donderdag 12 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ành_2014-Tháng 6 từ ngày 2 tới 10

Thế giới qua ảnh ngày 2 tháng 6, 2014

Phổ biến ngày 03.06.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một nhân viên của Công ty ActiveLink biểu diễn áo robot ARM01 đồng chế tạo với Kubota Corp, tại Tokyo, Nhật Bản. ARM01 được chế tạo để giúp nông dân và công nhân xây dựng.
2
Người đàn ông ngồi bên dưới những tấm áp phích vận động tranh cử ở cạnh suối Cheonggye ở Seoul, Hàn Quốc.
3
Các thành viên của lực lượng dân phòng giải cứu trẻ em sau vụ việc mà nhà hoạt động nói rằng một cuộc không kích của lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhắm vào khu vực al- Shaar Aleppo.
4
Những người ủng hộ ứng viên tổng thống Afghanistan Abdullah Abdullah trong một chiến dịch tranh cử trong Qala i Naw, thủ phủ tỉnh Badghis.
5
Một phiến quân thân Nga bắn súng phóng lựu đạn trên tầng thượng một tòa nhà chung cư trong cuộc đụng độ với quân đội Ukraine ở ngoại ô Luhansk, Ukraine.
6
Máy bay sử dụng năng lượng mặt trời Solar Impulse 2 trong chuyến bay đầu tiên tại cơ sở của nó ở Payerne, Thụy Sĩ . Chiếc máy bay nặng 2,4 tấn với sải cánh dài 72 mét với hơn 17.000 tấm pin năng lượng mặt trời.
7
Học sinh ngồi trên một chiếc bè tre để qua sông trên đường đến Trường tiểu học Casili trong ngày học đầu tiên ở Rodriguez, tỉnh Rizal, phía đông Manila, Philippines.
8
Một con cừu mặc quần áo màu của đội tuyển bóng đá quốc gia Colombia gặm trên sân trong một cuộc triển lãm trước khi World Cup 2014 tại Brazil, trong Nobsa, ngày 1 tháng 6, 2014. Con cừu được đặt tên Falcao theo tên một cầu thủ Colombia.
9
Phi đoàn máy bay nhào lộn Frecce Tricolori của Italia biểu diễn bên trên đài tưởng niệm Vittoriano ở Rome trong cuộc diễn binh mừng Ngày Cộng hòa của Italia
10
Một cô gái Palestine đọc Kinh Quran trong ngày đầu tiên của tháng Shaban ở thành phố Bờ Tây Nablus, Palestine, ngày 1 tháng 6, 2014.
11
Tàu Gloria của Colombia cập cảng Don Diego trong lễ hội đua thuyền buồm Velas Sudamerica 2014 tại Santo Domingo, Cộng hòa Dominica.
12
Người tham gia đua thuyền té nước từ thuyền của họ trong Lễ hội Đua Thuyền Rồng tại thị trấn Aberdeen của Hong Kong. Lễ hội tưởng nhớ nhà thơ yêu nước Khuất Nguyên của Trung Quốc, trầm mình vào ngày này năm 277 trước Công nguyên.
13
Một người tham gia nhảy xuống sông bắt vịt và ngỗng trong một cuộc thi để đón mừng Lễ hội Đua Thuyền Rồng trên một phần của sông Dương Tử (Trường Giang) ở Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.
14
Bột màu được tung vào những người dự cuộc chạy thi Color Run tạm gọi là cuộc chạy thi rắc bột màu, ở London, 1/6/14
15
Vận động viên quần vợt Tây Ban Nha Rafael Nadal ướt đẫm mồ hôi sau khi thắng Dusan Lajovic của Serbia trong trận đấu vòng thứ tư giải quần vợt Pháp mở rộng tại sân vận động Roland Garros ở Paris, Pháp. Nadal giành chiến thắng trong 3 trận với tỉ số  6 -1,  6 - 2 và 6 - 1.
16
Ông David Redden, Phó Chủ tịch công ty đấu giá Sotheby, cầm con tem 1 cent Magenta của British Guiana. Con tem 1 cent duy nhất  của năm 1856 phát hành  được một cậu bé người Scotland 12 tuổi sống ở Nam Mỹ tìm thấy  vào năm 1873. Theo ước tính con tem có giá từ 10 đến 20 triệu đôla, sẽ được mang ra đấu giá ở New York vào ngày 17 tháng 6 tới đây.
17
Một pha trong trận đấu bóng bầu dục U20 giữa đội Pháp và Iraland trên sân vận động Albany ở Auckland, New Zealand
 
18
Bão cát trong thủ đô Tehran của Iran

19
Khách và các đầu bếp thưởng thức ‘buổi ăn chiều lưng chừng trời’ trước công viên Cinquantenaire ở Brussels, Bỉ. Bệ treo ở độ cao 40 mét có thể đặt bàn cho 22 người khách 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-2-thang-6-2014/1928088.html

Thế giới qua ảnh ngày 3 tháng 6, 2014

Phổ biến ngày 04.06.2014

1
Những nhà hoạt động của tổ chức Oxfam đeo mặt nạ hình các nhà lãnh đạo các quốc gia thành viên khối G7  trong một cuộc biểu tình được gọi là "sự phụ thuộc năng lượng và bất bình đẳng của cải" bên ngoài Hội đồng châu Âu tại Brussels, Bỉ.
2
Giao thông ngưng trệ ở một ngã tư ngập nước ở huyện Bình Bá, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.
3
Những em trai tập tâng bóng bằng đầu trước một bức bích họa tại một sân chơi ở thành phố Chennai, miền nam Ấn Độ.
4
Siêu sao xiếc quốc tế Bello Nock biểu diễn ngồi 8 giờ trên một sợi dây cao trên Quảng trường Times ở thành phố New York, một trong những pha mạo hiểm kịch tính mà anh trình diễn trong mùa hè này.
5
Người dân Sri Lanka nhìn ra khỏi cửa sổ ngôi nhà chìm trong nước lũ của họ ở Matugama, khoảng 64 km về phía nam thủ đô Colombo, ngày 3 tháng 6, 2014, sau khi cơn mưa gió mùa ồ ạt gây cảnh tàn phá ở miền tây, miền nam và trung tâm của đảo quốc này.
6
Những thành viên của nhóm Hề Không Biên giới giúp vui cho trẻ em tị nạn Syria ở Jab Janine, Tây Bekaa, Lebanon, ngày 2 tháng 6, 2014. Hề Không Biên giới là một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế sử dụng tiếng cười để làm giảm bớt những đau khổ của trẻ em trong các trại tị nạn, các vùng xung đột và những khu vực bị thiên tai.
7
Cầu thủ Brian Dozier (2) của đội Minnesota Twins nhảy qua cầu thủ Carlos Gomez (27) của đội Milwaukee Brewers trong một trận đấu bóng chày ở thành phố Milwaukee, bang Wisconsin, Mỹ, ngày 2 tháng 6, 2014.
8
Nghệ sĩ đường phố và nhiếp ảnh gia người Pháp JR chụp hình bên sáng tạo của mình trong buổi giới thiệu với báo giới tại Điện Panthéon ở Paris. Chính phủ Pháp chọn JR làm người trang trí Điện Panthéon bằng những bức chân dung. Điện Panthéon là nơi an nghỉ cuối cùng của 72 danh nhân nam và chỉ một danh nhân nữ của Pháp, vào lúc nơi này đang được trùng tu trong thời gian hai năm.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-3-thang-6-2014/1928976.html

Thế giới qua ảnh ngày 4 tháng 6, 2014

Phổ biến ngày 05.06.2014

1
Hàng chục ngàn người tham dự buổi cầu nguyện dưới nến tại Công viên Victoria ở Hong Kong để đánh dấu kỷ niệm 25 năm cuộc đàn áp Thiên An Môn ở Trung Quốc.
2
Hình của lãnh đạo đối lập Leopoldo Lopez bị giam cầm với chữ "tội phạm" che trên miệng trong một cuộc mít-tinh ủng hộ ông ở Caracas, Venezuela.
3
Hai con vịt băng ngang đường đi của các vệ sĩ và kỵ binh trong buổi khai mạc Nghị viện ở trung tâm London.
4
Thái tử Anh Charles (giữa) và bà Camilla, nữ công tước xứ Cornwall, phản ứng khi thấy một cậu bé giúp lễ ngất đi khi Nữ hoàng Anh Elizabeth đang đọc bài phát biểu tại Thượng Nghị viện trong buỗi lễ khai mạc Nghị viện tại Điện Westminster ở London.
5
Một phụ nữ ngắm nhìn bản sao cái tai nổi tiếng bị đứt lìa của họa sĩ Hà Lan Vincent van Gogh được trưng bày tại một bảo tàng ở tây nam nước Đức.
6
Một người biểu tình Palestine chạy tránh hơi cay của quân đội Israel trong một cuộc biểu tình thể hiện đoàn kết với các tù nhân tuyệt thực, bên ngoài nhà tù Ofer gần thành phố Ramallah.
7
Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm của Bỉ tuần tra xung quanh khách sạn nơi Tổng thống Mỹ Barack Obama lưu trú tại Brussels.
8
Một quán trà tạm bợ trên bãi rác ở ngoại ô phía bắc của Rangoon, Miến Điện.
9
Các nhà thiên văn học sử dụng kính viễn vọng không gian Hubble của NASA ghép lại một bức tranh toàn diện của vũ trụ đang tiến hóa - một trong những hình ảnh không gian nhiều màu sắc nhất từng được kính viễn vọng 24 tuổi này chụp lại. Các nhà nghiên cứu nói rằng hình ảnh này cung cấp những liên kết còn thiếu trong tiến trình hình thành những ngôi sao.
10
Một chiếc xe với kính chắn gió bị mưa đá làm rạn nứt chênh vênh trên một con lạch sau một cơn giông bão nghiêm trọng ở thành phố Blair, bang Nebraska, Mỹ, ngày 3 tháng 6, 2014.
Một con diệc rỉa lông trên một cành cây bên sông Brahmaputra ở Gauhati, Ấn Độ. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-4-thang-6-2014/1929822.html

Thế giới qua ảnh ngày 5 tháng 6, 2014

Phổ biến ngày 06.06.2014

1
Ông Frederick Glover, cựu chiến binh Thế chiến thứ Hai người Anh, nhìn binh sĩ nhảy dù trong dịp kỷ niệm D-Day ở Ranville, miền Bắc nước Pháp, trước ngày kỷ niệm 70 năm cuộc đổ bộ của quân Đồng minh ở Normandy.
2
Con sư tử biển cái Sarasa 21 tuổi biểu diễn với trái bóng tại Bể Thủy cung Shinagawa ở Tokyo, Nhật Bản, trong một sự kiện cổ vũ cho đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật thành công tại World Cup sắp tới.
3
Một người lao động dùng dây di chuyển qua đống chai nhựa không tại xưởng tái chế ở Mumbai, Ấn Độ.
4
Những bức tượng văn hào Johann Wolfgang von Goethe bằng nhựa do Ottmar Hoerl sáng tạo đứng trước Đại học Goethe ở Frankfurt, Đức.
5
Một người đàn ông xử lý chất thải thuộc da để làm thức ăn gia súc tại Hazaribagh, nằm trên bờ dòng sông Buriganga bị ô nhiễm trong thủ đô Dhaka của Bangladesh.
 
6
Bức tượng sáp hình Tổng thống Nga Valadimir Putin, bị vỡ nơi đầu vì một nhà hoạt động của nhóm nữ quyền Femen đập phá, nằm ​​trên sàn bên cạnh tượng sáp vua Juan Carlos của Tây Ban Nha (trái), Tổng thống Mỹ Barack Obama (trái, thứ hai) , Tổng thống Pháp Francois Hollande (giữa), Thủ tướng Đức Angela Merkel (phải, thứ hai) và vua Mohamed VI của Morocco (phải) tại bảo tàng Grevin ở Paris, Pháp.
7
Tổng Giám đốc Masayoshi Son của tập đoàn SoftBank bên cạnh robot ‘Pepper’ của công ty trong một cuộc họp báo ở Urayasu, phía đông Tokyo, Nhật Bản. Softbank đang phát triển những robot giống người mà sẽ được sử dụng làm nhân viên cửa hàng điện thoại di động của họ, nhằm mở rộng tầm bao phủ công nghệ của tập đoàn điện thoại di động và Internet này.

 
8
Nghệ sĩ đường phố Florian Timm người Đức tạo bong bóng xà phòng khổng lồ trên bãi biển Ipanema ở Rio de Janeiro, Brazil, ngày 4 tháng 6, 2014.
9
Học sinh Nepal ôm cây cối để đánh dấu Ngày Môi trường Thế giới ở ngoại ô thủ đô Kathmandu.
10
Cầu thủ Félix Lambey của Pháp (giữa) tham gia một buổi tập tại Dilworth College trong thành phố Auckland, New Zealand, trước trận đấu thứ hai của giải trẻ Vô địch Rugby Thế giới. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-5-thang-6-2014/1930820.html

Thế giới qua ảnh ngày 6 tháng 6, 2014

Phổ biến ngày 07.06.2014

1
Herman Zeitchik (trái) Antonio Gimenez (phải), hai cựu chiến binh trong Thế chiến thứ hai, tham dự một buổi lễ tại Khu tưởng niệm Quốc gia Thế chiến thứ hai cùng những cựu chiến binh khác nhân kỷ niệm 70 năm cuộc đổ bộ ngày D-Day ở châu Âu, tại thủ đô Washington, Mỹ.
2
Những người Sikh đụng độ với các thành viên của Ủy ban Prabhandak Gurudwara Shiromani trong dịp kỷ niệm 30 năm chiến dịch Blue Star tại Đền Vàng ở Amritsar, Ấn Độ. Ít nhất hai người bị thương sau khi ẩu đả nổ ra giữa những người Sikh vung kiếm vào ngày kỷ niệm cuộc tập kích khét tiếng của quân đội nhắm vào đền thờ này.
3
Những phần tử vũ trang Palestine thuộc Mặt trận Dân chủ Giải phóng Palestine tham gia trong một buổi lễ tốt nghiệp ở Rafah, ở miền nam Dải Gaza.
4
Một cựu chiến binh Thế chiến thứ hai hồ hởi gặp mặt Tổng thống Mỹ Barack Obama trong Lễ tưởng niệm 70 năm ngày D-Day của Pháp-Mỹ tại Normandy và Khu Nghĩa trang và Tưởng niệm Hoa Kỳ ở Normandy tại Colleville-sur-Mer, Pháp.
5
Cảnh sát bán quân sự Carabinieri của Italy đứng nghiêm trên Quảng trường Thánh Phêrô trước một buổi tiếp kiến giáo dân của Đức Giáo Hoàng Phanxicô tại Vatican.
6
California Chrome, con ngựa chiến thắng trong cuộc đua ngựa Kentucky Derby và Preakness Stakes 2014, trong buổi tập luyện sáng tại Belmont Park ở Elmont, New York.
7
Thợ mỏ rời khỏi mỏ Zasyadko sau ca làm việc ở thành phố Donetsk đông Ukraine.
8
Người xem đua ngựa hào hứng trong một cuộc đua của giải đua Epsom Derby, miền nam nước Anh.
9
Người hâm mộ bóng đá chụp hình sau khi cắt tóc hưởng ứng World Cup 2014 ở ngoại ô thành phố Kolkata, Ấn Độ.
10
Một con hải cẩu con trong hồ ở thành phố Friedrichskook, miền bắc nước Đức. Hiện cân nặng 7,6kg, con hải cẩu này sẽ được trả về tự nhiên sau khi đạt tới 25kg.
11
Một người tham gia lễ hội Wave and Picnic ở Leipzig, Đức. Lễ hội hàng năm này quy tụ hơn 150 nhóm nhạc và nghệ sĩ ở những địa điểm biểu diễn khắp thành phố chơi thể loại nhạc rock Gothic và những thể loại nhạc u ám khác.
12
Một người chụp hình với một tranh vẽ ba chiều tại một bảo tàng nghệ thuật đánh lừa thị giác ở khu Resorts World Sentosa, Singapore, trước khi mở cửa cho công chúng tham quan vào ngày Chủ nhật. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-5-thang-6-2014/1931614.html

Thế giới qua ảnh ngày 9 tháng 6, 2014

Phổ biến ngày 10.06.2014

1
Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan Weluree Ditsayabut phát biểu trong một cuộc họp báo tại Khách sạn Renaissance ở Bangkok. Ditsayabut từ bỏ ngôi vị của mình vì những nhận xét cô trên mạng truyền thông xã hội, nói rằng nên xử tử những người biểu tình "áo đỏ ủng hộ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra.
2
Hoa hậu bang North Dakota Audra Mari (trái) và Hoa hậu bang Nevada Nia Sanchez hồi hộp chờ đợi quyết định cuối cùng trong cuộc thi Hoa hậu Mỹ ở Baton Rouge, Louisiana, ngày 8 tháng 6, 2014. Cô Sanchez giành được danh hiệu Hoa hậu Mỹ.
3
Khói bay lên từ sân bay quốc tế Jinnah, nơi lực lượng an ninh tiếp tục giao chiến với những phần tử vũ trang ở Karachi, Pakistan, ngày 8 tháng 6, 2014. Những tay súng cải trang thành nhân viên cảnh sát đã tấn công một ga sân bay bằng súng máy và súng phóng rocket trong một cuộc bao vây kéo dài 5 giờ, giết chết ít nhất 28 người. Lực lượng an ninh đáp trả và giết chết tất cả những kẻ tấn công, theo lời giới chức.
4
Thành viên lực lượng Lục quân, Hải quân và Không quân Brazil dự buổi giới thiệu nhân sự Quốc phòng và An ninh sẽ được sử dụng trong giải World Cup 2014 tại Brasilia, ngày 8 tháng 6, 2014.
5
Một người đẩy xe đạp trên bờ sông Kuakhai vào một ngày hè oi bức ở vùng ngoại ô của thành phố Bhubaneswar ở phía đông Ấn Độ.
6
Nghệ sĩ người Pháp Paulo Grangeon đứng giữa những con gấu trúc làm bằng giấy bồi của mình, được trưng bày tại khu vực đến của sân bay Hong Kong.
7
Thợ lặn mặc đồng phục đội tuyển bóng đá Hàn Quốc biểu diễn với cá mòi trong một sự kiện để quảng bá World Cup 2014 ở Brazil, tại Thủy cung COEX ở Seoul, Hàn Quốc.
8
Bảo tàng Madame Tussauds công bố tượng sáp ca sĩ nhạc pop và diễn viên Jennifer Lopez trong trang phục mà cô mặc trong video trình diễn bài hát chính thức của World Cup, trung tâm London.
9
Phụ nữ mang thai tập yoga trong nỗ lực phá kỷ lục thế giới về lớp học yoga tiền sản lớn nhất ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, ngày 8 tháng 6, 2014. Tổng cộng có 505 phụ nữ mang thai cùng tham gia lớp học yoga trong 37 phút và 28 giây, vượt qua kỷ lục thế giới thiết lập ở Thâm Quyến vào năm 2013 với 423 phụ nữ, theo tin của truyền thông địa phương.
10
Long não (băng phiến) bốc cháy trên lưỡi của một tín đồ trong lễ hội Ganga Dhaaraa tại sông Marianne, Blanchisseuse trên bờ biển phía bắc đảo Trinidad, ngày 8 tháng 6, 2014. Người hành hương khắp nước và ở nước ngoài đã tề tựu về tham dự lễ hội Hindu này, là lễ hội sông lâu đời nhất, kỷ niệm nữ thần Ganga giáng trần.
11
Người đi tắm nắng trên một bãi biển ở Travemuende bên bờ biển Baltic, Đức.
12
Một nhóm lái xe mô tô trong diễu hành thể hiện niềm tự hào của người đồng tính lần thứ 44 hàng năm ở Los Angeles, West Hollywood, bang California, Mỹ, ngày 8 tháng 6, 2014.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-9-thang-6-2014/1933125.html


Thế giới qua ảnh ngày 10 tháng 6, 2014

Phổ biến ngày 11.06.2014

1
Thanh niên Pakistan vui chơi dưới một thác nước trong một công viên nước để giải tỏa cái nóng ở Lahore. Đợt thời tiết nóng nghiêm trọng tiếp tục ở hầu hết vùng đồng bằng tỉnh Punjab.
2
Bà Hillary Clinton trò chuyện trong buổi ký tên quyển hồi ký mới phát hành "Hard Choices" (Những lựa chọn khó) ở New York.
3
Một gia đình ở thành phố Mosul của Iraq chạy lánh cư, chờ tại một trạm kiểm soát ở ngoại ô Arbil thuộc khu vực người Kurdistan. Quân nổi dậy Hồi giáo Sunni cực đoan đã chiếm quyền kiểm soát hầu hết Mosul, thành phố lớn thứ hai của Iraq.
4
Mặt trời phát ra vệt lóe sáng nhóm X lần thứ hai. Vệt lóe sáng mặt trời là những vụ nổ bức xạ mạnh. Tia cức xạ có hại từ vệt lóe sáng không thể đi xuyên qua khí quyển Trái Đất gây ảnh hưởng cho cơ thể con người trên Trái đất.
5
Hình ảnh mới từ kính viễn vọng Hubble cho thấy NGC 1566, một thiên hà xinh đẹp cách chòm sao Dorado khoảng 40 triệu năm ánh sáng trong.
6
Công nương Letizia và Thái tử Felipe của Tây Ban Nha chuẩn bị tiếp đón Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto trước buổi dạ tiệc tại Hoàng cung gần Madrid, ngày 9 tháng 6, 2014.
7
Người đàn ông Kashmir trên chiếc thuyền câu vào buổi xế chiều trên hồ Dal ở Srinagar, Ấn Độ.
8
Tổng thống Mỹ Barack Obama ôm Huấn luyện viên bóng rổ Geno Auriemma của Đại học Connecticut trong khi Stefanie Dolson (trái), mội ngôi sao của đội, ngã xuống sân khấu trong một buổi lễ tôn vinh đội vô địch bóng rổ nam và nữ của Đại học Connecticut tại Phòng Đông của Tòa Bạch Ốc ở Washington, ngày 9 tháng 6, 2014. Dolson không hề hấn gì.
 
9
Sét trên bầu trời thành phố Algermissen, Đức. Ít nhất 6 người ở miền tây nước Đức thiệt mạng vì cơn bão dữ dội trong đêm, làm đổ cây cối, gây tắt nghẽn giao thông đường bộ và đường sắt.
10
Người chạy xe trùm đầu lái xe giữa cái nóng ở thành phố Amritsar, Ấn Độ. Các vùng Amritsar và Ludhiana ở tỉnh Punjab, và Hisar và Bhiwani ở tỉnh Haryana đang choáng váng dưới cái nóng với nhiệt độ trong khoảng từ 45-47° C. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-10-thang-6-2014/1934144.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten