Báo chí Trung Quốc lại vừa đăng tải các hình ảnh của phi cơ tiêm kích tàng hình J-20 trong chuyến bay thử thứ 27. Độ nét của các bức hình lần này tốt hơn nhiều so với trước.
> Máy bay tàng hình Trung Quốc tái xuất
> Chuyến bay thử thứ 27 của J-20
J-20 (trái) trên đường băng tại thành phố Thành Đô, thủ phủ của tính tây nam Tứ Xuyên, Trung Quốc. |
Cận cảnh phần bụng của tiêm kích tàng hình J-20. |
Phần đuôi của chiếc J-20, vốn được đánh giá là có chi phí thiết kế và chế tạo thấp hơn từ 50 tới 80% so với các máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của Mỹ và Nga. |
Các chuyên gia cho rằng Trung Quốc cần từ 5 tới 10 năm nữa để hoàn thiện các động cơ thế hệ thứ năm dành cho J-20. |
Với giá thành chế tạo rẻ hơn so với các máy bay cùng loại của Mỹ và Nga, J-20 được kỳ vọng không chỉ phục vụ nhu cầu hiện đại hóa không quân Trung Quốc, mà còn có thể thu hút được sự chú ý của các khách hàng tiềm năng ở Pakistan, Trung Đông, Đông Nam Á, Mỹ La Tinh và châu Phi. |
J-20 được cho là có thể đạt được tốc độ nhanh hơn tốc độ âm thanh. |
Hiện chưa có những thông số chính thức của tiêm kích tàng hình J-20. Mọi thông tin về trọng lượng, sải cánh, độ dài... đều được ước tính theo những bức ảnh được công bố. |
Trong giai đoạn bay thử, J-20 chưa được trang bị vũ khí. |
Giới chức quân sự Trung Quốc hy vọng J-20 có thể hoạt động trong biên chế không quân nước này trong giai đoạn từ 2017 tới 2019. |
Hình ảnh gần và rõ nét nhất phần trên của chiếc J-20. |
Những cú nhào lộn biểu diễn trên không của J-20 cho thấy độ linh hoạt của máy bay tàng hình này. |
Nhật Nam (Ảnh: Xinhua)
Geen opmerkingen:
Een reactie posten