zondag 6 december 2015

Mỹ : Nhiều sinh viên college không có chỗ ở và... đói (Nghiên Cứu Giáo Dục và Xã Hội tại đại học University of Wisconsin ở Madison)

Nhiều sinh viên college Mỹ không có chỗ ở và... đói
Saturday, December 5, 2015 2:24:42 PM 



HOA KỲ - Đời sống của các sinh viên đại học cộng đồng ở Mỹ, nhiều người trong số này đã qua tuổi trưởng thành, thường xuyên gặp khó khăn duy trì sự cân bằng giữa việc học với công việc làm và gia đình. Tuy nhiên, trong thành phần sinh viên này cũng lại có nhiều người khác phải đối phó với vấn đề căn bản và cấp thiết hơn: Đó là nhu cầu có được cái ăn và nơi ngủ ban đêm. Theo tin của The Chronicle of Higher Education.

Hình minh họa. (Hình: Cris Bouroncle/AFP/Getty Images)

Bản tin nói, có tới 20% sinh viên đại học cộng đồng đã phải chịu đói hồi tháng qua vì không có tiền mua thức ăn, theo kết quả một cuộc nghiên cứu mới công bố, và có 10% bị đuổi nhà hay phải sống qua đêm ở nơi tạm trú hay nhà bỏ hoang.
Cuộc nghiên cứu do Giáo Sư Sara Goldrick-Rab, chuyên về Nghiên Cứu Giáo Dục và Xã Hội tại đại học University of Wisconsin ở Madison, thực hiện và công bố kết quả hôm Thứ Sáu tuần này, là cuộc nghiên cứu mới nhất liên quan tới hai vấn đề song song của người sinh viên là đói ăn và không nơi ở, vốn đã tăng cao khi các đại học mở rộng cửa đón nhận những sinh viên không thuộc thành phần “truyền thống” và những người thuộc thế hệ đầu tiên trong gia đình họ vào đại học - những người thường không có sự hỗ trợ vững vàng của gia đình trong nỗ lực nâng cao trình độ học vấn và cải thiện đời sống của họ.
Cuộc nghiên cứu này cũng được coi là lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham dự của 4,312 sinh viên tại bảy hệ thống đại học cộng đồng trên cả nước Mỹ.
Vẫn theo bản tin, thành phần sinh viên da đen, Á Châu và Latino thường có vấn đề về “an toàn thực phẩm” - một từ ngữ thường dùng để chỉ những trường hợp thiếu tiền để mua thực phẩm - hơn là các sinh viên da trắng, nhưng các sinh viên da đen thường phải đối phó với vấn đề này nhiều hơn cả. Thành phần sinh viên da đen cũng thường phải trong hoàn cảnh đến lớp học trong khi phải chật vật kiếm nơi ở hơn là các thành phần sinh viên khác.
Có tới 20% sinh viên da đen trong cuộc nghiên cứu này cho hay họ từng có lúc bị cảnh không nhà trong tháng qua.
Cuộc nghiên cứu của trường đại học University of Wisconsin cũng xác nhận điều mà một cuộc nghiên cứu trước đó từng cho thấy là chỉ một phần rất nhỏ các sinh viên đại học cộng đồng gặp khó khăn về thực phẩm cùng nơi ở là nhận được sự trợ giúp của cơ quan xã hội.
Các nhà nghiên cứu đưa ra một số đề nghị mà các đại học cộng đồng có thể thử để trợ giúp sinh viên, khởi sự bằng cách cung cấp thêm cho họ các chương trình về nơi ở và thực phẩm cũng như thay đổi chính sách của cả cấp liên bang và tiểu bang. (L.T.)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=218652&zoneid=56

Geen opmerkingen:

Een reactie posten