dinsdag 10 november 2015

Ðức Giáo Hoàng Francis hôm Thứ Ba lên tiếng kêu gọi Giáo Hội Công Giáo đừng để bị tiền bạc, danh vọng và quyền lực cám dỗ

Ðức Giáo Hoàng: 'Ðừng để tiền tài và danh vọng cám dỗ'
Tuesday, November 10, 2015 2:43:01 PM 


FLORENCE, Ý (AP) - Ðức Giáo Hoàng Francis hôm Thứ Ba lên tiếng kêu gọi Giáo Hội Công Giáo đừng để bị tiền bạc, danh vọng và quyền lực cám dỗ, trong khi ngài đang có nỗ lực tiến hành cải cách dù có thêm một vụ tai tiếng mới ở Vatican.
Ðức Giáo Hoàng Francis đưa ra viễn kiến của ngài về tương lai giáo hội trong bài diễn văn dài đọc trước các giám mục Ý tụ tập về Florence, giữa khi có các tin tức tiết lộ ra ngoài rằng nội bộ Vatican đang chống lại kế hoạch cải cách của Ðức Giáo Hoàng.

Ðức Giáo Hoàng Francis muốn thấy một giáo hội khiêm nhường và giản dị. (Hình: Getty Images)

Ðức Giáo Hoàng Francis cho các giám mục hay rằng ngài muốn thấy một giáo hội khiêm nhường và giản dị, không bị lôi cuốn bởi quyền lực hay chủ thuyết.
“Xin Thượng Ðế hãy bảo vệ Giáo Hội Ý trước những cám dỗ về quyền lực, danh vọng hay tiền tài,” ngài nói. Ngài cũng cho hay rằng các tín đồ Công Giáo không nên chạy theo quyền lực “ngay cả khi mà quyền lực này được coi là hữu ích cho hình ảnh của giáo hội.”
Ðể nói lên rõ ràng quan điểm của mình, Ðức Giáo Hoàng Francis không dùng bữa trưa với hàng lãnh đạo giáo phẩm Ý nhưng với người nghèo ở Florence.
Chuyến viếng thăm Florence của Ðức Giáo Hoàng Francis diễn ra trong lúc có thêm một vụ tai tiếng khác ở Vatican, với hai cuốn sách mới được xuất bản nêu rõ các chống đối mà ngài gặp phải khi tìm cách thay đổi giáo hội.
Các cuốn sách này cũng nêu lên những điều được coi là sự tham lam của các hồng y và đức ông trong Tòa Thánh Vatican, sự điều hành sai trái tài sản của giáo hội và chống đối Ðức Giáo Hoàng Francis từ thành phần thủ cựu ở Vatican.
Ðức Giáo Hoàng Francis khởi sự chuyến viếng thăm của ngài bằng cách tới Prato, nơi có vụ cháy một xưởng may năm 2013 khiến bảy nhân công Trung Quốc thiệt mạng. Ngài lên án các điều kiện làm việc mà ngài gọi là “vô nhân đạo” mà các nhân công làm việc bất hợp pháp phải chịu đựng. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=217271&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten