Độ, chống lại việc nhà chức trách dự kiến ​​thi hành luật an toàn thực phẩm mà sẽ hạn chế khẩu phần trợ cấp cho mỗi người trong bang này xuống mức 5 kilogram từ 30 kg hiện nay.
7
Một công nhân bôi màu lên những sợi dây sẽ được sử dụng để thả diều, tại thành phố Ahmedabad, Ấn Độ.
8
Một người dân đi ngang qua những con sóng lớn tràn qua tường vào một con đường ven biển ở thành phố Legaspi thuộc tỉnh Albay, phía nam Manila, trong khi cơn bão Melor đến gần thành phố. Hơn 700.000 người đã rời khỏi miền trung của Philippines giữa cảnh báo về mối đe dọa sóng lớn, lũ lụt và lở đất, nhà chức trách cho biết.
9
Lực lượng an ninh quốc hội Kosovo đeo mặt nạ sau khi những nhà lập pháp đối lập xả hơi cay làm gián đoạn một phiên họp quốc hội tại thủ đô Pristina.
10
Một diễn viên của đoàn xiếc Cirque Mechanics dùng đạo cụ để quảng cáo cho buổi diễn mới "Pedal Punk" trên Quảng trường Times, thành phố New York, đang diễn ra và kéo dài tới ngày 3 tháng 1 năm 2016.
11
Bức tượng Ông già Noel khổng lồ trên đường Promenade Des Anglais được thắp sáng cho mùa lễ Giáng Sinh tại thành phố Nice, Pháp.
12
Một linh mục Chính thống giáo ban phúc cho những thành viên của giới truyền thông tại bệ phóng của Trung tâm Vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan. Phi thuyền Soyuz theo lịch trình sẽ được phóng vào ngày 15 tháng 12.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-14-thang-12-nam-2015/3102803.html

Thế giới qua ảnh ngày 15 tháng 12 năm 2015

Phổ biến ngày 16.12.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Phi thuyền đẩy Soyuz-FG chở theo phi thuyền Soyuz TMA-19M với một phi hành đoàn mới lên Trạm Không gian Quốc tế (ISS), phóng đi từ Trung tâm vũ trụ Baikonur của Nga thuê lại ở Kazakhstan.
2
Phi hành gia người Anh Tim Peake, thành viên của phi hành đoàn lên Trạm Không gian Quốc tế (ISS), vẫy chào con từ xe buýt trước khi phi thuyền Soyuz TMA-19M  phóng từ Trung tâm vũ trụ Baikonur của Nga thuê lại ở Kazakhstan.
3
Tòa nhà Lindt Cafe được thắp sáng để kỷ niệm một năm vụ cầm giữ con tin tại quán cà phê này ở thành phố Sydney, Úc do một người tự xưng là một giáo sĩ Hồi giáo thực hiện, làm hai con tin thiệt mạng.
4
Công nương Catherine, Nữ Công tước xứ Cambridge, tham gia "liệu pháp âm nhạc" bằng trống khi cô tham dự Tiệc Giáng Sinh Trường học Gia đình tại Trung tâm Anna Freud, ở London, Anh.
5
Một người lái xe dọn tuyết khỏi xe của mình trong gió mạnh ở thành phố Denver, bang Colorado, Mỹ.
6
Những mô hình thu nhỏ nhiều chủng loại khác nhau của xe Land Rover Defender được trưng bày trong một cuộc triển lãm để quảng bá cho buổi đấu giá từ thiện chiếc xe Land Rover Defender thứ hai triệu sắp diễn ra tại nhà đấu giá Bonhams ở London, Anh
7
Dante Cicerone, 15 tuổi, (phải) và người anh em song sinh của mình Georgie hóa trang làm ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump trong một buổi tập hợp ở thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ, ngày 14 tháng 12, 2015.
8
Di dân ngồi dưới một biểu ngữ bên ngoài một sân vận động Olympic trong nhà ở Faliro, phía nam thành phố Athens, Hy Lạp.
9
Người lao động kéo một cấu trúc nổi để làm một cây cầu tạm thời cho lễ hội Magh Mela trên sông Hằng ở thành phố Allahabad, Ấn Độ.
10
Một ngôi nhà được trang trí như một món quà Giáng Sinh ở Scholar Green, miền bắc nước Anh.
Hình ảnh Nhà thờ St. Paul phản chiếu trên một tấm kim loại sau một trận mưa lớn ở London, Anh.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-15-thang-12-nam-2015/3104473.html

Thế giới qua ảnh ngày 17 tháng 12 năm 2015

Phổ biến ngày 18.12.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một người phụ nữ chụp hình với đèn trang trí Giáng Sinh ở suối Chongye trong trung tâm thành phố Seoul, Hàn Quốc.
2
Hoa thủy tiên tại Công viên Olympic ở London. Nhiệt độ ôn hòa trái mùa đang khiến một số hoa nở sớm và một số sân trượt băng ngưng hoạt động.
3
Tiêu binh Trung Quốc chuẩn bị cho một buổi lễ tiếp đón Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
4
Một chiếc phà băng qua hồ Genève gần thành phố Lausanne, Thụy Sĩ, ngày 16 tháng 12 năm 2015.
5
Một cậu bé tản cư rời khỏi tỉnh Saada, phía tây bắc thủ đô Sana'a cùng với gia đình, chờ đợi được phát thức ăn cứu trợ ở Sana'a, Yemen.
6
Những người chụp hình với đèn trang trí Giáng Sinh trên một con đường ở thành phố Medellin, Colombia, ngày 16 tháng 12, 2015.
7
Đức Giáo hoàng  Phanxicô thổi một ngọn nến trên chiếc bánh sinh nhật được một nhóm thanh thiếu niên của nhóm Hành động Công Giáo tặng cho ông trong một buổi tiếp kiến riêng tại Vatican.
8
Lindor Kerby, một nhà báo Đài Radio Tele Timoun, được người biểu tình giúp đỡ sau khi bị lính gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc từ Brazil xịt hơi cay trong một cuộc biểu tình phản đối hội đồng bầu cử của nước này, để đánh dấu kỷ niệm 25 năm cuộc bầu cử dân chủ đầu tiên vào năm 1990, ở thành phố Port-au-Prince, Haiti, ngày 16 tháng 12, 2015.
9
Charles Mason III thu thập những hộp nhạc cụ đại diện cho những quan tài cua những nạn nhân chết vì bạo lực của cảnh sát bên ngoài Tòa thị chính thành phố Baltimore ở Baltimore, Maryland, Mỹ, ngày 16 tháng 12, 2015.
10
Những nhân vật trong phim Star Wars tham gia một sự kiện được tổ chức nhân dịp công chiếu bộ phim "Star Wars: The Force Awakens" ở Disneyland tại Paris ở Marne-la-Vallee, Pháp, ngày 16 tháng 12, 2015.
11
Nông dân làm việc trên cánh đồng ở huyện Văn Thành, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.
12
Một diễn viên giữ thăng bằng trên một tnhững con dao trong một buổi xem trước đặc biệt trong hoạt động đón mừng Giáng Sinh tại rạp xiếc Ajanta ở thành phố Kolkata, Ấn Độ.
Ngôi đền cổ Parthenon cổ trên Acropolis xuất hiện ra sau những dây đèn Giáng Sinh ở trung tâm Athens, Hy Lạp.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-17-thang-12-nam-2015/3107802.html

Thế giới qua ảnh ngày 18 tháng 12 năm 2015

Phổ biến ngày 19.12.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một người biểu tình với bàn tay sơn đỏ biểu thị sự giận dữ trong một cuộc biểu tình đòi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ rút quân khỏi miền bắc Iraq, ở thành phố Basra, 550 km về phía đông nam thủ đô Baghdad, Iraq. Thổ Nhĩ Kỳ có binh sĩ gần thành phố Mosul kể từ năm ngoái, nhưng việc binh sĩ mới được điều tới vào tuần trước đã gây nên phẫn nộ.
2
Một người phụ nữ địa phương lớn tuổi đứng trên một bãi biển trên đảo Lesbos của Hy Lạp, bên cạnh một đống áo phao, sau khi người tị nạn và di dân tới từ bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ.
3
Những thành viên của các lực lượng vũ trang Qatar tham gia mừng Ngành Quốc khánh Qatar tại thành phố Doha.
4
Những thợ mỏ rời đi sau ca làm việc cuối cùng tại mỏ Kellingley Colliery trong ngày hoạt động cuối cùng ở phía bắc thành phố Yorkshire, Anh. Mỏ Kellingley là mỏ than sâu cuối cùng đóng cửa ở Anh, khép lại hàng thế kỷ khai thác than ở Anh.
5
Một chuyên viên lưu trữ của thành phố kiểm tra một bức vẽ tại trung tâm Lưu trữ Paris sau khi được lấy ra từ một khu tưởng niệm không chính thức tại một trong những địa điểm bị tấn công hồi tháng 11 ở Paris.
6
Trẻ em dùng tủ lạnh làm xuồng để băng qua một con hẻm ngập nước ở Candaba, phía bắc thành phố Manila, Philippines. Nhiều vùng đất nông nghiệp lớn bị ngập do Bão Koppu hồi tháng 10 lại bị ngập lần nữa trong tuần này do mưa từ cơn Bão Melor và lũ lụt có thể trầm trọng thêm và lan sang những khu vực khác, trong khi cơn bão thứ hai trong vòng chưa đầy một tuần đe dọa đất nước này.
7
Người Palestine ném đá bỏ chạy tìm chỗ ẩn nấp sau khi lực lượng an ninh Israel xả khói cay trong những vụ đụng độ sau một cuộc biểu tình bên cạnh bức tường ngăn cách gây tranh cãi của Israel ở thành phố Bethlehem thuộc Bờ Tây.
8
Một hình ảnh Mẹ Teresa trên một cây nến đặt trên ngôi mộ của bà trong một thánh lễ đặc biệt ở thành phố Kolkata, Ấn Độ. Vào ngày thứ Sáu Đức Giáo hoàng Phanxicô công nhận phép lạ thứ hai được nói là nhờ nữ tu này mang lại, mở đường cho bà được phong thánh.
9
Tài xế xe khách chặn giao thông trong một cuộc biểu tình ở Port Maillot, một trong những cửa ngõ vào Paris, Pháp.
10
Thí sinh diễn tập trong buổi tổng duyệt cho vòng thi Chung kết Hoa hậu Thế giới tại thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc. Vòng Chung kết Hoa hậu Thế giới sẽ bắt đầu vào ngày thứ Bảy.
11
Trang trí Giáng Sinh trên đường phố của một ngôi làng miền núi thời trung cổ, phía bắc thành phố Nice, Pháp.
12
Hình ảnh Trái đất chụp từ một phi thuyền bay trên quỹ đạo xung quanh Mặt trăng của NASA.
13
Một người phụ nữ trang trí Giáng Sinh cho cửa sổ cửa hàng ở thành phố Kiev, Ukraine.
Người đi bộ trên bãi biển Biarritz, tây nam nước Pháp, dọc theo Đại Tây Dương. Nhiệt độ ở tây nam nước Pháp tăng lên mức bất thường 20 độ C.                  

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-18-thang-12-nam-2015/3109459.html

          

Geen opmerkingen:

Een reactie posten