'Xe đạp ơi': London - Sài Gòn

1
đang chiếu
'Xe đạp ơi': London - Sài Gòn
6 tháng 6 2015

6 tháng 6 2015 Cập nhật lúc 01:52 ICT
Xe đạp, từ chỗ là phương tiện đi lại thịnh hành trong quá khứ, giờ đã chỉ còn là phương tiện cho một thiểu số ở cả Việt Nam và nhất là những nước như Anh Quốc.
Những hình ảnh xe đạp là chủ lực trên đường bộ chỉ còn xảy ra vào những ngày đặc biệt dành riêng cho xe đạp.
Nhưng với một thị trưởng hàng ngày đạp xe đi làm, London đang ngày càng trở nên thân thiện hơn với xe đạp.
Ở London, người ta không nhất thiết phải sở hữu xe đạp mới có thể đạp xe hàng ngày.
Thủ đô Anh Quốc có nhiều điểm cho thuê xe đạp và với giá hai bảng một ngày bạn có thể lấy xe tại các điểm nhận xe và trả xe tự động. Mỗi lần lấy xe bạn sẽ được đi miễn phí trong 30 phút đầu nhưng đi lâu hơn bạn sẽ phải trả thêm.
Chi phí thuê xe một năm khoảng 90 bảng, tức bằng một ngày lương trung bình ở Anh.
Nhược điểm của loại xe còn được gọi là xe đạp Boris, tên của Thị trưởng London thích đi xe đạp tới chỗ làm mỗi ngày và khai trương dịch vụ này, là đôi khi xe không còn để thuê hoặc thuê được rồi sẽ khó tìm điểm đỗ vào giờ cao điểm.
Dù London đang ngày càng trở nên thân thiện hơn với xe đạp nhờ những cố gắng của vị thị trưởng, xe đạp ở Anh, cũng như ở Việt Nam, có lẽ được tán dương hơn khi được mang ra làm trò tiêu khiển hơn là để làm phương tiện đi ngoài đường.
Tại thành phố Hồ Chí Minh, phong trào đi xe không thắng đã phát triển từ vài năm nay.
Đó là thú vui của các bạn thanh niên thích những chiếc xe không phanh vốn đã thành mốt.
Đối với một số bạn, đi xe không thắng còn là hoạt động thể thao lý tưởng.