vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2016 tháng 2 từ ngảy 1 tới 9

Thế giới qua ảnh ngày 1 tháng 2 năm 2016

Phổ biến ngày 02.02.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Những người phụ nữ chụp ảnh cây được trang trí đèn mừng tết âm lịch sắp tới tại một trung tâm mua sắm ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
2
Hai người hoa trang thành nhân vật 'Mona Lisa' trong bức tranh nổi tiếng của danh họa Leonardo da Vinci trên Quảng trường Thánh Marco ở thành phố Venice, Ý, ngày 31 tháng 1, 2016.
3
Ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Hillary Clinton phát biểu tại một buổi vận động tranh cử  tại trường Trung học Abraham Lincoln ở thành phố Des Moines, bang Iowa, Mỹ, ngày 31 tháng 1, 2016.
4
Một người phụ nữ kiểm tra thiệt hại một khu trại dành cho di dân sau khi bị trúng pháo kích mà theo lời cư dân là do lực lượng liên minh với chính phủ, gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ ở Jabal al-Turkman, tỉnh Latakia, Syria, ngày 31 tháng 1, 2016.
5
Những chú tiểu nhìn vào điện thoại di động khi đứng ở phế tích Prasat Hin Phimai, một ngôi đền Khmer cổ ở tỉnh Nakhon Ratchasima, đông bắc Thái Lan, ngày 29 tháng 1, 2016.
6
Tàu chở hàng Modern Express cao 164 mét được kéo trong khi nó trôi dạt ngoài khơi bờ biển của Pháp. Con tàu đã trôi dạt năm ngày nay ở phía tây nam nước Pháp.
7
Một người tham gia "Cuộc đua Farinato" mùa đông khắc nghiệt chạy ở Gijon, miền bắc Tây Ban Nha, ngày 31 tháng 1, 2016.
8
Một khu rừng sau khi tuyết rơi ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, ngày 31 tháng 1, 2016.

9
Một người phụ nữ mặc trang phục hình bông hoa tham gia một cuộc diễu hành trong Lễ hội Malaga, miền nam Tây Ban Nha, ngày 31 tháng 1, 2016.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-1-thang-2-nam-2016/3172242.html


Thế giới qua ảnh ngày 2 tháng 2 năm 2016

Phổ biến ngày 03.02.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Hình nhân Tổng thống Nga Vladimir Putin làm bằng giấy bồi đặt trên xe diễu hành chuẩn bị cho lễ hội carnival Thứ Hai Hoa hồng ở thành phố Mainz, Đức.
2
Trẻ em người Palestine tìm kiếm đồ chơi trong đống đổ nát của ngôi nhà của các em sau khi bị xe ủi của Israel ủi sập trong một khu quân sự tranh chấp ở khu vực Musafir Jenbah, phía nam thành phố Hebron thuộc Bờ Tây. Lực lượng của Israel phá hủy ít nhất một chục tòa nhà trong một khu quân sự tranh chấp ở phía nam Bờ Tây, khiến một số gia đình vô gia cư, nhà chức trách và người dân cho biết.
3
Diễn viên và nghệ sĩ hài Bill Cosby (giữa) ra tòa ở thành phố Norristown, bang Pennsylvania, Mỹ. Cosby bị bắt và bị buộc tội bỏ thuốc mê và tấn công tình dục một người phụ nữ ở nhà ông ta vào tháng 1 năm 2004.
4
Một bé gái chạy chơi bên dưới đồ trang trí trước Tết nguyên đán tại Công viên Địa Đàn ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
5
Một ban nhạc người Afghanistan biểu diễn tại những tàn tích của cung điện Darul Aman ở Kabul trong một chiến dịch mang tên "Một Ngàn Dặm vì ​​Hòa bình" của Tổ chức Thế giới Bất bạo động.
6
Những vũ công được chở đi trong dịp lễ hội carnival ở Ituren, Tây Ban Nha, ngày 1 tháng 2, 2016. Những vũ công đeo chuông từ làng Zubieta và làng Ituren lân cận đến thăm làng của nhau và biểu diễn một điệu nhảy nghi lễ để xua đuổi tà ma và đánh thức mùa xuân sắp tới.
7
Đức Giáo hoàng Phanxicô cử hành Thánh lễ tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô ở Vatican.
8
Hai em nhỏ đi qua một cánh đồng đầy hoa ở ngoại ô thành phố Islamabad, Pakistan.
9
Những vũ công thuộc Đoàn Ca Múa Dân gian Sơn Tây của Trung Quốc biểu diễn tại Viện Bảo tàng Phương Đông ở Lisbon, Bồ Đào Nha, ngày 1 tháng 2, 2016.
10
Binh sĩ đến để giúp kiểm soát cháy rừng trong một khu vực rừng trên vùng núi xung quanh thủ đô Bogota, Colombia, ngày 1 tháng 2, 2016.
11
Biển người bên ngoài Nhà ga đường sắt Quảng Châu ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc. Hàng chục ngàn người du hành vào dịp Tết nguyên đán ở Trung Quốc đã bị mắc kẹt tại một nhà ga ở Quảng Châu, truyền thông nhà nước cho biết, sau khi băng tuyết ở nơi khác làm xáo trộn cuộc di dân hàng năm lớn nhất thế giới.
12
Nhân viên của Công viên Hải Dương Hong Kong chụp hình với một con khỉ marmoset tí hon, loài khỉ nhỏ nhất thế giới.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-2-thang-2-nam-2016/3173969.html


Thế giới qua ảnh ngày 4 tháng 2 năm 2016

Phổ biến ngày 05.02.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Một học sinh Ấn Độ với khuôn mặt vẽ hình con hổ đứng cạnh những người bạn cùng lớp chờ giám khảo đánh giá trong một cuộc thi vẽ mặt dành cho trẻ em tại Lễ hội Hổ hàng năm ở Mumbai, Ấn Độ.
2
Cảnh sát chống bạo động cố gắng tránh một quả bom xăng do người biểu tình ném trong cuộc tổng đình công toàn quốc 24 giờ ở Athens, Hy Lạp. Cuộc đụng độ diễn ra giữa cảnh sát và thanh niên ném bom lửa và đá, trong khi hàng chục ngàn người tuần hành trên đường phố ở trung tâm Athens để phản đối những cải cách hưu bổng đã được hoạch định.
3
Tổng thống Barack Obama và cầu thủ bóng bầu dục Derrick Henry từ Đại học Alabama tạo dáng chụp hình trong Bữa sáng Cầu nguyện Quốc gia ở Washington.
4
Diễn viên biểu diễn trong một hồ cá trước dịp tết nguyên đán sắp tới trong một vườn thú ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
5
Một người huấn luyện khỉ sờ đầu của một con khỉ bị bệnh trong khi nó được điều trị ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.
6
Những thành viên tham gia cuộc diễu binh quân đội Sri Lanka mừng ngày Độc lập lần thứ 68 ở thủ đô Colombo.
7
Xác cá nhà táng mắc cạn nằm sau đê chắn biển Kaiser Wilhelm Koog bờ Biển Bắc, Đức.
8
Cảnh sát tuần tra trong khi người dân tham gia mừng "Weiberfastnacht" (Lễ hội Carnival Phụ nữ) ở thành phố Mainz, Đức.
9
Một ứng cử viên cho ngôi vị nữ hoàng Carnival Santa Cruz khoe trang phục trên sân khấu chính tại Santa Cruz de Tenerife trên đảo Tenerife thuộc Quần đảo Canary của Tây Ban Nha, ngày 3 tháng 2, 2016.
10
Một thành viên của Chiến binh Cricket Maasai Warriors ném quả bóng trong một trận đấu cricket từ thiện với những cựu cầu thủ rugby ở thành phố Sydney, Australia.
11
Những vũ công Wiener Staatsballett (ballet nhà nước) biểu diễn trong một buổi tổng duyệt trước Vũ hội Opera truyền thống ở Vienna, Áo, ngày 3 tháng 2, 2016.
12
Những học sinh năm cuối của Hàn Quốc mặc trang phục truyền thống hành lễ trong buổi lễ tốt nghiệp và thành niên chung tại trường Nữ Trung học Dongmyung ở Seoul.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-4-thang-2-nam-2016/3177326.html


Thế giới qua ảnh ngày 5 tháng 2 năm 2016

Phổ biến ngày 06.02.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Sét núi lửa xuất hiện tại một vụ phun trào của núi Sakurajima, trong bức ảnh chụp từ thành phố Tarumizu, tỉnh Kagoshima, phía tây nam Nhật Bản.
2
Người sáng lập WikiLeaks Julian Assange (giữa) phát biểu trước giới truyền thông và người ủng hộ từ ban công của Đại sứ quán Ecuador ở trung tâm London. Trong một báo cáo co6tng bố hôm thứ Sáu, một ủy ban của Liên Hiệp Quốc kết luận Assange đã bị "bắt giữ tùy tiện."
3
Một người đi bộ giữa trời tuyết ở thành phố Manchester, bang New Hampshire, Mỹ. New Hampshire sẽ tổ chức cuộc bầu cử sơ bộ chọn đề cử tổng thống vào thứ Ba tuần sau.
4
Một nhà hoạt động giăng biểu ngữ với bức chân dung họa sĩ người Hà Lan Vincent van Gogh bên ngoài Đại sứ quán Hà Lan tại Kiev, Ukraine. Những nhà hoạt động kêu gọi người Hà Lan phớt lờ điều mà họ nói là tuyên truyền, trước Hiệp định Liên kết Ukraine-EU sắp tới.
5
Một người đàn ông nhìn xác của một con cá nhà táng trên bãi biển ở Hunstanton, Anh. Đây là con cá voi thứ sáu chết trên bãi biển của Anh vào vào ngày thứ Năm, mới nhất trong số hai chục con cá voi dài bằng xe buýt bị dạt vào bờ và chết trong vùng nước cạn của đường bờ biển thuộc Biển Bắc.
6
Những người biểu tình đeo mặt nạ khỉ trong một cuộc biểu tình tại Lãnh sự quán Trung Quốc tại khu tài chính của thành phố Makati, phía đông Manila, Philippines, để phản đối Trung Quốc "những hành động xâm nhập tiếp diễn" ở những đảo tranh chấp ở Biển Đông..
7
Cặp vợ chồng mới cưới người Syria Nada Merhi và Hassan Youssef chụp hình đám cưới trong một tòa nhà bị hư hại nặng trong thành phố Homs bị cuộc chiến tranh tàn phá. Một nhiếp ảnh gia nghĩ tới chuyện sử dụng hậu cảnh này để chụp ảnh cho những cặp mới cưới để cho thấy cuộc sống mạnh hơn cái chết.
8
Những người ủng hộ đảng tôn giáo Jamiat Ulema-e-Islam nghe những nhà lãnh đạo của họ phát biểu trong một cuộc biểu tình kỷ niệm Ngày Đoàn kết Kashmir, ở Islamabad, Pakistan.
9
Quan tài với di thể của Thánh Pio da Pietrelcina, người đã qua đời vào năm 1968, được đưa vào Quảng trường Thánh Phêrô ở Vatican. Thánh Pio, được nhiều người tôn kính ở Ý và ở nước ngoài, nổi tiếng vì mang dấu thánh của Chúa Giêsu, và được Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II phong thánh vào năm 2002.
10
Cúp Vince Lombardi được trưng ra trước một cuộc họp báo tại Trung tâm Moscone trước trận chung kết Super Bowl 50 của giải đấu bóng bầu dục, ở thành phố Santa Clara, bang California, Mỹ. ((Matthew Emmons-USA TODAY Sports)
 
11
Một chiếc xe buýt đi qua con đường được trang trí đóm mừng năm mới âm lịch tại Singapore. Tết Bính Thân năm nay rơi vào ngày 8 tháng 2.
12
Một người đàn ông Do Thái cầu nguyện tại Bức tường phía Tây, địa điểm linh thiêng nhất nơi người Do Thái có thể cầu nguyện, ở Cổ thành Jerusalem.
13
Cựu đội trưởng đội bóng đá Ấn Độ Bhaichung Bhutia mang ngọn đuốc trong lễ khai mạc Đại hội Thể thao Nam Á lần thứ 12 tại tại Sân vận động Điền kinh Indira Gandhi ở thành phố Gauhati, Ấn Độ. Đại hội thể thao có sự tham gia của hơn 3.000 vận động viên đến từ tám quốc gia.
14
Một người mẫu mặc một trang phục làm từ chocolat trình diễn sáng tạo tại hội chợ chocolat "Le Salon du Chocolat" ở Brussels, Bỉ.
15
Một người đàn ông đứng trên cỗ xe ngựa trên Hồ Cildir đóng băng ở tỉnh Kars, phía đông Thổ Nhĩ Kỳ.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-5-thang-2-nam-2016/3179053.html

Thế giới qua ảnh ngày 8 tháng 2 năm 2016

Phổ biến ngày 09.02.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Đoàn đua xe đạp băng qua sa mạc trong chặng đầu tiên của giải đua Vòng quanh Qatar 2016, giữa Dukhan và Al Khor Corniche.
2
Người dân thắp nhang cầu lộc vào ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán, tại một ngôi chùa ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên.
3
Người tham gia giành nhau giật lấy quà tặng được ném xuống từ một siêu thị trong Tết Nguyên đán tại Manila, Philippines.
4
Những cậu bé người Bắc Triều Tiên chơi trò "bắt đuôi" trên Quảng trường Kim Il Sung nhân dịp Tết Nguyên đán ở Bình Nhưỡng.
5
Một nhiếp ảnh gia đường phố vận chuyển một ngựa đu quay ở khu vực cạnh Hồ Xolotlan ở Managua, Nicaragua.
6
Người tản cư trong nước mắc kẹt tại thị trấn Khirbet Al-Joz, vùng nông thôn Latakia quê, chờ được cho phép để vào Thổ Nhĩ Kỳ gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ, Syria, ngày 7 tháng 2, 2016.
7
Hai người chèo xuồng qua một khu rừng ngập nước trong công viên quốc gia Soomaa, Estonia, ngày 7 tháng 2, 2016.
8
Các ca sĩ Beyoncé, Chris Martin của ban nhạc Coldplay, và Bruno Mars biểu diễn trong chương trình giải lao giữa giờ của trận chung kết Super Bowl 50 của giải vô địch bóng bầu dục NFL tại thành phố Santa Clara, bang California, ngày 7 tháng 2, 2016.
 
9
Sóng đập vào Hải đăng Newhaven trên bờ biển phía nam nước Anh khi cơn bão mới nhất ập vào nước này.
10
Những người phụ nữ Nepal theo đạo Hindu thực hiện nghi thức tắm linh thiêng ở dòng sông Bagmati trong lễ Swasthani Bratakatha ở Kathmandu, Nepal, ngày 8 tháng 2, 2016.
Một người đàn ông phát tờ rơi cho khách du lịch bị gió thổi tung ở Westminster, London. Gió lớn gần 160 km/giờ ập vào nước Anh sau khi một cơn bão khác tràn vào bờ biển phía nam mang theo cuồng phong và mưa xối xả.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-8-thang-2-nam-2016/3182294.html


Thế giới qua ảnh ngày 9 tháng 2 năm 2016

Phổ biến ngày 10.02.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Một người trình diễn từ trường dạy samba Mangueira diễu hành trong hoạt động lễ hội carnaval ở Rio de Janeiro, Brazil.
2
Pháo hoa rực sáng bên trên Bến cảng Victoria của Hong Kong để đón mừng Tết Bính Thân.
3
Một người đàn ông bị thương được cảnh sát chống bạo động đưa đi tại Mongkok ở Hong Kong. Cảnh sát chống bạo động sử dụng dùi cui và hơi cay để trấn dẹp những vụ ẩu đả sau khi nhà chức trách cố tìm cách di dời những người bán thức ăn trái phép trên đường phố.
4
Hình ảnh chụp từ trên không cho thấy lính cứu hỏa và nhân viên cứu hộ khẩn cấp làm việc tại một địa điểm xảy ra tai nạn tàu lửa gần Bad Aibling, miền nam nước Đức.
5
Hình ảnh do Cơ quan Vũ trụ châu Âu công bố cho thấy hồ lớn thứ hai ở Bolivia dần dần khô cạn. Hồ Poopo được tuyên bố là bốc hơi hoàn toàn vào năm 2015. Ba bức hình ở đây được chụp vào ngày 27 tháng 4 năm 2014, 20 tháng 7 năm 2015, và ngày 22 tháng 1 năm 2016 tương ứng.
 
6
Một người đàn ông cố gắng để dập tắt một đám cháy tại một bãi rác bất hợp pháp sau khi người dân quyết định đốt nó để ngăn chặn sự lây lan của virus Zika qua muỗi, trong một khu ổ chuột ở thành phố San Jose, Costa Rica, ngày 8 tháng 2, 2016.
7
Một người tham gia cuộc đua Great Spitalfields Pancake để quyên tiền cho Lực lượng Cấp cứu của London.
8
Một người lao động ở Afghanistan dùng máy đánh bông tơ để làm gối, nệm, tại cửa hàng truyền thống của mình ở thủ đô Kabul.
9
Một nhân viên y tế phun thuốc ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết dengue, virus Chikungunya và Zika, tại nghĩa trang Martires 19 de Julio ở ngoại ô thủ đô Lima, Peru.
10
Người tham gia vào một cuộc chiến ném bột trong lễ hội "O Entroido" ở làng Laza, Tây Ban Nha, ngày 8 tháng 2, 2016.
11
Trẻ em xem bạn cùng lớp đổ nước lạnh lên người dưới sự giám sát của huấn luyện viên thể dục Oksana Kabotko (không có trong hình), một phần trong chương trình y tế và thể dục tại một trường mẫu giáo địa phương ở thành phố Krasnoyarsk, vùng Siberia, Nga.
 
12
Một người đàn ông cho chim hải âu ăn trên một bãi biển thuộc Biển Ả-rập ở thành phố Mumbai, Ấn Độ.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-9-thang-2-nam-2016/3183968.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten