donderdag 17 december 2015

World Bank cho Ấn Ðộ vay $1.5 tỷ làm nhà... vệ sinh công cộng

World Bank cho Ấn Ðộ vay $1.5 tỷ làm nhà vệ sinh công cộng
Wednesday, December 16, 2015 6:07:07 PM



Bài liên quan


NEW DELHI, Ấn Ðộ (AP) - Ngân Hàng Thế Giới (World Bank-WB) đã chấp thuận cho Ấn Ðộ vay số tiền $1.5 tỷ để tài trợ cho một chương trình của chính phủ New Delhi nhằm xây nhà vệ sinh cho nhiều triệu người dân, hiện không có được tiện nghi này, theo WB hôm Thứ Tư.

Một nhà vệ sinh công cộng ở New Delhi, Ấn Ðộ. (Hình minh họa: Sajjad Hussain/AFP/Getty Images)
Số tiền này, được giải ngân trong vòng năm năm, sẽ cung cấp nhà vệ sinh cho các làng xã và chấm dứt tình trạng đại tiểu tiện ngoài trời như hiện nay vào năm 2019.
Hơn 500 triệu người dân Ấn Ðộ, đặc biệt là những người ở vùng nông thôn, hiện đang phải làm việc đại tiện ngay ngoài trời, dù rằng đã có nhiều nỗ lực từ mấy thập niên qua để chấm dứt tình trạng này.
“Cứ một trong 10 cái chết ở Ấn Ðộ là có liên quan tới tình trạng thiếu vệ sinh,” theo lời ông Onno Ruhl, giám đốc WB ở Ấn Ðộ.
Các gia đình nghèo ở Ấn Ðộ phải sống trong tình trạng thiếu vệ sinh và “chương trình xây nhà vệ sinh sẽ đưa tới sự cải thiện sức khỏe cho người nghèo, nhất là những người sống vùng nông thôn,” theo ông Ruhl.
Việc đại tiện ngoài trời gia tăng khả năng bị tiêu chảy, nhiễm giun sán cùng là các bệnh tật khác khiến trẻ nhỏ gầy còm và suy dinh dưỡng. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=219319&zoneid=5

Geen opmerkingen:

Een reactie posten