donderdag 17 december 2015

Hà Nội vẫn thiếu nhà... vệ sinh công cộng

Hà Nội vẫn thiếu nhà vệ sinh công cộng
Tuesday, November 05, 2013 11:09:37 AM



Bài liên quan


HÀ NỘI (NV).- Ba trăm mười nhà vệ sinh công cộng không đủ, chính quyền thành phố Hà Nội cho hay, sẽ cho dành 15 tỉ đồng để xây thêm 14 nhà vệ sinh bằng thép ở khu vực trung tâm. 
Nhà vệ sinh làm bằng thép, giá trên 1 tỉ đồng một cái. (Hình: VNExpress)

Theo báo mạng VNExpress, đơn vị được giao việc xây 14 nhà vệ sinh "đáng giá" này là Ban Quản lý chỉnh trang đô thị Hà Nội. Theo thông báo của nhà cầm quyền thành phố Hà Nội, trong số 14 nhà vệ sinh trên, có 10 nhà vệ sinh hai phòng và 4 nhà vệ sinh bốn phòng, có kết cấu bằng thép.

Chính quyền Hà Nội còn cho rằng, tất cả 14 nhà vệ sinh này đều "đạt tiêu chuẩn vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị," cho nên sẽ được đặt tại các khu vực công cộng, đông dân cư và người qua lại. Tổng chi phí thực hiện dự án này lên tới 15 tỉ đồng, tương đương 750,000 đôla. Thời gian xây dựng dự tính từ nay đến cuối năm 2013, tức chỉ trong vòng khoảng hai tháng nữa là hoàn thành.

Cũng theo VNExpress, hiện có 310 nhà vệ sinh công cộng thuộc quyền quản lý của Công ty Môi trường đô thị Hà Nội. Còn tại khu phố cổ và khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm có rải rác chừng 16 nhà vệ sinh đang hoạt động.

Dư luận ở Việt Nam có vẻ xôn xao trước tin này. Với sự thận trọng đặc biệt, một số cư dân Hà Nội nói rằng, lâu nay ít du khách dám vào nhà vệ sinh công cộng vì bẩn và vì thiếu an ninh. Một số dân ghiền còn dùng nhà vệ sinh công cộng làm nơi để "phê" ma túy. (PL)  


http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=176570&zoneid=5

Geen opmerkingen:

Een reactie posten