vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2015 tháng 6 từ ngảy 23 tới 30

Thế giới qua ảnh ngày 23 tháng 6, 2015

Phổ biến ngày 24.06.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Cảnh sát Armenia sử dụng vòi rồng để giải tán người biểu tình biểu tình phản đối tăng giá điện ở thủ đô Yerevan của Armenia.
2
Một đơn vị tiêu binh của Trung Quốc tham gia một buổi lễ tiếp đón Quốc vương Bỉ Philippe tại Bắc Kinh.
3
Dòng dung nham tuôn trào từ Núi lửa Sinabung, Ảnh chụp từ Tiga Kicat, tỉnh Bắc Sumatra, Indonesia.
4
Một cảnh sát xịt hơi cay vào những di dân đang tìm cách vào đường hầm qua eo biển Manche trên xa lộ A16 ở Calais, miền bắc nước Pháp.
5
Một công nhân là việc bên bức tượng lớn trong công viên giải trí Lệ Chi Giác mới ở Hong Kong.
6
Những thí sinh trong một cuộc thi sắc đẹp về du lịch giữ thăng bằng trứng trên xương đòn khi họ đi bộ bên sông Hoàng Hà ở Tế Nguyên, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, ngày 22 tháng 6, 2015.
7
Rác bị dồn đẩy vào với nhau khi sông Negro, một trong hai nhánh chính của sông Amazon, dâng nước sau những trận mưa lớn ở Manaus, bang Amazonas, Brazil, ngày 22 tháng 6, 2015.
8
Cặp gấu trúc cái sinh đôi bên trong lồng ấp tại Cơ sở Nghiên cứu Gấu trúc ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.
9
Người chủ nhà ngồi giữa đống đổ nát tại ngôi nhà bị hư hỏng của mình mà người dân địa phương nói là bị pháo kích hồi gần đây ở Donetsk, Ukraine, ngày 22 tháng 6, 2015.
10
Một cậu bé chạy bên cạnh những người phụ nữ che mặt tránh cơn bão bụi tại một khu mua sắm ở Chandigarh, Ấn Độ.
11
Một người đổ nước vào gian hàng cháy âm ỉ sau khi một vụ hỏa hỏa hoạn qua đêm thiêu rụi khu chợ ngoài trời Gikomba ở Nairobi, Kenya.
12
Một tu sĩ Ấn giáo thực hành yoga trên những bậc thang của Saubhagya Kund, một ao thánh, tại chùa Kamakhya ở Gauhati, Ấn Độ.
13
Mây che phủ bên trên sân Wrigley Field trong trận đấu bóng chày giữa đội Chicago Cubs và Los Angeles Dodgers ở thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ, ngày 22 tháng 6, 2015.

14
Hàng dài xe nối đuôi nhau trên xa lộ M20 từ London đến đường hầm qua eo biển Manche. Cổng vào Đường và phà tại cảng Calais đều đóng cửa sau khi công nhân đình công, khiến xe cô đi xuyên qua đường hầm phải dừng lại

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-23-thang-6-2015/2834884.html


Thế giới qua ảnh ngày 24 tháng 6, 2015

Phổ biến ngày 26.06.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một người đi dự Lễ hội Âm nhạc và Nghệ thuật Biểu diễn Glastonbury nằm trên bãi cỏ trên ở Worthy Farms gần làng Pilton ở Somerset, vùng tây nam nước Anh.
2
Cảnh sát chống bạo Pháp đẩy một chiếc xe bị lật trong khi những tài xế taxo đình công ở Porte Maillot chặn giao thông trên đường vành đai trong một cuộc biểu tình toàn quốc phản đối dịch vụ xe Uber, ở Paris.
3
Một phần lớn của một con đường sụp xuống sau mưa lớn ở thành phố Ahmadabad, bang Gujarat, Ấn Độ.
4
Một người đàn ông Ấn Độ, ở Srinagar, vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, bế một cậu bé đến nơi an toàn sau khi khu phố của họ bị ngập lụt.
5
Hình ảnh do NASA chụp cho thấy mặt trời phát ra những vết lóa sáng cấp trung.
6
Một đứa trẻ đứng giữa đám đông phụ nữ Iran tham dự đám tang, tại Tehran, của Mohammad Hamidi, Hasan Ghafari và Ali Amrai, ba thành viên của Vệ binh Cách mạng của nước Cộng hòa Hồi giáo này thiệt mạng ở Syria.
7
Chiến binh của Quân đội Syria Tự do bắn từ một chiếc xe tăng trong một cuộc tấn công, theo lời họ, nhắm vào lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad ở thành phố miền nam Deraa, Syria.
8
Những người đàn ông và phụ nữ vung tay và hô vang "Bảo vệ!" trong khi mang theo những khẩu hiệu tuyên truyền trong cuộc tụ tập quy mô lớn ở Bình Nhưỡng nhân Ngày Chống Mỹ, được tổ chức tại sân vận động Kim Il Sung ở Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên.
9
Những vũ công của Friedrichstadt-Palast từ chương trình "The Wyld" tạo dáng chụp hình quảng cáo trên tại một nhà ga tàu điện ngầm ở Berlin, Đức.
10
Stephen, một con chó đực Maltese hai tuổi được đưa từ Trung Quốc đến dự Hội chợ Chó Quốc tế Thái Lan ở Bangkok.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-23-thang-6-2015/2837938.html

Thế giới qua ảnh ngày 26 tháng 6, 2015

Phổ biến ngày 27.06.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một người vẫy cờ ủng hộ hôn nhân đồng tính bên ngoài của Tòa án Tối Cao ở Washington, Mỹ. Tòa án hôm thứ Sáu tuyên bố những cặp đồng tính có quyền kết hôn ở bất cứ nơi nào trong cả nước, về cơ bản bãi bỏ luật ở một số bang cấm hôn nhân đồng tính.
2
Túi xách của du khách tại hồ bơi của khách sạn Thalasso & Spa ở thành phố nghỉ mát Sousse ở Tunisia, sau một vụ nổ súng hàng loạt. Ít nhất 27 người, bao gồm cả người nước ngoài, đã thiệt mạng tại khu nghỉ mát đông du khách này, trong cuộc tấn công nghiêm trọng nhất nhắm vào đất nước Bắc Phi này trong lịch sử gần đây.
3
Một người đứng trên đường phố từ Nhà thờ Emanuel AME, nơi xảy ra vụ xả súng hồi tuần trước, khi mặt trời mọc ở Charleston. Tổng thống Barack Obama đã đọc bài điếu văn tưởng niệm một trong những nạn nhân, Thượng nghị sĩ Clementa Pinckney, trong đám tang của ông hôm thứ Sáu tại một trường đại học gần đó.
4
Một người đàn ông kể về vụ đánh bom chết người, mà nhóm Nhà nước Hồi giáo tuyên bố thực hiện tham dự buổi cầu nguyện ngày thứ Sáu tại một nhà thờ Hồi giáo phái Shia ở Thành phố Kuwait City. Vụ nổ hôm thứ Sáu đánh vào Đền thờ Hồi giáo Imam Sadiq ở khu al-Sawabir, một khu dân cư và mua sắm ở thủ đô.
5
Một người đàn ông ngang qua một bích họa lấy cảm hứng từ "Bàn tay Cầu nguyện" của nghệ sĩ thời Phục hưng Albrecht Durer, tại Athens. Bế tắc giữa Hy Lạp và các chủ nợ quốc tế đã được kéo dài thêm sang cuối tuần, chỉ vài ngày trước khi Athens phải thanh toán một khoản nợ rất quan trọng.
6
Một sĩ quan cảnh sát bảo vệ những túi thuốc đựng những viên methamphetamine sắp sửa được đem đi tiêu hủy tại tỉnh Ayutthaya, phía bắc Bangkok, Thái Lan.
7
Tình nguyện viên của tổ chức từ thiện Pakistan Edhi cầu nguyện cho những người tử vong vì nắng nóng ở Karachi.
8
Những con ngựa cái hoang tụ tập trước ngôi đền của El Rocio trong sự kiện "Saca de yeguas" tại El Rocio, thành phố Almonte, miền nam Tây Ban Nha. Mỗi năm, hàng trăm con ngựa cái hoang tụ tập về Công viên Quốc gia Doñana và được đưa tới một hội chợ gia súc trong làng Almonte.
9
Những người đến tham dự Lễ hội Âm nhạc và Nghệ thuật biểu diễn Liên hoan Glastonbury ở Worthy Farm gần làng Pilton ở Somerset, Anh.
10
Một công nhân Ấn Độ phơi khô miến, sử dụng để làm một món ngọt truyền thống phổ biến trong tháng lễ Ramadan, ở Hyderabad, Ấn Độ, ngày 25 tháng 6, 2015.
11
Các vận động viên tranh tài đua xe đạp BMX của nam ở châu Âu trong năm Đại hội Thể thao châu Âu 2015 ở Baku, Azerbaijan.
12
Trong bức hình chụp ngày 25 tháng 6 năm 2015, du khách ngắm nhìn mặt trời sắp lặn trên Biển Đỏ ở Sharm El-Sheikh, Ai Cập.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-26-thang-6-2015/2839465.html


Thế giới qua ảnh ngày 29 tháng 6, 2015

Phổ biến ngày 30.06.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một con chim cú được trưng bày trong lễ hội nông nghiệp của Mnarja trong Vườn Buskett bên ngoài thành phố Rabat ở trung tâm Malta.
2
Một phụ nữ đi qua một con hẻm với những chiếc quần jeans phơi bên trên tại một chợ bán quần áo đã qua sử dụng ở Kolkata, Ấn Độ.
3
Một con cá ăn một con sứa chết gần mặt nước của Biển Đỏ ở thành phố du lịch Sharm el-Sheikh, phía nam bán đảo Sinai, Ai Cập, ngày 28 tháng 6, 2015.
4
Những thuyền viên lau chùi cửa sổ trên du thuyền Mein Schiff 3 ở Hải cảng Lớn của thành phố Valletta, Malta, ngày 28 tháng 6, 2015.
5
Một người đàn ông dắt xe đạp qua một con đường ngập nước mưa ở Jammu, Ấn Độ.
6
Một người đàn ông đổ rượu vang đỏ trên đầu một cô gái trong lễ hội "Batalla del Vino" ở Haro. Mỗi năm hàng ngàn người dân địa phương và khách du lịch leo lên một ngọn núi ở tỉnh La Rioja phía bắc của Tây Ban Nha để đón mừng ngày Thánh Phêrô bằng cách tưới rượu vang đỏ lên nhau.
7
Một người leo núi ở Hong Kong chụp hình thành phố từ đường mòn đi bộ.
8
Khu nghỉ dưỡng sinh thái trên đảo Lady Elliot, nơi mà rùa đào tìm thức ăn giữa những rặng san hô trong một cái phá, phía đông bắc thành phố Bundaberg ở bang Queensland, Australia.
9
Diễn viên biểu diễn trong lễ bế mạc Đại hội Thể thao châu Âu ở Baku, Azerbaijan, ngày 28 tháng 6, 2015.
10
Một người phụ nữ chèo trên ván lướt sóng trong khi con chó của cô bơi bên cạnh ở Địa Trung Hải, Barcelona, Tây Ban Nha.
11
Một người ăn mặc như nhân vật Stormtrooper trong phim Star Wars (giữa) đợi bắt đầu cuộc diễu hành thường niên thể hiện niềm tự hào của người đồng tính ở New York, ngày 28 tháng 6, 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-29-thang-6-2015/2842508.html


Thế giới qua ảnh ngày 30 tháng 6, 2015

Phổ biến ngày 01.07.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Di dân được trợ giúp y tế khi họ xuống tàu của Siem Pilot của Na Uy tại hải cảng thành phố Catania, Ý.
2
Một thành viên của tổ chức Hòa bình xanh tự xích mình vào một trụ bơm xăng tại một cây xăng Shell trong một cuộc biểu tình ở thành phố Zurich, Đức. Hòa bình xanh đang đòi công ty Royal Dutch Shell ngưng khoan dầu ở vùng Bắc Cực thuộc Alaska.
3
Sinh viên biểu tình và cảnh sát xô đẩy nhau trong khi các sinh viên cố gắng vượt qua hàng rào cảnh sát trong một cuộc biểu tình phản đối những đại biểu quân đội tại quốc hội, ở Yangon. Hiến pháp năm 2008 của Myanmar giữ 25% số ghế trong quốc hội cho quân đội.
4
Người dân đứng xem nước tuôn ra từ Hồ chứa nước Tiểu Lãng Để trên Hoàng Hà, trong một hoạt động rửa cát ở thành phố Tế Nguyên, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, ngày 29 tháng 6, 2015.
5
Lính Mỹ chăm sóc một người lính bị thương tại một địa điểm xảy ra vụ nổ ở thủ đô Kabul, Afghanistan. Ít nhất 17 người bị thương trong một vụ đánh bom tự sát nhắm vào binh sĩ NATO khi đoàn xe tải của họ đi qua con đường chính chạy giữa sân bay Kabul và đại sứ quán Mỹ, cảnh sát và các quan chức Bộ Y tế Afghanistan cho biết.
6
Khoảng 1000 cây dù nhiều màu trang trí bên trên đường chính dành cho người đi bộ ở Jerusalem trong khi thành phố mở thêm nhiều điểm tham quan và những hoạt động văn hóa trong một nỗ lực thu hút khách du lịch và người dân địa phương đến tham quan thành phố.
7
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân tại nơi mà một máy bay vận tải quân sự rơi trong một khu dân cư ở thành phố Medan, thành phố lớn thứ ba của Indonesia, tỉnh Bắc Sumatra.
8
Một cậu bé bị ném vào bùn trong lễ hội Asar Pandhra ở thung lũng Pokhara, phía tây thủ đô Kathmandu của Nepal, để đánh dấu sự khởi đầu của việc trồng lúa. 
9
Một người quản tượng Ấn Độ sử dụng voi để chở lá dọc theo một đường phố ở thành phố Amritsar, Ấn Độ.
10
Một hành khách được nhân viên cấp cứu cáng đi tại bến Odawara sau khi đoàn phải dừng khẩn cấp, tại Odawara, phía tây Tokyo. Hai hành khách trên tàu cao tốc Shinkansen của Nhật Bản tử vong sau khi một người tẩm dầu nổi lửa tự thiêu, truyền thông địa phương cho biết. Chuyến tàu, chở khoảng 1.000 hành khách, phải dừng khẩn cấp trên đường từ Tokyo đến thành phố Osaka ở miền tây sau khi một toa xe bắt đầu ngập khói, các quan chức cứu hỏa cho biết. Một quan chức cứu hỏa xác nhận người đàn ông tự thiêu đã chết.
11
Đám chát Sleepy Hollow hủy hoại những căn nhà ở thành phố Wenatchee, bang Washington, Mỹ, ngày 29 tháng 6, 2015.
12
Khách du lịch tận hưởng một ngày nhiều nắng khi lướt trên sông Vltava trong một chiếc thuyền đạp gần cây cầu Charles nổi tiếng ở Praha, Cộng hòa Czech.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/june-30-2015-day-in-photos/2843974.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten