woensdag 16 augustus 2017

Việt Nam nhận lô hàng đầu tiên... tên lửa chống hạm siêu thanh BrahMos...nguy hiểm nhất hiện nay, mua của Ấn Độ

Ấn Độ cải chính thông tin về việc bán tên lửa BrahMos cho Việt Nam

mediaTên lửa BrahMos do Ấn Độ và Nga hợp tác sản xuất.Reuters
Sau một số thông tin báo chí tiết lộ sự kiện New Delhi đã chuyển giao tên lửa hành trình BrahMos cho Việt Nam, ngày 18/08/2017, Ấn Độ đã chính thức lên tiếng cải chính. Theo hãng tin Ấn Độ PTI, bộ Ngoại Giao Ấn đã xác định rằng những thông tin về thương vụ đó « không chính xác ».
Trả lời câu hỏi trên vấn đề này, phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Ấn Độ Raveesh Kumar khẳng định rằng thông tin đó « không chính xác », và phía bộ Ngoại Giao Việt Nam cũng « đã bác bỏ » thông tin kể trên.
Tuy nhiên, theo hãng tin Ấn Độ, về mặt chính thức, bộ Ngoại Giao Việt Nam không hề phủ nhận thông tin về thương vụ BrahMos một cách rõ ràng.
Khi được hỏi về thông tin theo đó Việt Nam vừa nhận lô tên lửa BrahMos của Ấn Độ, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng hôm 17/08 chỉ nói rằng quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ được phát triển tích cực trên nhiều lĩnh vực, trong đó có an ninh và quốc phòng…
Về việc mua vũ khí, phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Việt Nam nói thêm là « việc mua sắm các trang thiết bị quốc phòng » đều « phù hợp với chính sách quốc phòng hòa bình, tự vệ, là việc làm bình thường để bảo vệ đất nước ».
Thông tin về việc Ấn Độ bán tên lửa BrahMos cho Việt Nam đã được tờ báo Mỹ World Tribune tung ra ngày 14/08, với lời giải thích theo đó Nga, quốc gia đồng sản xuất BrahMos với Ấn Độ, đã tán thành hợp đồng bán loại vũ khí này cho Việt Nam.
Theo hãng PTI, trong lúc bộ Ngoại Giao Ấn Độ cải chính, thì bộ Quốc Phòng Ấn Độ chưa thấy lên tiếng.
Hãng tin Ấn nhắc lại rằng trong thời gian qua, quả thực là Ấn Độ đã có những cuộc đàm phán với Việt Nam về việc cung cấp tên lửa BrahMos. Tháng hai vừa qua chẳng hạn, khi trả lời câu hỏi tại Lok Sabha về việc chính phủ Ấn có dự định bán tên lửa Akash và BrahMos cho Việt Nam hay không, bộ trưởng Quốc Phòng Ấn Subhash Bhamre đã xác nhận rằng New Delhi đã có đàm phán với Hà Nội về vấn đề này, và « hợp tác quốc phòng, bao gồm cả việc cung cấp thiết bị quốc phòng, là một khía cạnh quan trọng của quan hệ đối tác chiến lược Ấn Độ-Việt Nam ».
Theo nhân định của PTI, Việt Nam, rất quan tâm đến việc có được loại tên lửa siêu thanh BrahMos do Ấn Độ và Nga đồng chế tạo, có thể sử dụng trên bộ, trên biển hoặc phóng đi từ tầu ngầm. Loại vũ khí này cần thiết trong bối cảnh Việt Nam đang có tranh chấp với Trung Quốc về Biển Đông.
Thực hư của việc Ấn Độ đồng ý bán BrahMos cho Việt Nam chưa rõ, nhưng nếu được xác nhận thì điều đó chắc chắn sẽ làm Bắc Kinh giận dữ, nhất là vào lúc quan hệ New Delhi-Bắc Kinh đang bị khuấy động do tranh chấp ở vùng ba biên giới Ấn Độ, Trung Quốc, Bhutan.

http://vi.rfi.fr/viet-nam/20170819-an-do-cai-chinh-thong-tin-ve-viec-ban-ten-lua-brahmos-cho-viet-nam

Việt Nam mua hỏa tiễn BrahMos của Ấn Ðộ để tự vệ



Hỏa tiễn Brahmos do liên danh BrahMos Aerospace sản xuất. (Hình: southasianvoices.org)
HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Việt Nam mua hỏa tiễn BrahMos để tự vệ là bình thường. Bà Lê Thị Thu Hằng, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Việt Nam, vừa tuyên bố như vậy tại một cuộc họp báo quốc tế khi được hỏi về chuyện Việt Nam vừa tiếp nhận một lô hỏa tiễn BrahMos, theo báo điện tử Dân Trí.
BrahMos là hỏa tiễn siêu thanh do Nga và Ấn Ðộ hợp tác sản xuất. Liên danh BrahMos Aerospace thành lập năm 1998. “BrahMos” được ghép từ tên của sông Brahmaputra (Ấn) và Moscow (Nga).
BrahMos có thể đạt đến tốc độ 2.5 đến 2.8 Mach, gấp ba lần Harpoon – hỏa tiễn siêu thanh của Hoa Kỳ. Với đầu đạn nặng từ 200 kg tới 300 kg, BrahMos có thể tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 290 km. Có thể phóng BrahMos ở mọi nơi, từ giàn phóng trên đất liền, trên phi cơ, trên chiến hạm hay trên tàu ngầm. BrahMos được xem là vũ khí hữu hiệu để tiêu diệt các chiến hạm.
Từ 2012, Việt Nam đã nhiều lần ngỏ ý muốn mua hỏa tiễn BrahMos nhưng tới nay mới chính thức nhận được lô hỏa tiễn BrahMos đầu tiên. Cuối năm 2013, khi đến thăm Ấn, ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng CSVN, chính thức lập lại đề nghị mua hỏa tiễn BrahMos kèm đề nghị Ấn hỗ trợ huấn luyện phi công Việt Nam sử dụng chiến đấu cơ Su-30.
Hồi Tháng Bảy, 2014, liên danh BrahMos Aerospace loan báo Nga đã cho phép xuất cảng BrahMos và việc xuất cảng loại hỏa tiễn này chỉ còn chờ sự chấp thuận của chính phủ Ấn. Sau đó vài tháng, thủ tướng Ấn tuyên bố, Ấn đang muốn chuyển từ một quốc gia nhập cảng 65% thiết bị quân sự sang tự sản xuất và xuất cảng những thiết bị quân sự này cho các đồng minh.
Ngoài hỏa tiễn BrahMos, Ấn có thể xuất cảng hỏa tiễn Prahar, hỏa tiễn Akash (địa đối không), chiến đấu cơ Tejas. Vào thời điểm đó, tờ The Economic Times nhận định, vũ khí, thiết bị quân sự do Ấn sản xuất sẽ có giá rẻ hơn Trung Quốc, chất lượng tốt hơn nên mức độ hấp dẫn sẽ cao hơn.
Dù Ấn tuyên bố sẽ dồn sức thực hiện chiến lược “hướng vế phía Ðông” và nỗ lực xích lại gần hơn với Việt Nam, trên thực tế cả Ấn lẫn Việt Nam cùng gia tăng hợp tác về an ninh, quốc phòng nhưng tiến trình mua bán, chuyển giao BrahMos không vì thế mà nhanh hơn.
Tại cuộc họp báo quốc tế diễn ra hôm 17 Tháng Tám, ngoài việc chính thức xác nhận Việt Nam đã nhận lô hỏa tiễn BrahMos đầu tiên, bà Hằng nói rằng việc mua sắm vũ khí quốc phòng để tự vệ là chuyện bình thường.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Việt Nam lặp lại chuyện “Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa” và “yêu cầu các bên liên quan tôn trọng chủ quyền, quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam trên khu vực Biển Ðông được luật pháp quốc tế xác định.”
Bà Hằng không quên nói thêm rằng, quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Ấn đang phát triển tích cực trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục và an ninh – quốc phòng. Theo bà, hợp tác an ninh – quốc phòng giữa Việt Nam và Ấn sẽ đóng góp thiết thực cho hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực cũng như trên toàn thế giới.
Việt Nam nhận lô hỏa tiễn BrahMos đầu tiên từ Ấn trong bối cảnh Trung Quốc và Philippines (quốc gia từng kiện yêu sách của Trung Quốc về chủ quyền tại Biển Ðông ra Tòa Trọng Tài Quốc Tế về Luật Biển) mới tuyên bố sẽ hợp tác khai thác Biển Ðông.
Cách nay vài tuần, truyền thông quốc tế loan báo, Việt Nam đã đột ngột yêu cầu Repsol, một tập đoàn của Tây Ban Nha, ngưng hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí ở thềm lục địa Việt Nam. Người ta tin rằng yêu cầu đó liên quan đến sức ép từ phía Trung Quốc, dọa sẽ tất công các tiền đồn của Việt Nam ở quần đảo Trường Sa.
Tại cuộc họp báo vừa kể, bà Hằng không xác nhận cũng chẳng phủ nhận về sự kiện Repsol mà chỉ nói một cách chung chung là, “lộ trình cũng như tiến độ triển khai dự án là quyết định của doanh nghiệp trên cơ sở bảo đảm quyền và lợi ích của các bên liên quan.” (G.Ð)
Ngoại trưởng Tillerson nói “Kỳ thị đi ngược giá trị truyền thống Mỹ”

https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/viet-nam-mua-hoa-tien-brahmos-cua-de-tu-ve/

Việt Nam mua tên lửa hành trình của Ấn Độ

Mô hình tên lửa chống hạm siêu thanh, tầm ngắn BrahMos tại Triển lãm Quốc phòng Hàng Hải quốc tế ở St Petersburg.
Mô hình tên lửa chống hạm siêu thanh, tầm ngắn BrahMos tại Triển lãm Quốc phòng Hàng Hải quốc tế ở St Petersburg.
AFP

Việt Nam sẽ nhận loại tên lửa chống hạm siêu thanh, tầm ngắn BrahMos mua của Ấn Độ. Đây là loại tên lửa chống hạm được đánh giá có hiệu quả và nguy hiểm nhất hiện nay trên thế giới.
Tờ World Tribune loan tin này vào ngày 14 tháng 8, cho biết thêm nước Nga, quốc gia đồng sản xuất hệ thống tên lửa hiện đại BrahMos với Ấn Độ, đã đồng ý hợp đồng mua bán loại vũ khí này giữa New Dehli và Hà Nội.
Cũng theo tờ World Tribune, chuyên gia Larkins Dsouza, người sáng lập Cục Hàng không Quốc phòng từ Ấn Độ cho biết Trung Quốc từng phải đối mạnh mẽ việc Hà Nội có thể sở hữu hỏa tiễn BrahMos. Theo vị chuyên gia này thì Bắc Kinh cho rằng việc Ấn Độ cung cấp hỏa tiễn Brahmos choViệt Nam chẳng khác nào hành động can thiệp vào tranh chấp Biển Đông.
Hỏa tiễn Brahmos có thể phóng đi từ tàu ngầm, chiến hạm, máy bay hay từ đất liền. Việt Nam cho biết đang xem xét việc sử dụng loại hỏa tiển này từ 6 tàu ngầm lớp Kilo mua của Nga vừa qua.

http://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/India-defies-missile-exporting-china-with-cruise-missile-sale-to-vn-08152017113916.html


    1. Trung Quốc phẫn nộ trước việc Ấn Độ bán tên lửa Brahmos cho Việt Nam(số 38) - Duur: 5:28.

      • 1 jaar geleden
      • 460.868 weergaven
      Trung Quốc lo ngại trước việc Ấn Độ bán tên lửa Brahmos cho Việt Nam Theo AsiaTimes, từ lâu Trung Quốc đã lên tiếng bày tỏ lo ...

    2. Quân đội Việt Nam nhân tin vui về tên lửa Brahmos (số 127) - Duur: 6:13.

      • 6 maanden geleden
      • 200.612 weergaven
      Quân đội Việt Nam nhân tin vui về tên lửa Brahmos (số 127) Theo giới chức lãnh đạo công nghiệp quốc phòng Nga, Việt Nam sẽ ...

    3. Việt Nam khẳng định mua tên lửa BrahMos của Ấn Độ là để tự vệ- Duur: 3:19.

      • 1 dag geleden
      • 18.505 weergaven
      Bấm https://goo.gl/2blckl Đăng ký/Subscribe kênh Phù Đổng [Phudongtube] để cập nhật video clip mới nhất bạn nhé! [Video clip] ...
      • Nieuw

    4. Sức mạnh đáng sợ của tên lửa siêu âm BrahMos - Duur: 3:14.

      • 3 jaar geleden
      • 123.491 weergaven
      BrahMos là loại tên lửa hành trình được phát triển dựa trên tên lửa chống hạm Yakhont của Nga, có tầm bắn 290km, mang được ...

    5. Việt Nam Mua tên Lửa Akkash và Brahmos từ Ấn Độ? tin tức quân sự mới 2017 - Duur: 43:57.

      • 5 maanden geleden
      • 36.606 weergaven
      Việt Nam Mua tên Lửa Akkash và Brahmos từ Ấn Độ tin tức quân sự mới 2017. Chúng ta cùng xem xét thương vụ này. để xem ...

    6. Tin Vui Khi Ấn Độ Kiểm Định Chặt Chẽ Tên Lửa BrahMos Trước Khi Bán Cho Việt Nam - Duur: 17:21.

      • 5 maanden geleden
      • 23.952 weergaven
      Tin Vui Khi Ấn Độ Kiểm Định Chặt Chẽ Tên Lửa BrahMos Trước Khi Bán Cho Việt Nam MỜI BẠN THEO DÕI VIDEO VÀ NHỚ ...

    7. Tin chính thức: Việt Nam xác nhận mua tên lửa Brah Mos của Ấn Độ- Duur: 4:16.

      • 1 dag geleden
      • 34.699 weergaven
      Bấm https://goo.gl/2blckl Đăng ký/Subscribe kênh Phù Đổng [Phudongtube] để cập nhật video clip mới nhất bạn nhé! [Video clip] ...
      • Nieuw

    8. TQ lo sốt vó, VN chưa mua được Brahmos nhưng sắp có Akash của Ấn Độ- Duur: 12:55.

      • 6 maanden geleden
      • 56.756 weergaven
      Thấy Ấn Độ chuẩn bị bán Akash cho Việt Nam. Bắc Kinh vội vã dọa nạt New Delhi và gây sức ép lên Hà Nội. TQ lo sốt vó, VN ...

    9. VN LẠI MUỐN MUA HỎA TIỄN BRAHMOS CỦA ẤN ĐỘ- Duur: 6:01.

      • 6 maanden geleden
      • 281 weergaven
      https://youtu.be/7qbCTC8dRMQ Tin Tức Thứ Hai, ngày 06/02/2017: 1) HÀ TĨNH CƯỚP THÊM 19 MẪU ĐẤT CỦA DÂN ĐỂ GIAO ...

    10. Tên lửa BrahMos mà Việt Nam mới nhận từ Ấn Độ có sức mạnh khủng khiếp - Duur: 4:26.

      • 21 uur geleden
      • 1.093 weergaven
      Đăng ký kênh ủng hộ mình tại đây: https://goo.gl/DoJs7x ▻Nguồn video: Kênh truyền hình quốc phòng Việt Nam, kênh Giải mã vũ ...
      • Nieuw

    11. Tin Dữ Cho Trung Quốc Trước Việc Ấn Độ Bán Tên Lửa Brahmos Cho Việt Nam I Quân Sự- Duur: 14:38.

      • 7 maanden geleden
      • 29.065 weergaven
      Tin Dữ Cho Trung Quốc Trước Việc Ấn Độ Bán Tên Lửa Brahmos Cho Việt Nam I Quân Sự.Các bạn đăng ký kênh và theo dõi ...
      • CC

    12. Việt Nam Được Ưu Tiên Mua Tên Lửa Của Ấn Độ-Mỹ Nói Tàu Ngầm Trung Quốc còn Tồn Tại Nhiều Điểm Yếu - Duur: 9:05.

      • 1 jaar geleden
      • 104.569 weergaven
      Việt Nam Được Ưu Tiên Mua Tên Lửa Của Ấn Độ-Mỹ Nói Tàu Ngầm Trung Quốc còn Tồn Tại Nhiều Điểm Yếu Theo nguồn tin ...

    13. TQ họp khẩn, Ấn Độ đã giao những tên lửa Brahmos Mới Nhất cho VN - Duur: 8:00.

      • 3 dagen geleden
      • 4.572 weergaven
      TQ họp khẩn, Ấn Độ đã giao những tên lửa Brahmos Mới Nhất cho VN - Hãy đăng ký kênh để theo dõi video mới nhất tại ...
      • Nieuw


    14. Ấn Độ bán chiến hạm tàng hình mang tên lửa Brahmos cho việt nam(số 31) - Duur: 2:43.

      • 1 jaar geleden
      • 590.403 weergaven
      Ấn Độ bán chiến hạm tàng hình mang tên lửa Brahmos cho việt nam-Theo Reuters, Chính phủ Ấn Độ đang cân nhắc đề nghị ...

    15. Sức mạnh tên lửa BRAHMOS _ Ấn Độ bán cho Việt Nam - Duur: 4:04.

      • 11 maanden geleden
      • 96 weergaven

    16. Ấn Độ Tuyến Bố Chính Thức bán tên lửa diệt hạm BrahMos cho Việt Nam - Duur: 2:59.

      • 1 jaar geleden
      • 27.512 weergaven
      Ấn Độ Tuyến Bố Chính Thức bán tên lửa diệt hạm BrahMos cho Việt Nam.

    17. Quân đội Việt Nam nhân tin vui về tên lửa Brahmos số 127 - Duur: 6:13.

      • 5 maanden geleden
      • 1.168 weergaven
      Quân đội Việt Nam nhân tin vui về tên lửa Brahmos số 127 Quân đội Việt Nam nhân tin vui về tên lửa Brahmos số 127.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten