vrijdag 6 november 2015

Bộ Quốc phòng Pháp khánh thành trụ sở mới tại khu phố Balard, quận 15 thủ đô Paris

Bộ Quốc phòng Pháp khánh thành trụ sở mới

mediaMặt tiền trụ sở mới của Bộ Quốc phòng Pháp.Nguồn : internet
Bộ Quốc phòng Pháp hôm nay 05/11/2015 đã khánh thành trụ sở mới  tại khu phố Balard, quận 15 thủ đô Paris. Mục đích chính là tập trung toàn bộ các binh chủng về một trụ sở để có thể điều phối hoạt động đồng bộ hơn.
Theo AFP, khoảng 9.000 quân nhân sẽ chuyển tới làm việc tại trụ sở mới, được mệnh danh là “Balardgone”, liên tưởng tới tên gọi Bộ Quốc phòng Mỹ Pentagone, cho dù các kiến trúc sư thiết kế luôn bác bỏ mọi so sánh với Lầu Năm Góc tại Arlington, gần thủ đô Washington, Mỹ.
Ngay từ đầu mùa hè năm nay, các cơ quan thuộc ba binh chủng : Hải, Lục, Không quân, trước đây nằm rải rác tại nhiều khu vực khác nhau ở Paris, đã bắt đầu làm việc tại đây.
Trong “căn cứ” quân sự mới này còn có trung tâm chỉ huy tuyệt mật, được đăt tên là “Trung tâm kế hoạch và điều hành tác chiến  (CPCO). Cơ quan chỉ huy này điều phối mọi lực lượng được triển khai trên thực địa : từ chiến đấu cơ cho tới tuần dương hạm hay các lực lượng bộ binh, từ Mali cho tới Ấn Độ Dương.
Quần thể này được xây trên nền của trụ sở của Bộ Hàng không Pháp (1934) và trường Hàng không. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục đón tiếp khách mời tại Hôtel de Brienne, nằm ở quận 7 gần điện Matignon.
Bề ngoài tòa nhà có vẻ khô cứng, nhưng bên trong được thiết kế như một “cỗ máy tự nhiên” nằm bao quanh các khu hiên-vườn. Tòa nhà có khả năng tự cung cấp 80% nhu cầu năng lượng để sưởi ấm hay điều hòa nhờ 5.000 m2 tấm pin mặt trời được lắp trên mái nhà.
Kinh phí để xây dựng khu vực Bộ Quốc phòng tại Balard lên đến 1,2 tỉ euro, trong đó có nhiều tập đoàn tư nhân cũng tham gia đầu tư, đặc biệt là tập đoàn Bouygues. Bộ Quốc phòng cam kết trả khoản tiền thuê hàng năm là 154 triệu euro trong vòng 30 năm. Như vậy, Bộ Quốc phòng sẽ phải trả tổng số tiền lên tới hơn 4,2 tỉ euro để có thể trở thành chủ sở hữu toàn bộ khu "Balardgone" sau thời hạn 30 năm.

http://vi.rfi.fr/phap/20151105-bo-quoc-phong-phap-khanh-thanh-tru-so-moi

Geen opmerkingen:

Een reactie posten