donderdag 12 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ành_2014-Tháng 6 từ ngày 11 tới 20

Thế giới qua ảnh ngày 11 tháng 6, 2014

Phổ biến ngày 12.06.2014

1
Nông dân vùng Kashmir làm việc trên những thửa ruộng lúa tại Bandipora, bắc Srinagar, Ấn Độ.
2
Pháp sư Peru thực hiện một nghi thức trong khi cầm trái bóng chính thức của World Cup 2014 và một poster hình cầu thủ Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha tại sân vận động Quốc gia ở Lima, ngày 10 tháng 6, 2014.
3
Khinh khí cầu hình tượng Chúa Cứu Thế nổi tiếng ở Brazil mặc áo của đội tuyển bóng đá Australia trên bầu trời thành phố Melbourne, ngày 10 tháng 6, 2014. (Ảnh: sportsbet.com.au)
4
Khinh khí cầu hình tượng Chúa Cứu Thế giữa mây mù trên bầu trời thành phố Melbourne, ngày 10 tháng 6, 2014. (Ảnh: sportsbet.com.au)
5
Xe taxi màu đen truyền thống ở London xếp hàng dài chặn đường để phản đối công nghệ mới mà họ nói gây nguy hiểm cho hành khách. Những cuộc bãi công của tài xế taxi nổ ra ở nhiều thành phố châu Âu gây ra bởi những lo ngại về tình trạng biến động ngày càng nhiều trong ngành công nghiệp du lịch và giao thông vận tải, chủ yếu là do công nghệ kỹ thuật số.
6
Sa mạc của Ai Cập tiếp giáp Biển Đỏ vào một buổi chiều không mây trong bức ảnh được nhà du hành vũ trụ lần đầu Reid Wiseman đăng lên Twitter. Wiseman là một trong sáu phi hành gia trên Trạm Không gian Quốc tế.
7
Một người điều khiển bám trên chiếc thuyền đánh đu tại Hội chợ Jakarta hàng năm được tổ chức để mừng 487 năm sáng lập thành phố thủ đô Jakarta của Indonesia.
8
Người ủng hộ tham dự một buổi cầu nguyện thắp nến sau một vụ nổ súng tại trường trung học Reynolds ở thành phố Troutdale, bang Oregon, Mỹ, ngày 10 tháng 6, 2014. Một tay súng bước vào phòng tập thể dục của trường với một khẩu súng trường và giết chết một học sinh trước khi được tìm thấy đã chết trong một buồng tắm.
9
Nữ diễn viên Mỹ Angelina Jolie (phải), Đặc phái viên của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về Người tỵ nạn, ôm bà Neema Namadamu của nước Cộng hòa Dân chủ Congo tại hội nghị thượng đỉnh 'Chấm dứt Bạo lực Tình dục trong Xung đột' tại London.
10
Một binh sĩ thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc chỉnh mũ của một thành viên trong hàng vệ binh danh dự khi chuẩn bị cho buổi lễ đón tiếp Thủ tướng Italia Matteo Renzi tổ chức bên ngoài Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh.
11
Một người ủng hộ ứng viên tổng thống Afghanistan Abdullah Abdullah trong ngày vận động tranh cử cuối cùng ở Kabul.
12
Khách tham quan bên "Cổng địa ngục", một miệng hố khí đốt khổng lồ đang bốc cháy ở trung tâm sa mạc Karakum của Turkmenistan. Hố lửa này là kết quả của một tính toán sai lầm đơn giản của các nhà khoa học Liên Xô vào năm 1971 sau khi thiết bị khoan của họ đột nhiên khoan xuyên qua một hang động ngầm và tạo thành cái hố. Lo sợ miệng hố sẽ phun ra khí độc, các nhà khoa học quyết định châm lửa đốt, nghĩ rằng khí sẽ nhanh chóng bị đốt hết và lửa sẽ tắt. Nhưng ngọn lửa đã không bị tắt trong hơn 40 năm, cho thấy trữ lượng khí đốt rất lớn của Turkmenistan, được cho là lớn thứ tư trên thế giới.

13
Những người đam mê trò chơi điện tử tại hội chợ triển lãm thiết bị giải trí điện tử Electronic Entertainment Expo 2014, còn gọi là E-3, tại Los Angeles, bang California, ngày 10 tháng 6, 2014.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-11-thang-6-2014/1934972.html


Thế giới qua ảnh ngày 12 tháng 6, 2014

Phổ biến ngày 13.06.2014

1
Một cây cầu bị hư hỏng tại Thác Iguacu ở Foz do Iguacu, Brazil, sau khi sông Parana dâng nước.
2
Những người lao công bị Bộ Tài chính sa thải đụng độ với cảnh sát chống bạo động trong một cuộc biểu tình phản đối bên ngoài Bộ Tài chính tại Athens, Hy Lạp.
3
Người dân tụ tập xung quanh đống đổ nát sau một đánh bom xe tại khu vực Wadi al-Dahab của thành phố Homs trong hình ảnh được hãng tin nhà nước Syria SANA công bố. Quả bom xe giết bảy người và làm hơn 55 người bị thương, hãng tin nhà nước cho biết.
4
Một người trên sông phủ đầy tảo ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 11 tháng 6, 2014.
5
Sư tử biển chen chúc trên một trong những đảo thuộc quần đảo Palomino ở Thái Bình Dương, ngoài khơi Peru, gần cảng El Callao, ngày 11 tháng 6, 2014.
6
Một máy bay thương mại của hãng Virgin Airlines bay ngang qua mặt trăng sau khi cất cánh từ sân bay Sydney, Australia.
7
Marlee Zabriskie, ăn mặc như một nhân vật trong trò chơi "Portal", tham dự hội chợ triển lãm thiết bị điện tử Electronic Entertainment Expo 2014, được gọi là E3, tại Los Angeles, bang California, Mỹ, ngày 11 tháng 6, 2014.
8
Sinh viên đại học chụp hình ảnh với một bức tranh 3 chiều trên một con đường trong khuôn viên trường đại học ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, ngày 11 tháng 6, 2014.
9
32 bức hình tượng Chúa Cứu Sự thế được chiếu sáng bằng đèn thể hiện màu cờ của tất cả 32 nước dự tranh FIFA World Cup Brazil 2014 trên đỉnh đồi Corcovado ở Rio de Janeiro, Brazil, vào đêm trước của sự kiện này, ngày 11 tháng 6, 2014.
10
Tay đua xe đạp người Slovenia Simon Spilak ăn mừng ở đích đến sau khi chiến thắng chặng đua thứ năm (Sisteron - La Mure) của giải đua xe đạp Dauphine Criterium ở La Mure, Pháp.
11
Tác phẩm "Gumhead" của nghệ sĩ Douglas Coupland trưng bày bên ngoài của Nhà Triển lãm Nghệ thuật Vancouver ở trung tâm thành phố Vancouver, Canada. Coupland mời mọi người trét kẹo cao su lên đầu tượng chạm khắc theo đầu của chính mình. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-12-thang-6-2014/1935952.html

Thế giới qua ảnh ngày 13 tháng 6, 2014

Phổ biến ngày 13.06.2014

1
Một ngôi nhà sang trọng bị phóng hỏa có chủ ý sau khi một phần của mặt đất bên dưới nó sụp xuống hồ Whitney, bang Texas, Mỹ, khiến nó đứng chênh vênh khoảng 23 mét trên vách đá vốn đang mục nát.
2
Ứng viên tổng thống Indonesia Joko Widodo (phải) trò chuyện với nông dân tại một điểm dừng chân trong chiến dịch tranh cử của ông ở Banyumas, Trung Java. Indonesia sẽ tổ chức bầu cử tổng thống vào ngày 9 tháng 7.
3
Những người đàn ông Iraq tình nguyện tham gia chiến đấu chống lại cuộc tiến công lớn của những chiến binh thánh chiến ở miền bắc Iraq rời khỏi một trung tâm tuyển binh ở thủ đô Baghdad. Lực lượng Iraq đụng độ với những phần tử vũ trang tiến vào thành phố Baquba, chỉ cách Baghdad 60 km về phía bắc.
4
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) cùng Ngoại trưởng Anh William Hague (giữa) và nữ diễn viên Angelina Jolie (phải), Đặc phái viên của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về Người tỵ nạn, tham dự cuộc họp báo chung khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh ‘Chấm dứt Bạo lực Tình dục trong Xung đột’ ở London.
5
Một con tatu có tên là Norman, ‘nhà tiên tri’ World Cup của Đức, đến gần quả bóng đại diện cho Đức khi nó dự đoán kết quả trận đấu đầu tiên của đội tuyển Đức với Bồ Đào Nha vào ngày 16 tháng 6, tại vườn thú ở thành phố phía tây Muenster.
6
Cảnh sát đụng độ với người biểu tình xâm nhập tòa nhà lập pháp trong một cuộc biểu tình tại Hong Kong. Hàng trăm dân làng và học sinh sinh viên biểu tình phản đối chính quyền về kế hoạch xây cất ở khu Tân Giới Đông.
7
Người hâm mộ bóng đá Mexico cổ vũ cho đội của mình trong trận đấu bảng A giữa Mexico và Cameroon tại sân Arena Dunas Natal, Brazil, FIFA World Cup 2014.
8
Người dân địa phương vây quanh một chiếc xe quân sự đang bốc cháy tại một địa điểm giao tranh giữa quân đội Ukraine và thành phần vũ trang thân Nga ở thành phố Mariupol, đông Ukraine.
9
Biểu diễn Thái Cực Quyền trong lễ khai mạc Đại hội Thái cực Quốc tế Hàm Đan lần thứ 12 trong tại thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, phía bắc của Trung Quốc. Hơn 1.700 người từ khắp nơi trên thế giới tụ tập để tham dự đại hội.
10
Những người đàn ông Afghanistan dẫn lừa thồ thùng phiếu và các tài liệu bầu cử khác đến những điểm bỏ phiếu mà đường sá không thể tới được ở Shutul, tỉnh Panjshir. Cuộc bầu cử tổng thống vòng hai sẽ được tổ chức vào ngày 14 tháng 6.
11
Tay đua Marc Marquez Honda của Tây Ban Nha đánh một khúc cua trong khi luyện tập tranh tài trong giải Catalunya Grand Prix ở Montmelo, gần Barcelona.
12
Đèn lồng trang trí còn lại sau dịp kỷ niệm Phật Đản tại chùa Chogye ở Seoul, Hàn Quốc.
13
Pháo hoa trên sông Yenisei ở thành phố Divnogorsk gần thành phố Krasnoyarsk vùng Siberia của Nga. Màn trình diễn pháo hoa là để đón mừng Ngày Nước Nga, ngày lễ quốc gia của Liên bang Nga.
14
Trẻ em mẫu giáo tập diễn Kinh kịch ở Liêu Thành, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.
15
Một núi lửa trong dãy Chaine des Puys gồm 80 núi lửa ở miền trung nước Pháp. Ủy ban Di sản Thế giới sẽ quyết định vào ngày 21 tháng 6 năm 2014 có đưa Chaine des Puys vào danh sách Di sản Thế giới UNESCO hay không. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-13-thang-6-2014/1936790.html

Thế giới qua ảnh ngày 16 tháng 6, 2014

Phổ biến ngày 17.06.2014

1
Một cư dân Ấn Độ đi dưới sóng tung bọt trắng xóa trong một đợt thủy triều dâng cao ở Mumbai.
2
Người thất tán lánh bạo lực ở tỉnh Nineveh phía bắc Iraq dắt díu nhau đến al-Hamdaniyah, 76 km về phía tây thủ phủ Arbil thuộc vùng tự trị người Kurd.
3
Hành khách đổ ra ga Saint Lazare tại Paris với một trong số ít những đoàn tàu có sẵn. Công nhân đường sắt Pháp đang biểu tình để phản đối việc tái tổ chức các công ty đường sắt và tàu quốc gia.
4
Một người đứng nhìn xác những những chiếc xe và những tòa nhà bị cháy đen ở thị trấn Mpeketoni, Kenya. Hàng chục phần tử cực đoan Somali cầm vũ khí tự động đã tấn công thị trấn nhỏ ven biển của Kenya trong nhiều giờ, tấn công cảnh sát, phóng hỏa hai khách sạn, nhả đạn khắp đường giết chết hàng chục người, giới chức cho biết.
5
Một phụ nữ Hồi giáo Sri Lanka nhìn ra ngoài đường ở Aluthgama, 50 km về phía nam thủ đô Colombo. Ít nhất ba người Hồi giáo thiệt mạng sau khi một nhóm Phật giáo cánh hữu được cho là được nhà nước hậu thuẫn đụng độ với người Hồi giáo ở phía tây nam Sri Lanka, một bộ trưởng chính phủ cho biết.
6
Học viên quân sự tốt nghiệp bắt tay với Tổng thống Đài Loan Mã Anh Cửu trong một buổi lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập học viện quân sự ở Cao Hùng.
7
Hai người đàn ông cố đánh xe ngựa đi trong một cơn bão bụi mạnh ở Jammu, Ấn Độ.
8
Một người phụ nữ chụp hình từ một ngôi nhà bên trong lâu đài Windsor khi Hoàng gia Anh tham dự đoàn rước trong buổi lễ trao Huân chương Garter tại lâu đài Windsor ở miền nam nước Anh.
9
Một người hâm mộ bế con (cuối) bắt được quả bóng chày trong một trận đấu giữa đội Colorado Rockies San Francisco Giants ở San Francisco, ngày 15 tháng 6, 2014. Rockies thắng 8-7.
10
Cổ động viên phấn khích của khi đội Đức ghi bàn thắng vào lưới đội Bồ Đào Nha tại World Cup. Công chúng được chiếu cho xem tại sân vận động Alte Foersterei ở Berlin, Đức.
11
Người hâm mộ Bồ Đào Nha xem đội nhà thi đấu với đội Đức tại World Cup 2014 trong trận tranh tài bảng G tại sân vận động Fonte Nova tại Salvador, Brazil. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-16-thang-6-2014/1938381.html

Thế giới qua ảnh ngày 17 tháng 6, 2014

Phổ biến ngày 18.06.2014

1
Một cảnh sát xô xát với người biểu tình trong một cuộc đụng độ ở Lahore, Pakistan. Cảnh sát đụng độ với các tín đồ của một giáo sĩ chống Taliban hay chỉ trích chính phủ, làm ít nhất 7 người thiệt mạng, theo lời nhà chức trách.
2
Hai trận lốc xoáy tiến gần đến thị trấn Pilger, bang Nebraska, ngày 16 tháng 6, 2014. Cơ quan Dự báo Thời tiết Quốc gia cho biết ít nhất hai cơn lốc xoáy hình thành trong khoảng cách nhau một dặm ở phía đông bắc bang Nebraska.
3
Những sadhus – người linh thiêng – của Hindu giáo xem phim trên điện thoại di động tại Đền Pashupatinath ở Kathmandu, Nepal.
4
Cư dân rời khỏi nhà với một số đồ đạc mang theo sau đêm thứ hai bị tấn công trong ngôi làng hẻo lánh Kaisari, gần Mpeketoni, cách biên giới Somali khoảng 100 km trên bờ biển của Kenya.
5
Nhà thiết kế thời trang người Anh Nasir Mazhar bước ra chào khán giả sau khi cho trình diễn bộ sưu tập thời trang xuân hè London của nam năm 2015, tại Victoria House.
6
Một bé gái thất tán từ tỉnh Bắc Waziristan đang trú ẩn cùng với gia đình tại một trường học ở Bannu, Pakistan.
7
Vua Hà Lan Willem-Alexander (phải), nghệ sĩ Vincent Olinet (giữa) và Jan Teeuwisse (trái), giám đốc một công viên điêu khắc, tham dự buổi lễ khai mạc triển lãm tác phẩm điêu khắc “Grandeur - Nghệ thuật điêu khắc Pháp từ Laurens đến giờ” ở The Hague, Hà Lan.
8
Khách du lịch ngắm Thác Iguazu từ một bục ngắm cảnh tại Công viên Quốc gia Iguazu gần thành phố Foz do Iguacu phía nam Brazil.
9
Người hâm mộ reo hò khi đội Mỹ ghi bàn thắng thứ hai vào lưới Ghana trong trận đấu World Cup bảng G, ở Hermosa Beach, bang California, ngày 16 tháng 6, 2014.
10
Một cậu bé làm mát trong một ngày hè nóng bức tại làng Manawala ở vùng ngoại ô thành phố Amritsar thuộc miền bắc Ấn Độ.
11
Một nhóm người đi xem đua ngựa trong ngày đầu tiên của lễ hội đua ngựa Ascot Hoàng gia ở Ascot, miền nam nước Anh.
12
Cầu thủ Alexi Amarista của đội San Diego Padres nhảy tránh đường trượt của cầu thủ James Jones (99) thuộc đội Seattle Mariners trong một trận bóng chày ở Seattle, bang Washington, Mỹ, ngày 16 tháng 6, 2014. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/june-17-2014-day-in-photos/1939300.html

Thế giới qua ảnh ngày 18 tháng 6, 2014

Phổ biến ngày 19.06.2014

1
Cầu thủ Tim Cahill của Australia (trái) trong một pha tranh chấp bóng với cầu thủ Hà Lan Ron Vlaar trong trận đấu Bảng B World Cup giữa Australia và Hà Lan tại sân vận động Estadio Beira-Rio ở Porto Alegre, Brazil.
2
Người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc dùng điện thoại xem trực tiếp trận đấu Bảng H World Cup trận đấu giữa Nga và Hàn Quốc. Màn hình to chiếu cho công chúng xem bị tắt do lỗi mạng tại Seoul, Hàn Quốc.
3
Người hâm mộ của đội tuyển bóng đá quốc gia Brazil xem trận tranh tài giữa Mexico vs Brazil tại World Cup ở Sao Paulo, Brazil, ngày 17 tháng 6, 2014.
4
Vua Juan Carlos của Tây Ban Nha và Thái tử Felipe (phải) trong buổi lễ thoái vị tại Cung điện Hoàng gia ở Madrid.
5
Chân dung nhà lãnh đạo ủng hộ dân chủ Aung San Suu Kyi của Myanmar được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật tại Yangon. Một nhóm các nghệ sĩ Myanmar giới thiệu triển lãm 69 bức chân dung của bà Aung San Suu Kyi, miêu tả cuộc sống của bà và những tâm trạng khác nhau của người đoạt giải Nobel để đánh dấu sinh nhật thứ 69 của bà, nhằm ngày 19 tháng 6.
6
Một người lao động thu nhặt trái dầu cọ tại Sepang, bên ngoài Kuala Lumpur, Malaysia.
7
Những người tham gia tranh tài trong một sự kiện biểu diễn cưỡi ngựa truyền thống ở Ngawa, tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, ngày 17 tháng 6, 2014.
8
Một trợ lý nhà triển lãm bên tác phẩm ‘Bố cục đỏ, xanh và xám' của Piet Mondrian trong buổi đấu giá tác phẩm hội họa trường phái Ấn tượng và Hiện đại tại nhà đấu giá Sotheby ở London.
9
Diễn viên người Gruzia chụp hình trước khi tham gia cuộc diễn tập quân sự chống khủng bố Gruzia-Mỹ tại căn cứ quân sự Vaziani bên ngoài Tbilisi.
10
Một người đàn ông xem triển lãm tại Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Trung Quốc ở Bắc Kinh.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-18-thang-6-2014/1940168.html

Thế giới qua ảnh ngày 20 tháng 6, 2014

Phổ biến ngày 21.06.2014

1
Đặc phái viên của Cao ủy về Người tỵ nạn Liên Hiệp Quốc, nữ diễn viên Angelina Jolie (phải), gặp gỡ bà Baw Meh 75 tuổi, một người tỵ nạn thuộc sắc tộc Karenni, và gia đình bà ở Myanmar tại trại tỵ nạn Ban Mai Nai Soi gần biên giới với Thái Lan.
2
Con bạch tuộc cái Regina bơi qua quốc kỳ của Ghana trong một sự kiện dự đoán kết quả trận đấu World Cup 2014 tại thủy cung Sea Life ở Berlin, Đức trước trận tranh tài giữa Đức và Ghana tại Brazil.
3
Tiền đạo Bryan Ruiz của Costa Rica vui mừng sau khi ghi bàn thắng đầu tiên cho đội mình trong trận đấu bảng D giữa Italia và Costa Rica tại sân Arena Pernambuco ở Recife, World Cup 2014 ở Brazil.
4
Một cậu bé tạo dáng chụp hình ở phía trước của tượng cầu thủ bóng đá Anh Wayne Rooney ở lối vào một trung tâm mua sắm ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
5
Người tham gia lễ hội đua ngựa Ascot trong ngày thứ tư của ở Ascot, ở miền nam nước Anh.
6
Cảnh sát kéo chân một người biểu tình trong một cuộc biểu tình của các nghệ sĩ và người làm trong ngành giải trí tại thành phố Lille, miền bắc nước Pháp, để phản đối kế hoạch của chính phủ thay đổi tư cách nghề nghiệp của họ.
7
Một người đàn ông cõng một em gái lội qua đường phố bị ngập lụt sau trận mưa lớn ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.
8
Một ngọn đèn cạnh giường ngủ phản chiếu trên kính cửa sổ trong một căn phòng của một nhiếp ảnh gia hãng tin Reuters trong một ngày mưa ở Manaus, Brazil, ngày 19 tháng 6, 2014.
9
Người biểu tình ở Sao Paulo, Brazil ngày 19 tháng 6, 2014 kỷ niệm những cuộc biểu tình đầu tiên phản đối gia tăng phí đi xe buýt công cộng và xe điện ngầm một năm trước.
10
Sinh viên tốt nghiệp nhảy trước Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 19 tháng 6, 2014.
11
Một con hổ và người huấn luyện của nó tại Rạp xiếc Fuentes Boys ở Mexico City, Mexico, ngày 19 tháng 6, 2014.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-20-thang-6-2014/1941974.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten