vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2015 tháng 5 từ ngảy 21 tới 29

Thế giới qua ảnh ngày 21 tháng 5, 2015

Phổ biến ngày 22.05.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Những chú tiểu mới xuống tóc chờ đi tàu lượn siêu tốc trong công viên giải trí Everland trong chương trình huấn luyện có tên “Trẻ em thành nhà sư” ở Yongin, phía nam Seoul, Hàn Quốc.
2
Shannon Day từ Boston, một tình nguyện viên của Quỹ Anh hùng Quân đội Massachusetts, thay những lá cờ trong khu vườn cờ ở Boston, trước Ngày Lễ Chiến sĩ Trận vong, Mỹ. Mỗi một lá cờ trong số 37.000 lá cờ đại diện cho một quân nhân ở bang Massachusetts thiệt mạng trong lúc phục vụ trong quân ngũ từ thời Chiến tranh Cách mạng đến nay.
3
Người hành hương đẩy một chiếc xe ngựa qua sông Quema trên đường đến đền thờ El Rocio ở Aznalcázar, miền nam Tây Ban Nha.
4
Nông dân biểu tình ở Seoul, Hàn Quốc, phản đối kế hoạch nhập khẩu gạo của chính phủ mà họ lo sợ sẽ khiến giá gạo sản xuất tại địa phương sụt giảm.
5
Một thành viên giới truyền thông đứng trên Sky Portal, một cái đĩa rộng hơn bốn mét nhìn xuống đường phố bên dưới với hình ảnh rõ nét ở Đài quan sát của Trung tâm Thương Mại Thế giới ở New York, Mỹ
6
Người dân bắt cá với trên đường phố bị ngập lụt sau mưa lớn ở thành phố Đông Quan, tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc, ngày 20 tháng 5, 2015.
7
Một chiếc xe tăng bị phá hủy trong các căn cứ quân sự Mastouma ở thành phố Idlib, Syria, sau khi các chiến binh nổi dậy chiếm giữ nó, ngày 20 tháng 5, 2015
8
Người dân Uruguay giơ hình ảnh người thân của họ "biến mất" dưới nền cai trị của chế độ quân sự (1973-1985), tại một cuộc biểu tình hàng năm ở Montevideo, ngày 20 tháng 5, 2015. Hàng ngàn người Uruguay đã tuần hành trên đại lộ 18 tháng 7, đại lộ chính của thành phố, đòi được biết về số phận của hơn 150 người Uruguay mất tích mà họ nói đã bị lực lượng quân sự bắt cóc.
9
Một người đứng nhìn bức tượng đồng của chỉ huy quân sự Lachit Borphukan, sắp lắp đặt giữa của sông Brahmaputra ở Guwahati, Ấn Độ.
10
Một tòa nhà với những hình nhân leo lên tường, có tên là "flossies" của nghệ sĩ Rosalie, ở Düsseldorf, Đức.

11
William McConnaughey, 56 tuổi, người đã lái xe từ thành phố San Diego để giúp dầu xúc dầu trên bãi biển Refugio ở Goleta, bang California, ngày 20 tháng 5, 2015. Một đường ống dẫn dầu bị vỡ làm rò rỉ gần 79.000 lít dầu vào đại dương và trên các bãi biển, theo nhà chức trách California.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-21-thang-5-2015/2782609.html


Thế giới qua ảnh ngày 22 tháng 5, 2015

Phổ biến ngày 23.05.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một em nhỏ di dân người Rohingya, vừa đến Indonesia bằng thuyền, khóc khi một tình nguyện viên cắt tóc cho em bên trong một khu trú ẩn tạm thời cho người tị nạn ở tỉnh Aceh của Indonesia.
2
Một thành viên của Snuff Puppets, một nhóm kịch múa rối từ thành phố Melbourne của Australia, 'liếm' hành khách tại một ga tàu ở Singapore. Nhóm này đến Singapore tham dự một loạt những chương trình nghệ thuật và giao tiếp sống động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Australia và Singapore.
3
Học sinh xem phần thuyết trình khi đến xem triển lãm về quá trình tiến hóa của con người triển lãm tại Viện Bảo tàng Khoa học Tự nhiên ở Brussels, Bỉ.
4
Người đàn ông có người thân bị thiệt mạng đau buồn khi đến ngôi đền thờ Hồi giáo, nơi xảy ra tấn công bằng bom trong làng al-Qadeeh, tỉnh Gatif, ở miền đông Ả rập Saudi,
5
Một người biểu tình chuẩn bị ném đá vào cảnh sát trong một cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Burundi Pierre Nkurunziza quyết định tranh cử nhiệm kỳ thứ ba, ở Bujumbura, ngày 21 tháng 5. 2015.
6
Cua-rơ Fabio Aru của Ý nhận được những nụ hôn mừng chiến thắng sau khi về nhất trong chặng đua thứ 13 dài 147km của giải đua xe đạp Vòng quanh nước Ý (Giro d'Italia) lần thứ 98, từ Montecchio Maggiore đến Jesolo, Ý, ngày 22 tháng 5, 2015.
7
Một cậu bé người Palestine nằm tựa trên một cái ghế bành cũ phía trước của một ngôi nhà đổ nát ở Thành phố Gaza.
8
Một vị khách đeo kính lạ mắt khi đến thảm đỏ dự buổi trình chiếu của bộ phim, "The Assassin" (Nhiếp Ẩn Nương), dự tranh giải tại Liên hoan phim Cannes thứ 68 ở Cannes, miền nam nước Pháp, ngày 21 tháng 5, 2015.
9
Một phụ nữ gom xác mía phơi khô để đốt lửa nấu đường ở vùng ngoại ô của thành phố Bengaluru, Ấn Độ.
10
Ca sĩ Nina Sublatti, đại diện Gruzia, biểu diễn bài hát 'Warrior' trong buổi tổng duyệt cho vòng chung kết cuộc thi Bài hát Eurovision tại thủ đô Vienna của Áo.
11
Một con mèo được giải cứu tại trung tâm Animal Rescue Asis ở San Rafael de Heredia, Costa Rica, ngày 21 tháng 5, 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-22-thang-5-2015/2786617.html


Thế giới qua ảnh ngày 25 tháng 5, 2015

Phổ biến ngày 26.05.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một người đàn ông trang phục lính cứu hỏa truyền thống thực hiện những màn nhào lộn nguy hiểm trên đỉnh một cái thang tre sau một lễ tưởng niệm dành cho lính cứu hỏa tại đền Sensoji ở khu trung tâm Asakusa của Tokyo, Nhật Bản.
2
Hàng trăm sinh viên của trường điều dưỡng tham gia một kỳ thi ngoài trời trong một sân chơi của một trường dạy nghề tại thành phố Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.
 
3
Một người lính giương súng AK-47 bắn trong một cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Pierre Nkurunziza và nỗ lực tranh cử một nhiệm kỳ thứ ba của ông, ở Bujumbura, Burundi.
4
Người dân đứng bên ngoài nhà của mình với những chiếc xe hơi bị hư hại sau khi một cơn lốc xoáy quét qua thị trấn Ciudad Acuna, bang Coahuila, Mexico.
5
Cầu thủ cricket Ben Stokes (trái) và Stuart Broad trong ngày thứ năm của trận đấu thử đầu tiên giữa Anh và New Zealand tại sân Lord’s ở London, Anh
6
Hình ảnh của NASA cho thấy khí quyển của mặt trời ở nhiều bước sóng để liên kết những thay đổi trên bề mặt với thay đổi bên trong.
7
Người hành hương vây quanh Đức Trinh Nữ của El Rocio trong một đám rước lễ quanh điện thờ El Rocio ở Almonte, miền nam Tây Ban Nha.
 
8
Một bức ảnh ghép cho thấy một con hươu cao cổ sơ sinh bị một con ngỗng tấn công tại công viên động vật hoang dã Pairi Daiza ở Brugelette, Bỉ.
9
Bà Vickie Hunt ngồi bên cạnh ngôi mộ người chồng quá cố của mình, cựu chiến binh Việt Nam Timothy Hunt, tại Nghĩa trang Quốc gia Georgia vào ngày Chiến sĩ Trận vong tại Canton, bang Georgia, Mỹ.
10
Robert Ritchie, trái, và Nigel MacDonald, phải, diễu hành với Đội kèn St. Andrews của Miami trong một sự kiện nhân ngày Chiến sĩ Trận vong ở thành phố North Miami Beach, bang Floria, Mỹ.
 
11
Một cậu bé nhảy xuống kênh Ranbir để giải nhiệt vào một ngày hè nóng bức ở Jammu, Ấn Độ.
12
"Rejoneadora" Lea Vicens người Pháp bị con bò Bohorquez hất văng trong Trận đấu bò Pentecost Feria ở Nimes, miền nam nước Pháp.
13
Tòa nhà Liver ở Liverpool được chiếu sáng trong một chương trình trình diễn ánh sáng trong lễ kỷ niệm 175 năm thành lập công ty tàu biển Cunard Line.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-25-thang-5-2015/2790437.html


Thế giới qua ảnh ngày 26 tháng 5, 2015

Phổ biến ngày 27.05.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Cảnh sát sử dụng những chiếc khiên để che trong lúc phá hủy khu nhà của một cộng đồng người định cư không chính thức ở Manila, Philippines, để tái phát triển khu vực này thành một khu thương mại liên doanh với một công ty tư nhân. Khoảng 500 gia đình bị ảnh hưởng vì vụ phá nhà này.
2
Một người biểu tình che mặt, ở quận Buyenzi của thủ đô Bujumbura, Burundi, chĩa chiếc gậy, với những con dao cột vào đầu gậy, hướng về phía cảnh sát. Những người biểu tình cho biết họ sẽ tiếp tục phản đối cho đến khi Tổng thống Pierre Nkurunziza rời chức vào cuối nhiệm kỳ thứ hai của ông.
3
Hai nhà tạo mẫu tóc Caryn Mitman (trái) và Clare Galvin chỉnh sửa tượng sáp của Thủ tướng Anh David Cameron tại viện bảo tàng Madame Tussauds ở trung tâm London.
4
Một người đàn ông đi dọc bờ Sông Blanco nơi lũ quét lật ngược xe cộ và làm bật gốc những cây bách ở Wimberley, bang Texas, Mỹ.
5
Những con kỳ nhông con, đựng trong một hộp các-tông đặt trước văn phòng của Bộ Môi trường San Jose, ngày 25 tháng 5, 2015. Các viên chức thuộc lực lượng cảnh sát quốc gia của Costa Rica đã giải cứu 81 con kỳ nhông đã bị nhốt trong một cái hộp tại một khách sạn ở San Jose.
6
Một chú hề tham gia diễn hành nhân ngày kỷ niệm của những chú Hề ở Lima, Peru, 25 tháng 5, 2015.
7
Một ngư dân thu dầu thô bị rò rỉ tại Pantai Teluk Penyu ở Cilacap, tỉnh Trung Java của Indonesia, ngày 25 tháng 5, 2015.  Ảnh do Antara Foto chụp.
8
Một sinh viên nghệ thuật dùng cả tay và chân để vẽ trên một tấm vải khổng lồ tại một cuộc triển lãm ở Học viện Mỹ thuật Hồ Bắc, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.
9
Núi lửa Wolf phun tro và nham thạch trên đảo Isabela trong Công viên quốc gia Galapagos, ngày 25 tháng 5, 2015. (Ảnh do công viên quốc gia Galapagos cung cấp.
10
Bé Christian Jacobs, 4 tuổi, đến từ Hertford, bang North Carolina, nằm trên ngôi mộ của cha, ông Christian Jacob James, trong Nghĩa trang Quốc gia Arlington ở Arlington, bang Virginia, Mỹ khi đến viếng mộ vào ngày Lễ Chiến Sĩ Trận Vong, 25 tháng 5, 2015
11
Thủ tướng Đức Angela Merkel ăn một cá trích ngâm sau lễ đặt tên cho chiếc tàu đánh cá ROS 777 của trại nuôi cá Warnemuender ở Sassnitz, miền đông nước Đức.
12
Người cha và những đứa con đi bộ trên đất nứt nẻ của một khu vực khô hạn 1,5 ha ở thị trấn Novaleta thuộc tỉnh Cavite, phía nam Manila, Philippines.
13
Một chiếc xuồng chở đầy người Afghanistan và những người nhập cư khác được một chiếc tàu tuần duyên của Hy Lạp kéo vào hải cảng ở đảo Kos của Hy Lạp, sau khi được cứu trong vùng Biển Aegea giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp.
14
Một người đàn ông đội mão làm bằng vỏ dưa hấu đứng cạnh một tác phẩm khắc trên dưa hấu trong một lễ hội dưa hấu hàng năm ở quân Đại Hưng, Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 25 tháng 5, 2015.
 
15
Cầu thủ Nolan Arenado của đội Colorado Rockies rơi vào khán đài sau khi bắt được quả bóng trong một trận đấu bóng chày ở thành phố Cincinnati, bang Ohio, Mỹ, ngày 25 tháng 5, 2015.
16
Một người, đeo mặt nạ nhân vật Homer Simpson, tham gia trong lễ hội heo bẩn truyền thống nằm trong một vũng lầy gần Hergisdorf, Đức, ngày 25 tháng 5, 2015.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-26-thang-5-2015/2792025.html

Thế giới qua ảnh ngày 27 tháng 5, 2015

Phổ biến ngày 28.05.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Các nhà hoạt động của tổ chức vận động quốc tế ONE gắn bong bóng với hình chân dung của những nhà lãnh đạo khối G7 trước nhà thờ Frauenkirche (Nhà thờ Đức mẹ) trước cuộc họp của các bộ trưởng tài chính G7 ở Dresden, Đức.
2
Các thành viên của một ban nhạc hút thuốc lá trong giờ nghỉ giải lao, tại Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Trung Quốc sẽ nâng mức thuế cho thuốc lá từ 5 phần trăm lên tới 11 phần trăm, theo thông báo của Bộ Tài chính vào đầu tháng, trong một động thái để ngăn người dân hút thuốc lá tại nước sản xuất lớn và tiêu thụ thuốc lá lớn nhất thế giới.
3
Cảnh sát Indonesia dập lửa từ hình nộm một nhà sư trong một cuộc biểu tình của những người ủng hộ người Hồi giáo Rohingya bên ngoài đại sứ quán Myanmar tại Jakarta.
4
Một hàm răng của con người gần một nấm mồ ở Wang Burma tại biên giới Malaysia- Thái Lan bên ngoài Wang Kelian, Malaysia, ngày 26 tháng 5, 2015.
5
Một nhà buôn người Iraq bán dưa hấu vào một ngày nóng bức ở Baghdad.
6
Trẻ em chơi đùa bên Biển Ả-rập ở Mumbai, Ấn Độ.
7
Bức tượng Spartacus trước sân vận động Otkrytie Arena của câu lạc bộ bóng đá Spartak Moscow, nơi sẽ tổ chức một số trận đấu trong giải World Cup 2018 ở Moscow, Nga. Liên đoàn Bóng đá Quốc tế FIFA rúng động với những cáo buộc tham nhũng lớn mà chính quyền liên bang Mỹ đưa ra nhắm vào những quan chức hàng đầu đang tại nhiệm và mãn nhiệm, cũng như một thông báo về một cuộc điều tra riêng biệt của chính quyền Thụy Sĩ về những cáo buộc kết liên quan đến việc trao quyền đăng cai World Cup 2018 và 2022.
8
Một con Diệc Xanh Lớn trong vùng nước cạn ở Hồ Ridge, bang Virginia, Mỹ. (Diaa Bekheet/VOA).
9
Một người phụ nữ tỵ nạn Syria tự chụp hình sau khi đến đảo Kos của Hy Lạp với gia đình trên một chiếc thuyền xuồng, sau khi vượt qua một phần của Biển Aegea từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hy Lạp, ngày 26 tháng 5, 2015.
10
Gà được treo bán tại một gian hàng trong Chợ Trung tâm ở trung tâm thành phố Lima, Peru, ngày 26 tháng 5, 2015.
11
Những thổ dân Australia biểu diễn một vũ điệu truyền thống trên Bãi biển Coogee Beach của thành phố Sydney, trong một sự kiện đánh dấu Tuần lễ Hòa giải Quốc gia.
12
Nữ hoàng Anh Elizabeth tiến bước vào Đại sảnh Hoàng gia trước khi khai mạc Nghị viện trong Thượng nghị viện, tại Cung điện Westminster ở London, Anh.
13
Trẻ em chơi trong một đài phun nước ngay bên ngoài Cổ thành Jerusalem. Một đợt nắng nóng bao trùm khắp Israel với nhiệt độ lên đến gần 45 độ C, theo Cơ quan Khí tượng Israel.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-27-thang-5-2015/2793569.html


Thế giới qua ảnh ngày 28 tháng 5, 2015

Phổ biến ngày 29.05.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Sinh viên tốt nghiệp trường Luật hân hoan nhận bằng trong buổi lễ tố nghiệp của Đại học Harvard ở Cambridge, Massachusetts, Mỹ.
2
Những học viên tốt nghiệp Học viện Không quân trong buổi lễ tốt nghiệp khóa 2015, tại Học viện Không quân Mỹ, ở Colorado Springs, Colorado, Mỹ.
3
Tay vợt Mỹ Serena Williams vui mừng sau khi chiến thắng trận đấu với tay vợt Anna-Lena Friedsam của Đức trong vòng hai của nữ trong giải Pháp Mở rộng Roland Garros 2015 ở Paris. Williams giành chiến thắng với tỉ số 5-7, 6-3, 6-3.
4
Sophia Han, 14 tuổi, từ Thiên Tân, Trung Quốc, suy nghĩ đánh vần từ "vermicide" trong cuộc thi đánh vần Scripps National Spelling Bee năm 2015 tại Oxon Hill, bang Maryland, Mỹ.
5
Một cảnh sát Ấn Độ sử dụng dùi cui để giải tán một cuộc biểu tình ở Srinagar. Cảnh sát Ấn Độ bắt giữ hàng chục nhân viên chính phủ ở Srinagar trong khi cố gắng đến được văn phòng Thủ hiến bang Kashmir và các đồng nghiệp của mình, để đòi nợ dài hạn của họ và hợp thức hóa những công việc tạm thời, theo những người biểu tình.
6
Simone Arrigoni của Ý cố gắng lập kỷ lục lặn tự do, trong khi được đẩy bởi một con cá heo, ở Torvaianica gần Rome, Ý.
7
Học sinh tránh tia nước từ vòi rồng của cảnh sát chống bạo động trong một cuộc biểu tình đòi thay đổi hệ thống giáo dục ở Santiago, Chile.
8
Cầu thủ bóng bầu dục Pierre Warren của đội New Orleans Saints trong một hoạt động toàn đội do Liên đoàn Bóng Bầu dục Quốc gia NFL tổ chức tại Metairie, bang Louisana, Mỹ.
9
Một máy bay chiến đấu Eurofighter bị hư hỏng được vận chuyển bằng xe tải trên đường cao tốc số 9 của Đức gần Plech, miền nam nước Đức
10
Một người đàn ông thổ dân Navajo trước Ụ đất Merrick trong Công viên Bộ tộc Navajo Monument Valley, bang Utah, Mỹ.
11
Dũng sĩ đấu bò người Pháp Sebastian Castella được người ủng hộ chào đón nồng nhiệt khi rời trường đấu bò sau một buổi trình diễn xuất thần trong một trận đấu bò của hội chợ San Isidro ở Madrid, Tây Ban Nha, ngày 27 tháng 5, 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-28-thang-5-2015/2796961.html


Thế giới qua ảnh ngày 29 tháng 5, 2015

Phổ biến ngày 29.05.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một gia đình đang ngủ trên mái nhà để tránh nóng ở New Delhi, Ấn Độ.
2
Người biểu tình phản đối Chủ tịch FIFA Sepp Blatter phía trước Hallenstadium, nơi Đại hội lần thứ 65 của FIFA diễn ra tại Zurich. Ông Blatter hôm thứ Sáu tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm giữa lúc đang có cuộc điều tra tham nhũng toàn cầu nhắm vào Liên đoàn Bóng đá Thế giới.
3
Xác một xuồng được di dân sử dụng ở đảo Kos của Hy Lạp. Theo truyền thông địa phương, trung bình hơn 200 di dân đến đảo Kos mỗi ngày trong hai tháng qua.
4
Những người ủng hộ tân Tổng thống Nigeria, Muhammadu Buhari, ăn mừng sau lễ nhậm chức của ông ở thủ đô Abuja.
5
Khách tham quan chụp hình tại Đài Quan sát của Trung Tâm Thương mại Thế giới mới ở thành phố New York, mở cửa, lần đầu tiên hôm thứ Sáu 29 tháng 5, 2015
6
Người dân đi ngang qua bức tượng đàn guitar Lucille của huyền thoại nhạc blues B.B. King khi họ đến viếng quan tài của ông tại Viện Bảo tàng B.B. King ở thành phố Indianola, bang Mississippi. Được bimệnh danh là "Vua Nhạc Blues, King qua đời ngày 14 tháng 5, thọ 89 tuổi, tại nhà riêng ở Las Vegas.
7
Người tình nguyện thu thập dầu đổ trên bãi biển "Muelle Viejo" ở Gran Canaria thuộc quần đảo Canary của Tây Ban Nha. Một con tàu Nga, chở 1.409 tấn dầu nhiên liệu, bốc cháy tại cảng Las Palmas và chính quyền kéo nó ra biển, nơi nó chìm ngoài khơi và ngày 14 tháng 4.
8
Đoàn cua-rơ leo dốc trong chặng đua 236 km của giải đua xe đạp vòng quanh nước Ý Giro d'Italia lần thứ 98 từ Gravellona Toce tới Cervinia, Ý.
9
Cảnh sát chống bạo động xịt vào các sinh viên biểu tình đòi thay đổi hệ thống giáo dục tại Santiago, Chile.
 
10
Một bức tranh trên đường phố của họa sĩ đường phố Đức tên là 1010 ở Paris, Pháp. Hoạ sĩ 1010 thực hiện những bức tranh phun sơn tương tự ở các thành phố trên khắp thế giới.
 
11
Người biểu tình cầm bức ảnh lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi của Myanmar trong một cuộc biểu tình bên ngoài Đại sứ quán Myanmar ở Jakarta, Indonesia, yêu cầu chấm dứt bạo động nhắm vào người sắc dân Rohingya ở bang Rakhine, Myanmar.
12
Một người phụ nữ đứng sau mô hình của Khải Hoàn Môn tại Waterloo, Bỉ. Mô hình được làm bằng 10.000 viên gạch Lego trong 90 giờ .

 
13
Những người đào tị Bắc Triều Tiên mặc đồng phục quân đội Bắc Triều Tiên nhảy trên quảng trường Gwanghwamun trong một 'hội chợ triển lãm thống nhất' ở trung tâm Seoul, Hàn Quốc. Hội chợ triển lãm nhằm mục đích nâng cao nhận thức về sự thống nhất hai miền Triều Tiên.
14
Một thanh niên Afghanistan thả diều, một trò giải trí thứ Sáu hàng tuần, trên đỉnh đồi Nadir Khan nhìn xuống thủ đô Kabul.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-29-thang-5-2015/2799287.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten