zondag 6 december 2015

London : Ba người bị tấn công khủng bố bằng dao trong ga metro

Ba người bị tấn công khủng bố bằng dao ở London
Saturday, December 5, 2015 5:39:06 PM


LONDON, Anh (NV) Một người đàn ông đâm ba người khác tại một trạm tàu điện ngầm ở phía Đông London hôm Thứ Bảy trước khi bị cảnh sát khống chế bằng súng điện và bắt giữ.
Cảnh sát đặc biệt Anh, ARV, thực tập chống khủng bố. (Hình: Getty Images/Yui Mok)

Theo CNN, biến cố xảy ra lúc sau 7 giờ tối và cảnh sát Anh xem đây là một hành động khủng bố.
Theo cảnh sát, một người bị thương nặng nhưng không nguy đến tính mạng, trong khi hai người khác chỉ bị thương nhẹ.
Ông Richard Walton, trưởng đội chống khủng bố ở London nói: “Tôi kêu gọi mọi người hãy bình tĩnh nhưng luôn đặt trong tình trạng báo động và cảnh giác cao độ. Đe dọa khủng bố vẫn còn ở mức nghiêm trọng, có nghĩa là một vụ tấn công rất có thể xảy ra.”
Một giới chức chống khủng bố Âu Châu cao cấp cho hay, trong tuần này tin tình báo do các cơ quan an ninh Âu Châu thu thập được cho thấy ISIS đang nhắm đến việc tấn công ở nước Anh, tiếp sau vụ tấn công ở Paris hồi tháng trước.
Nhiều video được đưa lên Youtube và Twitter cho thấy cảnh sát chạm trán với người đàn ông mặc áo màu xám, quần màu cà phê sữa, đầu đội nón đen có phần che hai bên tai, tại địa điểm bên trong trạm tàu điện, gần lối ra vào.
Mặc dù cảnh sát ra lệnh hung thủ bỏ dao xuống nhưng đương sự vẫn tiếp tục xông tới và cảnh sát bắn người đàn ông bằng súng điện khiến người đàn ông gục xuống đất; trong khi có thể nghe tiếng của người đứng chung quanh hô to: “Đúng rồi đồ ngu!”
Kế đó hai cảnh sát kéo lết người đàn ông trong tư thế nằm sấp rồi còng lại.
Theo Reuters, người đàn ông hô lớn: “Đây là cho Syria,” trước khi bị cảnh sát hạ  và bị bắt.
Hôm Thứ Tư, các nhà lập pháp Anh chấp thuận đem máy bay oanh kích các mục tiêu của ISIS, từ đó Anh đã thực hiện hai phi xuất.
Nước Anh hồi Tháng Bảy, 2005, bị một cuộc tấn công tệ hại của dân quân Hồi Giáo bằng bom tự sát ở khu tàu điện ngầm khiến 52 người chết.
Vào Tháng Năm 2013, một người lính Anh tên Lee Rigby bị hai tên đổi sang đạo Hồi tấn công và giết chết tại một đường phố tấp nập ở Đông Nam London, vụ sát nhân này khiến dân Anh trở nên khinh bỉ và e sợ một phản ứng ngược từ tinh thần chống Hồi Giáo. (TP)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=218673&zoneid=5



Londen is opgeschrikt door een doorgedraaide zelfverklaarde IS-aanhanger die met een mes om zich heen stak.

 
Exclusieve artikelen van de Telegraaf redactie
Foto: REUTERS



zo 06 dec 2015, 07:57

Londen ontwaakt na terreur in metro


LONDEN - De Britse hoofdstad is zaterdagavond opgeschrikt door een doorgedraaide zelfverklaarde IS-aanhanger die met een mes om zich heen stak in een metrostation in Londen. Drie reizigers raakten gewond bij de bloedige aanval. De man kon door de politie worden ingerekend, nadat agenten hem met een stroomstootwapen wisten uit te schakelen. Een van de slachtoffers raakte zwaargewond bij de aanslag, de twee andere slachtoffers raakten lichtgewond. De identiteit van de steker is nog onduidelijk.

http://www.telegraaf.nl/buitenland/24838028/__Londen_ontwaakt_na_terreur__.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten