donderdag 17 december 2015

Việt Nam : Hai hung thủ vụ thảm sát Bình Phước lãnh án tử hình

Hai hung thủ vụ thảm sát Bình Phước lãnh án tử hình
Thursday, December 17, 2015 3:06:38 PM



Bài liên quan


BÌNH PHƯỚC (NV) - Sau một ngày xét xử căng thẳng, tòa đã tuyên án tử hình 2 trong số 3 hung thủ trong vụ án chấn động thảm sát 6 người trong gia đình đại gia gỗ ở huyện Chơn Thành.
Truyền thông Việt Nam loan tin, ngày 17 tháng 12, tòa án tỉnh Bình Phước đã mở phiên xét xử lưu động vụ án thảm sát giết hại 6 người ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước, gồm các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Nguyễn Hải Dương (24 tuổi), ngụ An Giang; Vũ Văn Tiến (24 tuổi), ngụ Bình Phước và Trần Ðình Thoại (27 tuổi), ngụ Vĩnh Long về tội “giết người” và “cướp tài sản,” được tổ chức tại bãi đất trống của xã với sự bảo vệ của hơn 400 công an, cảnh sát cơ động và hơn 4,000 người dân địa phương tham dự tại chỗ.

Các bị cáo trước vành móng ngựa. (Hình: Tuổi Trẻ)

Tờ Thanh Niên dẫn cáo trạng cho biết, Nguyễn Hải Dương là người chủ mưu trong vụ án này và đã có kế hoạch chuẩn bị rất bài bản để thực hiện tội ác. Nguyên nhân theo bị cáo cho biết là “thù hận vì đã bị ngăn cản tình cảm nên nảy sinh ý định giết cả gia đình bạn gái và chiếm đoạt tài sản.”
Theo cáo trạng, Nguyễn Hải Dương quen biết Lê Thị Ánh Linh, một trong 6 nạn nhân trong vụ án, thông qua một ứng dụng trên điện thoại di động, đã nhiều lần về nhà Linh chơi nhưng sau đó hai người đã chia tay.
Cho rằng bị mẹ của Linh là bà Nga đã ngăn cản nên Dương nảy sinh ý định giết cả gia đình của Linh rồi sau đó sẽ tự tử.
Ðể thực hiện âm mưu của mình, Dương mua một số hung khí rồi rủ Trần Ðình Thoại đi gây án. Dương “bịa” ra lý do có góp tiền mua gỗ cao su với bố của nạn nhân Linh nhưng không được trả nên phải cướp lại để Thoại đồng ý giúp sức.
Ðể thực hiện kế hoạch của mình, Dương đã liên hệ và dụ dỗ em Dư Minh Vỹ, cùng ở trong biệt thự của gia đình chị Linh, rất thích chơi game rằng, nếu Dương có gọi điện, nhắn tin thì mở cửa để Dương đem gà đá và cho tiền Vỹ chơi game.

Nguyễn Hải Dương trong vòng vây các cảnh sát tại phiên tòa. (Hình: Tuổi Trẻ)

Khoảng 2 giờ sáng 5 tháng 7, 2015, Dương và Thoại chở nhau từ TP.HCM mang theo hung khí tới Bình Phước để ra tay. Tuy nhiên khi tới nơi, Dương nhắn tin và gọi cho Vỹ nhiều cuộc mà Vỹ ngủ quên không trả lời nên cả hai đành đi về.
Hôm sau, Thoại đổi ý không tiếp tục đi gây án cùng Dương nên Dương đã rủ Vũ Văn Tiến tham gia. Vào rạng sáng 7 tháng 7, Dương và Tiến đã gọi điện được cho Vỹ ra mở cổng biệt thự. Khi vào được bên trong, Dương và Tiến đã lần lượt giết hại sáu người trong gia đình Linh.
Sáu nạn nhân đều bị đâm bằng dao vào vùng ngực trái và cổ, chết tại hiện trường, gồm: ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi), vợ ông Mỹ; chị Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi) và em Lê Quốc Anh (15 tuổi), con ông Mỹ; chị Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) và em Dư Minh Vỹ (14 tuổi) cháu ông Mỹ.
Tất cả đều bị trói tay ra sau lưng, riêng bà Nga và Linh còn bị bịt mắt bằng khăn vải. Người duy nhất sống sót là Lê Thị Gia Linh (22 tháng tuổi), con gái út của ông Mỹ.
Theo tin Tuổi Trẻ, đến 19 giờ cùng ngày, sau một ngày xét xử căng thẳng cả từ phía tòa án, lực lượng bảo vệ cho đến các luật sư, gia đình bị hại lẫn ba bị cáo, xét thấy “hành vi của nhóm sát thủ là hết sức dã man, mất hết tính người,” sau hơn 1 giờ nghị án, ông Nguyễn Hữu Trí, chánh án tòa án tỉnh Bình Phước, chủ tọa phiên tòa tuyên bản án với các bị cáo: Nguyễn Hải Dương, mức án tử hình về tội giết người, 8 năm tù về tội giết người. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình; Vũ Văn Tiến tử hình về tội giết người, 7 năm tù về tội cướp tài sản, tổng là tử hình. Cùng 2 tội danh này, Trần Ðình Thoại lĩnh mức án 16 năm tù. (Tr.N)

 http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=219356&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten