vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2015 tháng 7 từ ngảy 21 tới 31

Thế giới qua ảnh ngày 21 tháng 7, 2015

Phổ biến ngày 22.07.2015

A look at the best news photos from around the world.


1
Một nữ cảnh sát cố gắng ngăn một thành viên của Đại hội Mahila Toàn Ấn Độ, cánh phụ nữ của Đảng Quốc Đại, đang tìm cách vượt qua chướng ngại vật trong một cuộc biểu tình chống lại Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ở New Delhi.

 


2
Một tòa nhà dân cư cũ kỳ bao quanh bởi một vòng cầu cạn mới xây dựng tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Tòa nhà được dự kiến sẽ bị phá bỏ, nhưng một số gia đình trong tòa nhà không chịu dọn ra khi họ không thể đạt được một thỏa thuận bồi thường với chính quyền, truyền thông địa phương cho biết.


3
Những người tham dự Đại hội Ông già Noel Thế giới 2015 tham gia bơi hàng năm tại bãi biển Bellevue, phía bắc thành phố Copenhagen, Đan Mạch.


4
Một con vượn bonobo con ba ngày tuổi ngủ trên bụng mẹ trong vườn thú ở thành phố Frankfurt, Đức.


5
Những đại biểu, một số người trong trang phục truyền thống, tham dự lễ khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh về Ý thức ở Paris, Pháp.


6
Thanh niên Pakistan chơi trò cảm giác mạnh trong một công viên giải trí ở Rawalpindi.


7
Người dân bám vào song sắt cửa sổ để tránh con bò trong lễ hội 'Toro de Cuerda' ở Grazalema, miền nam Tây Ban Nha, ngày 20 tháng 7, 2015.


8
Chủ tịch và Tổng giám đốc Hisao Tanaka (giữa) của Tập đoàn Toshiba trong vòng vây của báo giới sau khi rời một cuộc họp báo tại trụ sở công ty ở Tokyo, Nhật Bản. Ông Tanaka từ chức sau một cuộc điều tra độc lập nhận thấy ông biết được việc công ty đã thổi phồng lợi nhuận của mình trong vụ bê bối doanh nghiệp lớn nhất của nước này trong những năm gần đây.

 


9
Một cặp vợ chồng bị dính hơi cay do cảnh sát chống bạo động bắn để giải tán người biểu tình, trung tâm Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 20 tháng 7, 2015. Cảnh sát bắn hơi cay và xịt vòi rồng vào những người biểu tình đổ lỗi cho chính phủ cho về vụ đánh bom tự sát nghi là do Nhà nước Hồi giáo thực hiện khi biểu tình biến thành bạo lực, một người chứng kiến cho Reuters cho biết.



10
Một người vô gia cư ngủ ở phía trước của một phía trước cửa sổ của một sòng bạc ở gần ga tàu chính ở Bucharest, Romania.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-21-thang-7-2015/2872860.html

Thế giới qua ảnh ngày 22 tháng 7, 2015

Phổ biến ngày 23.07.2015

A look at the best news photos from around the world.


1
Một người hâm mộ đạp xe đạp trong khi được treo trên dây cáp trong chặng đua thứ 17 dài 161 km của giải đua xe đạp Tour de France lần thứ 102 từ Digne-les-Bains tới Pra Loup trong dãy núi Alps ở Pháp.


2
Những trang giấy của một cuốn Kinh Quran cổ xưa tại Đại học Birmingham, ở miền trung nước Anh. Trường Đại học Birmingham nói rằng những thử nghiệm khoa học chứng minh bản thảo Kinh Quran này có thể đã được viết gần với thời đại của Nhà tiên tri Muhammad. Phương pháp kiểm tra carbon phóng xạ tại Đại học Oxford cho biết những trang giấy có từ thời của Nhà tiên tri này, được cho là đã sống vào khoảng năm 570 và 632.


3
Hình ảnh chụp từ vệ tinh của NASA cho thấy khói đi bay ngang qua Biển Greenland. Khói có thể phát sinh từ những đám cháy ở Canada và Alaska. (Ảnh: NASA/Jeff Schmaltz, LANCE/EOSDIS MODIS Rapid Response Team, NASA GSFC)

 


4
Hai người phụ nữ Pakistan đi cáp treo vượt qua dòng suối ngập nước do mưa lớn ở Rawalpindi, Pakistan.


5
Những thành viên của hội huynh đệ Phanxicô "O Caminho" (Con đường) cạo râu và cắt móng tay cho một người đàn ông vô gia cư phía trước Nhà thờ Se ở trung tâm thành phố Sao Paulo, Brazil, ngày 21 tháng 7, 2015. Sao Paulo, thành phố lớn nhất Nam Mỹ, ước tính có khoảng 16.000 người vô gia cư theo Tòa thị chính.


6
Rễ cây của những cây được trồng trong nhà kính của công ty Plant Advanced Technologies ở Laronxe gần Nancy, miền đông của Pháp. Cây được trồng theo một cách đặc biệt để chiết lấy tinh chất sử dụng trong các loại thuốc men, mỹ phẩm và hóa chất nông nghiệp.


7
Một người đang chơi trượt ống nước khổng lồ tại một hồ bơi công cộng vào ngày nắng nóng tại Vienna, Áo.

 


8
Trẻ em chơi trong một hồ bơm hơi chứa đầy dưa hấu để làm mát, tại một công viên giải trí ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.


9
Cây đổ sau khi Đài quan sát Hong Kong đã ban hành cảnh báo Bão Amber ở Hong Kong, ngày 22 tháng Bảy 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-22-thang-7-2015/2874364.html

Thế giới qua ảnh ngày 23 tháng 7, 2015

Phổ biến ngày 24.07.2015

A look at the best news photos from around the world.


1
Hình ảnh do họa sĩ vẽ ra so sánh Trái đất (trái) với hành tinh mới, được gọi là Kepler-452b, lớn hơn Trái đất khoảng 60 phần trăm. Hình ảnh này cho thấy Kepler-452b co thể có hình dạng ra sao. Các nhà khoa học không biết liệu hành tinh này có đại dương và lục địa như Trái đất hay không. (Hình: NASA/Ames/JPL-Caltech/T. Pyle)


2
Phi thuyền  Soyuz TMA-17M phóng đi từ Trung tâm Không gian Baikonur ở Kazakhstan, đưa các phi hành gia Oleg Kononenko của Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos), kỹ sư Kjell Lindgren của NASA, và kỹ sư bay Kimiya Yui của Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) vào quỹ đạo để bắt đầu sứ mệnh năm tháng của họ trên Trạm Không gian Quốc tế. (Hình: NASA /Aubrey Gemignani)


3
Kỹ sư Kjell Lindgre của NASA chào gia đình từ xe buýt trước khi rời đi cho công tác chuẩn bị cuối cùng trước khi phóng phi thuyền tại Trung tâm Không gian Baikonur, Kazakhstan, ngày 22 tháng 7, 2015.


4
Những người đàn ông Afghanistan tắm rửa dưới một thác nước để làm mát, tỉnh Parwan, Afghanistan.


5
Nông dân Pháp chặn xa lộ A6 ở Limonest, gần thành phố Lyon, Pháp, để phản đối giá lương thực thấp và lợi nhuận thấp.


6
Công nhân dọn thực vật và rác thải trôi nổi trên mặt sông Dương Tử tại một phần ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, ngày 22 tháng 7, 2015.


7
Những người đàn ông mặc trang phục như những chiến binh Sparta đi bộ ngang qua một khu thương mại ở Bắc Kinh, ngày 22 tháng 7, 2015. Một cửa hàng bán salad đã cho hàng chục người đàn ông phương Tây bán khỏa thân diễu hành qua thủ đô của Trung Quốc trong một màn quảng cáo gây xôn xao và khiến cảnh sát phải ra tay trấn áp.


8
Vận động viên Regina Jaquess của Mỹ tranh tài trong phần thi trượt nước của nữ tại Đại hội Thể thao Toàn châu Mỹ ở Toronto, Canada, ngày 22 tháng 7, 2015.


9
Một chiếc xe nằm giữa một đống rác phủ thuốc trừ sâu màu trắng trong trại tỵ nạn Sabra của người Palestine ở thành phố Beirut, Lebanon.


10
Những cung đường quanh co trên núi ở Montvernier trong chặng đua thứ 18 của giải đua xe đạp Tour de France với quãng đường dài 186.5 km, xuất phát ở Gap và đích đến ở Saint-Jean-de-Maurienne, Pháp.


11
Cup vô địch của giải đua thuyền buồm America’s Cup được đưa đến khu vực lễ hội ở Portsmouth, Anh.

 


12
Diễn viên Tom Cruise vẫy chào người hâm mộ khi anh đến quảng bá bộ phim Mission Impossible - Rogue Nation trước Nhà hát Opera Quốc gia ở Vienna, Áo.


13
Những đám mây mưa vần vũ  đến gần Bãi biển Hobie ở Key Biscayne, bang Florida, Mỹ, ngày 22 tháng 7, 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-23-thang-7-2015/2876581.html

Thế giới qua ảnh ngày 24 tháng 7, 2015

Phổ biến ngày 25.07.2015

A look at the best news photos from around the world.



1
Những phụ nữ làm nông người Ấn Độ tụ tập gần quốc hội Ấn Độ biểu tình chống lại Dự luật Mua đất ở New Delhi. Nông dân gọi dự luật này là chống lại nông dân ở một đất nước mà nông nghiệp là sinh kế chính cho hơn 60 phần trăm trong số 1,2 tỉ người.


2
Tổng thống Mỹ Barack Obama nhận hoa từ bé Joan Wamaitha, 8 tuổi, khi ông đến sân bay quốc tế Jomo Kenyatta ở Nairobi. Ông Obama đến Kenya hôm thứ Sáu trong chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống tại quê hương của cha ông, nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại và an ninh ở Đông Phi.


3
Người dân biểu tình phản đối luật an ninh của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong một cuộc biểu tình chống chính phủ ở Tokyo. Ông Abe đã thúc đẩy thông qua luật này ở hạ viện, cho phép binh sĩ Nhật Bản được điều động ra nước ngoài lần đầu tiên kể từ Thế chiến thứ hai.


4
Xe taxi đậu hai bên đường biểu tình phản đối dịch vụ đi nhờ xe trực tuyến Uber tại Rio de Janeiro, Brazil.


5
Hình ảnh bề mặt của sao Diêm Vương do các nhà khoa học của sứ mạng New Horizons chụp lại và cải thiện màu sắc.


6
Những người phụ nữ thuộc dân tộc Yao chải tóc bên một con suối tại một ngôi làng thuộc thành phố Quế Lâm, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc, ngày 23 tháng 7, 2015. Ngôi làng, nổi tiếng với những người phụ nữ tóc dài, thu hút khoảng 80.000 khách du lịch mỗi năm. Hơn 80 phụ nữ trong làng có mái tóc dài hơn 1,4 mét, mái tóc dài nhất là 2,2 mét.


7
Khách thăm vẫy cờ mang biểu tượng chính thức của Olympics và Paralympics Tokyo năm 2020, ra mắt tại Tokyo, Nhật Bản.


8
Cua-rơ Chris Froome thuộc Đội Sky của Anh (trái) đổ đèo Glandon trong chặng thứ 19 dài 138 km của cuộc đua xe đạp Tour de France lần thứ 102 trong dãy núi Alps ở Pháp.


9
Lễ khai mạc cho giải vô địch bơi thế giới FINA lần thứ 16 tại Kazan, Nga.


10
Ông Normand Trepanier từ Saint-Jean-Sur-Richelieu, Québec, Canada, điều khiển khinh khí cầu Piko trong ngày đầu tiên Lễ hội khinh khí cầu New Jersey 2015 ở Readington. Hơn 100 khinh khí cầu tham gia lễ hội kéo dài ba ngày, một trong những lễ hội khinh khí cầu lớn nhất ở Bắc Mỹ.
Một người bơi đường dài nhảy xuống Đại Tây Dương vào lúc bình minh ở Falmouth, bang Maine, Mỹ. Người phụ nữ này thuộc một nhóm thường xuyên khởi đầu một ngày của mình bằng cách bơi hai dặm. Nhiều người bơi đeo phao vào người để giữ an toàn.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-24-thang-7-2015/2878036.html

Thế giới qua ảnh ngày 27 tháng 7, 2015

Phổ biến ngày 28.07.2015

A look at the best news photos from around the world.


1
Vận động viên Tây Ban Nha Ona Carbonell trình diễn trong bơi nghệ thuật nội dung tự do đơn nữ tại Giải vô địch thế giới Thể thao dưới nước ở thành phố Kazan, Nga.


2
Cảnh sát chống bạo động che khiên tiến về phía quốc hội ở thành phố Quezon thuộc vùng ngoại ô, phía đông bắc thủ đô Manila, nơi Tổng thống Benigno Aquino của Philippines đọc bài diễn văn tình trạng toàn quốc cuối cùng của ông.


3
Nghệ sĩ Ukraine Dariya Marchenko ở Kiev sáng tạo bức chân dung Tổng thống Nga Vladimir Putin có tên là "The Face of War" được làm từ 5.000 vỏ đạn lấy từ tiền tuyến ở miền đông Ukraine.


4
Hai di dân kéo một chiếc xuồng chở đầy người tỵ nạn Syria và Afghanistan từ bờ biển của Thổ Nhĩ Kỳ đến đảo Lesbos của Hy Lạp.


5
Binh sĩ quân đội Lebanon chuẩn bị để mở lại một đường cao tốc nối Beirut với miền nam Lebanon bị người biểu tình giận dữ chặn lại, ở thành phố Jiyeh ven biển. Việc đóng đường cao tốc huyết mạch này ở vùng duyên hải diễn ra giữa lúc có tin chính phủ định chuyển rác chất đống trên đường phố của Beirut đến vùng Kharoub ở phía nam thủ đô.


6
Một nhân viên kiểm tra của một ăng-ten tại một nhà máy của Tập đoàn FiberHome Technologies, ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.


7
Những con bò cọ mõm vào một con mèo trong khi đang chờ được vắt sữa trong một trang trại ở thị trấn Granby, tỉnh Québec, Canada, ngày 26 tháng 7, 2015.


8
Một người đàn ông đi trên đường ray tại ga Kalaw ở thành phố Kalaw, bang Shan, Myanmar, vào lúc sáng sớm. (Hình: Maung Maung Myint /Na Uy)


9
Cầu thủ bóng chày Franklin Gutierez (30) của đội Seattle Mariners được tưới nước uống thể thao lên người sau khi ghi bàn thắng trong trận đấu với đội Toronto Blue Jays tại sân Safeco Field ở thành phố Seattle, bang Washington, ngày 26 tháng 7, 2015. Seattle đánh bại Toronto với tỉ số 6-5. (Hình: Joe Nicholson /USA TODAY Sports)


10
Kate, một nhân viên viện bảo tàng, sắp xếp một trong những tác phẩm điêu khắc Moko Jumbie của Zak Ove, đặt trong Bảo tàng Anh Quốc ở London.


11
Pháo hoa phát nổ từ Tháp CN bên trên trung tâm thành phố Toronto, Canada, trong lễ bế mạc Đại hội Thể thao Toàn châu Mỹ, ngày 26 tháng 7, 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-27-thang-7-2015/2881074.html


Thế giới qua ảnh ngày 28 tháng 7, 2015

Phổ biến ngày 29.07.2015

A look at the best news photos from around the world.



1
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chắp tay cung kính trước thi hài của cựu Tổng thống A.P.J. Abdul Kalam sau khi được đưa đến sân bay Palam ở New Delhi. Ông Kalam, được biết đến như là cha đẻ của chương trình tên lửa quân sự của nước này, từ trần sau khi đột quỵ trong khi đang thuyết giảng, một quan chức hàng đầu của nhà nước cho biết. Ông thọ 83 tuổi.


2
Cờ của Cuba tung bay phía trước tòa đại sứ Mỹ ở Havana, ngày 27 tháng 7, 2015.


3
Con gấu trúc cái Giai Giai ăn tre bên cạnh chiếc bánh sinh nhật làm bằng nước đá và rau củ tại Công viên Hải Dương ở Hong Kong khi nó mừng sinh nhật lần thứ 37 của mình. Giai Giai phá vỡ Kỷ lục Thế giới Guinness với danh hiệu "Gấu trúc già nhất còn sống trong điều kiện nuôi nhốt."


4
Cầu thủ bóng chày của đội Tampa Bay Rays, James Loney (21), ngã vào khán đài sau khi cố gắng chụp một quả bóng phạm lỗi trong trận đấu với đội Detroit Tigers tại Sân Tropicana Field ở thành phố St. Petersburg, bang Florida, Mỹ. (Hình: Kim Klement/USA TODAY Sports)


5
Những con bù nhìn hình Hoàng tử George và Công chúa Charlotte của Anh cùng với bảo mẫu trong một khu vườn tại Lễ hội Bù nhìn ở Heather, Anh.


6
Ireland Baldwin (trái) và cha là diễn viên Alec Baldwin tham dự buổi ra mắt phim "Mission: Impossible - Rogue Nation" trên Quảng trường Times ở thành phố New York, ngày 27 tháng 7, 2015.


7
Một cậu bé chơi gần một đài phun nước hình một vòi nước ở thành phố Krasnoyarsk thuộc vùng Siberia của Nga, ngày 27 tháng 7, 2015.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-28-thang-7-2015/2882772.html

Thế giới qua ảnh ngày 29 tháng 7, 2015

Phổ biến ngày 30.07.2015

A look at the best news photos from around the world.


1
Kính viễn vọng hình cầu khẩu độ 500 đang được thi công tại huyện Bình Đường, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, ngày 28 tháng 7, 2015. Theo truyền thông địa phương, kính viễn vọng này sẽ được đưa vào sử dụng vào tháng 9 năm 2016, và sẽ trở thành kính viễn vọng lớn nhất thế giới. Trung Quốc đầu tư 667 triệu nhân dân tệ vào dự án này và mất 15 năm để lựa chọn địa điểm.
 


2
Andrew Grubowski, 10 tuổi, thả đèn lồng cầu nguyện cho Austin Stephanos và Perry Cohen, ở thành phố Stuart, bang Florida, Mỹ. Hai thanh thiếu niên này đã mất tích kể từ ngày 24 khi họ đi thuyền ra biển để đi câu cá từ thị trấn Tequesta, bang Florida. Cuộc tìm kiếm hai thiếu niên này tiếp tục từ vùng biển Đại Tây Dương ngoài khơi thành phố Daytona Beach lên phía bắc qua thành phố Savannah, bang Georgia.


3
Mọi người cố gắng leo lên xe của chính phủ trong ngày thứ hai đình chỉ dịch vụ giao thông công cộng tại thành phố San Salvador, El Salvador, ngày 28 tháng 7, 2015. Những băng nhóm bạo lực đã ra lệnh cho tài xế xe buýt đình công trong một cuộc xung đột làm chết sáu người và khiến hàng ngàn hành khách bị mắc kẹt trên đường phố thủ đô, cảnh sát và các quan chức công ty xe buýt cho biết.


4
Nghệ sĩ chơi đàn phong cầm Richard Hill biểu diễn với cây Đại phong cầm American Wurlitzer Theatre năm 1903 vừa mới được phục chế, được cho là lớn nhất ở châu Âu, tại nhà hát Troxy ở London. Cây đàn Wurlitzer này có hơn 1.728 ống, có chiều cao từ 2,5 cm cho tới 4,9 mét, bốn bàn phím, một bàn đạp và 241 phím dừng, và mất sáu năm để phục chế.
 


5
Trăng rằm bên trên lâu đài Kazan Kremlin với các đền thờ Hồi giáo Qol Sharif tại Kazan, thủ phủ của nước cộng hòa Tatarstan, nằm trong khu vực Sông Volga của Nga khoảng 700 km về phía đông Moscow.


6
Cây mọc trên những ngôi nhà trong làng đánh cá bị bỏ hoang trên đảo Thặng Sơn, Trung Quốc. Chỉ một số ít người vẫn sống trong ngôi làng ở phía đông thành phố Thượng Hải, nơi từng là nhà của hơn 2.000 ngư dân. Mỗi ngày có hàng trăm khách du lịch ghé thăm ngôi làng này.


7
Một diễn viên biểu diễn với cá trong một sự kiện mùa hè tại Thủy cung Coex ở Seoul, Hàn Quốc.


8
Khách thăm Viện bảo tàng Orsay nhìn từ mặt đồng hồ khổng lồ về phía nhà ga Orsay cũ, Paris, Pháp, ngày 28 tháng 7, 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-29-thang-7-2015/2885422.html


Thế giới qua ảnh ngày 30 tháng 7, 2015

Phổ biến ngày 31.07.2015

A look at the best news photos from around the world.



1
Đặc phái viên của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về Người tỵ nạn, diễn viên Angelina Jolie Pitt (giữa), bắt tay với những người tỵ nạn sắc tộc Kachin khi cô đến thăm trại Jam Mai Kaung dành cho người tản cư tại Myitkyina, thủ phủ của bang Kachin, Myanmar.


2
Một nông dân chăn nuôi ở Bỉ đổ sữa ra từ một chiếc xe tải trong một cuộc biểu tình phản đối giá sữa thấp tại nhà máy chế biến sữa Corman ở Bethane gần Liège.

 


3
Học viên sĩ quan hải quân người Indonesia phấn khởi sau buổi lễ ở thành phố Semarang, tỉnh Trung Java. (Hình: Antara Foto)


4
Một con chó và chủ của nó, đều là diễn viên đường phố, nghỉ ngơi sau phần biểu diễn trên con đường chính Karl Johan ở thành phố Oslo, Na Uy, ngày 23 tháng 7, 2015. (Hình: Maung Maung Myint)


5
Một người Do Thái theo Chính thống giáo bị chế ngự và tước vũ khí sau khi đâm những người tham gia cuộc diễu hành hàng năm thể hiện niềm tự hào của người đồng tính ở Jerusalem. Sáu người tham gia bị thương trong cuộc diễu hành, cảnh sát cho biết.


6
Một cậu bé Ấn Độ ăn mặc như thần Shiva của đạo Hindu trò chuyện với khách du lịch trong khi họ ngồi trên băng ghế bị ngập trong nước lũ trên bờ sông Hằng ở Allahabad.


7
Bốn con sư tử con lông trắng, chào đời hai tuần trước, ở Công viên Safari Taigan, thành phố Belogorsk, cách thành phố Simferopol khoảng 50 km về phía đông của, Crimea, ngày 29 tháng 7, 2015.


8
Hình ảnh Trái đất chụp bằng máy ảnh của NASA trên vệ tinh Đài Quan sát Khí hậu Vũ trụ (DSCOVR).


9
Khu định cư của Học viện Phật giáo Larung Gar ở huyện Sertar, khu tự trị Tây Tạng Garze, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

 


10
Một người đàn ông bên cạnh tượng sáp của Albert Einstein tại Viện bảo tàng Sáp Grevin ở trung tâm Seoul, Hàn Quốc.


11
Piper Hoppe, 10 tuổi, từ thành phố Minnetonka, Minnesota, cầm một tấm bảng ở cửa ra phòng khám răng River Bluff để phản đối việc giết chết một con sư tử nổi tiếng ở Zimbabwe, tại thành phố Bloomington, bang Minnesota, ngày 29 tháng 7, 2015. Walter James Palmer, một nha sĩ ở Minnesota đã trả 50.000 đôla để bắn chết con sư tử Cecil nổi tiếng được nhiều người ở Zimbabwe yêu mến.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-30-thang-7-2015/2887917.html


Thế giới qua ảnh ngày 31 tháng 7, 2015

Phổ biến ngày 01.08.2015

A look at the best news photos from around the world.



1
Trăng rằm thứ hai trong một tháng trên bầu trời thành phố New York, Mỹ.


2
Người dân địa phương biểu diễn trước khi Ủy ban Olympic Quốc tế thông báo quyết định chọn Bắc Kinh là thành phố đăng cai Thế vận hội Mùa đông năm 2022, tại thành phố Trương Gia Khẩu. Bắc Kinh trở thành thành phố đầu tiên được đăng cai cả Thế vận hội mùa hè và mùa đông.


3
Angelina Jolie chắp tay chào những chú tiểu khi đến một ngôi chùa để gặp các nhà lãnh đạo tôn giáo thuộc Nhóm Liên Tôn giáo Myanmar ở Yangon. Nữ diễn viên Hollywood đến Myanmar lần đầu tiên hôm thứ Năm để tìm hiểu thêm về tình hình trong nước và khuyến khích những nỗ lực xây dựng một tương lai hòa bình và bao gồm nhiều thành phần cho tất cả người dân.

 


4
Một người đàn ông Palestine xem xét một ngôi nhà bị hư hại nặng trong một cuộc tấn công bị nghi là do những kẻ cực đoan Do Thái thực hiện nhắm vào hai ngôi nhà ở làng Duma gần thành phố Nablus ở Bờ Tây. Ngọn lửa trong nhà của người Palestine làm thiệt mạng một em bé 18 tháng tuổi và làm bị thương nặng một số người khác trong gia đình, một hành động mà Thủ tướng Israel mô tả là khủng bố.


5
Vận động viên Tania Cagnotto của Ý trong vòng bán kết môn nhảy cầu Nữ 3 mét tại Giải vô địch thế giới Thể thao dưới nước ở thành phố Kazan, Nga.


6
Một người đàn ông Nepal đứng trên một chân cầu bị nước lũ phá hủy ở Thulakhet, gần thành phố Pokhara ở Nepal. Lở đất do mưa lớn chôn vùi nhiều ngôi làng ở miền núi hôm thứ Năm.

 


7
Người mẫu trình diễn những sáng tạo của nhà thiết kế Ấn Độ Anju Modi trong Tuần lệ Thời trang Ấn Độ Amazon 2015 tại New Delhi, Ấn Độ.


8
Một người phụ nữ đứng tại gian hàng của Vương quốc Anh tại Hội chợ Triển lãm Quốc tế 2015 ở Rho, gần thành phố Milan, Ý.


9
Con chó chăn cừu Glenn đuổi theo một con cừu trong một cuộc thi ở Llanvetherine, xứ Wales, Vương quốc Anh.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-31-thang-7-2015/2890471.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten