vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2016 tháng 2 từ ngảy 11 tới 19

Thế giới qua ảnh ngày 11 tháng 2 năm 2016

Phổ biến ngày 12.02.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Hàng hóa chất đầy trên một chiếc xe quá tải đổ sang một bên sau khi đến từ khu công nghiệp Kaesong, bên ngoài một chốt kiểm soát quân sự ở Paju, Hàn Quốc. Bắc Triều Tiên đã ra lệnh trục xuất ngay lập tức tất cả công dân Hàn khỏi khu công nghiệp liên doanh này và tịch thu tài sản nhà máy của họ để đáp lại quyết định của Seoul đóng cửa khu công nghiệp này.
2
Một người biểu tình Palestine ném bình hơi cay lại về phía quân đội Israel trong một cuộc biểu tình kêu gọi trả tự do cho nhà báo Mohammed al-Qeq người Palestine, bên ngoài nhà tù quân sự Ofer gần thành phố Ramallah.
3
Những người biểu tình giơ biểu ngữ phản đối Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan khi khách đến thảm đỏ tại gala khai mạc Liên hoan Phim Quốc tế Berlinale 66 tại Berlin, Đức.
4
Thành viên của một hội người hâm mộ phim Ghostbusters Đức ăn mặc như những nhân vật trong tại Liên hoan phim quốc tế Berlinale 66 ở Berlin, Đức.
5
Chim cánh cụt tại Vườn thú London được cho bữa ăn sáng trong khối đá hình trái tim đặc biệt như là một cách vui nhộn mừng Ngày Valentine, và cũng là khởi đầu mùa sinh sản chim cánh cụt.
6
Nhân viên đóng những bó hoa để xuất khẩu trước Ngày Valentine tại một trang trại ở Facatativa gần thành phố Bogota, Colombia.
7
Một đám đông nhìn đứng nhìn thâm tàu lửa bị gặp tai nạn ở Beni Suef, phía nam thủ đô Cairo, Ai Cập.
8
Một người đàn ông đi dưới những cành cây phủ đầy tuyết ở thị trấn Tangmarg thuộc vùng Kashmir, Ấn Độ.
9
Nhân viên đứng giữ đầu của Vua Lễ hội Carnival trong khi chuẩn bị cho cuộc diễu hành lễ hội carnaval ở thành phố Nice, Pháp.
10
Những con chim diều đen bay quanh bầy chim sáo đá đang biểu diễn vũ điệu truyền thống của chúng gần thành phố Rahat phía nam của Israel, ngày 10 tháng 2, 2016.
11
Những ngôi nhà cổ được coi thắp sáng ở Liêu Thành, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, ngày 10 tháng 2, 2016.

12
Một người lái xe tham gia một cuộc đua trước lễ khai mạc cuộc đua xe môtô MX Wingate đường chạy Motocross chính thức đầu tiên gần Netanya, Israel.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-11-thang-2-nam-2016/3187272.html


Thế giới qua ảnh ngày 12 tháng 2 năm 2016

Phổ biến ngày 13.02.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Những quân nhân tập dượt chuẩn bị cho buổi lễ đặt vòng hoa mừng sinh nhật lần thứ 207 của Tổng thống Abraham Lincoln tại Đài tưởng niệm Lincoln ở thủ đô Washington, Mỹ vào lúc rạng sáng.
2
Một người biểu tình Bahrain chống chính phủ đứng nhìn cảnh sát chống bạo động từ trước một bức tường với những tấm poster in hình của giáo sĩ Hồi giáo Shia bị Ả-rập Saudi hành quyết và những poster chống đối khác bị chính quyền xé ở thành phố Sitra, Bahrain.
3
Binh lính Myanmar diễu hành trong một buổi lễ kỷ niệm Ngày Liên hiệp lần thứ 69 tại thủ đô Naypyitaw, Myanmar. Ngày Liên hiệp đánh dấu một thỏa thuận vào năm 1947 giữa các dân tộc của đất nước, mở đường cho sự độc lập khỏi Anh.
4
Nông dân giận dữ nổi lửa bên ngoài quốc hội trong một cuộc biểu tình chống những cải cách hưu bổng theo kế hoạch ở Athens, Hy Lạp.
5
Một người đàn ông cầu nguyện sau buổi cầu nguyện ngày thứ Sáu tại nhà thờ Hồi giáo Cut Meutia ở thủ đô Jakarta, Indonesia.
6
Những người ủng hộ ứng cử viên tổng thống đối lập hàng đầu của Uganda, Kizza Besigye, của đảng Diễn đàn Thay đổi Dân chủ tụ tập ở thành phố công nghiệp Jinja, miền đông Uganda.
7
Một cuộc đua lạc đà trong lễ hội Sheikh Sultan Bin Zayed al-Nahyan, được tổ chức tại trường đua ngựa Shweihan ở Al-Ain, ở ngoại ô thành phố Abu Dhabi, UAE.
8
Hoa được bày bán trước Ngày Valentine tại một chợ hoa ở Vienna, Áo.
9
Đức Giáo hoàng Phanxicô đội nón sombrero truyền thống của Mexico mà ông được tặng làm quà từ một nhà báo Mexico trên máy bay đi từ Rome đến Havana, Cuba, trên đường đến một chuyến đi kéo dài một tuần đến Mexico.
10
Tín đồ quay trở về sau khi thực hiện nghi thức tắm linh thiêng ở sông Triveni trong lễ hội Bratakatha Swasthani ở Panauti, gần thủ đô Kathmandu, Nepal.
11
Món đồ chơi hình con sâu của hãng Fisher Price được trưng bày tại Hội chợ Đồ chơi New York. Không chỉ là một con sâu bướm, món đồ chơi có tên là Code-A-Pillar này giúp trẻ mần non phát triển những kỹ năng mã hóa, lập trình tự và tư duy phân tích.
12
Đàn chim lội bay dọc theo bờ biển The Wash gần Snettisham ở phía đông nước Anh. Màn bay lượn ngoạn mục diễn ra khi thủy triều dâng cao buộc hàng ngàn con chim lội rời khỏi bãi bồi và đất liền cho đến khi thủy triều rút đi.
13
Dân tộc Miêu mặc trang phục truyền thống diễu hành trong dịp Tết Nguyên đán, ở huyện Đài Giang, tỉnh Quý Châu, ngày 11 tháng 2, 2016.
14
Ken Collins (trái) và Chris Bertish lướt một làn sóng khổng lồ đợt tranh tài thứ hai của cuộc thi lướt sóng Mavericks ở Vịnh Half Moon, bang California, Mỹ.
15
Một con sứa ở thủy cung La Rochelle, Pháp.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-12-thang-2-nam-2016/3188927.html

Thế giới qua ảnh ngày 15 tháng 2 năm 2016

Phổ biến ngày 16.02.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Một con chó thuộc giống Bichon Frise được tỉa lông trước được đưa ra chấm điểm tại cuộc thi chó Westminster Kennel Club 2016 tại quận Manhattan của thành phố New York, Mỹ.
2
Những người tham dự "cuộc chiến hoa" truyền thống trong sự kiện lễ hội carnival ở Villefranche-sur-Mer, miền đông nam nước Pháp.
3
Một khinh khí cầu bay giữa bình minh tại Lễ hội Khinh khí Cầu Lucknow ở Lucknow, Ấn Độ.
4
Nhà lãnh đạo đối lập Uganda và cũng là ứng cử viên tổng thống, Kizza Besigye (giữa) được vây quanh bởi những vệ sĩ sau khi bị dính hơi cay do cảnh sát chống bạo động bắn vào họ, trong khi họ tìm cách tuần hành dọc theo một con đường ở trung tâm thành phố Kampala, Uganda. Cảnh sát chống bạo động bắt giữa ông Besigye và sau đó thả ông ta ra.
5
Một bé gái được nhỏ vaccine bại liệt tại cửa nhà ở Karachi, Pakistan.
6
Một con đười ươi uống sữa trên một chiếc ghế sofa tại một studio ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, ngày 14 tháng 2, 2016.
7
Ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders từ bang Vermont (phải) gặp bé Oliver Lomas 3 tháng tuổi từ thành phố Venice, bang California, đội tóc giả giống như tóc của ông Sanders, trong một buổi vận động tại Trường Trung học Bonanza ở thành phố Las Vegas, bang Nevada, ngày 14 tháng 2, 2016.
8
Nông dân biểu tình phản đối bằng cách xả sữa ra đường từ một chiếc xe chở sữa giữ lạnh đến từ Bồ Đào Nha, trong một cuộc biểu tình gần làng Monforte de Lemos, tây bắc Tây Ban Nha.
9
Người chủ ngủ trong khu vực chờ trước khi giám khảo chấm điểm những con chó trong cuộc thi chó Westminster Kennel Club 2016 tại quận Manhattan của thành phố New York, Mỹ.016.
Người mẫu Karlie Kloss chơi với một chiếc máy chụp hình trong buổi trình diễn bộ thiết kế Thu/Đông 2016 của Diane von Furstenberg tại Tuần lễ Thời trang New York, ngày 14 tháng 2, 2016.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-15-thang-2-nam-2016/3192163.html

Thế giới qua ảnh ngày 16 tháng 2 năm 2016

Phổ biến ngày 17.02.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Người đi bộ giữa hai hàng xe Alpine Renault Berlinettes cũ buổi giới thiệu chính thức xe Alpine Renault Vision mới do Chủ tịch và CEO của Renault Carlos Ghosn trình bày tại Monaco.
2
Phi đội Đại bàng đen, máy bay chiến đấu KAI T-50B của Hàn Quốc, nhào lộn trong một màn trình diễn trên không tại triển lãm hàng không Singapore.
3
Người dân tìm người sống sót trong đống đổ nát của một bệnh viện được tổ chức Bác sĩ Không Biên giới hỗ trợ, bị phá hủy vì trúng hỏa tiễn ở Marat Numan, tỉnh Idlib, Syria.
4
Một chiến binh từ những đơn vị Tập hợp Quần chúng thân chính phủ bắn hỏa tiễn ở làng Taz Khurmatu, ngoại ô phía nam của thành phố Kirkuk thuộc miền bắc Iraq, trong khi họ cố gắng chiếm lại làng al-Bashir gần đó từ tay Nhà nước Hồi giáo.
5
Đức Giáo Hoàng Phanxicô được vệ sĩ đưa vào sân vận động Venustiano Carranza để cử hành thánh lễ ở Morelia, Mexico.
6
Một chiếc xe chạy trên con đường bị tuyết phủ dày gần ngôi làng Opakua nhỏ bé, miền bắc Tây Ban Nha.
7
Một con chó thuộc giống Dogue de Bordeaux nằm trong khu vực thi trong ngày thứ hai của cuộc thi chó Westminster Kennel Club lần thứ 140, thành phố New York, Mỹ.
8
Chiếc ghế của Thẩm phán Antonin Scalia trong phòng xử án được phủ khăn đen để tang ông, trong một truyền thống có từ thế kỷ 19, tại Tòa án Tối cao Hoa Kỳ ở thủ đô Washington. Ông Scalia qua đời ở tuổi 79. Ông bắt đầu làm Thẩm phán Tòa án Tối cao vào năm 1986 và là thẩm phán phục vụ lâu nhất.
9
Hoa tuyết điểm màu trắng mới nhú trong một ngày mùa đông ấm áp trái mùa ở Bucharest, Romania.
10
Ca sĩ Taylor Swift phản ứng sau khi nghe tên ca sĩ Ed Sheeran đoạt giải Bài hát của Năm tại lễ trao giải Grammy lần thứ 58 ở thành phố Los Angeles, bang California, ngày 15 tháng 2, 2016.
11
Người đi bộ đi dạo trên cầu Millenium ở London, Anh.
12
Norik Yajian phản ứng khi chiếc xe hơi bốn bánh cán qua cánh tay của anh trong một nỗ lực phá vỡ một kỷ lục Guinness ở Tbilisi, Gruzia.
13
Nhân viên hải quan đứng trước những con báo nhồi trong một xưởng độn xác thú, một phần trong cuộc chiến chống lại nạn buôn bán những loài vật được bảo vệ tại Bảo tàng Lịch sử tự nhiên ở Paris, Pháp.
Người đi bộ trong Hầm Brunkeberg, một lối đi dài 231 mét dài dành cho người đi bộ, ở Norrmalm, Stockholm, Thụy Điển.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-16-thang-2-nam-2016/3193839.html

Thế giới qua ảnh ngày 18 tháng 2 năm 2016

Phổ biến ngày 19.02.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Thường dân Nam Sudan tháo chạy ttránh chiến sự trong một căn cứ của Liên Hiệp Quốc ở thị trấn Malakal phía đông bắc, nơi những tay súng bắn vào dân thường trú ẩn bên trong, giết chết ít nhất năm người.
2
Hình ảnh chụp từ video của Kênh 7 của truyền hình Úc cung cấp cho hãng tin AFP cho thấy một người đàn ông dọn dẹp có gió cuộn (tumbleweed) khỏi một ngôi nhà ở thị trấn Wangaratta, 250 km về phía đông bắc thành phố Melbourne, Úc. Mùa này đã chứng kiến ​​sự phát triển mạnh bất thường của loài thực vật có tên khoa học là Panicum effusum mọc nghẽn lối vào nhà, sân để xe và sân sau nhà.
3
Một cảnh sát Uganda vất vả ghì thùng đựng tài liệu bầu cử trong khi cử tri vui mừng vây quanh sau khi chờ đợi hơn bảy giờ không thể bỏ phiếu tại một điểm bỏ phiếu ở Ggaba, ngoại ô thành phố Kampala.
4
Những thành viên của lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đứng quanh một chiếc xe buýt đã bị phá hủy trong một vụ đánh bom trên tuyến đường nối thành phố Diyarbakir và Bingol ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. Sáu binh sĩ đã thiệt mạng sau khi phiến quân PKK kích nổ một quả bom trên đường khi xe của họ đi ngang qua, theo hãng thông tấn nhà nước Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ việc xảy ra một ngày sau khi một vụ đánh bom tự sát làm thiệt mạng ít nhất 28 người và làm bị thương hàng chục người khác.
5
Nhân viên bảo vệ chạy theo chiếc xe popemobile chở Đức Giáo hoàng Phanxicô tới một đoạn đường gần hàng rào biên giới Mexico và Mỹ, nơi ông cầu nguyện cho những người di cư, ở thành phố Ciudad Juarez, Mexico, ngày 17 tháng 2, 2016.
6
Ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hillary Clinton ôm một nhân viên của khách sạn Caesar's Palace khi bà dừng chân vận động tranh cử ở thành phố Las Vegas, Nevada.
7
Lá cờ Phần Lan bay trên đỉnh tháp của Đồi Trượt tuyết Nhảy xa Lahti, Phần Lan.
8
Người đàn ông thuộc dân tộc Miêu đeo mặt nạ truyền thống trét bụi lên mặt của một người phụ nữ để chúc may mắn trong dịp Tết ở địa phương tại Liễu Châu, Khu tự trị Choang Quảng Tây, Trung Quốc.
9
Những bông hoa vươn lên từ một cánh đồng cỏ phủ đầy tuyết ở Frankfurt (Oder), miền đông nước Đức.
10
Thuyền neo đậu tại Bến Cảng Cũ của thành phố Marseille, Pháp, ngày 17 tháng 2, 2016.
11
Vận động viên Sumire Suto và Francis Bourdreau Audet của Nhật Bản biểu diễn trong phần thi ngắn giải Vô địch Trượt băng Nghệ thuật Bốn Châu Lục ISU của Đài tại Đài Bắc, Đài Loan.
12
Phi công Akmal Bin Abdul Kahar xem những phi cơ nhào lộn Đại bàng Đen của Hàn Quốc biểu diễn tại triển lãm hàng không Singapore tại Trung tâm triển lãm Changi, Singapore.
13
Một nhân viên mang một bánh pho-mát Parmesan tươi ra kệ nhà kho tại hợp tác xã Madonne Caseificio dell'Emilia ở Modena, Ý.
Người huấn luyện chó và từng là nhà vô địch lướt sóng Chris de Aboitiz cưỡi sóng cùng với những con chó Millie (trái) và Rama của ông ở ngoài khơi Bờ biển Palm của Sydney, Úc.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-18-thang-2-nam-2016/3197153.html

Thế giới qua ảnh ngày 19 tháng 2 năm 2016

Phổ biến ngày 20.02.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Một viên cảnh sát tranh luận với một người ủng hộ của nhà lãnh đạo đảng đối lập Kizza Besigye ở ngoài cổng trụ sở đảng của ông ta, trước khi cảnh sát đột kích tòa nhà, ở Kampala, Uganda.
2
Linh cữu Thẩm phán Tòa án Tối cao Hoa Kỳ Antonin Scalia được đưa vào quàn trong Đại Sảnh của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ ở thủ đô Washington, Mỹ.
3
Người biểu tình Iraq hô khẩu hiệu Iraq trong một cuộc biểu tình chống tham nhũng ở Quảng trường Tahrir ở Baghdad, Iraq.
4
Một thiếu niên người Israel cầm chiếc giày lấm bùn của mình sau khi tham gia một cuộc thi huấn luyện thể lực tác chiến hàng năm, một phần trong hoạt động chuẩn bị cho nghĩa vụ quân sự bắt buộc, gần Kibbutz Yakum, miền trung Israel.
5
Những chiếc thuyền bị hư hỏng và hàng ngàn áo phao được người tị nạn và di dân sử dụng trong cuộc hành trình của họ vượt Biển Aegea tại một bãi rác ở Mithimna, Hy Lạp.
6
Một người biểu tình giơ biểu ngữ phản đối trước Lãnh sự quán Trung Quốc tại khu vực tài chính của thành phố Makati, Philippines, lên án việc Trung Quốc điều phi đạn địa đối không đến những đảo tranh chấp ra Biển Đông.
7
Những chính trị gia đối lập xả hơi cay trong quốc hội để cản trở một phiên họp ở thủ đô Pristina, Kosovo.
8
Một người đàn ông Iraq nhìn những con vẹt uyên ương bày bán tại chợ động vật Al-Ghazel tại thủ đô Baghdad, ngày 19 tháng 2, 2016.
 
9
Một người lướt trên sóng lớn cuồn cuộn tại Praia do Norte ở Nazare, Bồ Đào Nha.
10
Học sinh chào cờ vào ngày đầu tiên của học kỳ mới ở thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.
11
Sương mù trên mặt nước tĩnh lặng của sông North Santee khi mặt trời mọc ở Georgetown, bang South Carolina, Mỹ
12
Một tín đồ thực hiện những nghi lễ tôn giáo trong lễ hội Swasthani Bratakatha tại Thecho ở Lalitpur, Nepal.
13
Trẻ em chơi dưới hoa anh đào nở sớm tại một công viên ở Tokyo, Nhật Bản.
14
Vận động viên Evgenii Kuznetsov và Llia Zakharov của Nga tranh tài ở môn nhảy cầu đồng bộ 3m nam tại Cúp Vô địch Nhảy cầu Thế giới FINA 2016 tại Rio de Janeiro. Đây là một sự thử nghiệm cho Thế vận hội Olympics Rio 2016.
15
Những người mẫu trong tác phẩm nghệ thuật sắp đặt "Dazzle Room" của nghệ sĩ Shigeki Matsuyama trong một cuộc triển lãm về thiết kế ở Tokyo.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-19-thang-2-nam-2016/3198899.html

                             

Geen opmerkingen:

Een reactie posten