vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2015 tháng 12 từ ngảy 1 tới 10

Thế giới qua ảnh ngày 01 tháng 12 năm 2015

Phổ biến ngày 02.12.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Dải băng màu đỏ, biểu tượng quốc tế cho nhận thức bệnh AIDS nhấn mạnh, được thắp sáng trên những tòa nhà trên đường Arbat trong một chiến dịch đánh dấu Ngày AIDS Thế giới ở Moscow, Nga.
2
Phụ nữ Nepal và trẻ em từ "Maiti Nepal," một trung tâm hồi phục dành cho những nạn nhân buôn bán tình dục, thắp nến vào đêm trước Ngày AIDS Thế giới ở thành phố Kathmandu, Nepal, ngày 30 tháng 11, 2015.
3
Một viên cảnh sát người Lebanon (giữa), đã bị Mặt trận Nusra bắt cóc, ôm mẹ của anh ta khi tới dinh chính phủ ở Beirut. Chi nhánh của al-Qaida ở Syria phóng thích một nhóm những binh sĩ người Lebanon bị giam cầm trong hơn một năm trong một cuộc trao đổi do Qatar làm trung gian điều giải. Lebanon cũng phóng thích ít nhất 11 tù nhân mà những kẻ chiến binh muốn có, trong đó có một người là từng là vợ của thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo Abu Bakr al-Baghdadi.
4
Khách tham quan dùng điện thoại di động chụp hình và quay video lễ kéo cờ tại Quảng trường Thiên An Môn giữa khói mù dày đặc ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
5
Một cảnh sát chống bạo động tuần tra tại COP21, Hội nghị Biến đổi Khí hậu của Liên Hiệp Quốc, tại Le Bourget, phía bắc Paris, Pháp.
6
Một ngư dân quăng lưới đánh cá trên sông Mekong gần Phnom Penh, Campuchia.
7
Một cặp đôi đi bộ trong khu vườn của ngôi đền Hikawa trong lễ cưới Shinto truyền thống ở Tokyo, Nhật Bản.
8
Một người đàn ông Ấn Độ lội qua nước lũ trong mưa lớn ở thành phố Chennai.
9
Công nhân lau cửa sổ một tòa nhà văn phòng ở trung tâm Seoul, Hàn Quốc.
10
Hoàng tử Harry của Anh chơi rượt đuổi giành trái bóng bầu dục với trẻ em địa phương trong một buổi huấn luyện ở thành phố Durban, Nam Phi. Hoàng tử Harry đang ở Nam Phi thay mặt cho Sentebale, tổ chức từ thiện do anh thành lập với Hoàng tử Seeiso của Lesotho tưởng nhớ mẹ của họ.
11
Một cảnh sát nhìn vào một chiếc xe hơi rơi xuống một cái hố sau khi đâm xuyên bức tường gạch, trong một ngày mù sương ở Hàm Dương, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, ngày 30 tháng 11, 2015.

12
Những con bướm chúa đậu trên một cây thông ở Angangueo, Mexico. Hàng ngàn con bướm chúa màu cam và đen nổi bật bắt đầu đến nơi trú đông của chúng ở miền trung Mexico trong đợt di cư hàng năm.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-01-thang-21-nam-2015/3083417.html

Thế giới qua ảnh ngày 03 tháng 12 năm 2015

Phổ biến ngày 04.12.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một chiếc máy bay bị ngập một phần trong nước lũ ở thành phố Chennai, Ấn Độ.
2
Hiện trường xung quanh chiếc xe SUV, nơi hai nghi phạm bị cảnh sát bắn chết sau một vụ xả súng tại thành phố San Bernardino, California. Các nhà chức trách đang nỗ lực xác định nguyên nhân vì sao Syed Rizwan Farook 28 tuổi và Tashfeen Malik 27 tuổi, nổ súng tại một buổi liên hoan của đồng nghiệp ở miền nam bang California, giết chết 14 người và làm bị thương 21 trong một vụ tấn công dường như đã được lên kế hoạch.
3
Nhà chức trách tìm kiếm một khu vực gần nơi cảnh sát chặn chiếc xe SUV của những tay súng ở thành phố San Bernardino, California, ngày 2 tháng 12, 2015.
4
Những nhà hoạt động môi trường của Úc hóa trang thành Thiên thần Hộ mệnh Khí hậu trong một cuộc biểu tình vào lúc Hội nghị biến đổi khí hậu thế giới năm 2015 (COP21) đang diễn ra tại Paris.
5
Vệ binh Hoàng gia Thái Lan duyệt binh ở trước Đại Điện trong một cuộc diễu hành quân sự mừng sinh nhật sắp tới của Quốc vương Bhumibol Adulyadej tại Bangkok, Thái Lan. Nhà vua được tôn kính này, trị vì lâu nhất thế giới, sẽ tròn 88 tuổi vào ngày 5 tháng 12.
6
Bom phát nổ xăng sau những vụ đụng độ ngắn ngủi giữa cảnh sát và người biểu tình trong một cuộc biểu tình đánh dấu 24 giờ đình công ở Athens, Hy Lạp. Công nhân đình công xuống đường, làm gián đoạn giao thông, đóng cửa trường học và giữ tàu neo lại trong cảng trong cuộc biểu tình lớn thứ hai phản đối cắt giảm hưu kế bổng được hoạch định sẽ diễn ra trong ba tuần nữa.
7
Một khối băng thu từ Đảo Greenland trưng bày trên quảng trường phía trước Điện Panthéon cho một công trình gọi là là Ice Watch Paris, ở Paris, Pháp.
8
Trẻ em Ấn Độ ăn mặc như lãnh tụ Mahatma Gandhi đứng xếp hàng trong một sự kiện ở Mumbai. Khoảng 1.000 em nhỏ tham gia sự kiện quảng bá tư tưởng của Gandhi để truyền bá thông điệp sống đơn giản, giảm tiêu thụ và chất thải.
9
Những vận động viên bơi lội khởi động làm ấm lên trong giải bơi lội Mùa Đông Toàn quốc của Mỹ ở Federal Way, bang Washington.
10
Người biểu tình đối mặt với cảnh sát trong một cuộc biểu tình chống một tu chính án hiến pháp mà sẽ cho phép việc tái đắc cử không thời hạn, ở thủ đô Quito, Ecuador.
11
Một nhân viên an ninh cố ngăn một người đàn ông đang bơi đi mất sau khi bị bắt đang bơi trong Hồ Tây, vi phạm quy định của khu du lịch, ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.
12
Một người mẫu xem điện thoại di động trước lễ khai mạc một triển lãm tại thành phố Bucharest, Romania.
13
Một cặp đôi dẫn chó đi dạo bên hồ Leman bị sương mù phủ kín ở Tour de Gourze gần Lausanne, Thụy Sĩ.
14
Một cậu bé đi ngang qua đèn trang trí Giáng Sinh bên ngoài một ngôi nhà ở Cainta, tỉnh Rizal, phía đông Manila, Philippines. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-03-thang-12-nam-2015/3086708.html

Thế giới qua ảnh ngày 04 tháng 12 năm 2015

Phổ biến ngày 05.12.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Cảnh sát Ai Cập canh gác hiện trường nhà hàng El Sayad bị tấn công ở Cairo. Hơn một chục người chết và bị thương trong vụ đánh bom lửa. Tin tức cho biết ba người đàn ông trên một chiếc xe gắn máy đã ném bom xăng vào hộp đêm này ở khu Agouza và sau đó đào thoát.
2
Khói bốc lên bên trên thành phố Taormina, Ý, trong một vụ phun trào của Núi Etna, một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất trên thế giới, gần Catania.
3
Một nơi tưởng niệm gần Trung tâm Khu vực Inland dành cho những người bị thương và thiệt mạng trong một xả súng hôm thứ Tư ở thành phố San Bernardino, bang California, Mỹ.
4
Một người đàn ông mang những bình gas lội qua nước lũ trên một con đường ở thành phố Chennai, Ấn Độ. Hàng ngàn nhân viên cứu hộ đang hối hả di tản nạn nhân lũ lụt ở bang Tamil Nadu, đã khiến 300 người thiệt mạng kể từ ngày 9 tháng 11.
5
Người dân tụ tập quanh quán cà phê La Bonne Biere ở Paris vừa mở cửa trở lại. Quán cà phê này là nơi mà năm người đã thiệt mạng khi những tay súng Hồi giáo cực đoan thực hiện những vụ tấn công khủng bố ở Paris vào ngày 13 tháng 11.
6
Sương giá bị gió thổi bám trên những quả mọng sau một cơn bão tuyết trên Núi Little Jackson, gần Weld, bang Maine, Mỹ.
7
Xe cảnh sát bán quân sự của Ý trước Vương cung thánh đường Thánh Phêrô ở Rome, Ý. Người hành hương và khách du lịch đang đổ tới cho Năm Thánh kéo dài tới ngày 20 tháng 11 năm 2016, đặt ra những thách thức về hậu cần cho cả Vatican và các lực lượng an ninh của Ý.
8
Cầu thủ Kelly Olynyk (41) của đội Boston Celtics đu trên rổ sau khi ghi bàn trong hiệp hai của mùa giải bóng rổ NBA trò chơi ở Thành phố Mexico, Mexico.
9
Một người phụ nữ uống cà phê trước những bông hoa nhân tạo trong trong triển lãm "Memorial và Stone Working- 2015" tại Minsk, Belarus.
10
Những vũ công ballet nhỏ tuổi xem vũ công của vũ đoàn tập luyện cho vở diễn "The Nutcracker" ở thành phố Cincinnati, bang Ohio, ngày 3 tháng 12, năm 2015.
11
Cây Giáng Sinh trong Chợ Giáng Sinh ở trung tâm thành phố Frankfurt, Đức.
12
Một người đàn ông rửa chiếc xe ba bánh của mình trên bờ sông Sardaryab ở Charsadda gần thành phố Peshawar, Pakistan.
13
Những người hóa trang thành nhân vật Storm Troopers chụp hình tại đại hội của những người mê phim Star Wars có tên là "For The Love of The Force" ở thành phố Manchester, miền bắc nước Anh.
14
Một người đàn ông ngồi đọc báo dưới tán cây mùa thu trong một công viên ở Tokyo.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-04-thang-12-nam-2015/3088471.html


Thế giới qua ảnh ngày 07 tháng 12 năm 2015

Phổ biến ngày 08.12.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Gary Mendoza và con trai Michael đến viếng tại một chỗ tưởng niệm tạm thời tôn vinh những nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ súng ở thành phố San Bernardino, California. Hàng ngàn nhân viên của Hạt San Bernardino đã trở lại làm việc, năm ngày sau vụ xả súng trong một cơ quan dịch vụ xã hội khiến 14 người thiệt mạng và 21 người bị thương.
2
Thường dân và nhân viên cứu hộ cứu một em bé và tìm kiếm những nạn nhân khác giữa đống đổ nát của một tòa nhà sau một cuộc không kích bị cho là do lực lượng của chính phủ Syria thực hiện nhắm vào khu Sukkari của thành phố Aleppo phía bắc Syria.
3
Một sĩ quan cảnh sát Nga bế một con chó con, được đặt tên là Dobrynya, trước khi tặng nó cho cảnh sát Pháp ở Đại sứ quán Pháp ở Moscow, Nga. Cảnh khuyển Dobrynya sẽ thay thế cảnh khuyển Diesel của Pháp sau khi nó hy sinh trong một cuộc đột kích chống khủng bố tại Paris vào ngày 18 tháng 11.
4
Lilian Tintori (giữa), vợ của nhà lãnh đạo đối lập Venezuela Leopoldo Lopez bị bỏ tù, ăn mừng bên cạnh những ứng cử viên của liên minh các đảng đối lập của Venezuela trong một cuộc họp báo về cuộc bầu cử ở Caracas. Phe đối lập giành được quyền kiểm soát cơ quan lập pháp từ tay Đảng Xã hội đương quyền lần đầu tiên trong vòng 16 năm qua, cho họ một nền tảng mà bấy lâu nay họ vẫn tìm kiếm để thách thức Tổng thống Nicolas Maduro.
5
Một người đàn ông Afghanistan đứng nhìn một chiếc xe với kính chắn gió bị nứt vỡ vì một vụ đánh bom xe tự sát ở huyện Surkhrod thuộc tỉnh Nangarhar.
6
Một người phụ nữ trùm khăn đi trên đường ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
7
Người tị nạn và di dân đến gần đảo Lesbos của Hy Lạp trên xuồng cao su sau khi vượt Biển Aegea từ bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ.
8
Tay vợt Tây Ban Nha Rafael Nadal của đội Indian Aces trong vòng vây của đám đông người hâm mộ Philippines sau khi chiến thắng đối thủ người Cộng hòa Czech Tomas Berdych của đội UAE Royals ở nội dung đơn nam Giải Tennis Ngoại hạng Quốc tế 2015 tại Nhà thi đấu Mall of Asia ở thành phố Pasay, phía nam Manila, Philippines.
9
Đỉnh tòa nhà cao nhất của Thụy Sĩ, Tháp Prime, cao 126 mét giữa làn sương mù ở thành phố Zurich, với dãy núi Alps ở hậu cảnh.
10
Nghệ sĩ Trung Quốc Khổng Ninh trong trang phục làm bằng hàng trăm kèn nhựa màu cam trong một phần trình diễn nghệ thuật nhằm nâng cao nhận thức về khói mù độc hại ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
11
Tàu khu trục lớp Zumwalt đầu tiên, lớn nhất từng được chế tạo cho Hải quân Mỹ, xuống Sông Kennebec sau khi rời xưởng đóng tàu Bath Iron Works ở thành phố Bath, bang Maine, Mỹ. Con tàu đang hướng ra biển lần đầu tiên để chạy thử trên biển.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-07-thang-21-nam-2015/3092481.html

Thế giới qua ảnh ngày 08 tháng 12 năm 2015

Phổ biến ngày 09.12.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Những thành viên của ASC Tornados, một đội biểu diễn xe gắn máy của quân đội Ấn Độ, nằm dài trên mặt đất trong khi một thành viên khác phóng xe qua người họ trong lễ kỷ niệm 225 năm ngày thành lập Quân đoàn Hậu cần ở thành phố Bangalore, Ấn Độ.
 
2
Một màn hình cho thấy bản đồ thế giới với những dị thường về khí hậu tại Hội nghị Biến đổi Khí hậu Thế giới 2015 (COP21) tại Le Bourget, gần Paris, Pháp.
3
Du khách đi trên một cây cầu trong khi họ thăm thú Tây Hồ giữa sương và khói mù dày đặc ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.
4
Những người biểu tình phá hủy một boong-ke được dựng lên làm tác phẩm nghệ thuật gần Bộ Nội vụ tại thành phố Tirana, Albania, trong một cuộc biểu tình do Đảng Dân chủ đối lập tổ chức yêu cầu chính phủ từ chức, vào ngày kỷ niệm 25 năm những cuộc biểu tình của sinh viên dẫn tới việc chế độ cộng sản cuối cùng bị lật đổ ở châu Âu vào năm 1990.
5
Những thành viên của ban nhạc Eagles of Death Metal, Jesse Hughes (phải) và Julian Dorio tỏ lòng thương tiếc những nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ngày 13 tháng 11, tại nhà hát Bataclan ở Paris, Pháp. Những thành viên của ban nhạc rock California quay trở lại nhà hát ở Paris, nơi họ sống sót sau vụ thảm sát của những kẻ khủng bố khiến 80 người thiệt mạng.
6
Cảnh sát chống bạo động sử dụng vòi rồng trong khi người biểu tình ném pháo hoa trong một cuộc biểu tình phản đối lệnh giới nghiêm ở khu vực Sur, trong thành phố Diyarbakir phía đông nam nơi cư dân đa phần là người Kurd, Thổ Nhĩ Kỳ.
7
Những nhà báo treo lơ lửng trong một cái lồng giữa sương mù ở thành phố Frankfurt am Main thuộc miền trung nước Đức để xem nơi thi công tháp Henninger.
8
Đức Giáo hoàng danh dự Bênêđictô XVI (phải) ôm Đức Giáo hoàng Phanxicô tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô trong buổi lễ đánh dấu khởi đầu Năm Thánh tại Vatican.
9
Một em nhỏ thắp nến tại Công viên Simon Bolivar ở thành phố Bogota, ngày 7 tháng 12, 2015. Colombia thắp nến vào ngày 7 tháng 12 hàng năm để đánh dấu khởi đầu mùa lễ Giáng Sinh.
10
Sinh viên đại học tạo hình gương mặt của Marilyn Monroe bằng tuyết trên sân bóng đá, tại thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.
11
Học sinh xếp hàng ở phía trước đèn trang trí chiếu sáng tượng trưng cho nước Nga trong một buổi trình diễn ánh sáng ở Kuala Lumpur, Malaysia.
12
Một con sư tử Bắc Mỹ cái ba tuổi, và con sư tử con hai tháng tuổi của nó, nằm trong hang tại vườn thú Royev Ruchey ở ngoại ô thành phố Krasnoyarsk thuộc vùng Siberia của Nga.
13
Một tháp truyền hình giữa một đám mây khổng lồ của sương mù ở Pecs, 196 km về phía nam thành phố Budapest, Hungary, ngày 7 tháng 12, 2015.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-08-thang-21-nam-2015/3094145.html

Thế giới qua ảnh ngày 10 tháng 12 năm 2015

Phổ biến ngày 11.12.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Tổng thống Argentina Mauricio Macri cùng Đệ nhất phu nhân Juliana Awada và con gái của họ Antonia chào đám đông từ ban công nhà chính phủ ở Buenos Aires.
2
Các thành viên của nhóm Trăng Lưỡi liềm Đỏ của Syria đi cùng những người dân Syria và di chuyển vật phẩm cứu trợ từ một khu vực do phiến quân kiểm soát tới khu vực do chế độ kiểm soát gần thành phố Aleppo phía bắc Syria qua cửa khẩu al-Hajz ở khu vực Bustan al-Qasr.
3
Những nhà hoạt động Oxfam đeo mặt nạ các nhà lãnh đạo thế giới biểu tình tại COP21, hội nghị biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc tại Le Bourget, phía bắc Paris, Pháp.
4
Ca sĩ Madonna (giữa) hát bên cạnh tay guitar Monte Pittman của mình và con trai David Banda (trái) tại Quảng trường Cộng hòa ở Paris tại một khu vực tưởng niệm tạm thời dành cho những nạn nhân thiệt mạng tron những vụ tấn công khủng bố ngày 13 tháng 11 ở Paris.
5
Một người đàn ông ném đồ cưới bị nước lũ làm hư hại ra ngoài, ở Carlisle, miền bắc nước Anh.
6
Xe tăng chiến đấu M1A2 Abrams của Mỹ vượt sông Hantan trong một cuộc tập trận quân sự chung hàng năm giữa Hàn Quốc và Mỹ, ở Yeoncheon, phía nam khu phi quân sự chia cắt hai miền Triều Tiên.
7
Các diễn viên America Ferrera, Chloe Grace Moretz và Angela Bassett (từ trái qua) trước khi công bố những đề cử cho các giải thưởng thường niên Quả cầu Vàng lần thứ 73 ở Beverly Hills, bang California, Mỹ. Giải thưởng sẽ được trao vào ngày 10 tháng 1 năm 2016.
8
Mọi người đứng nhìn một chiếc xe rơi xuống cầu thang của một đường hầm ở thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, ngày 9 tháng 12, năm 2015. Người lái xe vô tình lùi xe xuống lối vào đường hầm sau khi đạp nhầm chân ga thay vì chân thắng. Không có ai bị thương trong vụ tai nạn, truyền thông địa phương cho biết.
9
Một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt làm từ thủy tinh và đèn LED để trang hoàng trong mùa Giáng sinh tại "Vườn Ánh Sao" ở Hong Kong.
10
Nikolai Vasilyev, 62 tuổi, ăn mặc như Cha Frost, nhân vật của Nga tương đương với Ông già Noel, trượt ván nước trên sông Yenisei bên ngoài thành phố Krasnoyarsk thuộc vùng Siberia của Nga.
11
Những sợi đèn được gắn cố định trên đài phun nước phía trước Nhà hát Opera Cũ để trang trí cho dịp Giáng Sinh ở thành phố Frankfurt, Đức.
12
Tổng giám đốc Apple Tim Cook (giữa) tham gia một sự kiện cho học sinh tìm hiểu cách viết mã máy tính tại những cửa hàng Apple tại quận Manhattan của New York, ngày 9 tháng 12, 2015.
13
Vũ công ballet Valeria Zapasnikova (trái) và vũ công chính Leonid Sarafanov biểu diễn trong vở "The Nutcracker" của Nacho Duato tại Nhà hát Mikhailovsky ở thành phố St. Petersburg, Nga.
14
Một vũ công lắc vòng kim loại trong một tiết mục trượt băng trong chương trình biểu diễn Giáng Sinh tại Công viên Đại dương, Hong Kong.
15
Seth Hardwick tranh tài trong sự kiện cưỡi ngựa đứng thứ ba với số điểm 81,0 trong cuộc thi biểu diễn kỹ năng cao bồi ở thành phố Las Vegas, ngày 9 tháng 12 năm 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-10-thang-12-nam-2015/3097877.html 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten