zondag 1 november 2015

Mỹ phá hủy trại huấn luyện lớn chưa từng thấy của al Qaeda ở Afghanistan

Mỹ phá hủy trại huấn luyện lớn chưa từng thấy của al Qaeda
Saturday, October 31, 2015 6:29:04 PM 
Bài liên quan


KABUL, Afghanistan (NV) – Hai trăm lính lực lượng Hành Quân Đặc Biệt và hằng chục cuộc oanh kích của Mỹ phá hủy được trại huấn luyện của al Qaeda “có lẽ lớn nhất” trong 14 năm chiến tranh Afghanistan.
Tướng Tổng Tham Mưu Phó Lục Quân Mỹ John F Campbell. (Hình: Getty Images/Win McNamee)

Tướng bốn sao John F Campbell, người chỉ huy cuộc hành quân kéo dài nhiều ngày, nói rằng trại này được nhóm AQIS, thuộc al Qaeda, dùng cho cả khu vực bán lục địa Ấn Độ.
Nhóm này được thủ lãnh al Qaeda là al Zawahiri tuyên bố thành lập hồi năm ngoái, được cho là đóng ở Pakistan, và nhắm vào các hoạt động ở Ấn Độ, Pakistan và các nước khác ở Đông Nam Á.
Cuộc hành quân được Mỹ loan báo từ hôm 11 Tháng Mười, đánh vào trại huấn luyện rộng 30 dặm vuông cùng một trại nhỏ hơn chỉ một dặm vuông.
Cuộc hành quân có sự tham dự của quân Mỹ và Afghanistan, với sự yểm trợ của 63 đợt oanh kích.
Báo cáo cho hay có khoảng 160 tay súng al Qaeda bị hạ sát.
Các trại huấn luyện được phát giác ở quận Shorabak, thuộc tỉnh Kandahar, một nơi thưa thớt dân cư nằm dọc theo biên giới phía Nam giữa Afghanistan và Pakistan.
Các cơ sở này được cho đã hiện diện từ một năm qua.
Tướng Campbell nói, trại huấn luyện được khám phá nhân một cuộc hành quân đột kích hồi mùa Hè tại một cơ sở khác của al Qaeda ở quận Barmal, thuộc tỉnh Paktika, miền Đông của Afghanistan. (TP)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=216794&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten