vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2015 tháng 10 từ ngảy 22 tới 30

Thế giới qua ảnh ngày 22 tháng 10 năm 2015

Phổ biến ngày 22.10.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một cảnh sát Israel bắn hơi cay trong cuộc đụng độ với người biểu tình Palestine tại al-Ram ở Bờ Tây, bắc Jerusalem.
2
Thân nhân người Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên cầm tay nhau từ biệt sau cuộc Đoàn tụ những Gia đình Phân ly tại khu du lịch Núi Kim Cương ở Bắc Triều Tiên. Khoảng 390 người Hàn Quốc đến địa danh này của Bắc Triều Tiên vào đầu tuần này để hội ngộ người thân họ trong ba ngày, những người đã bị ly tán trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên năm 1950-1953.
3
Di dân phủ chăn giữ nhiệt cố gắng nhóm lửa ở làng Skala Sikaminias, trên đảo Lesbos ở đông bắc Hy Lạp.
4
Một tín đồ dâng đèn dầu trên đặt trên cơ thể của mình trong một nghi lễ vào dịp lễ Dashain, lễ hội tôn giáo lớn nhất đối với người theo đạo Hindu ở Bhaktapur, Nepal.
5
Những cánh đồng lúa và nhà cửa bị ngập lụt do mưa lớn gây ra bởi cơn bão Koppu ở miền trung đảo Luzon, Philippines.
6
Người cha (giữa, bên dưới) của hai đứa con bị thiêu sống khóc lóc bên cạnh thi thể của các con bọc trong vải liệm trắng, khi ông cùng với những dân làng khác chặn đường quốc lộ trong một cuộc biểu tình chống tội phạm ở thành phố Ballabh thuộc bang Haryana, Ấn Độ, ngày 21 tháng 10, 2015. Cảnh sát đã bắt giữ bốn người đàn ông về cáo buộc rằng họ thiêu sống hai em nhỏ thuộc đẳng cấp thấp, một quan chức cho biết. Vụ việc đã làm nổ ra biểu tình đường phố và đã khiến một nhà lãnh đạo đối lập lên án.
7
Những tín đồ Hindu thực hiện một điệu nhảy dân gian truyền thống gọi là "Garba" trong hoạt động đón mừng lễ hội Navratri tại thành phố Surat ở bang Gujarat thuộc miền tây Ấn Độ, ngày 21 tháng 10, 2015.
8
Người đi bộ dừng lại nhìn ngắm và chụp hình chiếc xe DMC-12 của Công ty Ô tô DeLorean, được chỉnh sửa để trông giống với chiếc xe được sử dụng trong bộ phim "Back to the Future Part II" ở New York, ngày 21 tháng 10, 2015.
9
Người đi bộ qua lá vàng ở Công viên Sefton trong một ngày mùa thu ở thành phố Liverpool, Anh.
10
Trẻ em học Pakistan ngồi trên cáp treo băng qua một dòng suối bị ô nhiễm ở ngoại ô Islamabad.

11
Một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt gọi là "Quotidianity the brothers" được trưng bày dọc theo bờ biển thành phố Sydney, ngày 22 tháng 10, 2015 trong triển lãm nghệ thuật Sculpture by the Sea hàng năm. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-22-thang-10-2015/3019104.html

Thế giới qua ảnh ngày 23 tháng 10 năm 2015

Phổ biến ngày 24.10.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một người đàn ông chuẩn bị mặc trang phục hóa trang tại Đại hội Comic Con MCN ở phía đông London.
2
Người dân làm đầy những túi cát trên bãi biển chuẩn bị đón bão Patricia ở thành phố Puerto Vallarta, Mexico.
3
Người sống sót được an ủi tại địa điểm xảy ra vụ tông xe ở Puisseguin, gần Libourne, tây nam nước Pháp. Ít nhất 42 người, hầu hết trong số họ là người lớn tuổi, thiệt mạng khi một chiếc xe buýt tông vào một chiếc xe tải và bốc cháy ở miền tây nam nước Pháp.
4
Một con sư tử chơi với một quả đèn lồng làm bằng bí ngô trong hoạt động đón mừng Ngày Halloween lần thứ 24 hàng năm ở Vườn thú Fort Worth, ngày 22 tháng 10, 2015, ở thành phố Fort Worth, Texas.
5
Nam diễn viên Morgan Freeman (giữa) với đoàn làm phim đứng xung quanh khi ông tới thăm Kim tự tháp Giza, bên ngoài Cairo, Ai Cập. Freeman đang ở Ai Cập để quay một phim tài liệu cho National Geographic mang tên "The Story of God."
6
Người dân tìm kiếm những thứ còn sử dụng được sau khi nhà họ bị thiêu rụi trong một vụ hỏa hoạn tại một khu ổ chuột trên đường Tatalon, thành phố Quezon, Metro Manila, Philippines.
7
Một người phụ nữ đẩy xe giữa trời tuyết rơi dày ở thành phố Krasnoyarsk thuộc vùng Siberia, Nga.
8
Vận động viên Aiko Sugihara của Nhật Bản tranh tài trong phần thi cầu thăng bằng trong ngày đầu tiên của Giải Vô địch Thể dục Dụng cụ Thế giới 2015 ở thành phố Glasgow, Scotland.
9
Di dân đi bộ qua một cánh đồng tìm cách vượt qua biên giới với Croatia gần làng Berkasovo, Serbia.
10
Một công nhân người Indonesia đi qua một tấm bảng quảng cáo một căn hộ tại Khu Thương mại Sudirman ở Jakarta.
11
Sinh viên đốt cháy nhà vệ sinh di động trong cuộc biểu tình của họ chống những khoản tăng học phí đại học ở thành phố Pretoria, Nam Phi.

 
12
Tượng nữ thần Durga của đạo Hindu với bột đỏ bôi lên mặt và miệng chứa đầy đồ cúng trước khi được đem đi trầm xuống sông trong lễ hội Durga Puja ở New Delhi, Ấn Độ.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-23-thang-10-2015/3020740.html


Thế giới qua ảnh ngày 27 tháng 10 năm 2015

Phổ biến ngày 28.10.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Những thành viên trong cộng đồng tôn giáo Samaria tham gia một cuộc hành hương truyền thống đánh dấu ngày lễ Sukkot, hoặc Lễ Lều Tạm, trên đỉnh núi Gerizim gần thành phố Nablus thuộc Bờ Tây.
2
Một tiêu binh đứng chào trong buổi lễ đón tiếp Tổng thống Honduras Juan Orlando Hernandez Alvarado và Thủ tướng Đức Angela Merkel (không có trong hình) tại Phủ Thủ tướng ở Berlin, Đức.
3
Tổng thống Mỹ Barack Obama chụp hình với cầu thủ kỳ cựu Abby Wambach khi ông chào đón đội tuyển bóng đá nữ quốc gia của Mỹ đến Tòa Bạch Ốc ở Washington để mừng chiến thắng của họ ở FIFA World Cup 2015 của nữ.
4
Những con mòng biển đậu trên một cây cột bên trên sông Rhine ở thành phố Basel, Thụy Sĩ.
5
Những người phụ nữ chụp hình với những tác phẩm điêu khắc nửa người tại mỏ bùn Lapindo ở Sidoarjo. Du lịch thiên tai đã trở nên phổ biến hơn ở Indonesia, nơi du khách kéo đến những địa điểm xảy ra những trận động đất, lũ lụt, núi lửa phun trào để chứng kiến ​​hậu quả của thiên tai hoặc chỉ đơn giản để suy niệm.
 
6
Mặt trăng mọc trên bầu trời ở thành phố Toronto, Canada, ngày 26 tháng 10, 2015.
7
Một chiếc thuyền nằm trên đáy Sông Amazon, ở thành phố Manaus, Brazil, ngày 26 tháng 10, 2015. Một trận hạn hán nghiêm trọng đã làm sụt giảm mực nước sông ở khu vực Amazon, khiến những cộng đồng bị cô lập phải lệ thuộc vào viện trợ khẩn cấp và hàng ngàn tàu thuyền bị mắc kẹt trên lòng sông khô cạn.
8
Thị trưởng London Boris Johnson chơi kéo co với những quân nhân để khởi động Ngày Hoa Anh túc London, bên ngoài Tòa Thị chính. Ngày Hoa Anh túc London là một sự kiện trên đường phố để quyên tiền cho những quân nhân còn đang phục vụ và đã nghỉ hưu cùng gia đình của họ.
9
Một con hươu ngồi bên một con sông ở Công viên Bradgate ở Newtown Linford, miền trung nước Anh.
10
Một con cò mỏ lõm phủ bắt một chiếc lá rơi vào một ngày mùa thu đầy nắng tại vườn thú ở thành phố Gelsenkirchen, Đức.
11
Tháp Corning trong Khu nhà chính phủ Empire State Plaza ở thành phố Albany hiện ra giữa sắc màu mùa thu và sương mù sáng sớm từ sông Hudson, nhìn từ East Greenbush, New York, Mỹ.
12
Hình ảnh do Quỹ Sinh tồn Đười ươi Borneo (BOSF) công bố ngày 26 tháng 10, 2015 cho thấy những con đười ươi con, trước đó bị những vấn đề về hô hấp, đang chơi trong trung tâm phục hồi chức năng do BOSF điều hành ở vùng ngoại ô thành phố Palangkaraya ở miền trung đảo Kalimantan. Những con đười ươi có nguy cơ tuyệt chủng đang trở thành nạn nhân một vụ  khủng hoảng khói mù gây tàn phá khiến chúng bị bệnh, bị suy dinh dưỡng và bị chấn thương nghiêm trọng trong khi những đám cháy hoành hành ở những khu rừng của Indonesia, biến môi trường sống của chúng thành đất hoang cháy đen. Ảnh: AFP PHOTO / BORNEO ORANGUTAN SURVIVAL FOUNDATION (BOSF) / INDRAYANA
13
Những khu dân cư Jalousie (trái), Philippeaux (giữa) và Desermites (phải) trong đô thị Pétionville, ở Port au-Prince, Haiti, ngày 26 tháng 10, 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-27-thang-10-nam-2015/3025438.html


Thế giới qua ảnh ngày 29 tháng 10 năm 2015

Phổ biến ngày 30.10.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một cậu bé xin tỵ nạn chơi đùa trong một trung tâm làm thủ tục ở Traiskirchen, Áo.
2
"Solo Turk," một phi đoàn máy bay nhào lộn của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ, biểu diễn trong một buổi lễ kỷ niệm 92 năm thành lập nước Cộng hoà Thổ Nhĩ Kỳ bên trên Trung tâm Văn hóa Ataturk ở Ankara.
3
Chủ tịch Hạ viện mãn nhiệm John Boehner, Dân biểu Đảng Cộng hòa từ bang Ohio, lau nước mắt khi ông phát biểu chia tay trong Hạ viện Quốc hội ở Washington, Mỹ. Ông Paul Ryan, Dân biểu Đảng Cộng hòa từ Wisconsin, trở thành Chủ tịch Hạ viện mới.
4
Khách thăm xếp hàng bên ngoài gian hàng của Ba Lan tại Triển lãm Thế giới 2015 ở thành phố Milan, Ý.
5
Một người phụ nữ đặt hoa tại cổng Học viện Cults ở thành phố Aberdeen, Scotland. Một học sinh 16 tuổi đã bị đâm chết tại trường học này vào ngày 28 tháng 10,  2015.
6
Vận động viên Danell Leyva của Mỹ thi đấu trong phần thi xà ngang trận chung kết thể dục đồng đội nam tại giải Vô địch thế giới Thể dục Dụng cụ tại Nhà đấu Hydro SSE ở Glasgow, Scotland, ngày 28 tháng 10, 2015.
7
Phi hành gia Scott Kelly tự chụp hình trong một chuyến đi bộ ngoài vũ trụ vào ngày 28 tháng 10, 2015.
8
Du khách ngắm một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của nghệ sĩ Philippe Parreno trong triển lãm 'Hypothesis' tại ở thành phố Milan, Ý.
9
Một cậu bé người Myanmar với chất chống nắng truyền thống thanaka bôi trên mặt, ở Tat Kone thuộc ngoại ô thủ đô Naypyidaw, ngày 28 tháng 10, 2015.
10
Những quả bí ngô khoét thành đèn lồng xếp thành bộ xương được trưng bày trong khu bảo tàng Trang viên Van Cortlandt lịch sử ở Croton-on Hudson, New York.
11
Tay đua xe Mercedes Công thức Một Lewis Hamilton của Anh (phải) biểu diễn với đô vật người Mexico tại Đấu trường Coliseo tại Thành phố Mexico, ngày 28 tháng 10, 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-29-thang-10-nam-2015/3028716.html

Thế giới qua ảnh ngày 30 tháng 10 năm 2015

Phổ biến ngày 31.10.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Người tị nạn và di dân cố gắng vào bờ trên đảo Lesbos của Hy Lạp sau khi vượt qua Biển Aegea từ Thổ Nhĩ Kỳ. Ít nhất 17 trẻ em bị chết đuối khi ba chiếc xuồng bị chìm trên đường đi, là bi kịch mới nhất ập xuống những di dân bất chấp biển mùa đông lạnh giá để xin tị nạn ở châu Âu.
2
Những người biểu tình đeo mặt nạ hình Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye (trái) và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nắm tay nhau trong một cuộc biểu tình chống Nhật Bản ở Seoul. Những người biểu tình phản đối chuyến đi sắp tới của ông Abe tới Seoul tham dự một cuộc hội kiến cấp cao với bà Park.
3
Một thành viên của lực lượng an ninh Israel đi đằng sau những lốp xe bốc cháy trong những vụ đụng độ với người biểu tình Palestine ở lối vào thị trấn Al-Bireh của người Palestine ở ngoại ô thành phố Ramallah, ở vùng Bờ Tây do Israel chiếm đóng.
4
Những người ủng hộ Đảng AK đương quyền vẫy cờ bên trong một cuộc tập hợp vận động bầu cử ở thành phố Konya miền trung Thổ Nhĩ Kỳ. Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức cuộc tổng tuyển cử lần thứ hai trong năm vào 1 tháng 11, một cuộc bỏ phiếu chóng vánh mà Tổng thống Tayyip Erdogan hy vọng sẽ thấy Đảng AK giành lại thế đa số mà họ đã mất cách đây năm tháng.
5
Người chạy đua tranh tài trong một cuộc đua marathon quốc tế thường niên vì hòa bình ở thành phố Irbil, miền bắc Iraq. Cuộc đua bắt đầu vào năm 2011 và được câu lạc bộ chạy đua Irbil tổ chức.
6
Cổ động viên Afghanistan ăn mừng chiến thắng của đội tuyển cricket quốc gia trước Zimbabwe khi đội quay trở về và ăn mừng ở thủ đô Kabul, Afghanistan.
7
Một người phụ nữ chụp hình trong một ngày mùa thu nhiều nắng trong công viên Brussels gần Cung điện Hoàng gia, Bỉ.
8
Một người đàn ông đi giữa những ngôi mộ tại nghĩa trang thành phố San Salvador ở thành phố Oviedo, miền bắc Tây Ban Nha. Người Công giáo sẽ đón mừng ngày Lễ Các Thánh vào Chủ nhật bằng việc đến viếng nghĩa trang và mộ của người thân và bạn bè đã qua đời.
9
Những ca sĩ biểu diễn trong một cuộc tập hợp của Đảng Đoàn kết và Phát triển đang cầm quyền được quân đội hậu thuẫn ở Yangon, Myanmar. Đất nước từng do tập đoàn quân nhân cai trị sẽ bỏ phiếu vào ngày 8 tháng 11 trong một sự kiện mà cử tri và những nhà quan sát hy vọng sẽ là cuộc bầu cử tự do nhất trong nhiều thập kỷ.
10
Một thợ mỏ vào cuối ca làm việc tại mỏ than ở thành phố Petrila của Romania. Mỏ than lâu đời nhất ở Romania và sâu nhất ở châu Âu, mở cửa vào năm 1859 dưới thời Đế chế Áo-Hung, đóng cửa vào ngày thứ Sáu theo lời hứa của chính quyền giải thể những mỏ không sinh lời.
11
Những người phụ nữ được vẽ trang trí trên bàn tay chụp ảnh trong khi cầu nguyện trong lễ hội Karva Chauth của đạo Hindu ở thành phố Ahmedabad, Ấn Độ. Phụ nữ Hindu đã có chồng nhịn ăn một ngày và cầu nguyện cho sức khỏe của người chồng trong lễ hội.
12
Một người phụ nữ bản địa tranh tài trong một cuộc thi bơi lội trong Đại hội Thế thao Thế giới của Người Bản địa lần thứ nhất ở Palmas, Brazil.
13
Học sinh của Trường Khoa học Brainshire mặc trang phục hóa trang tham gia một cuộc diễu hành nhân Ngày Halloween ở thành phố Paranaque, metro Manila, Philippines.
Mặt trời ẩn sau những đám mây bên trên địa điểm lịch sử Kim tự tháp Giza nằm ngay bên ngoài Cairo, Ai Cập.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-30-thang-10-nam-2015/3030422.html

                             

Geen opmerkingen:

Een reactie posten