vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2015 tháng 10 từ ngảy 12 tới 20

Thế giới qua ảnh ngày 12 tháng 10 năm 2015

Phổ biến ngày 13.10.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Người lao động Pakistan làm việc trên một cây cầu khi mặt trời lặn ở thành phố Islamabad.
2
Một trái bí ngô khổng lồ đang được đo tại giải Vô địch Thế giới Safeway hàng năm tìm kiếm trái bí ngô nặng nhất ở thành phố Half Moon Bay, bang California, Mỹ.
3
Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon (trái) nói chuyện với Tổng thống Bolivia Evo Morales trong lễ khánh thành một đấu trường thể thao gọi là "Coliseo Ban Ki-Moon" ở Vila Vila, phía nam thành phố Cochabamba, ngày 11 tháng 10, 2015. Ông Ban Ki-Moon đang ở Bolivia dự Hội nghị Nhân dân Thế giới về Biến đổi Khí hậu và Bảo vệ Sự sống.
4
Di dân trái phép ngồi tại một trung tâm tạm giam sau khi bị Libya bắt giữ tại Tripoli.
5
Những chùm nho Gewurztraminer treo trên giàn tại một vườn nho ở vùng Alsace trước khi thu hoạch ở Orschwihr, Pháp.
6
Một người tham gia chuẩn bị biểu diễn vũ điệu "pow-wow" trong Ngày hội những Dân tộc Bản địa ở Đảo Randalls, New York, ngày 11 tháng 10, 2015. Lễ hội được tổ chức nhân Ngày Columbus và để quảng bá văn hóa và lịch sử của thổ dân châu Mỹ.
7
Ớt đỏ vừa được thu hoạch đang được phơi khô trong Châu Tự trị Mông Cổ Bayingolin, Khu tự trị Uighur Tân Cương, Trung Quốc.
8
Một di dân bế một đứa trẻ băng qua biên giới vào Croatia, gần thị trấn Sid ở Serbia.
9
Quân đội Bắc Triều Tiên tham dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng Lao động đương quyền của nước này ở Bình Nhưỡng, trong bức ảnh do Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên của Bắc Triều Tiên (KCNA) công bố.

10
Một chiếc xe tự lái tự động đi xuống đường trong một cuộc trình diễn tại một khu thương mại ở phía bắc ở Singapore.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-12-thang-10-2015/3003030.html


Thế giới qua ảnh ngày 13 tháng 10 năm 2015

Phổ biến ngày 14.10.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một con chim bồ tha lá cây ở thành phố Ravensburg, miền nam nước Đức.
2
Những người Hồi giáo cầm đuốc trong một cuộc diễu hành đánh giao thừa năm mới Hồi giáo ở Jakarta, Indonesia.
3
Một thợ lặn của Hải quân Indonesia cứu một người sống sót tên Fransiskus Subihardayan trong tai nạn máy bay trực thăng sau khi được các đội tìm kiếm và cứu hộ tìm thấy ở Hồ Toba, phía tây đảo Sumatra phía tây. Fransiskus Subihardayan trôi trong tình trạng khỏa thân trong một hồ núi lửa khổng lồ hai ngày sau khi máy bay trực thăng rơi.
4
Người biểu tình Palestine dập lửa cho một người đồng hương trúng bom xăng mà anh ta định ném vào binh lính Israel trong cuộc đụng độ ở thành phố Hebron ở Bờ Tây. Bảy người Israel và 27 người Palestine, trong đó có chín người bị cáo buộc là kẻ tấn công và tám trẻ em, đã thiệt mạng trong gần hai tuần xảy ra những cuộc tấn công đường phố và những cuộc trấn áp của lực lượng an ninh.
5
Một cậu bé mang những bình đi hứng nước từ một vòi nước công cộng giữa lúc thiếu nước nghiêm trọng, ngoại ô thành phố Sana'a, Yemen.
6
Hai vận động viên khiêu vũ trên băng đoạt huy chương vàng Olympic Meryl Davis (phải) và Charlie White trượt băng trên sân băng ở Trung tâm Rockefeller, New York, Mỹ.
7
Một cậu bé hóa trang thành Thần Shiva trong đạo Hindu đi trên bờ sông Hằng tìm đồ bố thí của tín đồ vào ngày đầu tiên của lễ hội Navratri kéo dài chín ngày, ở thành phố Allahabad, Ấn Độ.
8

Bánh bao kiểu Tàu được trang trí bằng hình những khuôn mặt vào lúc khởi đầu lễ hội ăn chay hàng năm kéo dài 10 ngày ở khu vực Bang Saphan, miền nam Thái Lan. (Ảnh của Matthew Richards).
9
Người mẫu ngồi trên xe lăn giới thiệu những sáng tạo của nhà thiết kế Takafumi Tsuruta trong bộ thiết kế Xuân/Hè 2016 từ thương hiệu Tenbo của ông, trong Tuần lễ Thời trang Tokyo tại Tokyo, Nhật Bản.
10
Những cuốn sách được chiếu sáng treo từ trần và tường trong gian hàng của Indonesia tại Hội chợ Sách ở thành phố Frankfurt, Đức. Indonesia là khách mời danh dự năm nay.
11
Dũng sĩ đấu bò người Tây Ban Nha Miguel Angel Delgado bị con bò húc ngã trong một trận đấu bò tại trường đấu bò Maestranza ở thủ phủ Seville của vùng Andalusia, miền nam Tây Ban Nha, ngày 12 tháng 10, 2015.
12
Một người mẫu trình diễn một sáng tạo trong Cuộc thi Nhà thiết kế trẻ Toàn quốc OPEN WAY ở thành phố Almaty, Kazakhstan, ngày 12 tháng 10, 2015.
13
Những nghệ sĩ biểu diễn trong Ramlila, dự tái hiện cuộc đời của Chúa tể Rama, trước lễ hội Dussehra ở thành phố New Delhi, Ấn Độ.
14
Người mẫu trình diễn sáng tạo của nhà thiết kế Keisuke Imazaki của thương hiệu PLASTICTOKYO trong trong Tuần lễ Thời trang Tokyo tại Tokyo, Nhật Bản.
15
Bình minh trên thủ đô Bình Nhưỡng của Bắc Triều Tiên bên bờ sông Taedong.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-13-thang-10-2015/3004592.html


Thế giới qua ảnh ngày 15 tháng 10 năm 2015

Phổ biến ngày 16.10.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Lực lượng Tự vệ Biển Nhật Bản bắn mồi nhử trong một buổi duyệt hạm đội tại Vịnh Sagami, ngoài khơi thành phố Yokosuka, phía nam Tokyo.
2
Sinh viên y khoa năm nhất bị những sinh viên giảng viên y khoa phun thức ăn lên người tại Đại học Granada, thành phố Granada, Tây Ban Nha.
3
Mặt trời lặn trên một bãi biển ở thành phố Alexandria, Ai Cập.
4
Một người thân của Serdar Ben, 33 tuổi, một trong những nạn nhân trong vụ đánh bom ngày 10 tháng 10 tại Ankara, tuôn trào nước mắt trong đám tang của anh ở Istanbul. Vụ đánh bom kép tại thủ đô của Thổ ​​Nhĩ Kỳ nổ tung giữa một đám đông những nhà hoạt động tụ tập kêu gọi tăng cường dân chủ và chấm dứt bạo lực giữa các phiến quân người Kurd và lực lượng an ninh, trong vụ tấn công đẫm máu nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ trong những năm qua.
5
Ánh sáng dìu dịu trong một rừng thông vào một buổi sáng mùa thu có mưa gần thành phố Fuerstenwalde, miền đông nước Đức.
6
Những người thực hành Pháp Luân Đại Pháp, hay Pháp Luân Công, thiền định trước khi tuần hành biểu tình chống chính phủ Trung Quốc, bên ngoài Tòa thị chính ở Los Angeles, bang California, Mỹ
7
Bà Laureen Harper, phu nhân của Thủ tướng và lãnh đạo Đảng Bảo thủ Canada Stephen Harper, nhảy múa với nam diễn viên Vinay Virmani tại một cuộc tập hợp với cộng đồng người Nam Á ở thành phố Brampton, tỉnh bang Ontario, ngày 14 tháng 10, 2015. Người dân Canada sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử liên bang vào ngày 19 tháng 10.
8
Ứng cử viên tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Hillary Clinton cùng Dân biểu lập pháp cấp bang Nevada Nelson Araujo đến mua kem ở thành phố Las Vegas, Nevada, ngày 14 tháng 10, 2015.
9
Thị trưởng London Boris Johnson va chạm với Toki Sekiguchi 10 tuổi trong một trận đấu rugby với một nhóm trẻ em ở Tokyo, bên ngoài khu trung tâm mua sắm Tokyo Square Garden, Nhật Bản.
10
Cảnh sát liên bang Đức hướng dẫn một nhóm di dân sau khi họ vượt qua biên giới giữa Áo và Đức, ở Wegscheid gần Passau, Đức.
11
Những thành viên của nhóm bác sĩ 'Hề Mũi Đỏ' biểu diễn cho di dân xem tại nhà ga chính ở Vienna, Áo.
12
Một người đàn ông mặc đồ hóa trang thực hiện một pha bỏ bóng tại trước cuộc tranh tài bóng rổ NBA trước mùa giải giữa đội Los Angeles Clippers và đội Charlotte Hornets ở Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 14 tháng 10, 2015.
13
Những cuộn rơm trên cánh đồng trong một buổi sáng mùa thu sương mù gần Glamis ở Angus, Scotland.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-15-thang-10-2015/3009258.html

Thế giới qua ảnh ngày 19 tháng 10 năm 2015

Phổ biến ngày 20.10.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Bức hình do phi hành gia Scott Kelly của NASA chụp trong một loạt 17 bức hình chụp từ Trạm Không gian Quốc tế khi bay ngang qua Úc vào ngày 12-13 tháng 10, 2015.
2
Nghị sĩ Abdul Rashid Sheikh của bang Jammu và Kashmir (trái) bị những nhà hoạt động của một tổ chức cánh hữu ném mực trong một cuộc họp báo ở New Delhi, Ấn Độ. Theo truyền thông địa phương, ông Rashid đã phản đối cái chết của một thiếu niên người Hồi giáo bị một đám đông người Hindu giáo tấn công về tin đồn bò bị đem ra làm thịt.
3
Người dân vượt qua một con đập cuồn cuộn nước chảy do bão Koppu, tại thành phố Las Pinas, khu vực Metro Manila. Bão Koppu quét qua miền bắc Philippines, làm ít nhất chín người thiệt mạng trong khi làm cây cối, đường dây điện và những bức tường đổ sập, nhưng hàng chục ngàn người đã được sơ tán kịp thời.
 
4
Lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un (thứ ba từ phải) và vợ Ri Sol Ju (thứ tư từ trái) xem một tiết mục trình diễn nghệ thuật của Ban nhạc Chongbong kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên trong bức ảnh không đề ngày tháng do Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên công bố ở Bình Nhưỡng.
5
Một em nhỏ di dân ngủ trong tấm che mưa, được nhìn thấy tại cửa khẩu biên giới từ Slovenia ở Trnovec, Croatia.
6
Học sinh tập thái cực trên sân chơi của một trường trung học trong một nỗ lực lập kỷ lục Guinness Thế giới cho màn trình diễn võ thuật lớn nhất, vào một ngày mù sương ở thành phố Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, ngày 18 tháng 10, 2015.
7
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) bên cây đàn guitar, một món quà của Ngoại trưởng Tây Ban Nha Jose Manuel Garcia-Margallo, trong một cuộc gặp gỡ tại Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha ở Madrid, ngày 18 tháng 10, 2015.
8
Công nhân xây dựng làm việc giữa khói mù ở Kuala Lumpur, Malaysia.
9
Hai con đười ươi con chơi với nhau ở Bộ Dã sinh ở Kuala Lumpur, Malayasia. Bộ Dã sinh Malaysia tịch thu hai con đười ươi Sumatra con vào tháng 7, được tìm thấy trong túi xách của những kẻ buôn lậu tìm cách bán cho những người mua ở Malaysia.
10
Diễn viên Eddie Murphy, bạn gái Paige Butcher (trái), và người nhà của ông vỗ tay khi ông đến dự lễ trao Giải thưởng Hài Mark Twain tôn vinh ông tại Trung tâm Kennedy ở Washington, ngày 18 tháng 10, 2015.
11
Một người mẫu trình diễn một sáng tạo của nhà thiết kế Oleksiy Zalevskiy người Ukraine tại Tuần lễ Thời trang Ukraine ở Kiev, ngày 18 tháng 10, 2015.
 
Vũ công ballet Wayne Sleep (trái) và người bán sách George Lawson tạo dáng giống với bức tranh đằng sau có tên "George Lawson và Wayne Sleep" của David Hockney tại viện bảo tàng Tate Britain ở London, Anh.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-19-thang-10-2015/3014246.html

Thế giới qua ảnh ngày 20 tháng 10 năm 2015

Phổ biến ngày 21.10.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Ông Chae Hun Sik người Bắc Triều Tiên, 88 tuổi, (trái) gặp con trai người Hàn Quốc, Chae Hee-yang 65 tuổi, trong cuộc Đoàn tụ những Gia đình bị Phân ly tại khu du lịch Núi Kim Cương ở Bắc Triều Tiên. Hàng trăm người lớn tuổi từ hai miền Bắc, Nam bị chia cắt đã bắt đầu ba ngày đoàn tụ với người thân mà nhiều người đã không được gặp lại kể từ khi chiến tranh giữa hai nước chấm dứt 60 năm trước.
2
Một nghệ sĩ đường phố biểu diễn với bong bóng xà phòng phía trước của nhà thờ Duomo tại thành phố Milan, Ý.
3
Một cảnh sát cưỡi ngựa dẫn một nhóm di dân gần Dobova, Slovenia. Quốc hội Slovenia dự kiến ​​sẽ phê chuẩn những thay đổi trong luật của nước này để cho phép quân đội giúp cảnh sát bảo vệ biên giới, trong khi hàng ngàn di dân tràn vào Slovenia từ Croatia sau khi Hungary chặn hết biên giới nước họ.
4
Bức hình về Sao Diêm Vương và mặt trăng Charon của nó được máy tính ghép lại từ 2.100 hình ảnh với hashtag #PlutoTime được chia sẻ trên mạng xã hội. NASA công bố bức hình ghép này cho thấy phản ứng toàn cầu đối với chiến dịch "#PlutoTime" của họ thu hút nhiều sự quan tâm trên xã hội.
5
Lãnh đạo Đảng Tự do Justin Trudeau hôn vợ Sophie Gregoire khi ông đến phát biểu chiến thắng sau cuộc bầu cử liên bang của Canada tại thành phố Montreal, Québec, ngày 19 tháng 10, 2015.
6
Một tàu bơm hơi của Hải quân Mỹ tiếp gần bãi biển vào lúc bắt đầu cuộc tập trận Trident Juncture năm 2015 của NATO tại bãi biển Raposa Media ở Pinheiro da Cruz, phía nam thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha. Lực lượng của các nước đồng minh NATO và các nước đối tác tham gia trong cuộc tập trận bắn đạn thật kéo dài ba tuần với 36.000 binh sĩ đến từ hơn 30 nước khắp Bồ Đào Nha, Ý và Tây Ban Nha.
 
7
Chuyên gia bảo quản người Đức Christian Eckmann đang phục chế mặt nạ vàng của vua Tutankhamun tại Bảo tàng Ai Cập ở Cairo, ngày 20 tháng 10, 2015.
8
Máy bay không người lái bay đồng bộ trong buổi khai mạc hội nghị Digital Live của báo Wall Street Journal tại thành phố Laguna Beach, bang California, ngày 19 tháng 10, 2015.
9
Một bầy vịt con được lùa vào chuồng tạm thời sau khi sơ tán vì  ũ lụt ở Jaen, Nueva Ecija thuộc miền bắc Philippines, sau khi Bão Koppu quét qua tỉnh này.
10
Nhà máy lọc của công ty hóa chất Mỹ LyondellBasell ở Berre, gần thành phố Marseille, Pháp, ngày 19 tháng 10, 2015.
11
Năm trăm phiên bản nhân vật Stormtrooper của loạt phim khoa học viễn tưởng "Star Wars" trong một sự kiện quảng bá cho phim "Star Wars: The Force Awakens" ở ngoại ô Bắc Kinh, Trung Quốc.
12
Một người phụ nữ cưỡi ngựa dọc theo một bãi biển ở Cadiz, miền nam Tây Ban Nha, ngày 19 tháng 10, 2015.
Những bộ trang phục đáng sợ cho người lớn được trưng bày tại một cửa hàng ở thành phố Springfield, bang Virginia, chuẩn bị cho ngày Halloween. (Ảnh của Diaa Bekheet)

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-20-thang-10-2015/3015849.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten