dinsdag 22 september 2015

Emmy Awards :Giải thưởng đầu tiên cho một nữ diễn viên da đen

Emmy Awards :Giải thưởng đầu tiên cho một nữ diễn viên da đen

media
Các diễn viên "Game of Thrones" chụp hinh sau khi nhận giải Emmy Awards ngày 20/09/2015REUTERS/Mike Blake
Viola Davis, Game of Thrones đi vào huyền thoại của làng phim ảnh truyền hình Hoa Kỳ trong lễ trao giải Emmy Awards lần thứ 67 đêm 20/09/2015.
Lần đầu tiên trong lịch sử của phim ảnh truyền hình Mỹ, giải thưởng dành cho nữ diễn viên xuất sắc nhất về tay phụ nữ người da đen. Viola Davis, 50 tuổi, được vinh danh nhờ thể hiện vai một nữ luật sư kiêm giáo sư trường Luật có ảnh hưởng lớn đối với sinh viên của bà trong bộ phim How to get away with murder. Rất xúc động khi bước lên sân khấu nhận giải thưởng Emmy, Viola Davis cảm ơn ban giám khảo và nhà sản xuất Shonda Rhimes, cũng là một phụ nữ da đen. Viola Davis nói : khác biệt giữa một nữ diên viên da trắng hay da màu là cơ hội để thể hiện tài năng.
Nhưng tất cả mọi chú ý đã được dồn cho bộ phim Trò chơi Vương Quyền –Game of Thrones. Bộ phim này đã ra về với tổng cộng 12 giải thưởng, trong đó có giải dành cho vai diễn phụ nổi bật nhất, giải dành cho bộ phim chính kịch xuất sắc nhất hay giải dành cho nhà biên kịch tài ba nhất …
Về phần thưởng dành cho nam diễn viên xuất sắc nhất, năm nay ban tổ chức đã trao tặng giải Emmy cho nam tài tử Jon Hamm nhờ thủ vai Don Draper trong bộ phim Mad Men.
Mad Men xoáy vào hành trình của một nhóm chuyên sống về nghề quảng cáo ở thành phố New York vào thập niên 60. Qua đó là xã hội Mỹ nửa thế kỷ về trước. Serie này đã 4 lần đoạt giải loạt phim truyền hình hay nhất ở các đêm trao giải Emmy, nhưng năm nay đã để lọt phần thưởng cao quý này về tay Trò chơi Vương Quyền.

http://vi.rfi.fr/van-hoa/20150921-emmy-awards-giai-thuong-dau-tien-cho-mot-nu-dien-vien-da-den

Geen opmerkingen:

Een reactie posten