vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2015 tháng 5 từ ngảy 11 tới 20

Thế giới qua ảnh ngày 11 tháng 5, 2015

Phổ biến ngày 12.05.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một cậu bé người Palestine chơi giữa đống đổ nát của ngôi nhà cũ của gia đình mình đã bị phá hủy trong cuộc chiến 50 ngày giữa Israel và những phần tử chủ chiến Hamas mùa hè năm 2014, trong khu phố Shujaiya ở phía đông Thành phố Gaza.
2
Một người biểu tình lấy cỏ che mặt trong một cuộc biểu tình phản đối quyết định của Tổng thống Pierre Nkurunziza tranh cử cho một nhiệm kỳ thứ ba, ở Bujumbura, Burundi.
3
Một nhân viên y tế Afghanistan cho một đứa trẻ uống vắc-xin ngừa bại liệt trong một chiến dịch phòng ngừa tại trại tị nạn ở ngoại ô thành phố Jalalabad ở tỉnh Nangarhar. Bệnh bại liệt, từng là mối họa toàn thế giới, giờ chỉ còn ở ba nước Afghanistan, Nigeria và Pakistan.
4
Một bầy vịt băng qua đường gần Đại lộ Constitution ở trung tâm thủ đô Washington, Mỹ. (Ảnh của Diaa Bekheet)
5
Một người phụ nữ Nepal bồng con đứng bên ngoài ngôi nhà bị hư hại của mình trong trận động đất hồi tháng trước ở vùng ngoại ô Lalitpur, Nepal.
6
Những cột khói bốc lên sau một cuộc không kích của liên minh do Ả-rập Saudi dẫn nhắm mục tiêu tấn công vào một kho vũ khí trong khu vực núi Noqum ở vùng ngoại ô phía đông của Sana'a, Yemen.
7
Đức Giáo hoàng Phanxicô đến dự buổi tiếp kiến với một nhóm trẻ em trong hội trường Phaolô VI ở Vatican.
8
Một lính dù của Lữ đoàn Dù 173 đáp xuống đất trong một buổi lễ khai mạc chính thức cuộc tập trận Mỹ-Gruzia mang tên Noble Partner 2015 tại bãi huấn luyện Vaziani bên ngoài Tbilisi.
 
9
Một đoàn những cua-rơ thi đấu trong chặng thứ hai 177 km của giải đua xe đạp Giro d'Italia lần thứ 98 từ Albenga đến Genoa, Ý, ngày 10 tháng 5, 2015.
10
Một sĩ quan cảnh sát đeo túi có hình vẽ Tổng thống Mỹ Barack Obama, đi tuần tra khi người biểu tình tuần hành qua khu Musaga Bujumbura ở Burundi.
11
Một em gái đi ngang qua một nhà thờ Hồi giáo bị phá hủy ở thị trấn Mararaba, sau khi quân đội Nigeria chiếm lại được từ tay Boko Haram, ở bang Adamawa, ngày 10 tháng 5, 2015.
12
Trẻ em chơi trên đường tàu trong khi người mẹ lấy nước tại một ga xe lửa ở Yangon, Myanmar.

13
Một chính binh phiến quân của Jaysh al-Islam (Đạo quân Hồi giáo) đi qua một cái lỗ trên tường, một vị trí mà họ nói là chiếm được từ lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar Al-Assad ở tiền tuyến Tal-Kurdi ở khu vực Đông Ghouta của thủ đô Damascus, ngày 10 tháng 5, 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-11-thang-5-2015/2763945.html


Thế giới qua ảnh ngày 12 tháng 5, 2015

Phổ biến ngày 13.05.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Những tòa nhà xiêu vẹo sau một trận động đất mới với cường độ 7.3 độ ở Kathmandu, Nepal.
 
2
Những người dời cư trong nước lánh một cuộc không kích vào một kho vũ khí của quân đội ở thủ đô Sana'a của Yemen.
3
Gạo tích trữ trong một nhà kho của Cơ quan Lương thực Quốc gia Philippines ở Manila.
4
Nửa trên của tác phẩm "L'homme Au Doigt" của nhà điêu khắc Alberto Giacometti tại nhà đấu giá Christie’s  ở quận Manhattan của thành phố New York, ngày 11 tháng 5, 2015. Tác phẩm này của Giacometti lập kỷ lục thế giới với mức giá 141,3 triệu đôla.
5
Một gian trưng bày những cây rễ dài ở Vườn Bách Thảo Quốc gia ở Washington nhằm mục đích giúp du khách và học sinh du khảo hiểu biết về cách rễ mọc dưới đất và cung cấp dinh dưỡng cho đất và hàng tỷ vi sinh vật, ngày 9 tháng 5, 2015. (Diaa Bekheet/VOA)
6
Những người di cư được cho là người Rohingya ăn sáng bên trong một nơi trú ẩn sau khi được giải cứu từ những chiếc thuyền ở Lhoksukon, tỉnh Aceh của Indonesia.
 
7
Một đứa trẻ, được cho là người Rohingya, ngồi ăn bên trong một nơi trú ẩn sau khi được giải cứu từ những chiếc thuyền ở Lhoksukon, tỉnh Aceh của Indonesia.
8
Yang Shijun, 45 tuổi, làm quản lý một công ty vật liệu xây dựng, bay máy bay tự chế trong lúc thử nghiệm tại thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, ngày 9 tháng 5 2015.
9
Hai người bay Yves Rossy và Vince Reffett bay bên trên Đảo Cây dừa ở thành phố Dubai, Liên hiệp các tiểu vương quốc Ả-rập .
10
Ca nhạc sĩ Kanye West (phải) nhận bằng tiến sĩ danh dự từ Hiệu trưởng Học Viện Nghệ thuật Chicago, Walter Massey, trong buổi lễ tốt nghiệp hàng năm ở thành phố Chicago, bang Illinois, ngày 11 tháng 5, 2015.
11
Tượng thần khỉ quỳ gối Hanuman được trưng bày tại Hội đồng Bộ trưởng ở Phnom Penh. Bị cướp đi khoảng 33 năm trước đây từ một ngôi đền ở Campuchia, bức tượng từ thế kỷ thứ 10 đã được đưa về trong một buổi lễ bàn giao chính thức vào ngày thứ Ba từ Viện bảo tàng Nghệ thuật Cleveland ở Mỹ.
12
Những người bị cho là những thành viên băng đảng Barrio 18 bị Cảnh sát Dân sự Quốc gia bắt giữ trong một chiến dịch ở San Salvador, ngày 11 tháng 5, 2015.
13
Hình ảnh cho thấy kết quả của những trận bão lớn gây lũ lụt ở phía tây nam tỉnh Vân Nam của Trung Quốc. Nước lũ đánh dạt những xe hơi lên tường, ngày 11 tháng 5, 2015.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-12-thang-5-2015/2765424.html

Thế giới qua ảnh ngày 13 tháng 5, 2015

Phổ biến ngày 14.05.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Hoàng tử Harry của Anh nhận được "hongi", cử chỉ chào đón truyền thống của người Maori, từ một thành viên của nhóm Kairanga Kapa Haka khi đến thăm Trại Quân sự Linton ở Linton, gần Palmerston North, New Zealand.
2
Nhân viên cấp cứu làm việc tại hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn gây chết người ở thành phố Philadelphia. Đoàn tàu Amtrak, trên đường hướng tới thành phố New York, bị trật đường ray và bị lật ở Philadelphia, làm ít nhất sáu người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương.
3
Cảnh sát bán quân sự trong một buổi huấn luyện tại một căn cứ quân sự ở Trừ Châu, tỉnh An Huy, Trung Quốc.
4
Chavalit Chookajorn, thư ký thường trực của Bộ Nông nghiệp và Hợp tác xã Thái Lan, mặc trang phục truyền thống, ném gạo trong lễ tịch điền hàng năm ở trung tâm Bangkok, Thái Lan. Buổi lễ cổ xưa, dưới sự giám sát của Thái tử Maha Vajiralongkorn, đánh dấu sự kết thúc của mùa khô và báo hiệu một khởi đầu tốt đẹp cho mùa trồng lúa.
5
Một người biểu tình bị bắt trong một cuộc biểu tình phản đối quyết định của Tổng thống Pierre Nkurunziza tranh cử một nhiệm kỳ thứ ba ở Bujumbura, Burundi.
6
Xe đi ngang qua những bức tường tuyết trên đường Đèo Zojila, khoảng 110 km về phía bắc thành phố Srinagar, Ấn Độ.
7
Tín hữu tung áo và nón trong khi Đức Giáo Hoàng Phanxicô rời đi vào cuối buổi tiếp kiến chung hàng tuần tại Quảng trường Thánh Phêrô ở Vatican.
8
Một cuộc không kích đánh trúng một địa điểm quân do nhóm người Houthi kiểm soát ở thủ đô Sana'a của Yemen, ngày 12 tháng 5, 2015.
9
Một con bướm đậu trên một bông hoa trong một khu vườn ở thủ đô Islamabad của Pakistan.
10
Một học sinh của trường múa Krasnoyarsk chuẩn bị trong hậu trường trước một buổi tổng duyệt một buổi trình diễn của học sinh tốt nghiệp tại Nhà hát Opera và Ballet cấp quốc gia ở thành phố Krasnoyarsk thuộc vùng Siberia của Nga, ngày 12 tháng 5, 2015.
11
Nam diễn viên David Duchovny và nữ diễn viên Gillian Anderson của loạt phim truyền hình X-Files bất ngờ trình diễn ca khúc Helpless của Neil Young tại The Cutting Room ở New York, ngày 12 tháng 5, 2015. Duchovny trình bày những bài hát từ album đầu tay của mình có tên là Hell Or Highwater.
12
Những người phụ nữ tự che chắn khi họ đi bộ trên bờ sông Hằng trong một cơn bão bụi ở thành phố Allahabad, Ấn Độ, ngày 12 tháng 5, 2015.
13
Người dẫn chương trình truyền hình Israel Hofit Golan tạo dáng chụp hình tại lễ khai mạc Liên hoan phim Cannes lần thứ 68 ở thành phố Cannes, miền đông nam nước Pháp.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-13-thang-5-2015/2766908.html


Thế giới qua ảnh ngày 14 tháng 5, 2015

Phổ biến ngày 15.05.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một chiếc xe chở khách vào lúc bình minh ở ngoại ô thủ đô Phnom Penh, Campuchia.
2
Một đứa trẻ được các nhà sư cạo đầu trong một buổi lễ tại chùa Jogye ở Seoul, Hàn Quốc.
3
Một gia đình đông con đi lại trên đường phố Oslo, Na uy. (Ảnh của Maung Maung Myint/ Oslo, Na Uy)

 
4
Con ngựa chiến thắng American Pharaoh của giải đua ngựa Kentucky Derby, với nài ngựa Jorge Alvarez, phi về đích trên đường đua Pimlico ở thành phố Baltimore. Cuộc đua ngựa Preakness Stakes dự kiến diễn ra vào ngày 16 tháng 5.

 
5
Những di dân người Rohingya chuyền thức ăn do máy bay trực thăng quân đội Thái Lan thả xuống cho những người khác trên một chiếc thuyền trôi dạt trong vùng biển của Thái Lan ngoài khơi hòn đảo phía nam Koh Lipe ở biển Andaman. Một chiếc thuyền chở hàng chục di dân người Rohingya chen chúc trên đó - trong đó có nhiều trẻ em - được tìm thấy trôi lênh đênh trong vùng biển của Thái Lan. Người trên thuyền nói rằng một số người đã chết trong mấy ngày qua.

 
6
Một nhân viên điều tra phóng hỏa làm việc trong nhà máy sản xuất dép bị thiêu rụi ở Valenzuela, Metro Manila, Philippines. Một vụ hỏa hoạn ở nhà máy làm thiệt mạng 31 công nhân, hàng chục người mất tích và e là đã thiệt mạng, nhà chức trách cho biết.
7
Một con cò mớm thức ăn cho con trên bờ sông Brahmaputra ở Gauhati, Ấn Độ.

 
8
Cảnh sát biên giới Israel bắt giữ một người biểu tình Palestine bị thương mà những người mục kích cho biết đã bị binh lính bắn trong những cuộc đụng độ sau một cuộc biểu tình trước ngày Nakba ở thành phố Bethlehem thuộc Bờ Tây.

 
9
Khách du lịch từ Ấn Độ tham gia vào một cuộc đánh nhau bằng gối ở Ljubljana, Slovenia.
10
Một người phụ nữ ngồi đọc thánh thư trong phần còn lại của một ngôi đền sau khi trận động đất ở Kathmandu, Nepal.

 
11
Người hâm mộ đội Corinthians của Brazil cổ vũ cho đội của họ trong trận gặp đội Guarani của Paraguay trong giải bóng đá Copa Libertadores ở Sao Paulo, Brazil, ngày 13 tháng 5, 2015.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-14-thang-5-2015/2768403.html

Thế giới qua ảnh ngày 15 tháng 5, 2015

Phổ biến ngày 16.05.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Diễn viên Parker Posey (trái) và Emma Stone tạo dáng chụp hình giới thiệu  bộ phim "Irrational Man" tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 68 tại thành phố Cannes, đông nam nước Pháp
2
Người mẫu trình diễn những sáng tạo của studio Iteyra của Berlarus trong lễ hội thời trang quốc tế A Mill of Fashion ở Minsk, Belarus, ngày 14 tháng 5, 2015.
3
Một cậu bé cưỡi trâu trong Lễ hội Trâu hàng năm ở Pulilan, Bulacan ở miền bắc Philippines, ngày 14 tháng 5, 2015.
4
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tự chụp hình bằng điện thoại di động với những người biểu diễn thái cực và yoga trong một sự kiện trong công viên Thiên Đàn ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
5
Học sinh đụng độ với cảnh sát chống bạo động trong một cuộc biểu tình đòi chính phủ cải thiện chất lượng giáo dục công ở Santiago, Chile, ngày 14 tháng 5, 2015.
6
Ca sĩ người Anh và là cựu thành viên nhóm nhạc Spice Girls, Geri Halliwell, trong lễ cưới của cô với chủ doanh nghiệp đua xe 'Công thức Một' Christian Horner tại nhà thờ St. Mary ở Woburn, miền Nam nước Anh.
7
Hoàng tử Harry của Anh (trái) thực hiện Hongi (nghi thức chào truyền thống của thổ dân Maori) với một nhân viên của trường học Southern Cross Campus ở thành phố Auckland, New Zealand.
8
Một người phụ nữ đi dưới một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt trên "Con đường dù bay", ở trung tâm thành phố St. Petersburg, Nga.
9
Những tòa nhà chọc trời Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải (phải) và Tháp Kim Mậu trong mưa lớn tại khu tài chính của Phố Đông ở Thượng Hải, Trung Quốc.
10
Buyan, một con gấu nâu Siberia đực 15 tuổi, chơi với lốp xe bên trong một cái chuồng ngoài trời ở vườn thú Royev Ruchey thuộc thành phố Krasnoyarsk vùng Siberia, Nga.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-15-thang-5-2015/2771341.html

Thế giới qua ảnh ngày 18 tháng 5, 2015

Phổ biến ngày 19.05.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (phải) bế bé Andrew Belz 8 tháng tuổi chụp hình với con của binh sĩ Mỹ và nhân viên Đại sứ quán Mỹ, tại trung tâm thể dục thể thao Collier Field House ở đơn vị đồn trú Yongsan ở Seoul, Hàn Quốc.
2
Một căn nhà ba tầng với những con đường mới xây bao quanh ở thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Theo truyền thông địa phương, chủ nhà không đồng ý với phương án bồi thường của chính phủ cho tái định cư và từ chối dọn ra ngoài.
3
Người tị nạn Burundi tụ tập trên bờ hồ Tanganyika ở làng Kagunga trong khu vực Kigoma, phía tây Tanzania, chờ đợi được chở tới thị trấn Kigoma, ngày 17 tháng 5, 2015.
4
Hai người đàn ông đi ngang qua ngôi chùa tại bãi biển Ngwe Saung, thị trấn Pathein, khoảng 145 dặm từ thành phố Yangon, Myanmar.
5
Một Palestine tàn tật đi ngang một cái chân giả trước khi bắt đầu một giải vô địch bóng rổ xe lăn ở địa phương tại Thành phố Gaza.
6
Một hỏa tiễn được bắn đi trong cuộc tập trận chung "Eager Lion" giữa Jordan và Mỹ ở Mudawwara, gần biên giới với Ả-rập Saudi.
7
Một người mẫu trình bày nghệ thuật làm móng tay trong một cuộc thi tạo mẫu tóc và trang điểm ở Kuala Lumpur, Malaysia.
8
Tín đồ Hindu tụ tập trên bờ sông Hằng để ngâm mình xuống dòng nước thiêng vào dịp lễ Somvati Amavasya tốt lành ở Haridwar, Ấn Độ.
9
Ca sĩ Taylor Swift ôm bảy giải thưởng sau Lễ Trao giải thương âm nhạc Billboard ở Las Vegas, Nevada, ngày 17 tháng 5, 2015.
10
Một bức ảnh do Red Bull cung cấp cho thấy vận động viên Artem Silchenko của Nga nhảy từ Tháp Saint Nicolas cao 27,5 mét ở chặng dừng chân thứ hai của Giải Nhảy cầu Thế giới Red Bull tại La Rochelle, Pháp.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-18-thang-5-2015/2776853.html


Thế giới qua ảnh ngày 19 tháng 5, 2015

Phổ biến ngày 20.05.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một sĩ quan cảnh sát và lính cứu hỏa giúp một nạn nhân trẻ em trong một tòa nhà chung bốc cháy ở Baku, Azerbaijan. Các quan chức Azerbaijan nói 16 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương trong vụ hỏa hoạn.
2
Các nhà hoạt động môi trường AVAAZ đeo mặt nạ các nhà lãnh đạo của các nước thành viên của G7 trong một cuộc biểu tình trước cổng Brandenburg ở gần địa điểm diễn ra cuộc Đối thoại Khí hậu Petersberg khí hậu ở Berlin, Đức.
3
Ngân hàng Kabul với những cửa sổ vỡ kính sau một vụ tấn công tự sát bằng bom xe ở Kabul, dường như nhắm mục tiêu vào những nhân viên của Bộ Tư pháp và làm thiệt mạng một số người, một quan chức cho biết.
4
Một nhân viên cứu trợ y tế bế một em bé trong khi di dân cập cảng Pozzallo của gần Ragusa, Đảo Sicily, Ý.
5
Một em gái tắm dưới dòng nước mát từ một van của ống nước bị rò rỉ, trong một ngày hè nóng bức ở vùng ngoại ô thành phố Ahmedabad, Ấn Độ, ngày 18 tháng 5, 2015.
6
Một con chim nhại (trái) tấn công một con chim diều hâu đậu trên một cái gờ đá của Tòa Bạch Ốc tại Washington, Mỹ.
7
Người dân xếp hàng nhận lương thực và viện trợ sau trận động đất ở Nepal tại một trại cứu trợ ở Kathmandu. Gần 8.500 người được xác nhận là đã chết trong thảm họa này, phá hủy hơn nửa triệu căn nhà và khiến rất nhiều người trở thành vô gia cư.
8
Những người biểu tình ở Bujumbura, Burundi cho xem vỏ đạn. Trong một cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Burundi Pierre Nkurunziza và nỗ lực tranh cử cho một nhiệm kỳ thứ ba của ông, cảnh sát bắn hơi cay và đánh người biểu tình vào lúc tình trạng bất ổn lại bùng phát, khơi ra những lo ngại về xung đột sắc tộc ở vùng Đại Hồ của châu Phi.
9
Núi lửa Villarrica Volcano bị mây che phủ một phần ở Pucon, Chile, ngày 18 tháng 5, 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-19-thang-5-2015/2778924.html


Thế giới qua ảnh ngày 20 tháng 5, 2015

Phổ biến ngày 21.05.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một người phụ nữ đọc qua tên của những người lính tử trận trên một đài tưởng niệm những thiệt mạng trong cuộc xung đột kéo dài hàng thập kỷ với nhóm ly khai Những Con hổ Tamil trong Ngày Anh hùng Chiến tranh Quốc gia ở Colombo, Sri Lanka.
2
Một người đàn ông vừa nghe điện thoại di động vừa cưỡi lạc đà qua một chỗ ùn tắc giao thông ở trung tâm thành phố Cairo, Ai Cập.
3
Một người đàn ông di chuyển bằng một tấm xốp trong con hẻm ngập nước sau trận mưa lớn ở thành phố Liễu Châu, Khu Tự trị Dân tộc Tráng Quảng Tây, Trung Quốc.
4
Một người phụ nữ Iraq theo phái Sunni cùng con chạy lánh bạo lực ở thành phố Ramadi, ngày 19 tháng 5, 2015. Lực lượng an ninh Iraq đã điều xe tăng và pháo xung quanh Ramadi để đối đầu với những chiến binh Nhà nước Hồi giáo, những người đã chiếm được thành phố này trong một thất bại lớn đối với chính phủ Baghdad và những nước phương Tây ủng hộ họ.

 
5
Phi thuyền chở hàng Dragon của công ty SpaceX cập bến trên Trạm Không gian Quốc tế. Chuyến bay tiếp liệu thương mại thứ sáu của SpaceX lên Trạm Không gian Quốc tế phóng đi ngày 14 tháng 4 và đến nơi ba ngày sau đó. Phi thuyền sẽ rời trạm với gần 1.500 kg mẫu nghiên cứu và thiết bị và đáp xuống Thái Bình Dương vào ngày 21 tháng 5.
6
Học sinh biểu tình đòi cải cách hệ thống giáo dục, gần trụ sở Thượng viện ở Santiago, Chile.
7
Những di dân được giải cứu đến Simpang Tiga, tỉnh Aceh, Indonesia. Hàng trăm di dân người Rohingya và người Bangladesh bị mắc kẹt trên biển trong nhiều tháng đã được cứu thoát và đưa tới Indonesia, theo lời nhà chức trách.
8
Hải quân Indonesia đánh đắm một tàu cá nước ngoài bị phát hiện đánh bắt cá trái phép trong vùng biển của Indonesia gần Bitung, Bắc Sulawesi. Tổng cộng có 19 tàu thuyền nước ngoài từ Việt Nam, Thái Lan, Philippines và một từ Trung Quốc đã bị phá hủy gần Bitung trong một chiến dịch trấn áp đang tiếp diễn của chính phủ Indonesia đối với tình trạng đánh bắt cá bất hợp pháp.

 
9
Một con gấu koala ăn lá bạch đàn trong chuồng ở Vườn thú Singapore, Singapore.
10
Vệ binh Hoàng gia Anh trong một buổi tiệc ngoài vườn ở Cung điện Buckingham, trung tâm London, Anh.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-20-thang-5-2015/2780440.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten