dinsdag 10 november 2015

Đức Giáo Hoàng Francis kêu gọi đón nhận giáo dân ly dị

Đức Giáo Hoàng kêu gọi đón nhận giáo dân ly dị
Wednesday, August 5, 2015 2:26:32 PM 
Bài liên quan



VATICAN CITY (AP) - Đức Giáo Hoàng Francis hôm Thứ Tư nói rằng các giáo dân Công Giáo từng ly dị và sau đó lập gia đình trở lại, cùng các con của họ, nên được sự đối xử tốt đẹp hơn từ giáo hội, và ngài kêu gọi đừng xem họ như những người bị rút phép thông công.



Đức Giáo Hoàng Francis. (Hình: Christopher Furlong/Getty Images)
Từ trước tới nay, giáo điều Công Giáo coi những tín đồ đã ly dị và sau đó lập gia đình trở lại là những người sống trong tội lỗi và không được hưởng bí tích thánh thể, thường được gọi nôm na là chịu Mình Thánh, hoặc rước lễ, khiến nhiều người trong số này cảm thấy như bị giáo hội ruồng bỏ.
Đức Giáo Hoàng Francis nhấn mạnh vào sự khoan dung trong thành phần lãnh đạo giáo hội đã tạo hy vọng trong số những người này và họ hy vọng là ngài sẽ rút bỏ “lệnh cấm” này.
Tòa Thánh Vatican trong mùa Thu năm nay sẽ tổ chức một cuộc họp kéo dài một tháng về các vấn đề gia đình, sau khi có cuộc họp tương tự hồi năm ngoái nhưng đã làm các tín đồ Công Giáo từng ly dị và lập gia đình trở lại phải thất vọng vì không có thay đổi gì.
Trong lời phát biểu mới nhất về vấn đề ly dị, Đức Giáo Hoàng Francis không nói rõ là ngài sẽ hủy lệnh cấm hưởng phép bí tích thánh thể.
Tuy nhiên, ngài nhấn mạnh rằng giáo hội phải thay đổi thái độ của mình.
Ngài nói, “Làm thế nào mà chúng ta có thể chăm lo cho những người, đã có sự kết hợp mới sau thất bại không thể nào sửa đổi trong đời sống gia đình họ?”
“Họ không phải là những người bị rút phép thông công và chắc chắn là họ không phải bị đối xử như vậy,” ngài khẳng định. “Họ là thành viên của giáo hội.”
Vị chủ chăn Giáo Hội Công Giáo toàn cầu cũng đặt câu hỏi là làm sao giáo hội có thể nói rằng con trẻ của gia đình có cha mẹ là người đã ly dị và lập gia đình lần nữa phải được nuôi dạy trong tinh thần Công Giáo nếu cha mẹ chúng bị đối xử như là những người bị rút phép thông công?
Ngài kêu gọi đừng tạo thêm gánh nặng hơn cho các trẻ em phải chịu đựng trong hoàn cảnh này, nhất là đây không phải là con số nhỏ. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=211318&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten