woensdag 2 december 2015

Mừng con gái chào đời, chủ nhân Facebook Mark Zuckerberg hiến tặng 99% cổ phần trị giá hiện tại là $45 tỉ

Mừng con gái chào đời, chủ nhân Facebook hiến tặng 99% cổ phần
Tuesday, December 1, 2015 4:58:48 PM 


SILICON VALLEY, California (NV)Tổng giám đốc Facebook, ông Mark Zuckerberg, hôm Thứ Ba loan báo ông sẽ hiến tặng phần lớn tài sản để vinh danh sự chào đời của đứa con gái đầu lòng.
Chủ nhân Facebook và vợ mừng đứa con gái đầu lòng mới chào đời. (Hình: AP/Mark Zuckerberg)

Popular Science trích dẫn lời ông Zuckerberg nói rằng ông hiến tặng để “phát huy tiềm năng của nhân loại và cỗ súy sự bình đẵng.”
Ông Zuckerberg nói: “Tôi sẽ hiến tặng 99% cổ phần Facebook của tôi, trị giá hiện tại là $45 tỉ, trong đời sống hiện tại để phát huy sứ mạng này.”
Chủ nhân Facebook tiếp: “Chúng tôi biết rằng đây chỉ là một sự đóng góp nhỏ nhoi so với tất cả nguồn tài nguyên và tài năng của những người đã thực hiện cho những vấn đề này. Nhưng chúng tôi muốn làm điều mình có thể làm được, chung sức cùng với những người khác.”
Gần đây ông Zuckerberg cũng đã từng tham gia vào công tác bác ái khác.
Hồi đầu tuần, ông cùng với Bill Gates, nhà đồng sáng lập công ty Microsoft cùng nhiều chủ nhân công ty kỹ thuật khác, thành lập một quỹ năng lượng sạch trị giá hằng tỉ dollar.
Mục tiêu của quỹ này là mang ý tưởng năng lượng sạch vào thị trường và khuyến khích việc sử dụng năng lượng này. (TP)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=218407&zoneid=1

Ông chủ Facebook tặng $120 triệu cho trường học Bắc California
Friday, May 30, 2014 1:00:08 PM 


MENLO PARK, CA. (AP)Tổng Giám Đốc Facebook, Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan, sẽ hiến tặng cho các trường công lập vùng Vịnh San Francisco $120 triệu  trong vòng 5 năm tới.
Mark Zuckerberg và Priscilla Chan, khi chưa lập gia đình, tham gia một cuộc hội thảo của Allen and Co. ở Sun Valley, Idaho, năm 2011. (AP Photo/Julie Jacobson)
Đây là phần tiền lớn nhất được quyết định cho đến nay trong ngân khoản $1.1 tỷ bằng cổ phiếu Facebook mà vợ chồng Zuckerberg đã hứa hẹn dành cho quỹ Silicon Valley Community Foundation.
Trong cuộc phỏng vần của AP hôm Thứ Năm tại trụ sở trung ương Facbook ở Menlo Park, bà Chan nói “Giáo dục là công tác tốn kém và đây chỉ là một giọt thêm vào thùng nước. Điều chúng tôi cố gắng làm là tạo xúc tác cho việc thay đổi thăm dò và thúc đẩy phát triển những mô thức tham gia đóng góp mới”.
$5 triệu đầu tiên trong số tiền $120 triệu sẽ chuyển đến các học khu San Francisco, Ravenswood và Redwood City và tập trung vào việc huấn luyện và giúp các học sinh từ lớp 8 lên lớp 9.
Chan, 29 tuổi, và Zuckerberg, 30 tuổi, lấy công tác từ thiện làm lý tưởng chính cho cuộc sống chung. Năm ngoái, Forbes xếp Zuckerberg đứng hàng thứ 21 trong những người giầu nhất thế giới với chứng khoán Facebook trị giá $27 tỷ.
Bốn năm trước, Zuckerberg đã cho hệ thống trường công lập ở Newark, New Jersey, $100 triệu, nhưng sau đó có nhiều chỉ trích về việc sử dụng không hiệu quả.
Zuckerberg và Chan nói rằng họ được gợi hứng của Biil và Melinda Gates cùng những người khác , tin rằng nhiệm vụ làm từ thiện không phải chỉ cho tiền xong rồi thôi mà cần phải có thực hành.  (HC)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=189025&zoneid=1

Vợ chồng ông chủ Facebook lên kế hoạch mở trường học
Friday, October 30, 2015 5:43:00 PM 



ATLANTA, Georgia (NV)- Người sáng lập công ty mạng xã hội Facebook ông Mark Zuckerberg và vợ là bà Priscilla Chan đang lên kế hoạch mở trường tư đặc biệt. Trường học này sẽ cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cho tất cả các sinh viên từ khi mới sinh ra cho đến lúc tốt nghiệp.

Trường học K-12 này có tên gọi là trường “The Primary School”, là trường tư thục, phi lợi nhuận, sẽ chính thức mở cửa vào tháng Tám năm 2016 tại East Palo, California.
Người sáng lập Facebook và vợ của mình sẽ mở trường đặc biệt dành cho học sinh từ sơ sinh cho đến khi tốt nghiệp trung học. (Hình: Steve Jennings/ Getty Images for Breakthrough Prize)

Dưới sự tài trợ của quỹ từ thiện “The Mark Zuckerberg and Priscilla Chan Donor Advised Fund”, trường học hướng tới các học sinh có gia đình thu nhập thấp. Quan trọng nhất là học phí sẽ miễn phí.
Trong một số trường hợp, trường học sẽ nhận học sinh trước khi các em được sinh ra và thậm chí còn hỗ trợ cha mẹ trước khi sinh. Mục tiêu của trường là chăm sóc sức khoẻ và giáo dục cho trẻ từ lúc sơ sinh cho đến khi tốt nghiệp trung học.
Ngoài ra, trường còn hợp tác với trung tâm y tế gia đình Ravenswood mở phòng khám dành riêng cho học sinh của trường, cung cấp dịch vụ sức khoẻ toàn diện cho học sinh và gia đình của các em.
“Tôi tin rằng sức khoẻ và giáo dục là hai tố chất gắn liền với nhau,” ông Zuckerberg nói trong bài phát biểu của mình. “Khi trẻ em không khoẻ mạnh, chúng sẽ không có tinh thần minh mẫn để tập trung vào việc học. Rất nhiều giáo viên và trẻ em ở khắp nước Mỹ đã và đang đối diện với thực trạng sức khoẻ yếu kém ảnh hưởng đến việc học tập hằng ngày”, ông Zuckerberg cho biết.
Khi đi vào hoạt động năm sau, trường “The Primary School” bắt đầu với các lớp học toàn thời gian cho trẻ bốn tuổi và chương trình hỗ trợ cho cha mẹ của các bé từ sơ sinh đến hai tuổi. Trường sẽ bổ sung thêm mỗi cấp lớp mỗi năm.
Trên trang mạng xã hội Facebook của mình, bà Priscilla chia sẻ chính từ những kinh nghiệm cá nhân của riêng mình đã thúc đẩy bà tìm ra hướng tốt hơn trong việc chăm sóc và giáo dục cho thế hệ trẻ.
Bà Priscilla từng tham gia điều hành chương trình sau giờ học trong một dự án và là bác sĩ nhi khoa làm việc ở bệnh viện giúp đỡ các bệnh nhân có thu nhập thấp và không có bảo hiểm.
Trước đây, vợ chồng chủ Facebook tham gia rất nhiều các hoạt động hỗ trợ trường học và sinh viên, trong đó có việc đầu tư vào dự án trường AltSchool, trường tư thục dành cho các độ tuổi khác nhau. Nó được thành lập tại San Francisco vào năm 2013. (N.A)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=216749&zoneid=1

Ông chủ Facebook khai trương câu lạc bộ đọc sách
Tuesday, January 06, 2015 4:17:14 PM 


NEW YORK (NV) - Ngoài việc tạo ra một trang mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook, ông Chủ Tịch Ðiều Hành Mark Zuckerberg còn được biết đến qua các cam kết cho năm mới đầy tham vọng của ông, theo tin của tạp chí Forbes.


Sáng lập viên công ty Facebook, ông Mark Zuckerberg, phát biểu trong một buổi họp về vai trò của Internet tại Jakarta vào ngày 13 Tháng Mười năm 2014, nhân dịp đến thăm Tổng Thống Indonesia Joko Widodo. (Hình: Romeo Gacad/AFP /Getty Images)
Trong mấy năm qua, ông học tiếng Quan Thoại, mỗi ngày gặp một người mới không làm việc với Facebook, viết lời cám ơn hằng ngày, trở thành người ăn rau quả (ngoại trừ con vật do chính tay ông giết) và mang một cà vạt mỗi ngày.
Năm nay ông Zuckerberg quyết định lấy ý kiến từ đám đông về quyết tâm của ông cho năm mới.
Bà Cynthia Greco, quản trị bộ phận phát triển thính giả cho công ty MediaOnePA/York Newspaper, đề nghị ông mỗi tháng đọc một cuốn sách do người khác chọn.
Ông Zuckerberg thích ý kiến này nhưng lại muốn cách mỗi tuần đọc một cuốn, chú tâm vào việc học hỏi về văn hóa, tín ngưỡng và lịch sử.

Ông còn tạo một trang Facebook lấy tên “A Year of Books,” theo đó người khác có thể cùng theo đuổi thách thức với ông, đọc cùng cuốn sách như ông.
Ðến nay đã có hơn 163,000 cư dân mạng Facebook chọn “liked” cho trang “A Year of Books.”
Cuốn đầu tiên ông Zuckerberg chọn là cuốn “The End of Power” của tác giả Moisés Naim.
Cuốn này nói thế giới thay đổi như thế nào khi trao cho cá nhân thêm nhiều quyền hơn, vốn nằm trong tay các cơ quan chính quyền và quân đội.
Sau khi ông công bố ý định này, cuốn sách tạm thời không còn trong kho của Amazon và nay nằm trong top 20 sách bán chạy nhất của Amazon. (TP)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=201042&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten