vrijdag 5 juni 2015

Mỹ tiếp tục đưa "hàng khủng" tới sát Trung Cộng : Tàu khu trục tàng hình mới nhất Zumwalt có chiều dài 186m

Mỹ tiếp tục đưa "hàng khủng" tới sát Trung Cộng
Click image for larger version Name: 25d4b791-bd10-456c-890f-44af1c36f2c0_apmg.jpg Views: 0 Size: 43.8 KB ID: 772166  
Mỹ sẽ liên tục triển khai các loại vũ khí tiên tiến, gồm cả khu trục hạm tàng hình mới nhất, đến gần biên giới Trung Quốc, đó là lời khẳng định của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter đã tiết lộ kế hoạch của Lầu Năm Góc. Có thể thấy hành động này của Washington là nhằm ngăn chặn tham vọng ngày càng lộ liễu của Bắc Kinh trong khu vực.

Ngày 31.5 tại Singapore, ông Carter cho biết hệ thống vũ khí mới của Mỹ sẽ được điều động đến châu Á. Đây là một phần trong kế hoạch dài hạn của quân đội Mỹ, nhằm tăng cường khí tài và sức mạnh quân sự trong khu vực đang có dấu hiệu nóng lên từng ngày do tranh chấp giữa Trung Quốc và các nước.
Theo Wall Street Journal, trong số các loại vũ khí có mặt trong danh sách điều động của Bộ Quốc phòng, nổi bật nhất là khu trục hạm tàng hình thế hệ mới của Hải quân, có tên gọi là Zumwalt. Tàu khu trục Zumwalt có chiều dài 186m,diện tích sàn trên 1.000 m2, lượng giãn nước 14.564 tấn và được đặt theo tên Đô đốc Elmo Zumwalt.


Khu trục hạm tàng hình Zumwalt

Siêu tàu khu trục Zumwalt có thể trở thành con tàu đầu tiên được áp dụng hệ thống vũ khí thế hệ mới, trong đó sử dụng một xung điện tử mạnh tấn công tàu đối phương, thay thế cho hệ thống bệ phóng tên lửa truyền thống.
Tuy nhiên, hệ thống pháo hiện tại của tàu cũng có tầm bắn trên 100 km, gấp 3 lần so với các tàu khu trục trước đó.
Washington đang tăng cường áp lực đối với Bắc Kinh sau khi nước này quyết định xây dựng các đảo nhân tạo tại khu vực tranh chấp ở Biển Đông.
Trong thời gian gần đây, Hải quân Mỹ cũng thường xuyên xuất hiện tại một số khu vực nhất định, như một động thái cảnh cáo tham vọng của Trung Quốc có thể gây ra xung đột.
Bắc Kinh tuyên bố rằng việc các tàu khu trục Mỹ đến quá gần những hòn đảo do nước này chiếm đóng trái phép là hành động khiêu khích.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đã bày tỏ lo ngại về kế hoạch của Mỹ, khi cường quốc này tăng cường sự hiện diện quân sự tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Trong bài phát biểu hôm Chủ nhật, ông Carter nhắc lại rằng “tàu chiến và máy bay chiến đấu Mỹ sẽ hoạt động tại bất cứ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép”.
Và hành động của Washington chỉ nhằm mục đích đem lại sự ổn định trong khu vực, hạn chế các xung đột có thể xảy ra giữa bên.
Ông cũng kêu gọi Bắc Kinh tôn trọng quy tắc ứng xử trong vấn đề chủ quyền với các nước láng giềng.
Tuần trước, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Đại tá Steve Warren cho biết Trung Quốc đã lắp đặt 2 đơn vị pháo trên các đảo cách đây vài tuần.
Thông qua hình ảnh giám sát của vệ tinh, hai khẩu pháo cơ giới của TQ đã được phát hiện trên một hòn đảo do nước này chiếm đóng trái phép.
Điều này đe dọa nghiêm trọng đến tình hình trong khu vực, đặc biệt là các nước đối với các nước có tranh chấp với Bắc Kinh.

Hàn Giang (theo PressTV )

http://vietbf.com/forum/showthread.php?t=890609

Geen opmerkingen:

Een reactie posten