donderdag 12 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ành_2014-Tháng 6 từ ngày 23 tới 30

Thế giới qua ảnh ngày 23 tháng 6, 2014

Phổ biến ngày 24.06.2014

1
Nông dân Afghanistan chất lúa mì thu hoạch lên lưng lừa ở ngoại ô thành phố Herat.
2
Nữ binh sĩ Bắc Triều Tiên đi dọc theo bờ sông Áp Lục gần thị trấn Sinuiju, đối diện với thành phố biên giới Đan Đông của Trung Quốc.
3
Nữ diễn viên Angelina Jolie (phải) và Elle Fanning vẫy chào người hâm mộ trong buổi ra mắt phim "Maleficent" tại Tokyo, Nhật Bản.
4
Một fan hâm mộ nhỏ tuổi người Chile theo dõi trận đấu bảng B World Cup giữa Hà Lan và Chile tại sân vận động Itaquerao ở Sao Paulo, Brazil.
5
Phản ứng của người hâm mộ Mỹ sau khi Bồ Đào Nha ghi bàn vào lưới đội Mỹ trong hiệp đầu tiên trận đấu bảng G World Cup, tại Newport Beach, bang California, ngày 22 tháng 6, 2014.
6
Biển báo giao thông và ngọn đèn đường là những thứ nước lũ chưa nhấn chìm trên con đường cạnh dòng sông tràn bờ sau khi mưa xối xả trút xuống thành phố Lan Khê, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ngày 22 tháng 6, 2014.
7
Người đến xem đội mũ hình chiếc dù ngồi xếp hàng trong ngày đầu tiên tại giải quần vợt All England Lawn ở Wimbledon, London.
8
Một người đóng vai quỷ, được gọi là El Colacho, nhảy qua trẻ sơ sinh được đặt trên một tấm nệm trong lễ Mình Máu Thánh Chúa truyền thống ở Castrillo de Murcia, gần Burgos, phía bắc Tây Ban Nha.
9
Cơ quan Phòng thủ Phi đạn phóng thử nghiệm một phi đạn nghênh cản từ Căn cứ không quân Vandenberg, bang California, ngày 22 tháng 6, 2014.

10
Một con sóc mồ côi được người dân cho ăn quả anh đào tại New Delhi, Ấn Độ. Con sóc được cứu sống từ một cây bật gốc trong một cơn bão gần đây ở thành phố. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-23-thang-6-2014/1943442.html

Thế giới qua ảnh ngày 24 tháng 6, 2014

Phổ biến ngày 25.06.2014

1
Một robot xướng ngôn viên tên là Otonaroid lên tiếng trong một buổi họp báo tại Bảo tàng Khoa học Tương lai Nhật Bản ở Tokyo, Nhật Bản. Đây là một trong những sáng tạo mới nhất của ​​chuyên gia làm robot hình người Hiroshi Ishiguro.
2
Cầu thủ Diego Godin của Uruguay (thứ hai bên phải) đánh đầu ghi bàn thắng đầu tiên cho đội trong trận đấu bảng D World Cup giữa Italia và Uruguay tại sân Arena das Dunas Natal, Brazil
3
Các thành viên chữa cháy thuộc đội dân phòng Lebanon dập lửa tại địa điểm xảy ra vụ đánh bom xe ở khu vực Shayyah thuộc ngoại ô phía nam thủ đô Beirut, một nơi đông dân chủ yếu là người Hồi giáo Shia.
4
Thành viên lực lượng tình nguyện Iraq xỏ giày mới, tại thành phố linh thiêng Karbala của người Hồi giáo Shia, cách thủ đô Baghdad 80 km về phía nam.
5
Những tín đồ được trét bùn và mặc trang phục làm từ lá chuối dự thánh lễ khi họ tham gia một lễ hội tôn giáo tôn vinh Thánh Gioan Tẩy Giả, người địa phương gọi là lễ hội "người bùn",  tại Aliaga, tỉnh Nueva Ecija, phía bắc Manila, Philippines.
6
Tay vợt Mỹ Serena Williams trượt té trong trận đấu quần vợt đơn nữ với Anna Tatishvili của Mỹ tại giải vô địch Wimbledon ở London, Anh.
7
Đám đông hò reo vây quanh một người cưỡi ngựa trong lễ hội thánh Gioan ở trung tâm thành phố Ciutadella, trên hòn đảo Menorca thuốc nhóm đảo Balearic của Tây Ban Nha, ngày 23 tháng 6, 2014.
8
Một người lướt sóng nhảy khỏi bến tàu xuống Vịnh Port Phillip để tranh thủ những con sóng khi bão ập vào khu vực thành phố Melbourne, Australia.
9
Người tham dự lễ hội thánh Gioan bắt đầu làm tòa tháp người ở quảng trường Plaza del Blat ở  Valls, phía nam thành phố Barcelona, ​​Tây Ban Nha.
10
Bức ảnh do kỹ sư phi hành Reid Wiseman chụp từ Trạm không gian quốc tế trong phi vụ thứ 40, cho thấy Trái Đất và các vì sao trên bầu trời, trong số đó có Chòm sao Orion (3 ngôi sao nằm thẳng hàng).
11
Một thanh niên tự chụp ảnh trước Nữ hoàng Elizabeth II khi bà đến thăm chợ St. George ở Belfast trong chuyến đi thăm Bắc Ireland.
12
Các thành viên đội ứng phó khẩn cấp thiên tai của Malaysia, trong trang phục bảo hộ, đang tập dượt trên một xa lộ ở ngoại ô Kuala Lumpur.
 
13
Công nhân sửa lần cuối những cụm hoa trang trí tại Quảng trường Thiên an môn ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-24-thang-6-2014/1944236.html


Thế giới qua ảnh ngày 25 tháng 6, 2014

Phổ biến ngày 26.06.2014

1
Một số trong hàng ngàn thợ mỏ bạch kim quay lại làm việc tại mỏ Lonmin ở Marikana, Nam Phi, sau khi giải quyết xong cuộc đình công kéo dài 5 tháng.
2
Một nhà hoạt động ủng hộ dân chủ xô xát với cảnh sát trong khi giới chức hàng đầu của Trung Quốc phụ trách quan hệ với Đài Loan, ông Trương Chí Quân (không có trong ảnh), đến sân bay quốc tế Đào viên ở bắc Đài Loan.
3
Một người đi dự lễ hội dựng lều da tipi tại Worthy Farm ở Somerset trong ngày đầu tiên của lễ hội Glastonbury, Anh.
4
Một người biểu tình ném bom xăng vào cảnh sát quốc gia Bolivar trong một cuộc biểu tình chống chính phủ ca Tổng thống Nicolas Maduro tại thủ đô Caracas, Venezuela, ngày 24 tháng 6, 2014.
5
Xe cáp được trang trí giống như trái bóng bên trên thủ đô La Paz, Bolivia.
6
Người hâm mộ đội bóng đá Nigeria giơ bảng nói về vụ bắt cóc các thiếu nữ của nhóm Boko Haram tại trận đấu World Cup bảng F giữa Nigeria và Argentina, ở sân vận động Beira Rio ở Porto Alegre, Brazil.
7
Cầu thủ Italia Giorgio Chiellini vạch áo tố bị cầu thủ Uruguay Luis Suarez cắn, trong trận đấu World Cup bảng D tại sân Dunas ở Natal, Brazil, ngày 24 tháng 6, 2014.
8
Một bé gái người Hàn Quốc nghe ông giảng giải tại một buổi triển lãm hình ảnh chiến tranh Triều Tiên tại Nghĩa trang Quốc gia ở Seoul, khi Hàn Quốc kỷ niệm 64 năm ngày Chiến tranh Triều Tiên bùng nổ.
9
Một người phụ nữ ngồi trên chiếc đu trước một màn hình chiếu cảnh thành phố New York trong cuộc triển lãm của hãng hàng không Air France mới tại New York.
10
Một nhân viên y tế Pakistan cho một em nhỏ uống vắc-xin ngừa bại liệt trong một chiến dịch chủng ngừa ở Bannu.
11
Một đứa trẻ lấy trứng từ một chiếc xe tải chở gà tại một chợ bán sỉ ở Dhaka, Bangladesh.
12
Xe mới đậu tại một nhà máy sản xuất ô tô của Trung Quốc tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-25-thang-6-2014/1945139.html

Thế giới qua ảnh ngày 26 tháng 6, 2014

Phổ biến ngày 27.06.2014

1
Cổ động viên Mỹ phản ứng khi xem trận đấu giữa Mỹ và Đức tại World Cup 2014 trong một buổi chiếu công cộng ở San Francisco.
2
Người hâm mộ Mỹ trước trận đấu World Cup bảng G giữa Mỹ và Đức tại đấu trường Pernambuco ở Recife, Brazil.
3
Một cậu bé Hồi giáo ngáp trong khi đang tham dự một buổi cầu mưa ở Mumbai, Ấn Độ.
4
Một cuộc biểu tình rầm rộ chống "Đế Quốc Mỹ" tại Quảng trường Kim Il Sung ở Bình Nhưỡng trong bức ảnh không rõ ngày tháng do Thông tấn xã Trung ương của Bắc Triều Tiên cung cấp.
5
Khung cảnh tan hoang sau một cuộc tấn công được cho là bằng bom thùng của lực lượng chính phủ Syria tại thành phố Aleppo ở miền bắc.
6
Binh sĩ Israel tham gia vào cuộc truy tìm tại làng Awarta thuộc Bờ Tây trong chiến dịch tìm kiếm ba thiếu niên mà quân đội tin rằng đã bị phong trào Hồi giáo Hamas bắt cóc vào ngày 12 tháng 6.
7
Một em nhỏ đứng bên cạnh một con bò nhựa của một công ty viễn thông điện thoại di động cung cấp wifi miễn phí cho người tham dự lễ hội trước Lễ hội Âm nhạc và Nghệ thuật Biểu diễn Glastonbury vào cuối tuần này ở Worthy Farm gần Pilton ở Somerset, tây nam nước Anh.
8
Người tham gia trận bóng đá tranh nhau giành quả bóng trong một trận đấu bóng đá đầm lầy của một giải đấu ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
9
Hàng đống ma túy tịch thu bị châm lửa đốt cháy trong một buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế chống Sử dụng và Buôn bán bất hợp pháp Ma túy tại Tehran, Iran.
10
Một tác phẩm trên ruộng lúa tại Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.
11
Một người phụ nữ tạo dáng chụp ảnh trước một bức tranh 3 chiều tại Viện bảo tàng tranh 3 chiều ở Hong Kong.
12
Người mẫu trong một sáng tạo xuân hè 2015 thuộc bộ sưu tập thời trang nam của Rick Owens, trình diễn tại Paris, Pháp. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-26-thang-6-2014/1945975.html

Thế giới qua ảnh ngày 27 tháng 6, 2014

Phổ biến ngày 27.06.2014

1
Một người Hồi giáo Malaysia sử dụng kính thiên văn để ngắm nhìn trăng non, đánh dấu sự khởi đầu của tháng lễ Ramadan bên ngoài thủ đô Kuala Lumpur.
2
Một phụ nữ Kitô giáo người Iraq lánh bạo lực trong làng Qaraqush và Bartala hôn lên đầu bức tượng một vị thánh Kitô giáo tại một trung tâm cộng đồng ở thành phố Arbil của vùng tự trị Kurdistan thuộc Iraq.
3
Học sinh của trường nữ sinh Công giáo St. Scholastica’s College, đeo mặt nạ hình những nữ sinh châu Phi bị bắt cóc, tại Manila, Philippines. Hơn 1,000 em gái tham gia cuộc biểu tình bày tỏ sự phẫn nộ về vụ nhóm chủ chiến Boko Haram bắt cóc hơn 200 nữ sinh khỏi một trường học ở đông bắc Nigeria.
4
Người dân tụ tập tại quảng trường Độc lập đón mừng việc Ukraine ký kết một thỏa thuận tự do thương mại với Liên minh châu Âu ở trung tâm Kiev.
5
Bộ trưởng Ngoại giao các nước Slovakia, Hungary và Áo (từ trái qua) cúi đầu tại một nơi tưởng niệm, phần còn lại của một hàng rào kẽm gai trong lúc kỷ niệm 25 năm kéo đổ Bức Màn Sắt giữa Hungary và Áo tại Sopronkohida, 208 km về phía tây thủ đô Budapest, Hungary.  
6
Một người phụ nữ và con chó của mình trên chiếc xe khách 3 bánh băng qua dòng nước lũ ở Gauhati, Ấn Độ. Một số người thiệt mạng do điện giật và lở đất vì mưa không ngừng ở tiểu bang Assam đông bắc Ấn Độ.
7
Hàng vệ binh danh dự của Trung Quốc chuẩn bị đón tiếp Tổng thống Myanmar U Thein Sein và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên ngoài Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh. Một sợi dây được căng lên để đảm bảo binh sĩ đứng ngay theo đường thẳng.
8
Một người mẹ và con gái người Pakistan bị thất tán chờ nhận hàng cứu trợ tại một trung tâm phân phối ở Bannu, Pakistan. Hàng ngàn người dân bộ lạc bỏ chạy khỏi làng của họ ở Bắc Waziristan sau khi quân đội Pakistan ồ ạt trấn áp những phần tử vũ trang.
9
Người hâm mộ Nhật Bản chụp hình các cầu thủ của đội tuyển bóng đá quốc gia nước này khi họ trở về từ Brazil tại sân bay quốc tế Narita ở Narita, gần Tokyo.
10
Những cô gái ngồi cạnh một hàng bán khăn trùm đầu hijab ở chợ Tanah Abang trước tháng ăn chay Ramadan, tại Jakarta, Indonesia.
11
Khán giả che dù ngồi xem dưới mưa vào ngày thứ năm của giải vô địch quần vợt Wimbledon ở Wimbledon, tây nam London, Anh.
12
Họa sĩ người Mỹ Tracy Lee Stum (trái) và trợ lý căm cụi bên bứa tranh 3 chiều tương tác "Singing Dragon" trong khi tham gia trong 4 Liên hoan Âm nhạc Quốc tế Krasnoyarsk lần thứ tư của khu vực châu Á-Thái Bình Dương ở trung tâm thành phố Krasnoyarsk, Siberia, Nga.
13
Người tham dự lễ hội Glastonbury tại Worthy Farm ở Somerset, Anh.
14
Một nhân viên của nhà đấu giá Bonham kiểm tra một tác phẩm bằng thép không gỉ của nghệ sĩ Anish Kapoor trước buổi bán đấu giá Nghệ thuật Hậu chiến và Đương đại vào ngày 2 tháng7. Tác phẩm này được định giá khoảng từ 765.000 tới 1.105.000 USD. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/day-in-photos-june-27-2014/1946737.html

Thế giới qua ảnh ngày 30 tháng 6, 2014

Phổ biến ngày 01.07.2014

1
Thành viên của Học viện Cảnh sát thành phố New York tuyên thệ trong buổi lễ tốt nghiệp tại Madison Square Garden ở New York.
2
Những thành viên của Học viện Cảnh sát thành phố New York hân hoan trong buổi lễ tốt nghiệp tại Madison Square Garden ở New York.
3
Nhân viên cứu hộ bế các em bé khi tàu quân sự "Chimera" của Italia - với khoảng 350 di dân – cập cảng Pozzallo, trên đảo Sicily, một ngày sau khi họ được giải cứu ngoài khơi bờ biển Sicily.
4
Một người phụ nữ khóc gần ngôi nhà đang bốc cháy của bà, vì bị trúng đạn pháo của lực lượng chính phủ ở thành phố Slovyansk, khu vực Donetsk, miền đông Ukraine.
5
Trẻ em bơi trong vùng nước bị tảo phủ xanh tại một bãi biển ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông miền đông Trung Quốc.
6
Ảnh của Thông tấn xã Trung ương Bắc Triều Tiên cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un thị sát một buổi bắn phi đạn chiến thuật của quân đội tại một địa điểm không được tiết lộ.
 
7
Cảnh sát Ấn Độ dùng dùi cui giải tán các công nhân thuộc cánh thanh niên của Đảng cầm quyền Bharatiya Janata trong một cuộc biểu tình bên ngoài quốc hội cấp bang ở thành phố Lucknow ở miền bắc. Theo tin của truyền thông địa phương hàng trăm công nhân phản đối chính phủ cấp bang về tình hình luật pháp và trật tự xấu đi ở bang Uttar Pradesh.
8
Vận động viên Paralympic người Nam Phi Oscar Pistorius ra tòa sau ở Pretoria 30 ngày giám định tâm thần để xác định xem anh ta có nên bị buộc phải chịu trách nhiệm hình sự về vụ giết hại bạn gái Reeva Steenkamp hay không.
9
Trong bức ảnh do Red Bull cung cấp, David Colturi người Mỹ thực hiện cú nhảy cầu ở độ cao 28-mét tại Serpent’s Lair trong chặn thứ ba của cuộc tranh tài quốc tế nhảy cầu từ vách núi - Red Bull Cliff Diving World Series - tại Inis Mor, quần đảo Aran, Ireland, ngày 29 tháng 6, 2014
10
Một học sinh học trường tôn giáo người Malaysia đọc kinh Koran tại trường trong tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo ở Hulu Langat, gần thủ đô Kuala Lumpur.
11
Một người lướt sóng Israel đi trên bãi biển ở thành phố biển Netanya, phía bắc Tel Aviv, khi mặt trời lặn trên Địa Trung Hải.
12
Thủy thủ Nga trên tàu Smolniy nhìn ra cửa sổ thành tàu trong khi tàu cập bến ở Saint-Nazaire, miền tây nước Pháp.
13
Một người mẫu được vẽ mặt để dự lễ hội Mulafest 2014, tại Ifema,  Madrid, Tây Ban Nha, ngày 29 tháng 6, 2014.
14
Một phụ nữ Nepal vác mạ đi cấy trong ruộng lúa ở Chunnikhel, Katmandu.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-30-thang-6-2014/1948175.html 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten