vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2015 tháng 7 từ ngảy 14 tới 20

Thế giới qua ảnh ngày 14 tháng 7, 2015

Phổ biến ngày 14.07.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Hình ảnh Sao Diêm Vương chụp từ phi thuyền New Horizons của NASA, ngày 13 tháng 7, 2015, khi phi thuyền này bay cách bề mặt hành tinh này 768.000 km. (NASA/APL/SwRI)
2
Khách và những thành viên trong nhóm điều khiển phi thuyền New Horizons đếm ngược tới lúc mà phi thuyền tiếp cận Sao Diêm Vương ở khoảng cách gần nhất, tại Phòng thí nghiệm Vật lý Ứng dụng Đại học Johns Hopkins ở thành phố Laurel, bang Maryland, Mỹ.
3
Lính huấn luyện chim ưng của quân đội Mexico tham gia cuộc diễu hành quân sự kỷ niệm ngày phá ngục Bastille truyền thống ở Quảng trường Concorde ở Paris, Pháp.
4
Binh lính diễu hành trên Đại lộ Champs-Élysées ở Paris, Pháp, trong cuộc diễu hành kỷ niệm ngày phá ngục Bastille.
5
Một chiếc xe tải và một chốt gác của cảnh sát rơi xuống một cái hố sụp trên đường phố ở huyện Định Viễn, tỉnh An Huy, Trung Quốc.
6
Một em nhỏ (bên phải) chơi trên một tấm thảm khổng lồ bằng ánh sáng di động trên mặt đất trong một khu triển lãm tác phẩm sắp đặt thực tế ảo tương tác của nghệ sĩ gốc Mexico Miguel Chevalier, tại Lễ hội Nghệ thuật Quốc tế Malta, ở cổng vào thủ đô Valletta của Malta, ngày 13 tháng 7, 2015.
7
Những người biểu tình ăn mặc như con cáo tập trung trước Nghị viện ở London, hối thúc các nhà hoạch định chính sách giữ nguyên Luật Hunting.
8
Đám đông tín đồ tụ tập tại Maha Pushkaralu, một lễ hội của đạo Hindu, trên bờ sông Godavari ở thành phố Rajahmundry thuộc bang Andhra Pradesh, Ấn Độ. 27 người thiệt mạng và 40 người bị thương trong một vụ giẫm đạp, theo lời cảnh sát.
9
Hình chụp từ trên không cho thấy tín đồ Hồi giáo cầu nguyện tại Đại giáo đường, nơi linh thiêng nhất của Hồi giáo, tại thành phố thánh địa Mecca, Ả-rập Saudi, trong tháng lễ Ramadan.
10
Những ngọn đèn bằng năng lượng mặt trời dọc theo sườn núi Hoernli của dãy núi Matterhorn ở Zermatt, Thụy Sĩ, ngày 13 tháng 7, 2015.

11
Vận động viên Annia Rivera và Yaima Mena của Cuba tranh tài trong môn bơi đồng bộ nữ nội dung 10 mét nhảy cầu tại Đại hội thể thao toàn châu Mỹ ở Toronto, Canada, ngày 13 tháng 7, 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-14-thang-7-2015/2862166.html


Thế giới qua ảnh ngày 15 tháng 7, 2015

Phổ biến ngày 16.07.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Những cua-rơ vượt qua quãng đường 188 km trong chặng thứ 11 của giải đua xe đạp Tour de France lần thứ 102 từ Pau tới Cauterets ở vùng núi Pyrénées của Pháp.
2
Di dân chờ được đưa lên bờ tại bến cảng của thành phố Messina, đảo Sicily, Ý.
3
Những nhà lập pháp đối lập bao vây ông Yasukazu Hamada (phải), chủ tịch ủy ban đặc biệt của hạ viện về luật an ninh quốc hội Nhật Bản ở Tokyo.
4
Khói bốc lên từ đường hầm Skatestraum sau khi một xe bồn chở khoảng 16.000 lít xăng phát nổ bên trong đường hầm ở thành phố Bremanger, Na Uy.
5
Một bé gái vui chơi trong khi các tín đồ tham dự buổi cầu nguyện ban đêm tại Đền thờ Hồi giáo Ahmet Akseki Hamdi ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 14 tháng 7, 2015.
6
Tay golf Jordan Spieth của Mỹ vớt trái bóng của mình lên khỏi Lạch Swilcan trong một buổi tập luyện trước giải vô địch golf Anh Mở rộng trên sân Old Course ở thành phố St Andrews, Scotland.
7
Một người mẫu chỉnh sửa tóc trong khi đợi buổi trình diễn thử của Tuần lễ Thời trang Lakme sắp tới. Sự kiện này theo lịch trình bắt đầu vào ngày 26 tháng 8 tại Mumbai, Ấn Độ.
8
Huấn luyện viên thể lực Peter Yeoman bơi trong hồ bơi của câu lạc bộ sức khỏe và thể lực Gravity trong khu thương mại trung tâm của Singapore.
9
Một người biểu tình hô khẩu hiệu trong một cuộc biểu tình được tổ chức bởi ADEDY, công đoàn khu vực công lớn nhất ở Hy Lạp, đánh dấu một cuộc đình công 24 giờ ở Athens, Hy Lạp.

 
10
Leon Schwarzbaum, người sống sót trong trại diệt chủng Auschwitz, cho xem dãy số xăm trên cánh tay khi ông chờ vào phòng xử án cho phiên tòa xét xử cựu lính gác SS Đức Quốc Xã, Oskar Groening, ở Lueneburg, Đức.
11
Trẻ em vẫy cờ Vương quốc Anh đón Nữ Công tước xứ Cornwall đến thăm Trường Tiểu học St. Peter’s Eaton Square của Giáo hội Anh tại London.
12
Pháo hoa rực rỡ thắp sáng tháp Eiffel ở Paris mừng ngày phá ngục Bastille, ngày 14 tháng 7, 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-15-thang-7-2015/2863846.html

Thế giới qua ảnh ngày 16 tháng 7, 2015

Phổ biến ngày 16.07.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Người Hồi giáo Bangladesh trèo lên nóc những toa tàu đông đúc để trở về quê trước dịp lễ Eid al-Fitr tại một nhà ga ở Dhaka.
2
Một cậu bé mang túi quần áo mới trước dịp lễ Eid al-Fitr đánh dấu kết thúc tháng lễ Ramadan, ở Jobar, ngoại ô thủ đô Damascus, Syria, ngày 15 tháng 7, 2015.
3
Một vụ nổ tại một nhà máy hóa dầu ở thành phố Nhật Chiếu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Theo Tân Hoa Xã, một đám cháy bùng lên sau vụ nổ do rò rỉ hydrocarbon hóa lỏng tại nhà máy.
4
Chủ tịch tập đoàn quản lý giải đua xe Công thức Một, Bernie Ecclestone, chụp hình một người hóa trang thành sinh vật Yeti trong một buổi quảng bá Cuộc đua xe Mông Cổ, bên ngoài trụ sở Tập đoàn Công thức Một tại London.

 
5
Những tay golf, giới chức, và người giúp mang gậy tìm kiếm quả bóng của tay golf Ernie Els trong bụi cây ở vòng đầu tiên của Giải Vô địch Golf Anh Mở rộng 2015 trên sân Old Course ở thành phố St Andrews ở Scotland.
6
Một cậu bé ẵm một con chó đứng yên sau khi cảnh sát Peru phá hủy những trại khai thác vàng trái phép tại một khu vực được gọi là Mega 14, ở vùng Madre de Dios thuộc miền nam Peru.
7
Phần trình diễn "Let’s Move Together" của Thụy Sĩ trong sự kiện Midnight Sun Special tại đại hội thể dục Gymnaestrada 2015 trên sân vận động Olympic ở Helsinki, Phần Lan, ngày 15 tháng 7, 2015.
8
Vận động viên Nicolas Oliveira của Brazil tranh tài ở nội dung 200m tự do vòng loại của nam tại Đại hội Thể thao Toàn châu Mỹ ở Toronto, Canada, ngày 15 tháng 7, 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-16-thang-7-2015/2866031.html


Thế giới qua ảnh ngày 17 tháng 7, 2015

Phổ biến ngày 18.07.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một cậu bé nghiêm chào tại một nơi tưởng niệm gần hiện trường nơi bốn thủy quân lục chiến Mỹ bị bắn chết ở thành phố Chattanooga, bang Tennessee. (VOA/ S. Behn)
2
Người thân và bạn bè của nạn nhân đứng trước hàng ngàn món đồ chơi nhồi bông trong một buổi lễ tưởng niệm những nạn nhân của chuyến bay MH17 của hãng Malaysia Airlines ở Nieuwegein, gần trung tâm thành phố Utrecht, Hà Lan.
3
Nhân viên gạt nước khỏi sân golf xuống Lạch Swilcan sau khi trời mưa làm hoãn lại buổi khai mạc vòng thứ hai giải vô địch Golf Anh Mở rộng tại sân Old Course, thành phố St. Andrews, Scotland.
4
Người dân cầm hình của những nạn nhân của vụ đánh bom trung tâm cộng đồng Do Thái AMIA vào năm 1994 vào ngày kỷ niệm 21 năm vụ tấn công khủng bố xảy ra ở Buenos Aires, Argentina.
5
Nghệ sĩ người Kenya Evans Yegon, nghệ danh "Yegonizer," vẽ bức chân dung của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại một studio bên trong Trung tâm nghệ thuật Go-Down ở Nairobi. Kenya đang chuẩn bị cho chuyến thăm của ông Obama trong tuần tới.

 
6
Hình ảnh chụp mặt trời bằng thiết bị chụp tia cực tím của NASA, ghi lại hình ảnh ở một vài bước sóng ánh sáng không thể nhìn thấy bằng mắt thường được, công bố ngày 17 tháng 7, 2015.
7
Một công nhân nhà máy chỉnh những cây hoa để tạo thành một mê cung làm từ 8.000 cây hoa hướng dương ở Mons, Bỉ, trong hoạt động chào mừng thành phố là thủ đô văn hóa của châu Âu. Hoa hướng dương được lựa chọn tôn vinh danh họa người Hà Lan Vincent Van Gogh, và bao phủ 3.000 mét vuông trên quảng trường chính của thành phố.
8
Lucia Popian, chủ tịch của G&L Popian, làm sạch và đánh bóng cây thánh giá trên bàn thờ chính, trong công tác trùng tu Nhà thờ Thánh Patrick ở New York có kinh phí 177 triệu đôla.

 
9
Vận động viên Ekaterina Dyachenko của Nga (trái) tranh tài với vận động viên Olga Kharlan của Ukraine trong trận chung kết đấu kiếm nữ tại Giải Vô địch Đấu kiếm Thế giới ở Moscow, Nga.
10
Một người hâm mộ trào lưu hóa trang cosplay hóa trang thành nhân vật Tobi trong truyện tranh Manga tại Lễ hội Phim ảnh và Comic-Con London ở London.
11
Một cậu bé làm mát trên một con đê ngăn sông Berounka khi nhiệt độ lên tới 37 độ C ở làng Zadní Treban gần thủ đô Praha, Cộng hòa Czech.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-17-thang-7-2015/2867455.html


Thế giới qua ảnh ngày 20 tháng 7, 2015

Phổ biến ngày 21.07.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Máy bay chữa cháy làm việc ở làng Costa trong khu vực Argolida, ở đông nam Hy Lạp trong một đám cháy rừng đang lan rộng.

 
2
Cảnh sát bắt giữ Danilo Maldonado, một người biểu tình, sau khi ông ta vấy sơn đỏ từ một túi giấu trong quần áo của ông ta, bên ngoài buổi lễ thượng kỳ tại Đại sứ quán Cuba ở Washington, Mỹ.
3
Một cậu bé đi trên một con đường đầy những bình gas nấu ăn sau khi một ngọn lửa và những vụ nổ phá hủy một nhà chứa bình gas gần đó trong vụ đụng độ giữa chiến binh của Ủy ban Kháng chiến Bình dân và những chiến binh người Houthi sáng thứ Hai, tại thành phố Taiz phía tây nam Yemen, ngày 19 tháng 7, 2015.

 
4
Diễn viên hài người Anh tên Lee Nelson (không có trong hình) ném tiền vào Chủ tịch FIFA Sepp Blatter khi ông đến dự một cuộc họp báo sau cuộc họp bất thường của Ban chấp hành FIFA tại trụ sở FIFA ở Zurich, Thụy Sĩ.
5
Những người đàn ông câu cá ở phía trước một con tàu hỏng tại căn cứ hạm đội Nga ở Baltiysk trong khu vực Kaliningrad, ngày 19 tháng 7, 2015.
6
Những đội cấp đến hiện trường sau khi một chiếc xe tải rơi xuống một cái hố xuất hiện sau khi một phần Quốc lộ 10 xây trên cao bị sập ở Desert Center, bang California, ngày 19 tháng 7, 2015. (Ảnh: CAL FIRE/Riverside County Fire Department)

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-20-thang-7-2015/2871379.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten