donderdag 12 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ành_2014-Tháng 5 từ ngày 1 tới 9

Thế giới qua ảnh ngày 1 tháng 5, 2014

Phổ biến ngày 02.05.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.


1
Một người đàn ông Syria ẵm thi hài của một cậu bé sau cuộc không kích mà người ta cho là do lực lượng chính phủ thực hiện trong khu vực Halak ở thành phố Aleppo phía đông bắc Syria


2
Tín đồ dự lễ tôn giáo của giáo phái Vale do Amanhecer, của Kitô giáo trong thủ đô Brasilia của Brazil. Vale do Amanhecer là một giáo lý tâm linh Kitô giáo được thành lập bởi một người theo thuyết duy linh, Tia Neiva (Dì Neiva) vào năm 1958 ở Brazil.



3
Khách du lịch tham quan một ngôi nhà xây đảo ngược ở phố cổ Phong Kính, quận Kim Sơn, phía nam Thượng Hải, Trung Quốc.


4
Một người cố gắng tự vệ khi bị lực lượng an ninh vây đánh trong một cuộc biểu tình vào ngày Quốc tế Lao động tại công viên Tự Do ở Phnom Penh, Campuchia. Cơ quan chức năng giải tán cuộc biểu tình của công nhân may mặc và những người ủng hộ đảng đối lập tập hợp để kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động bất chấp lệnh cấm của chính phủ



5
Một phụ nữ hoá trang như một phù thủy đi trên đỉnh núi Brocken ở vùng Harz đón mừng ngày hội dị giáo Walpurgisnacht, ngày 30 tháng 4, 2014. Truyền thuyết kể rằng vào ngày Walpurgisnacht hay đêm trước ngày 1 tháng 5, phù thủy cưỡi chổi bay đến gặp quỷ trên đỉnh núi Brocken ở Harz. Ở những thị trấn và làng mạc rải rác khắp khu vực miền núi, người dân địa phương đốt những đống lửa, hoá trang thành phù thủy hay quỷ và khiêu vũ sang tới ngày đầu của tháng 5.


6
Các di dân châu Phi đi bộ dọc theo hàng rào kẻm gai trong vùng biên giới Maroc giáp ranh với Tây Ban Nha để tìm cách vượt qua biên giới vào Tây Ban Nha, trong khi như xe của đội Dân vệ Tây Ban Nha đậu phía trước họ


7
Xe hơi nằm chênh vênh trên miệng hố trong khu phố Charles Village của Baltimore, Mỹ, ngày 30 tháng 4, 2014, khi mưa lớn quét  qua khu vực này. Lũ lụt, cây đổ và đường dây điện bị rơi khiến nhiều tuyến đường đóng cửa trong vùng đông bắc của Mỹ.


8
Ông Rob Jernigan chụp ảnh một ngôi nhà của người bạn ở Pensacola, Florida vào ngày 30 tháng 4, 2014. Tình trạng khẩn cấp được ban hành ở quận hạt Escambia, nơi mà nhân viên cứu hộ chật vật giải cứu người lái xe bị kẹt do nước lũ.


9
Nhân viên cứu hỏa và nhân viên cứu hộ có mặt nơi các khoang tàu chở dầu thô bị trật bánh và bốc cháy bên sông James gần trung tâm thành phố Lynchburg, Virginia, Mỹ, ngày 30 tháng 4, 2014.
 


10
Một người phụ nữ giơ thẻ căn cước của mình lên trong khi cảnh sát chống bạo loạn sử dụng vòi ròng để giải tán người biểu tình tìm cách đến Quảng trường Kizilay trong thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ để kỷ niệm ngày Quốc Tế Lao Động


11
Những người nhặt rác để bán cho các trung tâm tái chế ở Najaf, Iraq.


12
Phi công Zoltan Veres của Hungary biểu diễn với máy bay MXS trong cuộc triển lãm hàng không ở Budapest.


13
Một người đàn ông chạy tránh mưa đá ở Plaun trong vùng đông nam nước Đức


14
Những người đàn ông biểu diễn điệu vũ dân gian Morris trong công viên Bradgate ở Newtown Linford, miền trung nước Anh. Kỷ niệm ngày Quốc Tế Lao Động là một nghi thức truyền thống liên quan đến sự đổi mùa và màu mở trong vùng



15
Một ngư dân Ấn Độ lưới cá trên sông Mohanadi. Khi mực nước của sông Mohanadi và các con sông khác bắt đầu hạ xuống do nhiệt độ tăng, người dân sống gần đó quay sang đánh bắt cá để ăn

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-1-thang-5-2014/1905888.html

Thế giới qua ảnh ngày 3 tháng 5, 2014

Phổ biến ngày 04.05.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Cầu thủ Andy Carroll (phải) đội West Ham United và cầu thủ Vlad Chiriches đội Tottenham Hotspur nhảy đánh đầu trong một trận đấu thuộc giải Ngoại hạng Anh trên sân Upton Park ở London.
2
Cầu thủ Susan Thorsgaard (giữa) đội FC Midtjylland của Đan Mạch tranh bóng với các cầu thủ Anita Gorbicz (13) và Raphaelle Tervel (20) thuộc đội Gyori Audi ETO KC của Hungary trong trận bán kết Giải Vô địch Bóng Ném nữ tại Budapest.
3
Máy bay trực thăng của quân đội Nga bay theo đội hình trong cuộc diễn tập cho cuộc diễu hành “Ngày Chiến thắng,” phía sau là điện Kremlin và Tháp Chuông Lớn, tại trung tâm Moscow. Nga kỷ niệm chiến thắng Đức Quốc Xã trong Thế chiến Thứ hai vào ngày 9 tháng 5.
4
Một dân làng người Afghanistan ngồi than khóc trên cánh đồng bùn tại huyện Argo thuộc tỉnh Badakhshan. Nhân viên cứu hộ tìm kiếm trong vô vọng những người sống sót sau khi đất chuồi chôn vùi ngôi làng Aab Bareek làm 350 người thiệt mạng. Hàng ngàn người khác e là đã chết giữa lúc có cảnh báo sẽ có thêm đất chuồi xuống sườn đồi nữa.
5
Tổng giám mục Canterbury Justin Welby nói chuyện với những nữ mục sư sau cuộc tuần hành kỷ niệm 20 năm phụ nữ được tấn phong mục sư thuộc Giáo hội Anh tại London.
6
Cảnh sát chống bạo động tiến vào khu vực người ủng hộ của đội Hamburg SV trong giờ nghỉ giải lao trong trận đấu tranh giải vô địch bóng đá Đức với đội Bayern Munich ở Hamburg.
7
Một du khách chụp ảnh những bức tượng Snoopy của các nghệ nhân Mexico được trưng bày trong cuộc triển lãm “Snoopy thăm Guadalajara" tại phòng triển lãm ở Guadalajara, Mexico, ngày 2 tháng 5, 2014.
8
Cảnh sát bán quân sự hướng dẫn hành khách vào giờ cao điểm tại một trạm xe lửa trong ngày lễ Quốc tế Lao động 1 tháng 5 tại Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc.
9
Manuel Espinosa bế con trai Edward 4 tháng tuổi do vợ bồng đến vào lúc nghỉ giải lao tại một mỏ vàng ở La Pampa, thuộc vùng Madre de Dios, Peru, ngày 2 tháng 5, 2014.
10
Mọi người chụp ảnh Đức Giáo hoàng Franxicô bằng máy ảnh, điện thoại di động và máy tính bảng trong một cuộc tiếp kiến của Đức Giáo hoàng với các thành viên của nhóm Hành động Công giáo tại sảnh đường Đức Giáo hoàng Phao lô thứ 6 ở Vatican.
11
Những người phụ nữ mang hoa tưởng niệm những người thiệt mạng trong những cuộc xung đột trên đường phố mới đây bên ngoài một tòa nhà công đoàn, nơi xảy ra một đám cháy khiến nhiều người chết, tại Odessa. Có ít nhất 42 người thiệt mạng trong những vụ đụng độ trên đường phố giữa những người ủng hộ và những người chống Nga tại miền nam Ukraine, chấm dứt với việc những người biểu tình thân Nga bị kẹt trong một tòa nhà bốc cháy.
12
Một dân làng nhặt nhạnh những vật dụng trong một căn nhà bị cháy sau khi khu vực này bị phóng hỏa trong cuộc bạo động sắc tộc tại làng Khagrabari, bang Assam miền đông bắc Ấn Độ.
13
Người tham dự bị phun bột màu trong cuộc đua Color Run ở Almaty, Kazakhstan. Color Run là một cuộc đua dài 5 kilômét không tính giờ được tổ chức trên toàn thế giới nhằm quảng bá lối sống lành mạnh và giúp cho một cơ quan từ thiện mà nhà tổ chức lựa chọn tại mỗi thành phố cuộc chạy được tổ chức.

14
Cầu thủ Starling Marte (6) của đội Pittsburgh Pirates phóng lên tường đuổi theo quả bóng trong khi người hâm mộ cố bắt quả bóng do cầu thủ Colby Rasmus của đội Toronto Blue Jays đánh trong một trận bóng chày tại Pittsburgh, bang Pennsylvania, Mỹ, ngày 2 tháng 5, 2014.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-3-thang-5/1907082.html

Thế giới qua ảnh ngày 5 tháng 5, 2014

Phổ biến ngày 06.05.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Những người Afghanistan phải rời bỏ nhà cửa chờ nhận cứu trợ gần nơi xảy ra một vụ đất chuồi ở huyện Argo thuộc tỉnh Badakhshan..
2
Một người chỉ vào một vết nứt lớn trên con đường bị hư sau một trận động đất mạnh ở huyện Phan thuộc tỉnh Chiang Rai, miền bắc Thái Lan.
3
Cờ hình cá chép bay phất phới trong gió trên sông Sagami ở Sagamihara, phía tây thủ đô Tokyo, đánh dấu Ngày Trẻ em. Treo cờ cá chép là truyền thống trong ngày này ở Nhật Bản.
4
Một em gái đọc những thông điệp viết trên những con thuyền giấy dành cho các nạn nhân vụ chìm phà Sewol, tại một bàn thờ tưởng niệm tập thể tại Seoul, Hàn Quốc
5
Ronnie O'Sullivan của Anh tranh tài trong trận chung kết Giải Vô địch Billard Thế giới 2014 với Mark Selby của Anh tại The Crucible ở Sheffield, Anh.
6
Một người tham gia cuộc tuần hành Gay Pride lần thứ 18 của người đồng tính ở Avenida Paulista, Sao Paulo, Brazil, ngày 4 tháng 5, 2014.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-5-th%e1%ba%a1ng-5-2014/1908314.html

Thế giới qua ảnh ngày 6 tháng 5, 2014

Phổ biến ngày 07.05.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một vị sư và dân làng xem xét một bức tượng Phật bị hư hỏng sau trận động đất ở tỉnh Chiang Rai, miền bắc Thái Lan.
2
Xe ô tô bùng cháy dữ dội sau khi một quả bom giấu trong một chiếc xe phát nổ tại bãi đậu xe của đồn cảnh sát ở huyện Hat Yai ở tỉnh Songkhla, miền nam Thái Lan.
3
Binh sĩ Bắc Triều Tiên tham gia xây dựng nhà ở dành cho công nhân xưởng dệt Kim Jong Suk Bình Nhưỡng, vỗ tay trong một dịp chụp ảnh cùng lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un trong bức ảnh không ghi ngày tháng do Thông tấn xã trung ương (KCNA) tại Bình Nhưỡng công bố.
4
Những người tham gia một cuộc tranh tài trong dịp lễ hội Bánh bao tại đảo Cheung Chau của Hong Kong.
5
Hàng trăm người, tin rằng cười là liều thuốc tốt nhất cho cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh, tham gia trong một nỗ lực nhằm phá vỡ kỷ lục thế giới về số người lớn tuổi tụ tập để tập cười ở Mumbai, Ấn Độ, ngày 5 tháng 5, 2014.
6
Những chiếc thuyền buồm trong vịnh của hòn đảo Corfu thuộc nhóm đảo Ionia, Hy Lạp, ngày 5 tháng 5, 2014
7
Chim én mớm mồi cho con trong chiếc tổ xây dưới trần một ngôi nhà ở thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, ngày 5 tháng 5, 2014.
8
Nghệ sĩ Venezuela Cristobal Ochoa (phải) và người bạn đồng diễn Jean-Paul Fowler quảng bá cho Lễ hội Brighton bên bờ biển ở Brighton, nước Anh
9
Mảnh vụn bắn lên trong một vụ nổ mà chiến binh của tổ chức Quân đội Syria Tự do và phiến quân Hồi giáo nói là chiến dịch tấn công chốt kiểm soát Al- Sahaba, được xem là cửa ngõ vào thung lũng Al- Dayf, và nhằm triệt tiêu lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar Al -Assad ở Maarat Al- Nouman, tỉnh Idlib, ngày 5 tháng 5, 2014.
10
Mòng biển giành thức ăn trên ao bên ngoài trụ sở Quốc hội Mỹ ở thủ đô Washington, ngày 6 tháng 5, 2014. ( Diaa Bekheet / VOA )
11
Cô gái cầm một cái búa bơm hơi hình cờ Israel đứng trên một bãi biển ở Tel Aviv trong một lễ hội biểu diễn máy bay đón mừng kỷ niệm 66 năm ngày Quốc khánh của Israel.
12
Cầu thủ Will Venable (trái) của đội bóng chày San Diego Padres bị dội nước sau khi giúp đội giành chiến thắng trước đội Kansas City Royals ở San Diego, bang California, ngày 5 tháng 5 , 2104 . (Ảnh: Christopher Hanewinckel / USA Today Sports) .
13
Binh sĩ  Lữ đoàn bộ binh chiến đấu 173 của Lục quân Mỹ nhảy dù trong cuộc tập trận 'Eagle Alert' do NATO chỉ huy, tổ chức cùng với Canada và Ba Lan trong sa mạc Bledowska ở Chechlo, gần Olkusz, phía nam Ba Lan, ngày 5 tháng 5, 2014.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-6-thang-5-2014/1909196.html

Thế giới qua ảnh ngày 7 tháng 5, 2014

Phổ biến ngày 08.05.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Bức ảnh cho thấy chùm sao NGC 2024 ở chính giữa Tinh vân Lửa cách Trái đất khoảng 1.400 năm ánh sáng.
2
Dân làng mất nhà cửa trong trận đất chuồi chết người mới đây nhận bữa trưa ở huyện Argo của tỉnh Badakhshan, Afghanistan.
3
Tài xế lái xe khách ba bánh tranh thủ chợp mắt trong lúc đợi khách trong một ngõ gần tháp trống, một điểm du lịch ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
4
Ca sĩ Conchita Wurst đại diện Áo trình diễn bài hát "Rise Like a Phoenix ' trong buổi diễn tập cho vòng bán kết thứ hai của cuộc thi Bài hát Eurovision ở Hội trường B&W Halls tại Copenhagen, Đan Mạch.
5
Cử tri xếp hàng dài tại điểm bỏ phiếu là trường trung học Rakgatla ở Marikana, Nam Phi, nơi mà người dân nói phải đợi hơn bốn giờ đồng hồ để bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử của nước này.
6
Mango, một con gấu nâu đực Syria 19 tuổi, nằm chờ bác sĩ thú y chuẩn bị phẫu thuật để chỉnh sửa một đĩa đệm thoát vị ở lưng, ở bệnh viện thú y Vườn thú Ramat Gan gần Tel Aviv, Israel.
7
Nhân viên Facebook chụp hình selfie (tự chụp hình) với Tổng thống Argentina Cristina Fernandez (giữa) tại văn phòng Facebook ở Buenos Aires, Argentina, ngày 6 tháng 5 năm 2014.
8
Cảnh sát bán quân sự vũ trang đứng gác tại Nhà ga Đường sắt Bắc Kinh. Một kẻ tấn công đã đâm sáu người tại một nhà ga ở thành phố Quảng Châu thuộc miền nam Trung Quốc, theo lời cảnh sát và truyền thông nhà nước.
9
Viên kim cương vàng óng 100,09 carat (trái) và chiếc nhẫn kim cương 103,46 carat trong buổi xem trước đấu giá tại nhà đấu giá Sotheby ở Genève, Thụy Sĩ. Những mặt hàng này được dự kiến sẽ đạt khoảng từ 15 triệu cho đến 25 triệu USD và 3,5 triệu cho đến 5 triệu USD khi được đấu giá tại Gene2ve vào ngày 13.
10
Hình ảnh nhà hát Sydney phản chiếu trong một cửa sổ khách sạn bên bến cảng trong khu The Rocks của Sydney, Australia.
11
Một sadhu (hay người Hindu linh thiêng ) bỏ phiếu tại một điểm bỏ phiếu ở Ayodhya ở bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ.
12
Xác một máy bay nhỏ đâm xuống một ngôi nhà được cần cẩu nâng lên ở Northglenn, bang Colorado, Mỹ, ngày 6 tháng 5, 2014. Nhà chức trách cho biết phi công lái chiếc máy bay quảng cáo bằng băng-rôn không hề hấn gì sau khi máy bay rơi trúng một ngôi nhà không người ở ngoại ô thành phố Denver và khiến ngôi nhà bốc cháy.
13
Nữ binh sĩ Việt Nam trong trang phục người dân tộc thiểu số diễu hành mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ ở thành phố lịch sử này.
14
Ca sĩ Mỹ Miley Cyrus trong một phần trình diễn ở trung tâm London, Anh, ngày 6 tháng 5, 2014.


15
Máy ảnh Poloroid Land Camera 65 tuổi do Edwin Land, một người bỏ học đại học Harvard, phát minh. Ngày 7 tháng 5 đánh dấu sinh nhật thứ 105 của Land. (Diaa Bekheet /VOA )

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-7-thang-5-2014/1910073.html

Thế giới qua ảnh ngày 8 tháng 5, 2014

Phổ biến ngày 09.05.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Người đàn ông ngủ trên băng ghế tại một công viên ở Tokyo, Nhật Bản
2
Những khẩu súng nhựa, sản xuất bằng công nghệ in 3 chiều, bị thu giữ tại đồn cảnh sát Kanagawa ở Yokohama, phía nam Tokyo, Nhật Bản.
3
Nhà cửa bị tàn phá trong thành phố Homs, Syria.
4
Du khách đi dạo trong vườn hoa, bao phủ với Rêu Phlox nở rộ, trong thời gian Lễ hội Fuji Shibazakura ở chân núi Phú Sĩ, Nhật Bản.
5
Một bó hoa được đặt trên chiếc xe hơi bị thiêu rụi tại địa điểm xảy ra đụng độ giữa các tay súng ủng hộ Nga và quân đội Ukraine, 4 km về phía bắc thành phố Slovyansk, Ukraine, ngày 7 tháng 5, 2014.4.
6
Một người ủng hộ đảng chính trị Phong trào Muttahida Quami của Pakistan hô khẩu hiệu cùng với những người khác trong một cuộc biểu tình phản đối Tổ chức Ân xá Quốc tế ở Karachi.
7
Tay vợt Serena Williams của Mỹ vui mừng khi ghi được một điểm trong trận đấu với tay vợt Carla Suarez Navarro của Tây Ban Nha tại giải quần vợt Madrid Mở rộng, Tây Ban Nha.
8
Một cậu bé người Palestine cầm tấm bìa hình chiếc chìa khóa với nội dung đòi quyền được hồi hương trong một cuộc biểu tình ở Khan Younis ở miền nam Dải Gaza, ngày 7 tháng 5, 2014.
9
Tòa Bạch Ốc đăng lên Twitter bức ảnh Đệ nhất phu nhân Michelle Obama bảng chữ với hashtag # BringBackOurGirls kêu gọi giải cứu những nữ sinh Nigeria bị bắt cóc, ngày 7 tháng 5 năm 2014.
10
Một nhân viên tiếp thị cho nhà hàng mặc trang phục truyền thống của Trung Quốc đợi khách ở Bắc Kinh.
11
Một con hổ Amur đi qua cầu vượt trong khi du khách thích thú nhìn theo tại Vườn thú Philadelphia ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ, ngày 7 tháng 5 năm 2014. Con đường thám hiểm mới dành cho động vật được gọi là Zoo360 và được bọc bằng lưới để các con vật có thể nhìn xuyên qua và đi lại xung quanh hoặc bên trên khuôn viên vườn thú.
12
Một nhà thờ Hồi giáo với các cửa kính vỡ trong thành phố cổ Homs, Syria. Các chiến binh nổi dậy rút khỏi trung tâm thành phố theo một thỏa thuận rút lui đàm phán với chính phủ sau khi bị vây chặt trong gần 2 năm.
13
Một binh sĩ  Estonia thuộc lực lượng của Liên minh châu Âu tuần tra trên đường phố Bangui ở Cộng hòa Trung Phi.
14
Tân binh tập trận trong trường bắn của Vệ binh Quốc gia Ukraine gần làng Novy-Petrivtsi không xa thủ đô Kiev
15
Một người đàn ông Palestine hút thuốc trong khi tham gia một cuộc biểu tình tại Thành phố Gaza thể hiện tình đoàn kết với các tù nhân Palestine tuyệt thực trong nhà tù Israel.
16
Ngựa biểu diễn trong buổi duyệt trước cho buổi diễn của công ty "Cavalia", ở Brussels, Bỉ,  kỷ niệm 10 năm thành lập

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-8-thang-5-2014/1910933.html

Thế giới qua ảnh ngày 9 tháng 5, 2014

Phổ biến ngày 10.05.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Đồn cảnh sát bùng cháy dữ dội ở Mariupol, đông Ukraine. Giao tranh giữa lực lượng chính phủ và quân nổi dậy trong thành phố khiến nhiều người chết hôm thứ Sáu.
2
Những người phụ nữ biểu tình ở thủ đô Lagos đòi trả tự do những nữ sinh trung học bị bắt cóc ở ngôi làng Chibok hẻo lánh, Nigeria.
3
Những bậc thang với hình ảnh tưởng nhớ các nạn nhân vụ chìm phà Sewol, tại Seoul, Hàn Quốc. Số người chết được xác nhận đang ở mức 273, với 31 người vẫn còn mất tích sau khi thêm 4 thi thể vớt lên trong đêm.
4
Người dân địa phương cầm bảng với chân dung của tổ tiên họ, những người tham gia trong Thế chiến thứ 2 kỷ niệm Ngày Chiến thắng tại St Petersburg, Nga. Khoảng 30.000 người tham gia cuộc tuần hành mang tên "Trung đoàn bất tử." Ngày Chiến thắng đánh dấu sự thất bại của Đức Quốc xã và là ngày lễ thế tục quan trọng nhất của Nga.
5
Một cư dân thành phố Homs của Syria đứng nhìn tòa nhà bị hư hại sau khi trở về khu phố Hamidiyeh của người Thiên chúa giáo ở khu phố cổ. Những phiến quân cuối cùng rời khỏi Homs theo một thỏa thuận di tản đưa tới chiến thắng mang tính biểu tượng cho chính phủ.
6
Bức bích họa của họa sĩ đường phố Christian Guemy của Pháp với hình Đức Giáo hoàng Phanxicô giơ ngón cái làm dấu trong ga tàu điện ngầm ở Rome, Italia.
7
Một người biểu tình chống chính phủ vẫy quốc kỳ Thái Lan trong một cuộc tập hợp ở trung tâm thủ đô Bangkok. Ủy ban chống tham nhũng quốc gia của Thái Lan truy tố Thủ tướng bị lật đổ Yingluck Shinawatra hôm thứ Năm về tội sao lãng trách nhiệm trong việc giám sát một chương trình trợ cấp gạo bị nhiều người chỉ trích.
8
Một giáo sĩ Hindu giáo đi lên 272 bậc thang đến đền thờ Ấn Độ Giáo ở Động Batu bên ngoài Kuala Lumpur, Malaysia. Ngôi đền được xây dựng bên trong hang động bằng đá vôi có tuổi thọ nhiều thế kỷ là một trong những đền thờ Hindu được nhiều người viếng nhất ngoài Ấn Độ, tôn vinh Thần Murugan.
9
Cây đàn vĩ cầm Kreutzer Stradivarius ở London. Cây đàn này, ước tính trị giá từ 7,5 triệu USD tới 10 triệu USD, sẽ được bán đấu giá tại New York vào ngày 18 tháng 6.
10
Nhưng học sinh Hindu đội mũ của đảng Aam Aadmi chờ lãnh đạo Arvind Kejriwal của đảng này xuất hiện trong buổi vận động bầu cử ở Varanasi, ở bang Uttar Pradesh miền bắc Ấn Độ.
11
Người hâm mộ Nga cổ vũ đội của mình trong trận đấu bảng B vòng loại giữa Thụy Sĩ và Nga tại Giải Vô địch Thế giới Hockey trên Băng ở Minsk, Belarus.
12
Họa sĩ graffiti Barba vẽ một bức bích họa đón mừng World Cup 2014 tại Rio de Janeiro, Brazil. Những bức bích họa sẽ là một phần của một cuộc thi do tòa thị chính tổ chức.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/day-in-photos-may-9-2014/1911920.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten