zondag 13 september 2015

Linh chi 25 kg giá ước tính gần một tỷ USD + Linh chi khổng lồ của Việt Nam ở bảo tàng Trung Quốc

Chủ nhật, 13/9/2015 | 09:00 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Chủ nhật, 13/9/2015 | 09:00 GMT+7

Linh chi 25 kg giá ước tính gần một tỷ USD

Một nam thanh niên đào được cây linh chi Thái Tuế lớn, giá trị ước tính lên tới gần một tỷ USD.
71a363feb97b5ef-7089-1442035541.jpg
Cây lạ ngâm trong bể kính nhà anh Dư. Ảnh: Ifeng
Theo Ifeng, hơn 10 ngày trước, anh Dư trong lúc thu nhặt phế liệu ở thành phố Trường Xuân, tình cờ phát hiện vật nhìn giống gốc cây vùi dưới đất. Tuy nhiên, vật này có vỏ ngoài cứng, thịt lại mềm, không giống cây gỗ, nặng gần 25 kg.
"Lúc đó tôi rất tò mò, liền đào nó đem về nhà. Sau khi rửa sạch sẽ, hàng xóm sang xem nói rất có thể đó là linh chi Thái Tuế," anh Dư cho biết. Anh bày nó trong bể nước ở nhà.
Vật lạ có đường kính khoảng 30 cm, cao 40 cm, nhìn giống một gốc cây già, trên thân có nhiều vân. Thịt cây có tính đàn hồi, cấu trúc giống như sợi nấm. Tuy ngâm trong nước lâu ngày, nhưng cây không bị thối.
Anh và vợ tìm hiểu trên mạng thấy một nhà sưu tầm linh chi Thái Tuế ở Bắc Kinh và gọi điện. Hôm sau, ông này đi gần 1.000 km từ Bắc Kinh đến Thường Xuân, xác nhận đây chính là linh chi Thái Tuế, hay còn gọi là linh chi thịt và hỏi mua với giá gần 8.000 USD nhưng vợ chồng anh từ chối.
"Tôi hy vọng có chuyên gia giúp đỡ, giám định đây có thực sự là linh chi Thái Tuế không. Nếu là thực, thì cách bảo quản hoặc sử dụng như thế nào", anh Dư nói.
Theo Sohu, hồi tháng 5, viện bảo tàng linh chi tự nhiên ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cũng triển lãm một cây "Linh chi Thái Tuế nghìn năm". Cây linh chi đặt trong một bể kính lớn, ngâm nước khoáng. Nhân viên bảo tàng cho biết, cây này được một nông dân ở Thiểm Tây phát hiện 7 năm trước, nằm sâu 7 m dưới lòng đất.
Các chuyên gia về linh chi tự nhiên đến giám định và kết luận, đó chính là linh chi nghìn năm. Sau nhiều lần mua bán, cuối cùng, một nhà từ thiện hiến tặng bảo tàng. Nhân viên bảo tàng cho biết, giá của linh chi Thái Tuế trên thị trường quốc tế là 39.000 USD/g. Do đó, nếu linh chi anh Dư đào được là thật, thì ước tính giá trị của nó lên tới 975 triệu USD.
mp15600011-1432009119000-1-th-2192-7603-
Cây linh chi trong viện bảo tàng ở Vũ Hán. Ảnh: Sohu
Linh chi Thái Tuế từ lâu được ghi nhận trong tài liệu đông y Trung Quốc. Theo các chuyên gia của Học viện Đông y Thiên Tân, loài linh chi này chứa Polysaccharides, protein, chất béo, nhiều loại axit amin cũng như các nguyên tố giàu dinh dưỡng khác, giúp cải thiện hệ thống tuần hoàn của cơ thể, điều tiết hormone estrogen, kích thích sản sinh tế bào miễn dịch. Ngoài ra, loại linh chi này đặc biệt giàu PPQ, chất có khả năng điều tiết miễn dịch, ngừa các bệnh về gan, ngăn ngừa tế bào gốc tự do làm tổn thương cơ thể, đặc biệt có khả năng phòng chống ung thư mạnh.
Hồng Hạnh

http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/chuyen-la/linh-chi-25-kg-gia-uoc-tinh-ga-n-mo-t-ty-usd-3278228.html

Thứ ba, 20/1/2015 | 10:29 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ ba, 20/1/2015 | 10:29 GMT+7

Linh chi khổng lồ của Việt Nam ở bảo tàng Trung Quốc

Hai cây nấm linh chi được tìm thấy trong rừng nguyên sinh của Việt Nam đang được trưng bày ở Viện bảo tàng Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.
b0386113a1ce619-6660-1421718718.jpg
Cây linh chi được treo bằng dây thừng tại bảo tàng Trịnh Châu. Ảnh: ChinaNews.
Theo China News, hai cây linh chi được treo bằng dây thừng, trưng bày tại Viện bảo tàng Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, phía bắc Trung Quốc. Một cây có đường kính 1,2 m, nặng 5 kg. Cây kia có đường kính 1,5 m, nặng 6 kg, trên đó còn tiếp tục sinh trưởng nhiều cây linh chi nhỏ hơn.
Ông Quách Quan, giám đốc bảo tàng Trịnh Châu, cho biết hai cây linh chi này vốn sinh trưởng tại rừng nguyên sinh ở Việt Nam, sau khi hái đem đếm số vân trên phiến nấm, ước tính hai cây linh chi này hơn 200 tuổi.
Ông Quách cho biết, linh chi tự nhiên ngoài trăm tuổi như hai cây này rất hiếm, có thể gọi là "bảo vật thế giới". Ông Quách không tiết lộ địa điểm và thời gian hái linh chi tại ở Việt Nam.
6c5fb591062bfce-5232-1421718718.jpg
Nhiều cây linh chi nhỏ vẫn tiếp tục sinh trưởng trên cây lớn. Ảnh: ChinaNews.
Hồng Hạnh

http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/linh-chi-khong-lo-cua-viet-nam-o-bao-tang-trung-quoc-3136102.html

Thứ ba, 6/1/2015 | 14:51 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ ba, 6/1/2015 | 14:51 GMT+7

Nấm linh chi khổng lồ đường kính hơn 100 cm

Một người đàn ông ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc mua được phiến nấm khổng lồ nặng gần 7,5 kg, với đường kính lên tới 107 cm.
1-7696-1420509963.jpg
Ông chủ Vi khoe phiến nấm linh chi khổng lồ. Ảnh: CCTV
CCTV hôm nay đưa tin ông Vi Phương Ninh, chủ một cửa hàng đặc sản địa phương ở thành phố Hạ Châu, đông bắc tỉnh Quảng Tây, phía nam Trung Quốc, mới mua được phiến nấm linh chi khổng lồ.
Nó nặng gần 7,5 kg, với đường kính lên tới 107 cm. Các chuyên gia đánh giá phiến nấm mà ông Vi mua được thuộc loại hiếm.
Linh chi là loài nấm thân gỗ, mũ nấm có đường kính trung bình từ 5 - 20 cm, dày 0,5 - 2cm. Loài này phân bố ở nhiều vùng phía nam Trung Quốc, nơi có khí hậu ấm và ẩm ướt. Trong đông y, nó có tác dụng bổ khí an thần, ổn định huyết áp.
Theo Xinhua, phiến nấm linh chi lớn nhất từng được tìm thấy trong tự nhiên ở Trung Quốc có đường kính 110 cm do một nhà sưu tầm ở Phúc Kiến sở hữu. Theo ước tính, nó có tuổi đời trên 1.600 năm.  
3-4134-1420509964.jpg
Ông Vi đo khối lượng phiến nấm bằng cân điện tử. Màn hình cho thấy nó nặng 14,890 cân Trung Quốc, tức khoảng 7,5 kg. Ảnh: CCTV
Hồng Hạnh

http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/chuyen-la/nam-linh-chi-khong-lo-duong-kinh-hon-100-cm-3129816.html

Tác dụng của nấm linh chi và cách sử dụng hiểu quả

Nấm linh chi từ lâu đã được coi là thảo dược có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe con người và được rất nhiều người quan tâm, ngoài rất nhiều những công dụng về sức khỏe, nấm còn có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ làm đẹp.
Hôm nay chúng ta cùng nhau tiềm hiểu tác dụng của nấm linh chi và cách sử dụng nấm linh chi hiểu quả tốt nhất.
Nấm linh chi là gì ?
Nấm linh chi có tên khoa học là Ganoderma lucidum, thuộc họ nấm linh. Nấm còn có tên khác như Tiên Thảo, nấm trường thọ, nấm vạn niên chung. Trong “Thần nông bản thảo” xếp linh chi vào loại siêu thượng phẩm tốt hơn cả nhân sâm, trong “Bản thảo cương mục” coi linh chi là vị thuốc quý có tác dụng bảo gan (bảo vệ gan), giải độc, cường tâm, kiện não (bổ óc), tiêu đờm, lợi niệu, ích vị (bổ dạ dày), điều hòa huyết áp. Gần đây các nhà khoa học Trung Quốc và Nhật Bản còn phát hiện hoạt chất sinh học trong nấm linh chi có tác dụng phòng chống ung thư và làm chậm quá trình lão hóa
nam-linh-chi
Nấm linh chi
Mô tả: Nấm hóa gỗ, sống một năm hay lâu năm. Thể quả có mũ dạng thận, tròn hoặc dạng quạt, dày, đường kính 3-10cm, cuống dài đính lệch, hình trụ tròn hay dẹt, có khi phân nhánh; mặt trên mũ có những vòng đồng tâm, mép lượn sóng. Bào tử hình bầu dục hoặc hình trứng, cụt đầu, mầu gỉ sắt, có một mấu lồi và nhiều gai nhọn. Toàn cây nấm mầu nâu đỏ, đỏ vàng hoặc nâu đen. Cánh nấm Linh Chi Hàn Quốc mặt dưới có màu vàng chanh nhạt, mặt trên có màu nâu gỗ, cơ cấu mặt cắt nấm rắn chắc, không mềm xốp. Đặc biệt khi bóp vào cánh nấm từ ngoài vào trong nấm không bị biến dạng hay bị đàn hồi.
Theo y học cổ truyền, nấm linh chi có vị nhạt, tính ấm, có tác dụng tư bổ cường tráng, bổ can chí, an thần, tăng trí nhớ. Ngày nay, người ta biết trong nấm Linh chi có chứa nhiều thành phần germanium giúp tế bào hấp thụ oxy tốt hơn. Polysaccharit làm tăng sự miễn dịch trong cơ thể, giải độc gan, có khả năng diệt được tế bào ung thư, acid ganodermic chống dị ứng, chống viêm.
Phân loại nấm linh chi
–  Linh chi xanh: Còn gọi là Thanh chi hay Long chi có màu xanh, vị chua, tính 
bình, không độc và có tác dụng trị sáng mắt, bổ gan khí, an thần, tăng trí nhớ.
–  Linh chi đỏ: Còn được gọi là Hồng chi, Xích chi hay Đơn chi có màu đỏ vị đắng, tính bình, không độc giúp tăng trí nhớ, dưỡng tim, bổ trung, chữa trị tức ngực.
–  Linh chi vàng: Còn được gọi là Hoàng chi hay Kim chi, màu vàng vị ngọt, tính bình, không độc, chuyên trị an thần, ích tì khí.
– Linh chi trắng: Còn gọi là Bạch chi hay Ngọc chi, màu trắng vị cay, tính bình, không độc, ích phổi, thông mũi, cường ý chí, an thần, chữa ho nghịch hơi.
– Linh chi đen: Linh chi đen còn được gọi là Hắc chi hay Huyền chi, màu đen vị mặn, tính bình, không độc trị chứng bí tiểu, ích thận khí.
–  Linh chi tím: Còn được gọi với tên Tử chi hay Mộc chi, màu tím vị ngọt, tính ôn, không độc, đặc trị đau nhức khớp xương, gân cốt.
Trong 6 loại kể trên thì nấm linh chi đen và đỏ được coi là có tác dụng trị liệu tốt nhất, và được dùng nhiều nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên, linh chi đỏ được chứng minh là tốt cho sức khỏe hơn cả vì nó thúc đẩy sự làm việc của hệ thống miễn dịch, làm tăng sự hoạt động của cơ thể và chống lão hóa và  linh chi đỏ được gọi là linh chi chuẩn để phân biệt nấm linh chi với những loài khác. 

Tác dụng của nấm linh chi cụ thể như sau: 

  • Tác dụng của nấm linh chi giúp hỗ trợ điều trị bệnh huyết áp
  • Giúp phòng ngừa và giữ ổn định đường huyết
  • Ngăn ngừa và hỗ trợ quá trình điều trị khối u
  • Giải độc gan, có hiệu quả hỗ trợ tốt với các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ
  • Ngăn chặn quá trình làm lão hóa, giúp cơ thể luôn tươi trẻ
  • Nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật
  • Hỗ trợ điều trị bệnh có khối u tuyến tiền liệt
  • Tác dụng của nấm linh chi giúp chống béo phì
  • Chống đau đầu và tứ chi, giảm mệt mỏi
  • Điều hòa kinh nguyệt
  • Tác dụng của nấm linh chi giúp làm sạch ruột, chống táo bón mãn tính và tiêu chảy.
  • Uống linh chi thường xuyên giúp da dẻ hồng hào, chống các bệnh ngoài da như dị ứng, mụn trứng cá… 
tac-dung-cua-nam-linh-chi
Tác dụng của nấm linh chi với người cao tuổi

Tác dụng của nấm linh chi trên hệ miễn dịch:

  • Tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch và kháng siêu vi, giúp cơ thể luôn tươi trẻ và tăng tuổi thọ. Trong điều trị viêm gan siêu vi, tác dụng của nấm linh chi giúp nâng cao hoạt tính của đại thực bào và lympho bào nhờ tăng chức năng sản xuất Interferon trong cơ thể. 
  • Làm sản sinh phong phú các loại vitamin, chất khoáng, chất đạm cần thiết cho cơ thể.
  • Tác dụng của nấm linh chi chống dị ứng nhờ các Acid Ganoderic.
  • Tác dụng như một chất ôxi hóa khử các gốc tự do trong cơ chế chống lão hóa, chống ung thư.
  • Bảo vệ và chống ảnh hưởng của các tia chiếu xạ.
  • Tác dụng của nấm linh chi giúp cơ thể thải loại nhanh các chất độc, kể cả các kim loại nặng.
tac-dung-cua-nam-linh-chi
Tác dụng của nấm linh chi giúp cơ thể luôn tươi trẻ và ngăn ngừa bệnh tật

Tác dụng của nấm linh chi đối với các bệnh về tim mạch: 

  • Tác dụng của nấm linh chi giúp chống nhiễm mỡ, xơ mạch và các biến chứng (bệnh xơ vữa động mạch vành). Có tác dụng đặc biệt trong việc loại trừ chất cholesterol trong máu và các thành mạch, trợ tim, lọc sạch máu, làm giảm cholesterol, giảm xơ cứng thành động mạch, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tăng cường tuần hoàn máu.
  • Làm giảm huyết áp, điều hòa và ổn định huyết áp, Tác dụng của nấm linh chi rất tốt cho những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường kèm theo huyết áp cao.
  • Giảm mệt mỏi, hỗ trợ thần kinh, chống đau đầu và tứ chi, điều hoà kinh nguyệt. 
tac-dung-cua-nam-linh-chi1
Tác dụng của nấm linh chi trên cơ thể con người

Tác dụng của nấm cinh chi đối với hệ tiêu hoá:

  • Chứa nhóm Steroid giải độc gan, bảo vệ gan ngừng tổng hợp cholesterol, ức chế nhiều loại vi rút, vi khuẩn gây bệnh nên có hiệu quả rất tốt đối với bệnh về gan mật như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ…
  • Tác dụng của nấm linh chi làm sạch ruột, thúc đẩy hệ tiêu hoá, nên chống táo bón mãn tính và tiêu chảy. 

Tác dụng của nấm linh chi với bệnh thiểu năng insulin

Nấm Linh Chi có chất Polysaccharide làm khôi phục tế bào tiểu đảo tuyến tụy và từ đó thúc đẩy quá trình tiết insulin, cải thiện cơ bản thiểu năng insulin (là nguyên nhân chính gây ra bệnh đái tháo đường) làm giảm đường huyết trong máu người mắc bệnh đái tháo đường.
 

Tác dụng của nấm linh chi giúp bạn làm đẹp:

Tác dụng của nấm linh chi giúp cơ thể bài tiết các độc tố trong cơ thể, có tác dụng loại bỏ các sắc tố lạ trên da làm cho da dẻ đẹp, hồng hào, chống các bệnh ngoài da như dị ứng, trứng cá… 
tac-dung-cua-nam-linh-chi2
Làm đẹp từ nấm linh chi

Tác dụng của nấm linh chi giúp nâng cao miễn dịch, phòng ngừa khối u:

Chất germanium trong Linh chi có khả năng loại trừ và kìm hãm sự tăng trưởng của khối u, giúp ngăn chặn hình thành khối u trong cơ thể.

Tác dụng của nấm linh chi đối với hệ thần kinh:

  • Làm giảm mệt mỏi, trấn tĩnh, hỗ trợ thần kinh.
  • Tác dụng của nấm linh chi Giúp thư giãn thần kinh, làm giảm ảnh hưởng của caffeine và làm thư giãn bắp thịt.
tac-dung-cua-nam-linh-chi3
Dược thảo quý hiếm Nấm linh Chi

Cách sử dụng nấm linh chi hiệu quả ?

Cách 1: Thái lát: Cách này phổ biến nhất: mua dưới dạng thái lát để dùng
1. 50g Linh chi dùng được cho 10 người. Cho 50g Linh chi vào ấm đun cùng với 1.000cc nước, đun khoảng 2~3 phút rồi tắt lửa. Để ngâm như vậy trong vòng 5 phút rồi đun tiếp khoảng 30 phút bằng lửa nhỏ. Đun đến khi nước cạn còn khoảng 800cc thì ta được nước đầu tiên
nau-tra-linh-chi
Nấu trà nấm linh chi
2. Đun nước 2 và nước 3: Sau khi được nước đầu lấy lát Linh chi ra dùng kéo cắt nhỏ (khoảng 1cm) rồi đổ nước vào đun như khi lấy nước đầu. Đổ lẫn nước đầu nước 2 và nước 3 để được 2.400cc nước linh chi rồi cho vào bình và bảo quản trong tủ lạnh
3. Cách dùng: Một ngày 240cc chia thành 80~120cc dùng làm 2~3 lần
4. Sau khi được nước 3 lấy bã Linh chi phơi khô đun lấy nước 4 hoặc dùng để tắm, rất tốt cho da và tóc
Cách 2Nghiền thành bột: (Linh chi rất khó nghiền vì sẽ bông lên)
Cho vào tách hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút sau đó uống hết cả bã
Có thể làm người dùng hơi khó chịu vì sự không tan của nó, nhưng đây là cách dùng tốt nhất theo khuyến cáo của các nhà khoa học
Cách 3: Uống dạng Trà: Nghiền Nấm Linh Chi thành bột, bọc túi vải cho vào ấm hãm uống như uống trà hoặc cho vào tách hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút sau đó uống hết cả bã
Cách 4Ngâm rượu: Nấm Linh Chi khô để nguyên chiếc hoặc thái lát, ngâm với rượu mạnh khoảng 20 ngày. Nên uống rượu ngâm Linh Chi vào buổi tối, mỗi ngày 1 đến 2 chén
Cách 5Uống thay thế nước: Cho Linh Chi thái lát mỏng vào phích nước nóng và để một giờ, sau đó uống dần trong ngày
Cách 6: Nấu canh súp: Nấm Linh Chi lấy nước nấu các loại canh thịt hoặc súp dùng làm thức ăn bồi bổ cho người mới ốm dậy và người già yếu.
Chú ý thêm:
Nấm Linh Chi được dùng tốt nhất vào buổi sáng lúc bụng đói. Uống nhiều nước làm tăng công hiệu của tác dụng của nấm linh chi vì giúp cơ thể thải ra những chất độc.
Vitamin C cũng được khuyên nên dùng chung với Tác dụng của nấm linh chi vì nó giúp cơ thể hấp thu mạnh hơn những dược chất hảo hạng có trong Linh Chi. Các nghiên cứu cho thấy sinh tố C biến polysaccarides phức tạp thành những thành phần nhỏ hơn, làm cho cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn.
Linh chi có vị đắng nên khi đun có thể cho thêm cam thảo hoặc táo tàu sẽ dễ uống hơn.
Cách phân biệt nấm linh chi thật giả ?
Thật khó phân biệt linh chi thật giả bởi lẽ không hiếm trường hợp “thật mà lại là giả” vì hoạt chất trong dược liệu đã bị chiết xuất cạn kiệt trước khi đem bán, cái nấm khi đó chỉ còn là “rác” mà thôi ! Vậy nên, tiêu chuẩn vàng để phân biệt linh chi thật và linh chi giả là việc định tính và định lượng các hoạt chất đặc trưng trong thành phần của nấm và hơn nữa cũng phải có những tiêu chuẩn riêng cho từng loài nấm linh chi khác nhau.
nong-truong-nam-linh-chi
Humand Food – một địa chỉ tin cậy trồng nấm linh chi không nông dược của Hàn Quốc
1. Chỉ nên mua nấm linh chi có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng ở tại các cơ sở đông dược có đủ tư cách pháp nhân (kể cả trong nước và ngoài nước), hết sức tránh mua sản phẩm trôi nổi trên thị trường, đặc biệt là những Linh Chi đóng bao bì ngoại Quốc rất dễ làm giả. Nấm Linh Chi Nhật Bản và Trung Quốc rất cứng không thể bẻ cong, nấm linh chi trồng ở Việt Nam mềm hơn và có thể uốn cong là lưu ý để người tiêu dùng biết để chọn lựa nấm Linh Chi Việt Nam.
2. Nên dùng nấm linh chi được gieo trồng chuyên nghiệp vì chất lượng ổn định, đảm bảo hiệu quả và không có các phản ứng bất lợi. Đừng dễ dàng “mở hầu bao” để mua thứ linh chi được quảng cáo đường mật là được thu hái tự nhiên ở trên rừng, trên núi.
3. Khi mua, nên chọn loại nấm có kích thước vừa phải, lành lặn, dày dặn, không bị mối mọt và còn nguyên tán, khi sắc hoặc hãm uống thử phải có được thứ dịch màu hổ phách, mùi nồng nồng và vị đắng đặc trưng.
Địa chỉ mua nấm linh chi uy tín chất lượng
Trước khi sử dụng thì việc chọn mua nấm linh chi chất lượng tại một địa điểm bán uy tín là hết sức quan trọng. Bởi chỉ có nấm linh chi thật mới mang lại tác dụng tốt cho sức khỏe chúng ta.
Để giúp bạn thắc mắc đó, bạn hãy yên tâm và liên hệ chúng tối Nhà Thuốc Việt luôn lấy uy tín làm trên hàng đầu và tất cả sản phẩm của chúng tối đều được bộ y tế công.
Mọi thắc mắc  bạn vui lòng liên hệ:
 
Hotline: 0169 888 3456 – ĐT: 08 39561247 để được các  các dược sĩ tư vấn và sử dụng hiệu quả tốt nhất
Hoặc tại địa chỉ
+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).
 
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
Chúc bạn sức khỏe và thành công !!!

http://agarwood.org.vn/tac-dung-cua-nam-linh-chi-va-cach-su-dung-hieu-qua-4035.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten