vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2015 tháng 7 từ ngảy 1 tới 10

Thế giới qua ảnh ngày 1 tháng 7, 2015

Phổ biến ngày 02.07.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Những vũ công của bộ lạc biểu ở thủ đô Bujumbura nhân ngày Quốc khánh lần thứ 53 của Burundi.
2
Người nhận tiền hưu trí xếp hàng bên ngoài chi nhánh ngân hàng quốc gia nơi họ được rút tiền lên đến 120 euro, ở Athens, Hy Lạp.
3
Mọi người tham gia sự kiện bơi công cộng hàng năm trong hồ Zurich tại Zurich, Thụy Sĩ.
4
Phi thuyền Progress-M của Nga chuẩn bị được nâng lên trên bệ phóng ở trung tâm vụ trụ Baikonur, Kazakhstan.
5
Binh sĩ thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc trong một buổi tập bắn súng tại một căn cứ hải quân của họ ở Hong Kong kỷ niệm 18 năm Hong Kong được Anh trao trả cho Trung Quốc.
6
Một người biểu tình đeo mặt nạ bịt miệng để phản đối luật về an ninh công cộng tại Madrid, Tây Ban Nha, ngày 30 tháng 6, 2015. Hàng ngàn người biểu tình phản đối một luật mới có biệt danh là "luật bịt miệng" trước khi nó đi vào hiệu lực vào lúc nửa đêm, đả kích việc hợp pháp hóa hạn chế tự do ngôn luận và tự do truyền thông.
7
Sét đánh trên bầu trời đêm của sân bay Daggett khi những cơn bão đi qua những hoang mạc cao ở phía bắc thị trấn Barstow, bang California, Mỹ.
8
Một người làm việc với tác phẩm "Long Ma", một sáng tạo của công ty sản xuất La Machine, trong một buổi cho truyền thông đến xem lễ hội nghệ thuật "Hành trình đến Nantes" (Le Voyage à Nantes) tại thành phố Nantes, Pháp, ngày 30 tháng 6, 2015.
9
Tổng thống Mỹ Barack Obama làm bộ mặt hài hước trong khi ông và đệ nhất phu nhân Michelle Obama hát với những nữ hướng đạo sinh trong một buổi cắm trại trên bãi cỏ phía Nam của Tòa Bạch Ốc tại Washington, ngày 30 tháng 6, 2015. Một nhóm gồm 50 Hướng đạo sinh Nữ học lớp 4 ngủ qua đêm trong lều cắm trại trên bãi cỏ, tôn vinh phong trào hướng đạo và mừng một trăm năm thành lập Cơ quan Quản lý Công viên Quốc gia.

10
Mặt trăng mọc bên trên Câu lạc bộ Tennis và Croquet All England Lawn, nơi tổ chức giải vô địch tennis Wimbledon tại London, ngày 30 tháng 6, 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-1-thang-7-2015/2845846.html


Thế giới qua ảnh ngày 2 tháng 7, 2015

Phổ biến ngày 03.07.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một con đười ươi ăn kẹo que lạnh để giải nhiệt sau khi nhiệt độ tăng cao tại vườn thú ở Rome, Ý.
2

Một binh sĩ thuộc đội tiêu binh chỉnh trang phục cho một binh sĩ khác trước một buổi lễ đón tiếp Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg ở Bucharest, Romania.
3

Một cậu bé thu nhặt những vật liệu tái chế trên một con sông ô nhiễm ở thành phố Navotas, phía bắc Manila, Philippines.
4

Ngựa đua trong một buổi tập chung cho cuộc đua ngựa Palio di Siena ở thành phố Siena, Ý, ngày 1 tháng 7, 2015.
5

Binh sĩ và nhân viên cứu hộ Pakistan tập trung tại địa điểm sau khi một đoàn tàu rơi vào một con kênh, gần thành phố Gujranwala. Một đoàn tàu chở hàng trăm nhân viên quân sự Pakistan và gia đình của họ rơi xuống một con kênh hôm thứ Năm, làm thiệt mạng 12 binh sĩ, khi một cây cầu bị sập ở trong vụ việc mà quân đội nghi là một vụ phá hoại, giới chức cho biết.
6

Những vũ công của nhà hát Friedrichstadt-Palast từ chương trình "THE WYLD" tạo dáng chụp hình quảng cáo tại một trạm thám thính của Cơ quan An ninh Quốc gia của Mỹ tại núi Teufelsberg ở Berlin, Đức.
7
Mặt trăng mọc bên trên một nhà thờ trên đảo Santorini của Hy Lạp, ngày 1 tháng 7, 2015.
8

Một cậu bé đội lá sen trong một ngày mùa hè nóng bức tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
9

Hình ảnh chụp từ trên không cho thấy những người tắm nắng tại Maarsseveense Plassen ở một công viên giải trí trong thành phố Utrecht, Hà Lan, ngày 1 tháng 7, 2015, vào một ngày hè ấm áp. Một đợt nắng nóng gay gắt quét qua châu Âu đã gây nên nhiều vụ cúp điện ở Pháp và người hâm mộ tennis lo ngại bị say nắng khi đến xem giải Wimbledon.
10
Con gấu bắc cực cái Anori nhìn ra ngoài qua một món đồ chơi trong khi nó giải nhiệt trong một ngày hè nóng bức trong vườn thú ở thành phố Wuppertal, Đức.
11

Mặt trăng mọc trong khi du khách ngồi trên đu quay tại Hội chợ cấp bang Meadowlands ở thành phố East Rutherford, bang New Jersey, Mỹ, ngày 1 tháng 7, 2015.
12

Một máy bay phản lực Su-27 của phi đội nhào lộn trên không Russkiye Vityasy (Những Hiệp sĩ Nga) biểu diễn trong lễ hội Quốc phòng Hàng hải Quốc tế ở St. Petersburg, Nga.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-2-thang-7-2015/2847191.html


Thế giới qua ảnh ngày 3 tháng 7, 2015

Phổ biến ngày 03.07.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Yozhik, một con gấu Himalaya đực, ngồi làm mát bằng nước ở vườn thú Royev Ruchey ở ngoại ô thành phố Krasnoyarsk thuộc vùng Siberia của Nga.
2
Người Hồi giáo Ấn Độ cầu nguyện ngưng nhịn ăn trong tháng lễ Ramadan tại Jamai Masjid ở thành phố Hyderabad.
3
Một người đàn ông khóc lóc bên ngoài một chi nhánh của ngân hàng quốc gia trong khi người nhận tiền hưu trí xếp hàng để nhận được tiền của họ, với giới hạn là 120 euro, ở thành phố Thessaloniki, Hy Lạp.
4
Người dân tham gia vào một cuộc biểu tình ủng hộ EU ở thành phố Iraklio trên đảo Crete, Hy Lạp, ngày 2 tháng 7, 2015.
5
Khán giả đi trong mưa đến lỗ thứ 18 trong vòng thứ hai của giải golf Greenbrier Classic tại sân golf The Old White TPC ở thành phố White Sulphur Springs, bang West Virginia, Mỹ.
6
Một em gái chơi dưới thác nước trong một hồ nước ở Endenich, một khu ngoại ô của thành phố Bonn, miền tây nước Đức.
7
Một người bán hàng trên đường dạy một cậu bé cách làm bong bóng xà phòng, trên Quảng trường Piazza del Popolo, một quảng trường đông khách du lịch ở trung tâm Rome, Ý, vào lúc hoàng hôn ngày 2 tháng 7, 2015.
8
Bà Camilla, Nữ Công tước xứ Cornwall của Anh, trò chuyện với Imogen Davis, chủ sở hữu con chim ưng Rufus, khi bà đến xem giải vô địch tennis Wimbledon diễn ra tại London, ngày 2 tháng 7, 2015.
9
Hình ảnh do cơ quan truyền thông tuyên truyền của Nhà nước Hồi giáo công bố ngày 2 tháng 7 cho thấy một chiến binh của nhóm này đang đập phá những cổ vật xa xưa tuồn từ thành phố Palmyra của Syria, thành phố 2.000 tuổi và là địa điểm di sản thế giới UNESCO. (Ảnh: AFP PHOTO/HO/WELAYAT HALAB)
10
Đội Sky với cua-rơ Christopher Froome của Anh tập luyện gần thành phố Utrecht, Hà Lan, một ngày trước khi bắt đầu giải đua xe đạp kéo dài ba tuần Tour de France.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-3-thang-7-2015/2848643.html


Thế giới qua ảnh ngày 6 tháng 7, 2015

Phổ biến ngày 07.07.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Đức Đạt Lai Lạt Ma, ngồi cạnh nhà hải dương học Walter Munk (thứ hai bên trái) và Dân biểu Liên bang Loretta Sanchez (phải), phát biểu tại Đại học California, Irvine. Đức Đạt Lai Lạt Ma kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của mình.
2
Một cổ động viên bóng đá Nhật Bản phản ứng khi xem trận chung kết World Cup Nữ giữa Nhật Bản và Mỹ được chiếu cho công chúng xem ở Tokyo.
3
Ban nhạc của thành phố Pamplona, Tây Ban Nha, đi giữa dòng người tham gia lễ hội San Fermin trên quảng trường thành phố. Lễ hội này, nổi tiếng với trò rượt đuổi bò hàng ngày, sẽ kéo dài đến ngày 14 tháng 7.
4
Người tham gia lễ hội San Fermin ở thành phố Pamplona đổ đến chật cứng quảng trường thành phố xem bắn hỏa tiễn "Chupinazo" khai mạc lễ hội ở Pamplona, Tây Ban Nha.
5
Người dân trú ẩn dưới nóc một điểm dừng xe buýt trên đường cao tốc bị ngập lụt sau khi cơn bão nhiệt đới Linfa ập vào thị trấn Luna ở tỉnh La Union, miền bắc Philippines.
6
Đám đông háo hức chụp hình Đức Giáo Hoàng Phanxicô khi ông đi xe ngang qua Công viên Samanes, nơi ông sẽ cử hành thánh lễ, ở thành phố Guayaquil, Ecuador.
7
Một cậu bé nằm trên lưng trâu ở sông Diyala, thủ đô Baghdad, Iraq.
8
Một người đàn ông bế một đứa trẻ bị thương được tìm thấy trong đống đổ nát sau khi một máy bay phản lực Sukhoi của Iraq vô tình thả một quả bom xuống khu phố Ni'iriya ở Baghdad, Iraq, giết chết ít nhất năm người và phá hủy nhiều nhà cửa.
9
Một người đàn ông mang những sợi bún, một đặc sản trong tháng lễ Ramadan của Hồi giáo, đem phơi khô tại một khu xưởng ở Lahore, Pakistan.
10
Diamond Trusty khóc thương cái chết của người em họ của cô, Amari Brown 7 tuổi, bị bắn chết trong một vụ bạo lực súng ống băng đảng ở thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ, ngày 5 tháng 7, 2015.
11
Hình ảnh từ trên không cho thấy những người đi trên một con đường bên trong Công viên Địa chất Quốc gia Đan Hà ở thành phố Trương Dịch, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc, ngày 5 tháng 7, 2015.
12
Một người phụ nữ giải nhiệt tại một đài phun nước ở Budapest, Hungary ngày 6 tháng 7, 2015.
13
Một vụ tai nạn xe trong giải đua xe NASCAR Sprint Cup Series Coke Zero 400 do Coca-Cola tài trợ tại Đường đua Quốc tế ở thành phố Daytona Beach, bang Florida, Mỹ.
14
Khách tham quan nhìn ngắm những con sứa tại Thủy cung Shinagawa của Công viên Nước Epson ở Tokyo, Nhật Bản.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-6-thang-7-2015/2851580.html


Thế giới qua ảnh ngày 7 tháng 7, 2015

Phổ biến ngày 08.07.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Đoàn đua xe đạp vượt qua sông Meuse ở thành phố Huy trong chặng thứ tư của giải đua xe đạp Tour de France với quãng đường 223,5 km, xuất phát ở Seraing, Bỉ và kết thúc ở Cambrai, Pháp.
2
Thủ tướng Anh David Cameron (phải) và Thị trưởng London Boris Johnson bước qua khu tưởng niệm 7/7 ở Công viên Hyde, London, để đặt vòng hoa kỷ niệm 10 năm những vụ đánh bom tự sát nhắm vào hệ thống giao thông công cộng của London.
3
Một chiếc xe bị xé nát trong một vụ đánh bom xe gần một nhà thờ Hồi giáo ở thủ đô Sana'a của Yemen. Hai vụ đánh bom xe đẫm máu tại thủ đô và một thành phố miền nam, theo hãng thông tấn nhà nước Saba, một ngày sau khi cuộc không kích và những vụ đụng độ giết chết gần 200 người khắp nước.
4
Một người đàn ông dẫn ngựa đi qua một vũng nước ở thành phố Shimla ở vùng đồi núi phía bắc Ấn Độ.
5
Tay vợt Serena Williams của Mỹ đánh trả bóng cho Victoria Azarenka của Belarus trong một trận đấu tại giải vô địch tennis All England Lawn diễn ra tại Wimbledon, London.
6
Tay vợt Maria Sharapova của Nga trong trận đấu với Coco Vandeweghe của Mỹ tại giải vô địch tennis Wimbledon diễn ra tại London.
7
Nhiều người đứng trên ban-công chờ xem sự kiện bò rượt đuổi người tham dự lễ hội San Fermin ở thành phố Pamplona, Tây Ban Nha.
8
Bò húc ngã một người tham gia sự kiện rượt đuổi tại lễ hội San Fermin ở thành phố Pamplona, Tây Ban Nha.
9
Một ngư dân chạy xe qua bờ biển bị tảo phủ kín ở thành phố Nhật Chiếu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, ngày 6 tháng 7, 2015.
10
Những cầu thủ của đội bóng đá nữ của Mỹ và người hâm mộ ăn mừng chức vô địch World Cup trong một buổi lễ công cộng ở thành phố Los Angeles. Đây là điểm dừng chân đầu tiên của đội Mỹ kể từ khi đánh bại Nhật Bản tại World Cup Nữ ở Canada.
11
Hai người đi trên sông băng Schneeferner trên núi Zugspitze, ngọn núi cao nhất ở Đức, ở Garmisch-Partenkirchen, miền nam nước Đức.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-7-thang-7-2015/2853039.html


Thế giới qua ảnh ngày 8 tháng 7, 2015

Phổ biến ngày 09.07.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Sét lóa sáng bên trên xa lộ A9 gần thành phố Allershausen, miền nam nước Đức.
2
Một người mẫu mặc một sáng tạo trong bộ thiết kế thời trang cao cấp Thu Đông 2015/2016 của nhà thiết kế Jean-Paul Gaultier ra mắt ở Paris, Pháp.
3
Một người đàn ông ngắm nhìn tác phẩm nghệ thuật khổng lồ bằng thép có tên là "Bending" trong cuộc triển lãm China 8 với những tác phẩm nghệ thuật đương đại của nghệ sĩ Trung Quốc Nhạc Mẫn Quân ở Duesseldorf, Đức.
4
Một con gấu bắc cực tắm trong thời tiết nắng nóng với nhiệt độ lên đến 35 độ C tại vườn thú ở Gelsenkirchen, Đức, ngày 7 tháng 7, 2015.
5
Một tín đồ Hồi giáo người Indonesia cầu nguyện với kinh Quran trong tháng lễ Ramadan tại một đền thờ Hồi giáo ở thành phố Surabaya, đảo Java ở phía đông.
6
Dân làng dùng máy bơm để lấy nước từ một cái ao gần cạn ở thành phố Bồng Lai, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Hạn hán nghiêm trọng diễn ra ở một số nơi thuộc tỉnh Sơn Đông ở miền đông Trung Quốc do thiếu mưa đáng kể trong mùa xuân năm nay, truyền thông địa phương cho biết.
7
Một người mẫu mặc một chiếc sáng tạo áo cưới của nhà thiết kế người Lebanon Elie Saab trong chương trình trình diễn thời trang cao cấp Thu Đông 2015/2016 tại Paris, Pháp.
8
Một con chim hải âu hất một con cá trích lên để nuốt trong khi bay đi với bữa ăn cướp được từ một chiếc xe tải chở hàng ở thành phố Rockland, bang Maine, Mỹ.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-8-thang-7-2015/2854484.html


Thế giới qua ảnh ngày 9 tháng 7, 2015

Phổ biến ngày 09.07.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một phụ nữ khóc bên cạnh một xe tải chở 136 quan tài của những nạn nhân mới được xác định danh tính trong vụ thảm sát Srebrenica năm 1995, trước của tòa nhà tổng thống ở Sarajevo. Những nạn nhân mới xác định danh tính hồi gần đây sẽ được chuyển đến trung tâm tưởng niệm ở Potocari nơi họ sẽ được chôn cất vào ngày 11 tháng 7, ngày kỷ niệm vụ thảm sát khi lực lượng người Bosnia gốc Serbia tàn sát 8.000 người đàn ông và những em trai Hồi giáo rồi chôn họ trong những nấm mồ tập thể trong vụ thảm sát đẫm máu nhất ở châu Âu kể từ Chiến tranh Thế giới II.
2
Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos (bên trái, giữa) nghe Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Colombia,Tướng Juan Pablo Rodriguez, nói chuyện trong một buổi lễ quân sự ở thủ đô Bogota, Colombia.
3
Đức Giáo hoàng Phanxicô vẫy chào người dân đứng hai bên đường dẫn từ thành phố El Alto đến thủ đô La Paz, khi ông đến Bolivia, ngày 8 tháng 7, 2015.
4
Một người đàn ông người Nam Sudan tham dự một buổi lễ mừng ngày quốc khánh tại thủ đô Juba, Nam Sudan. Nam Sudan đánh dấu bốn năm độc lập khỏi Sudan, nhưng hoạt động kỷ niệm được giảm bớt vì những lo ngại về bạo lực đang diễn tiến và mối đe dọa nạn đói.

 
5
Cua-rơ Daniel Teklehaimanot của Eritrea đi qua một cây cầu ở Dieppe, trong chặng thứ sáu 191,5 km của giải đua xe đạp Tour de France, khởi hành ở Abbeville và về đích tại Le Havre, Pháp.
6
Người Hồi giáo phái Shia với tay để chạm vào mô hình lăng mộ của Imam Ali Ibn Abu Talib, con rể của Nhà tiên tri Mohammad, trong đám rước lễ Yaum-e-Ali, vào ngày giỗ của Imam Ali ở Lahore, Pakistan.
7
Nhân viên giao dịch Peter Tuchman nói chuyện trên điện thoại sau khi nối lại giao dịch sau một vài giờ gián đoạn hoạt động tại sàn giao dịch chứng khoán New York ở thành phố New York, ngày 8 tháng 7 năm 2015.
8
Công nhân đi trên dây điện trong khi họ kiểm tra đường dây mới được xây dựng bên trên những cánh đồng ở Trừ Châu, tỉnh An Huy, Trung Quốc.
9
Một người nhận tiền hưu trí (giữa) bực bội khi bà tìm cách tiến vào một chi nhánh của Ngân hàng Quốc gia để nhận một phần lương hưu của mình tại thành phố Iraklio trên đảo Crete, Hy Lạp.
10
Công nhân làm sạch biểu tượng du lịch Merlion cao 37 mét trên đảo du lịch Sentosa trước lễ kỷ niệm 50 năm ngày quốc khánh của Singapore, ngày 8 tháng 7, 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-9-thang-7-2015/2856106.html

Thế giới qua ảnh ngày 10 tháng 7, 2015

Phổ biến ngày 10.07.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Lá cờ của Liên bang miền Nam được hạ xuống trong khuôn viên tòa nhà chính quyền ở thành phố Columbia, bang South Carolina. Thống đốc Nikki Haley chủ trì sự kiện này sau khi ký một dự luật lịch sử cho phép tháo bỏ lá cờ này ngày hôm trước.
2
Sóng lớn ập vào bờ gần thành phố Ôn Lĩnh, tỉnh Chiết Giang ở miền đông của Trung Quốc. Cơn bão Chan-hom đã quét qua chuỗi đảo Okinawa của Nhật Bản và đang tiến về Đài Loan và Trung Quốc, khiến hơn 20 người bị thương.
3
Một người phụ nữ khóc bên quan tài những người thân của bà là nạn nhân của vụ thảm sát Srebrenica năm 1995 tại Potocari, Trung tâm Tưởng niệm Potyocari của Bosnia và Herzegovina. Thi thể của 136 nạn nhân mới được xác định danh tính hồi gần đây sẽ được chôn cất vào ngày 11, ngày kỷ niệm vụ thảm sát.

 
4
Tín hữu tụ tập bên ngoài Nhà tù cải huấn Santa Cruz ở Santa Cruz, Bolivia. Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã vào thăm nhà tù bạo lực, đông đúc và nhiều băng đảng này, có cả trẻ em sống với cha mẹ của chúng. Ông kêu gọi tù nhân chớ nên tuyệt vọng.
5
Người nhận lương hưu chờ đợi bên ngoài cổng chính của ngân hàng quốc gia Hy Lạp để rút tối đa 120 euro (134 đôla) ở trung tâm Athens.
6
Những cầu thủ của đội bóng đá nữ Mỹ ăn mừng chiến thắng trong một buổi lễ đón tiếp do Thị trưởng Bill de Blasio tổ chức ở Tòa thị chính thành phố New York sau khi giành ngôi vô địch World Cup vào Chủ nhật tuần trước.

 
7
Những cựu chiến binh xem một máy bay RAF bay qua Điện Buckingham đánh dấu kỷ niệm 75 năm Trận chiến Anh Quốc, ở London.

 
8
Trẻ em Ai Cập cầm đèn lồng dịp Ramadan truyền thống ở Cairo, Ai Cập.

 
9
Diễn viên trình diễn trong lễ khai mạc triễn lãm nghệ thuật trưng bày tại công viên Bờ biển Đại dương ở Bắc Kinh. Triển lãm được tổ chức để niệm 40 năm quan hệ chính thức giữa EU và Trung Quốc.
10
Tổng thống Mỹ Barack Obama chào đón những người chiến thắng cuộc thi về sức khỏe Healthy Lunchtime Challenge 2015 tại Tòa Bạch Ốc ở Washington.

 
11
Vũ công trong trang phục truyền thống biểu diễn trong một lễ hội ca hát và nhảy múa của học sinh ở Riga, Latvia.
12
Khách đến xem triển lãm nghệ thuật cá vàng ở Tokyo. Hàng ngàn con cá vàng được triển lãm trong hàng chục bể cá hình thù độc đáo, sử dụng đèn LED, âm nhạc trong một chương trình được sản xuất bởi nhà thiết kế người Nhật Hidetomo Kimura.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-10-thang-7-2015/2857631.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten